Inbound Marketing và Những sai lầm cần tránh cho Người mới

➡️Inbound Marketing là gì?🏆✅Và các bước để triển khai hoạt động inbound marketing ra sao?✅Hãy cùng SanGia VN giải đáp hai câu hỏi lớn này và chú ý ngay⭐️Những sai lầm cần tránh khi làm inbound marketing cho người mới bắt đầu nhé!

 

Inbound Marketing là gì?

 

Inbound marketing là một chiến lược marketing được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay đang chú tâm tới bởi nó có chi phí đầu tư không cao nhưng lại mang đến hiệu quả lâu dài cũng như nguồn lợi lớn.

Inbound marketing là một chiếc lược marketing lấy sự tự nguyện của khách hàng làm yếu tố tiên quyết và làm tất cả mọi hoạt động thu hút khách hàng để phục vụ cho yếu tố tiên quyết đó và không áp dụng những hình thức ép buộc khách hàng phải nhìn thấy mình. Bằng việc lấy lòng khách hàng và xâm nhập dần vào những mối quan tâm của khách hàng, họ sẽ tạo ra những sản phẩm đáop ứng mong đợi của khách hàng và từ đó giữ vững được mối quan hệ lâu bền với khách hàng.

 

thu hút khách hàng

 

Tiến trình thực hiện chiếc lược Inbound Marketing

 

Tìm hiểu khách hàng mục tiêu

 

Khoanh vùng đối tượng khác hàng bạn cho là khách hàng mục tiêu và tiềm năng trong tương lai của mình. Nghiên cứu hành vi và nhu cầu của khách hàng và tạo ra những nội dung có giá trị đánh thẳng vào tâm lý khách hàng.

 

Xem thêm:

 Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược

 Hội nghị Khách hàng là gì? Cách tổ chức Hội nghị Khách hàng

► Sale là gì? Sale hay Sales? Những Nghề Sale Hot nhất

 Kỹ năng chốt Sale hiệu quả - 2 tuyệt chiêu chốt Sale 2020

 

khoanh vùng khách hàng mục tiêu

 

Thu hút sự chú ý

 

Thông qua việc tương tác với khách hàng xoay quanh những mối quan tâm của họ bạn sẽ có thể đưa họ trở thành những người “theo dõi” của mình. Đồng thời, thời điểm này cũng là lúc bạn nên “show” ra những năng lực mình có và chất lượng sản phẩm mình có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

 

thu hút sự chú ý

 

Chuyển đổi

 

Khi đã thu hút được sự chú ý của họ và nhận được những quan tâm của họ. Bước tiếp theo bạn cần phải thực hiện là lấy được data của khách hàng thông qua những hành động cụ thể như tư vấn online, hỗ trợ họ giải quyết những vấn đề liên quan đến chuyên môn của bạn. Khi bạn cho họ những giá trị nhất định thì họ sẽ sẵn sàng cung cấp những thông tin cơ bản cho bạn. 

 

Xem thêm:

 TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất

 Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

thu thập data

Tiến hành bán hàng

 

Khi đã có được data khách hàng, bạn đã có cho doanh nghiệp mình một kho báu là một tập hợp khách hàng mục tiêu vô cùng chất lượng và có thể biến họ trở thành những người mua hàng thực sự. Thông qua cơ sở data khách hàng đang có, bạn có thể tiến hành nghiên cứu về hành vi, thói quen tiêu dùng và sở thích của họ, từ đó đưa ra những chiếc lược bán hàng, chiến lược khuyến mãi,... đánh thẳng vào tâm lý của họ để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất có thể.

 

hiệu quả kinh doanh

 

Chăm sóc khách hàng sau mua

 

Đây là một hoạt động cực  kì quan trong của các doanh nghiệp nhưng họ lại thường bỏ qua yếu tố này, trong khi khách hàng chính là một kênh PR miễn phí vô cùng tuyệt vời và hiệu quả của doanh nghiệp. Mỗi người làm marketing, sau khi đã đạt được mục tiêu bán hàng của mình thì cần pảhi giữ mối liên hệ với khách hàng của mình và có những dịch vụ chăm sóc khác hàng sau mua để làm hài lòng và tăng mức độ trung thành của họ đối với thương hiệu của mình, từ đó giúp chúng ta kéo thêm về những khách hàng mới thông qua việc giới thiêu của khách hàng cũ. 

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

 

chăm sóc khách hàng sau mua

 

Những sai lầm cần tránh trong Inbound Marketing

 

Không có chiến lược cụ thể

 

Inbound Marketing chỉ là một phần nhỏ trong một chiếc lược marketing tổng thể. Nếu bạn chỉ quan tâm đến yếu tố Content và dùng mọi nguồn lực chỉ để đẩt Content sao cho chất lượng nhất và bỏ qua các yếu tố khác như cải thiện chất lượng sản phẩm, tối ưu các kênh marketing online,... thì rất dễ dẫn đến thất bại và hao tốn công sức.

 

không có chiến lược

 

Không có kế hoạch xây dựng Blog

 

Nếu đến hiện tại bạn vẫn nghĩ là việc viết Content và vô ích, mất thời gian thì bạn nên thay đổi ngay suy nghĩ này. Nếu một website chỉ có những bài viết sơ sài, tẻ lẻ ít ỏi thì website đó sẽ dễ bị “chết yểu”. 

Cho đến thời điểm hiện tại, việc làm mới nội dung trên website là yếu tố vô cùng quan trọng giúp làm tăng giá trị cho website đối với khách hàng và là yếu tố tiên quyết giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn. Khi một website luôn cập nhật những nội dung, tin tức mới hữu ích mang lại những cảm hứng cho người truy cập, giữ chân họ ở lại thì bạn đã có một website thành công rồi đấy!

 

Xem thêm:

 Trade Marketing là gì? Yếu tố giúp Trade Marketing hiệu quả

 Tuyệt chiêu PR bằng Mũ Quảng cáo in logo thương hiệu của DN

► Những câu Slogan hay ý nghĩa cho DN – Slogan bựa của Giới trẻ

 Văn hóa Doanh nghiệp là gì? Những điều cần biết về Văn hóa Công ty

 

viết blog

 

Tạo Content sơ sài

 

“Content is King” là một slogan đã quá quen thuộc với các Maketer, thể hiện được tầm quan trọng của Content trong mọi chiếc dịch marketing và là yếu tố đáng để đầu tư nhất. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu website của bạn tuy có update nhiều bài viết nhưng nội dung lại quá sơ sài, nhàm chán và không mang lại giá trị gì cho người đọc?

Khi một website có tỉ lệ thoát (Bound Rate) quá cao thì chất lượng của website sẽ bị đánh giá thấp, từ đó nó cũng sẽ dần rời khỏi top 100 của Google. 

Content trên các công cụ quảng cáo online như facebook, youtube,... mỗi nơi sẽ có những tiêu chí khác nhau. Nhưng nhìn chung nếu content nhàm chán thì sẽ vừa làm doanh nghiệp tốn chi phí đầu tư vô ích lại không mang lại bất kì một hiệu quả gì.

 

content is king

 

Content không có chiến lược

 

Tạo quá nhiều nội dung lan man sẽ là một việc vô ích và tốn thời gian nếu bạn không có chiếc lược cụ thể từ trước. Để có một content chất lượng, trước tiên bạn cần phải nghiên cứu những xu hướng mà đối tượng bạn nhắm đến đang quan tâm và hành vi của họ khi sử dụng internet. Sau khi đã nghiên cứu một cách đầy đủ và bài bản, bạn mới có thể triển khai bài viết, ý tưởng xoay quanh kết quả nghiên cứu đạt được.

 

chiến lược viết content

 

Không đo lường kết quả và có những biện pháp khắc phục

 

Yếu tố quan trọng nhất sau khi thực hiện chiến lược Inbound Marketing đó là phải thường xuyên xem xét và đánh giá hiệu quả của các hoạt động cũng như là phản ứng của khác hàng để xem những yếu tố nào lại họ thích và không thích. Từ đó, chúng ta sẽ có những biện pháp khắc phục những cái chưa tốt và phát huy cái đang hiệu quả.

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

Đo lường hiệu quả

 

Bài viết trên giải đáp tất cả những thắc mắc về Inbound Marketing cũng như liệt kê 5 sai lầm cần tránh trong quá trình làm Inbound Marketing. Mong là bài viết này có thể cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích cần thiết cho công việc và học tập của bạn. Chúc bạn thành công!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)