Agency Là Gì? Các loại Agency Marketing phổ biến nhất

Bạn đang thắc mắc➡️Agency Là Gì?🏆✅ Cùng SanGia VN giải đáp thắc mắc này và tìm hiểu các loại hình Agency Marketing✅phổ biến nhất hiện nay và vai trò của chúng trong môi trường Digital Marketing nhé!

 

Agency là gì? 

 

Trong Marketing, Agency được nói đến là các Công ty chuyên cung cấp, tư vấn những giải pháp marketing tối ưu nhất cho một doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau để giúp họ truyền thông quảng bá thương hiệu của mình, cũng như phát triển, giới thiệu sản phẩm mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh ngoài thị trường.

Một doanh nghiệp Agency thường bao gồm đội ngũ nhân sự giỏi về marketing có chuyên môn và kiến thức vô cùng bài bản và có những ý tưởng, sáng tạo vô cùng độc đáo và đa dạng, nhằm mục tiêu quảng bá tốt nhất có thể cho lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cần sự hỗ trợ. Một Agency Marketing mạnh sẽ có vô số những mối quan hệ với các toà soạn lớn, đài truyền hình,... Cho nên việc PUSH một thương hiệu là điều không quá khó khăn.

 

Agency là gì?

Ảnh: Agency Marketing

 

Client là gì?

Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch và đi thuê Marketing Agency để thực hiện các hoạt động truyền thông, marketing cho sản phẩm của họ. Theo đó, họ sẽ đưa ra yêu cầu và ý tưởng, sau đó sẽ nhận lại từ Agency thiết kế và kế hoạch dự thảo, Agency phải chỉnh sửa chúng cho đến khi nhận được cái gật đầu của Client thì mới được thực thi kế hoạch. Các Client sau đó vẫn tiếp tục kiểm soát quá trình thực thi và kết quả của chiến dịch đó.

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

agency là gì

Ảnh: Agency là gì? Client là gì?

 

Hoạt động của Agency Marketing

 

Các doanh nghiệp Agency ra đời giúp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc những doanh nghiệp không có thế mạnh marketing cũng như một đội ngũ marketing bài bản cải thiện được hiệu quả marketing và thúc đẩy doanh số, là “kim chỉ nam” cho doanh nghiệp định hình rõ ràng được hướng đi đúng đắn nhất để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của họ.

Các Agency lớn ở Việt Nam nói riêng thường sẽ cung cấp đa dạng các dịch vụ mà một doanh nghiệp cần như thiết kế xây dựng website, làm TVC, PR, chạy adw google, Quảng cáo CDN hoặc quảng cáo Facebook... Và việc quản trị toàn bộ một chiến dịch tiếp thị marketing lớn.

 

agency là gì

Ảnh: Marketing agency là gì

 

Lợi ích sử dụng dịch vụ của Agency là gì?

 

► Họ có kĩ năng và sức sáng tạo không giới hạn. Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của họ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch marketing và chuyển hóa chúng thành doanh thu cho doanh nghiệp.

► Họ có các contact cũng như quy trình làm việc với những người trong giới marketing và truyền thông vô cùng rộng rãi, cộng với kiến thức chuyên sâu về thị trường sẽ hỗ trợ đắc lực để thực hiện chiến lược cũng như giải quyết tất cả những rào cản truyền thông trong suốt quá trình thực thi chiến dịch.

► Nắm vững những công nghệ mới nhất và tiên tế nhất để phục vụ cho công việc cũng như thu thập phân tích thị trường. 

► Việc thuê những Agency Marketing có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn và có mạng lưới quan hệ rộng rãi sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí vô cùng lớn so với việc tự vận hành chiến dịch và các chi phí phát sinh khác. 

 

Xem thêm: 

 15+ Mẫu tin nhắn Chúc mừng Sinh nhật Khách hàng ý nghĩa nhất

 TOP 8 Công ty Sản xuất Quà tặng Khuyến mãi Tốt nhất TPHCM

 #1 BST Quà tặng Đối tác kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp Việt

 Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược

 

agency là gì

Ảnh: công ty agency là gì?

 

10 loại hình Agency phổ biến

 

1.  Agency Quảng cáo (Advertising)

 

Advertising agency là gì? Đây được xem là chỗ tập hợp nhiều nhất những Maketer sáng tạo và năng động nhất. Bởi lẽ, họ có khả năng cung cấp chiến lược hoàn chỉnh nhất để hoàn thiện các chương trình quảng cáo, đặt nền móng và xây dựng thành một chiến dịch quảng cáo vô cùng phúc tạp và bài bản. Mục đích cuối cùng của họ là hướng thông điệp của chiến dịch quảng cáo đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp một cách gần gũi nhất, dễ hiểu nhất và ấn tượng nhất bằng cách dùng vô số các công cụng như báo in, báo điện tử, truyền hình, MXH. 

Chiến dịch “Không ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” đoạt giải bạc tại IPA của Agency nổi tiếng Ogilvy & Mather Vietnam năm 2008

 

agency quảng cáo là gì

Video Không ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm

 

2. Agency Thương hiệu (Branding)

 

Đây là mảng Agency đảm nhiệm việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Vì thương hiệu chính là tài sản của doanh nghiệp cho nên Brand Agency đóng vai trò vô cùng quan trọng và đòi hỏi phải có hướng đi đúng đắn để tránh những sai lầm làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Điều đầu tiên khi quảng trị thương hiệu đó là phải tạo ra bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đặc biệt, duy nhất và mang lại một ý nghĩa cụ thể. Trách nhiệm công việc Brand Agency lúc này là phải nghiên cứu khách hàng tiềm năng để xác định nhu cầu của họ đối với sản phẩm trong tương lai và thiết kế logo sao cho thu hút nhất và thể hiện được mối liên hệ giữa tên thương hiệu và sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp 

 

Xem thêm:

 Trade Marketing là gì? Yếu tố giúp Trade Marketing hiệu quả

 Tuyệt chiêu PR bằng Mũ Quảng cáo in logo thương hiệu của DN

► Những câu Slogan hay ý nghĩa cho DN – Slogan bựa của Giới trẻ

 Inbound Marketing và Những sai lầm cần tránh cho Người mới

Brand Agency

Ảnh: Logo của Amazon với ý tưởng sáng tạo phục vụ tận tình từ A tới Z

 

3. Graphic Design

 

Như tên gọi thì đây là Agency chuyên đảm nhận công việc thiết kế chuyên sâu. Thiết kế hình ảnh để biến các thông điệp của doanh nghiệp sang các content trực quan nhất, thu hút nhất đến cho khách hàng. Họ thường sẽ làm việc phối hợp rất linh động với các Agency khác như Brand Agency, Print Agency,...

 

Graphic design agency

 

4. Nghiên cứu thị trường (Research)

 

Khảo sát thị trường được xem là bước đi đầu tiên của các doanh nghiệp trước khi quyết định nhảy chân vào thị trường. Bởi họ phải xem xét dung luọng thị trường hiện tại ra sao? Tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm của khách hàng gồm những gì? Thói quen tiêu dùng của họ là như thế nào?,... Và để trả lời được những câu hỏi này, họ đòi hỏi phải nhờ Các Công ty nguyên cứu thị trường chuyên nghiệp để làm vì công việc này đồi hỏi nguồn nhân sự vô cùng lớn.

Các Market Research Agency là những doanh nghiệp sở hữu một tập hợp Data khách hàng ở mọi lĩnh vực vô cùng khổng lồ và có nguồn nhân sự đủ chuyện nghiệp để giúp bạn tiền hành khảo sát thịt trường và phân tích số liệu, nhằm nắm rõ thói quen cũng như yêu cầu của nhiều nhóm khách hàng thông qua nhiều hình thức khảo sát khác nhau. 

 

Xem thêm:

 Branding là gì? Ý nghĩa của Brand Marketing trong kinh doanh

 Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động TeamBuilding

► Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook?

 Promotion là gì? Tuyệt chiêu Promotion Marketing hiệu quả

 

Market Research Agency là gì

Ảnh: market research là gì

 

5. Media Marketing

 

Media marketing agency là gì? Đảm nhận nhiệm vụ không quá phức tạp nhưng lại là vị trí giúp khả năng nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu tăng lên. Tuy nhiên, các Agency này thường sẽ không hoạt động đơn lẻ mà sẽ kết hợp cùng các vị trí Agency khác như Advertising và tìm ra giải pháp đặt vị trí quảng cáo sao cho hiệu quả nhất và tạo được sự tối ưu về giá trị cho doanh nghiệp

 

PR Media agency là gì

Ảnh: PR Media Agency là gì

 

6. Các công ty in ấn (Printing)

 

Công việc của Print agency là in ấn tất cả những thông điệp, hình ảnh theo yêu cầu của doanh nghiệp lên các POSM, vật phẩm quà tặng, sản phẩm sử dụng nội bộ, áo đồng phục,... Thường các agency này phải kết hợp với bộ phận design và cân nhắc, tối ưu các vấn đề về ngân sách, kiểm tra đầu ra sản phẩm và phải đảm bảo công việc đúng tiến độ.

 

Xem thêm: 

► 109+ Bộ Ấm chén – Bộ ấm Trà Quà tặng in logo giá rẻ siêu đẹp

► Dịch vụ in logo lên Ly cốc thủy tinh làm Quà tặng giá siêu rẻ

► 217+ mẫu quà tặng in Logo làm quảng cáo khuyến mại|

► +83 mẫu Ly cốc Thủy tinh in logo làm quà tặng khuyến mãi 

 

Print agency

 

7. PR Agency

 

Công việc quan hệ công chúng và tuyên truyền hay thường được gọi là PR. Đây là bộ phận khá quan trọng đối với một công ty bởi nó không chỉ là nơi mở rộng, duy trì quan hệ với các đơn vị truyền thông lớn nhỏ. Mà nó còn là bộ phận chuyên xử lý các vấn đề xấu liên quan đến truyền thông, cùng với những phản hồi của khách hàng và xã hội về mọi vấn đề của công ty khách hàng. Bộ phận PR tốt cũng giống như là một tấm khiêng vững chắc bảo vệ cho hình ảnh thương hiệu.

 

Public Relations

Ảnh: pr agency là gì?

 

8. Social Marketing

 

Bộ phận này tập trung phát triển tất cả các kênh marketing online của doanh nghiệp với mục tiêu tăng độ phủ và hình ảnh của thương hiệu hay một chiến dịch truyền thông trên khắp các mặt trận có sự xuất hiện của người dùng, đặt biệt là tại các MXH Social lớn nhất Thế giới như Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok,...

 

Xem thêm:

 Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng

 F&B là gì? Những chức vụ trong bộ phận F&B của Khách Sạn

► Quà tặng Trống Đồng và Ý nghĩa phong thuỷ trong Kinh Doanh

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

digital agency là gì

Ảnh: Digital Agency là gì?

 

9. Thiết kế web Agency

 

Agency này có nhiệm vụ thiết kế Website và không ngừng phát triển, bảo trì website của doanh nghiệp. Trong thời đại của UX/UI, Web designing Agency lại càng phải chú trọng hơn đến các phương diện như: đảm bảo cho website vừa thẩm mỹ, Ui, UX, tối ưu về SEO,.. Và cả đảm bảo cho tốc độ truy cập của website nhanh nhất có thể.

 

Web designing agency

 

10. Tiếp thị số

 

Tiếp thị số chính là Digital marketing mà chúng ta thường nói đến hiện nay. Đây là những doanh nghiệp Agency chuyên mang đễn những giải pháp tối ưu nhất để tiếp cận khách hàng thông qua những phương tiện truyền thông số hóa kỹ thuật cao như Email marketing, mạng tiếp thị liên kết,… Thông thường, những Công ty này sẽ đảm nhiệm luôn phần thiết kế website chính thức của doanh nghiệp để họ truyền thông cho website đó, giúp doanh nghiệp thu hút được một lượng lớn người dùng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Không dừng lại ở đó, họ cũng có thể đảm nhiệm luôn nhiệm vụ tối ưu hoá SEO, SEM để mang traffic và khách hàng tiềm năng về cho website doanh nghiệp. Những doanh nghiệp chuyên về bán hàng theo hình thức online sẽ rất chú trọng đến mảng này.

 

Digital Agency là gì

Ảnh: Digital marketing Agency là gì?

 

Xem thêm: 

► 179+ món quà tặng Khuyến mãi Quảng cáo 2020 

► 265+ mẫu quà tặng Quảng cáo số lượng lớn giá rẻ

► 225+ mẫu quà tặng Khách hàng bán chạy nhất 2019

► 706+ mẫu quà tặng Doanh nghiệp cho năm 2020

 

Sau bài viết này, SanGia VN hy vọng bạn sẽ có cho mình thêm những kiến thức mới hơn về Agency là gì và những loại hình Agency marketing phổ biến nhất hiện nay. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)