Định vị Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

Bạn đã biết➡️đinh vị Thương hiệu là gì⭐️và những lợi ích của việc có một Thương hiệu mạnh?✅Cùng xem ngay bài viết này để có những giải đáp hợp lý cho câu hỏi trên và tìm hiểu về✅Tầm quan trọng của việc định vị thương hiệu đối với một doanh nghiệp nhé!

 

Thương hiệu là gì

 

Định nghĩa thương hiệu thường khá mơ hồ và không có một khái niệm cụ thể nào hay một khẳng định nào. Nhưng hiểu theo góc độ tiếp cận của người tiêu dùng đến sản phẩm thì thương hiệu được hình thành khi sản phẩm được thị trường công nhận. Nói cách khác, một sản phẩm thành công trên thị trường sẽ tự động hình thành nên một thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. 

Một sản phẩm được tin dùng của một thương hiệu sẽ giúp kéo theo mức độ tin cậy cao của khách hàng đối với những sản phẩm khác sắp ra mắt của thương hiệu đó. Theo hướng này, nếu sản phẩm mới tiếp tục thành công, giá trị của thương hiệu sẽ tiếp tục tăng cao và kéo về cho mình một lượng khách hàng trung thành cực lớn. Còn nếu những sản phẩm tiếp theo sau không đạt được mong đợi của người tiêu dùng, thì niềm tin về thương hiệu của họ sẽ bị sụt giảm.

Lợi ích của một thương hiệu mạnh có thể dễ dàng được nhìn thấy thông qua Apple. Là khi mỗi sản phẩm của nó sau khi ra mắt đều được mọi người trên khắp thế giới săn đón dù họ không tốn phí cho quảng cáo, bởi lẽ báo chí các nước đã thay họ làm việc đó rồi. Niềm tin tuyệt đối vào một thương hiệu mạnh chính là khi dù cho sản phẩm có gặp lỗi, khách hàng cũng rất dễ dàng bỏ qua và tha thứ nếu như doanh nghiệp biết cách khắc phục tốt!

 

Khái niệm thương hiệu

Ảnh: Khái niệm về thương hiệu

 

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

 

Đây là tập hợp một bộ các yếu tố hữu hình của thương hiệu, có thể kể đến như: Tên gọi, logo doanh nghiệp, đồ hoạ, màu sắc chủ đạo, POSM,... Tất cả những thứ này giúp cho doanh nghiệp phân biệt chính mình với những đối thủ đang tồn tại trên thị trường và giúp cho khách hàng phân biệt được những sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

 

Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Ảnh: Bộ nhận diện thương hiệu

 

Xem thêm:

 Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược

 Hội nghị Khách hàng là gì? Cách tổ chức Hội nghị Khách hàng

► Sale là gì? Sale hay Sales? Những Nghề Sale Hot nhất

 Kỹ năng chốt Sale hiệu quả - 2 tuyệt chiêu chốt Sale 2020

 

Định vị thương hiệu là gì? Tìm hiểu khái niệm về định vị thương hiệu

 

Định vị thương hiệu là một quá trình thực hiện các hoạt động để tạo cho sản phẩm và thương hiệu tồn tại một vị trí trong tâm trí người tiêu dùng so với những doanh nghiệp đối thủ. Định vị thương hiệu thành công sẽ giúp cho khách hàng có sự liên tưởng một sản phẩm cụ thể đến thương hiệu của mình. Chẳng hạn như khi chúng ta nói về xe máy bền, đẹp, giá tốt, ít hao xăng thì hầu hết mọi ngừoi sẽ nghĩ ngay đến HONDA.

 

Định vị thương hiệu để làm gì

Ảnh: Khái niệm định vị thương hiệu

 

Những lí do mà doanh nghiệp cần định vị thương hiệu

 

Tạo nên sự khác biệt của chính mình 

 

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà phát triển, các doanh nghiệp lớn nhỏ lần lượt nối đuôi nay chào đời và tạo nên một thị trường cạnh tranh vô cùng sôi động. Cùng với thực trạng này, nhu cầu khác biệt hoá chính mình của doanh nghiệp ngày càng được đề cao, nhất là đối với những ngành có mức độ cạnh tranh lớn. Khác biệt hoá, định vị thương hiệu rõ ràng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng được khách hàng của mình nhận biết giữa đám đông và hiểu rõ được sự khác biệt của sản phẩm doanh nghiệp so với những đối thủ khác.

 

Tạo nên sự khác biệt của chính mình

Ảnh: tầm quan trọng của định vị thương hiệu

 

Xem thêm:

 TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất

 Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

 

Rút ngắn khoảng cách với khách hàng mục tiêu

 

Định vị rõ ràng được thương hiệu của mình cũng như những khác biệt của sản phẩm của doanh nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp định vị rõ ràng khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu của mình đang ở đâu. Đồng thời cũng giúp cho khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm đến mình mà không mất quá nhiều chi phí quảng cáo không có hiệu quả. 

 

Rút ngắn khoảng cách với khách hàng mục tiêu

Ảnh: Tầm quan trọng của định vị thương hiệu

 

Định vị thương hiệu giúp thúc đẩy quá trình ra quyết định mua của khách hàng

 

Thương hiệu có uy tín càng cao sẽ làm tỉ lệ “Say yes” của khách hàng khi gặp sản phẩm tăng lên. Giữ vô vàng những cơ hội chọn lựa khác nhau, khi các đối thủ cạnh tranh cùng đứng trên một chiếc kệ hàng hoá, thay vì đắn đo suy nghĩ thì chắc chắn đa số người sẽ chọn mua sản phẩm của thương hiệu uy tín, nổi tiếng.

 

Định vị thương hiệu giúp thúc đẩy quá trình ra quyết định mua

Ảnh: Định vị thương hiệu để làm gì?

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Văn hóa Doanh nghiệp là gì? Những điều cần biết về Văn hóa Công ty

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

Tồn tại vững vàng trong tâm trí khách hàng

 

Thương hiệu càng mạnh và càng có độ uy tín cao thì nó sẽ tồn tại vô cùng vững trong tâm trí khách hàng. Giống như khi nói đến smartphone cao cấp người ta sẽ nghĩ đến Iphone, nhắc đến nước uống có gas thì người ta sẽ nghĩ đến Cocacola, Pepsi, Fanta,... Khi đã tồn tại ở một vị trí vững vàng thì nó sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu mà những sản phẩm thay thế sẽ không có cơ hội chen vào.

 

trở thành lựa chọn hàng đầu

 

Giá trị nhượng quyền cao 

 

Không chỉ đem lại nguồn doanh thu khổng lồ, những thương hiệu mạnh còn giúp doanh nghiệp định hình được giá trị vật chất cụ thể của thương hiệu và trở thành một nguồn tài sản vô hình khổng lồ. Việc nhượng quyền thương hiệu tuỳ theo giá trị tạo ra của cải của thương hiệu trong tương lai mà nó có thể được chuyển nhượng với giá từ nhỏ cho đến lên đến hàng chục tỉ đô. Có thể kể đến những thương hiệu đã thực hiện nhượng quyền thương hiệu như: Starbucks, KFC, McDonald’s…

 

Giá trị nhượng quyền khổng lồ

Ảnh: Định vị thương hiệu giúp gì cho doanh nghiệp

 

Thương hiệu mạnh có lợi cho sự phát triển của các sản phẩm trong tương lai

 

Việc phát triển sản phẩm mới sẽ vô cùng thuận lợi khi bạn đã có một thương hiệu mạnh. Không chỉ nói về độ tin cậy của khách hàng mục tiêu sẽ cao mà thương hiệu mạnh còn giúp cho sản phẩm có khả năng phủ sóng rộng rãi và dễ dàng xâm nhập vào trung gian nhờ lợi dụng danh tiếng sẵn có của thương hiệu.

 

Thương hiệu mạnh có lợi cho sự phát triển của các sản phẩm trong tương lai

Ảnh: Lợi ích của định vị thương hiệu

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

Bài viết trên cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích về Thương hiệu là gì? Cũng như những lợi ích của việc có một thương hiệu mạnh. Mong là bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc thu thập kiến thức mới! Chúc bạn luôn thành công và phát triển tốt trong tương lai!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)