Branding là gì? Giá trị Branding mang lại cho doanh nghiệp

➡️Branding là gì?⭐️Bạn biết gì về Brand Markeing? Branding đóng vai trò như thế nào trong việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp?🏆✅Cùng SanGia VN tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

 

Lịch sử bắt nguồn của Branding

 

Thuật ngữ Brand bắt nguồn từ đâu?

 

Trong tiếng Anh, Brand là từ được dùng để chỉ đến tên của các nhãn hàng, thương hiệu.

Thuật ngữ Brand xuất hiện lần đầu với năm 350 và bắt nguồn từ tiếng Na-uy cổ - Brandr có nghĩa là bùng cháy.

Sau đó vào những năm 1500, brand trở thành kí hiệu tượng trưng cho việc đánh dấu quyền sở hữu khi những người dân tại Thung lũng Indus thường sử dụng những kí hiệu đặc trưng để đánh dấu lên đàn gia súc của mình trong việc chăn nuôi.

 

Brand là gì

 

Hiện nay, theo CEO của Amazon - kênh thương mại điện tử lớn nhất thế giới - thì "Brand của bạn sẽ là những gì người khác nói về khi bạn không có ở đó". Từ đó, khi nhắc đến Brand thì nhắc đến quá trình tạo ra thương hiệu, sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng bằng những chiến lược xây dựng thương hiệu, quảng cáo nhất quán.

 

Branding là gì?

 

“Branding” có nghĩa là ‘Xây dựng thương hiệu”. 

Xây dựng thương hiệu - Branding đã phát triển qua nhiều thế kỷ - từ nông dân đòi tài sản của họ, đến các nghệ nhân đòi nợ tín dụng cho công việc của họ, đến các nhà máy tuyên bố sản phẩm của họ, cho đến các công ty tuyên bố sản phẩm của họ tốt hơn những người khác.

“Branding” trong thế kỷ XXI vẫn là về việc sở hữu, không chỉ đối với tài sản và sản phẩm. Nó nói về việc những gì công ty của bạn coi trọng và đại diện, sở hữu những khuyết điểm của bạn, và có  được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng thông qua lời nói, hành động và câu chuyện và giá trị sản phẩm của công ty mang lại.

Thuật ngữ Branding bị lạm dụng và nó không phải là Nhãn hiệu, quảng cáo, tiếp thị, bản sắc công ty mà Branding là quá trình liên quan đến việc tạo ra một tên và hình ảnh độc đáo cho một sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng, chủ yếu thông qua các chiến dịch quảng cáo với chủ đề nhất quán. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích thiết lập sự hiện diện đáng kể và khác biệt trong thị trường thu hút và giữ chân khách hàng trung thành.

Ngày nay, người tiêu dùng có thể tiếp cận nhiều thông tin và nhiều sự lựa chọn hơn. Các công ty phải cung cấp các sản phẩm vượt trội hoặc giá thấp hơn nhiều so với đối thủ để làm nổi bật thương hiệu của mình trên thị trường cạnh tranh khóc liệt. 

Thành công không còn được quyết định bởi ai có ngân sách quảng cáo lớn nhất hoặc logo dễ nhận biết nhất. Nó quyết định bởi ai tạo ra những kết nối cảm xúc lớn nhất.

 

Xem thêm:

 Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng

 F&B là gì? Những chức vụ trong bộ phận F&B của Khách Sạn

► Quà tặng Trống Đồng và Ý nghĩa phong thuỷ trong Kinh Doanh

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

Branding là gì

 

Nhiều thương hiệu đã bị xóa sổ trên thị trường, nhiều công ty đã tuyên bố thương hiệu của họ đã chết.

Điển hình như dòng thương hiệu Nokia đã bán lại thương hiệu cho một công ty khác vì không thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường. 

DN Việt là Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ( EVN) cũng chính thức bị khai tử về tay Viettel năm 2012.
Habubank bị xóa sổ sau hơn 20 năm phát triển, Habubank đã bị sáp nhập bởi ngân Hàng SHB

Thách thức của kinh doanh ở mỗi thời điểm là khác nhau điều kiện thị trường đang thay đổi do cạnh tranh ngày càng tăng. Trong thời đại kỹ thuật số này bạn phải biết dùng Brand Marketing để thực hiện một số chiến dịch tiếp thị để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh trên thị trường. 

Cùng đọc tiếp phần dưới sẽ giải thích cho bạn biết brand marketing là gì?

 

Brand marketing là gì?

 

Branding marketing là xu hướng quảng cáo hiện đại bậc nhất được nhiều người áp dụng hiện nay. Nếu như trước đây, hình thức quảng cáo chỉ tập chung vào các sản phẩm, dịch vụ. Với các chiến lược quảng cáo liên quan đến các sản phẩm mà thôi. Hiện nay, Branding marketing là hình thức quảng cáo xây dựng thương hiệu tốt nhất. 

Brand marketing là hình thức quảng cáo tập trung vào thương hiệu của sản phẩm.

brand marketing là gì


Để thực hiện tốt công việc Brand Marketing, bạn phải biết các khái niệm liên quan sau đây:
 

Brand development là gì

 

Brand development là phát triển thương hiệu. Phát triển thương hiệu đang duy trì sự ổn định về chất lượng, giá trị và niềm tin mà người tiêu dùng tìm thấy trong công ty.

Các bước phát triển thương hiệu bước

 

► Xem xét chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn

► Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

► Phát triển định vị thương hiệu của bạn

► Phát triển chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

► Xây dựng bộ công cụ tiếp thị của bạn

► Thực hiện, theo dõi và điều chỉnh

 

Xem thêm:

 TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất

 Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

 

Brand development

 

Branding design là gì?

 

Thiết kế thương hiệu làm sao cho người tiêu dùng cảm thấy thương hiệu của bạn bắt mắt ngay từ lần đầu nhìn thấy, đòi hỏi Branding design phải có tính sáng tạo và độc đáo.

 

Corporate branding là gì?

 

Các thương hiệu tập toàn liên kết với nhau tạo nên Corporate branding lớn mạnh. 

 

Trade marketing là gì?

 

Trade Marketing là những chiến lược quảng cáo không qua truyền thông mà quảng cáo tại điểm bán hàng, tiếp thị trực tiếp đến đối tượng khách hàng.

 

Tại sao doanh nghiệp cần chú trọng đến Branding?

 

Tạo sự khác biệt nổi trội so với đối thủ: mỗi một thương hiệu cần phải có những điểm khác biệt đối với đối thủ và đây là điểm quan trọng để ghi dấu và thuyết phục khách hàng rằng bạn là lựa chọn tốt nhất dành cho họ.

Tăng giá trị lợi ích cho doanh nghiệp: lấy ví dụ như Apple, những sản phẩm của họ đều có giá bán đắt hơn đối thủ nhưng nhìn chung, những khách hàng trung thành của họ luôn sẵn lòng bỏ thêm tiền để sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu của hãng. 

Tạo sự liên kết giữa thương hiệu với khách hàng: truyền thông là phương tiện tốt nhất để thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và tạo ra những giá trị cốt lõi nhằm nâng tầm cảm xúc.

Xây dựng lòng trung thành thương hiệu: Branding tốt giúp cho khách hàng luôn sẵn lòng tìm đến thương hiệu của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh.

 

Bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh hoặc đã bắt đầu một công ty và tìm kiếm các chiến lược mới cho sự phát triển. Hy vọng bài viết Branding là gì? Tầm quan trọng của Branding đối với với doanh nghiệp có thể giúp các hiểu được giá trị cốt lõi của thương hiệu, để có kế hoạch Brand Marketing tốt cho công ty của mình.

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

Hiệu quả kinh doanh

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)