Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook? | SanGia VN

➡️PR là gì?⭐️PR là gì trên facebook?🏆✅Cùng SanGia VN tìm hiểu những khái niệm về PR và lợi ích của PR với doanh nghiệp trong bài viết sau bạn nhé.

 

PR là gì?

 

PR là một thuật ngữ được viết tắt từ cụm từ Public Relations và thường được nhiều người gọi bằng cái tên tiếng Việt là Quan hệ Công chúng. Do còn khá mới nên ở Việt Nam, khi nhắc đến PR, nhiều người thường nghĩ đây là một công việc mang tính quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.

Thực tế, PR là một công việc giúp xây dựng, thay đổi nhận thức và nâng cao hình ảnh của
 doanh nghiệp với đối tượng khách hàng một cách tích cực. Cùng với đó thì người làm PR còn có trách nhiệm kết nối doanh nghiệp với các đơn vị truyền thông cũng như thu hút sự chú ý của họ. Chính vì thế mà PR là một công việc đòi hỏi sự linh hoạt, khéo léo, có khả năng ăn nói....

 

Pr là gì

 

Tại sao Pr lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

 

Ai cần dịch vụ PR?  Dịch vụ PR được tìm kiếm bởi nhiều tổ chức, công ty và các cá nhân nổi bật. Một chuyên gia PR giao tiếp với công chúng và phương tiện truyền thông thay mặt công ty để trình bày. Điều này giúp công ty có thêm khách hàng mới, tạo niềm tin khách hàng cũ và duy trì danh tiếng tốt cho công ty.

Quan hệ công chúng (PR) liên quan đến việc tăng thẩm quyền của công ty, xây dựng mối quan hệ với những người chủ chốt và quản lý danh tiếng của bạn.

Mục đích của quan hệ công chúng là xây dựng danh tiếng tốt cho thương hiệu, cho công ty hay cho cá nhân đối với cộng đồng - công chúng, khách hàng tiềm năng, đối tác kinh doanh,.... Để xây dựng thương hiệu cho một công ty bạn phải thực hiện kế hoạch Brand Marketing tốt và Pr là một bước nhỏ trong kế hoạch ấy. Mục đích cuối cùng của Pr là để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. 

 

Xem thêm:

 TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất

 Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

 

vai trò của PR với doanh nghiệp

 

Công việc của một chuyên viên PR

 

Những công ty quản trị danh tiếng cho khách hàng, tổ chức cho Brand sẽ làm những nhiệm vụ như giúp nhãn hàng đối tác có thể liên kết được với các bên có tầm ảnh hưởng để năng cao vị thế và danh tiếng hay xử lý khủng hoảng truyền thông cho khách hàng. Công ty Agency PR  phải có mối quan hệ cực kì tốt với những bên có tầm ảnh hưởng như Media, Báo chí, KOLs, chuyên gia,.

- Công việc của một người làm PR rất đa dạng, cùng chúng tôi điểm qua một vài công việc cơ bản bạn nhé:

- Lập kế hoạch thực hiện và phát triển chiến lược PR cho doanh nghiệp.

- Là người phát ngôn chính cho doanh nghiệp vào những dịp đặc biệt.

- Liên lạc và phản hồi các câu hỏi từ truyền thông hoặc các đơn vị khác.

- Tổ chức và điều phối các hoạt động họp báo, triển lãm, gặp gỡ báo chí.

- Nghiên cứu nhu cầu thị trường cũng như xu hướng của đối tượng mục tiêu.

- Viết và chỉnh sửa các bài phát biểu, báo cáo công ty.

- Xử lý khủng hoảng, những vấn đề xảy ra trong trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

 

báo đăng bài PR

 

Xây dựng kế hoạch PR cho công ty như thế nào?

 

Xác định mục tiêu PR

 

Ví dụ về các mục tiêu này bao gồm cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn hoặc tăng sự tham dự tại các sự kiện do doanh nghiệp của bạn tổ chức.

Xác định mục tiêu giúp bạn có hướng đi đúng, tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

 

Xác định đối tượng mục tiêu 

 

Ai cần tham gia với doanh nghiệp của bạn? Bạn cần hỗ trợ của ai? Ai sẽ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Ai có thứ gì để được hoặc mất từ ​​mối quan hệ của họ với bạn? Bạn xác định được đối tượng mục tiêu bạn sẽ chọn được phương thức Pr hiệu quả.

 

 Lên kế hoạch cho chiến lược

 

Trong kế hoạch, hãy xem xét cách bạn sẽ tiếp cận thách thức làm việc hướng tới mục tiêu của mình. Các chiến lược ở đây bao gồm các phương thức truyền thông, thông điệp được truyền tải và các hoạt động khác liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn.
 

► Pr thông qua truyền thông (báo chí, báo điện tử, TVC, phát thanh,..)

► Pr thông qua truyền thông xã hội (Facebook, Twitter,..) 

► Pr thông qua người nổi tiếng, chuyên gia. 

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

Pr sản phẩm kem trộn

Ca sĩ PR kem Trộn


Các chiến lược này có thể phục vụ nhiều mục đích vì bạn có thể sẽ có một số chiến lược cho một mục tiêu và một số chiến lược có thể phục vụ cho mục tiêu đó.

Trong phần kế hoạch sau khi chọn cách thức PR phù hợp bạn hãy thiết lập ngân sách cho cho toàn bộ chiến lượt từ chi phí nhân viên, chi phí đăng báo,... sau cho gói gọn đủ cho chiến dịch.

 

Theo dõi và đánh giá

 

Theo dõi ngân sách cho chiến lược PR. Đo lường và quan sát cẩn thận. Xem xét ý kiến ​​công chúng và phản hồi, vì những điều này sẽ cho bạn một cách nhìn khác về hiệu quả của các chiến lược của bạn

 

Pr trên facebook là gì? 

 

Pr trên facebook là nhờ sự ảnh hưởng của cộng đồng mạng xã hội Facebook để đưa thông tin đến người dùng một cách rộng rãi và nhanh chóng. Facebook cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo, tạo trang bán hàng và đăng tin về sản phẩm doanh nghiệp. Mạng xã hội Facebook hiện tại rất phát triển tại Việt Nam,  ⅓ dân số sử dụng mạng xã hội này vì thể Pr trên facebook mang lại giá trị nhiều cho doanh nghiệp.

 

Pr trên facebook là gì

Làm sao Pr trên facebook hiệu quả?

 

Nhưng tin tức đăng trên Facebook phải phù hợp với xu hướng, đề tài hot. Tập trung xây dựng nội dung tốt mang tính truyền thông, giúp đỡ người dùng, tạo thiện cảm với cộng đồng mạng xã hội. Đồng thời bạn có thể chia sẻ các đường link bài viết, thông tin nổi bật của công ty được báo chí truyền thông nhắc đến lên MXH Facebook để cộng đồng mạng xã hội biết đến nhiều hơn.

Thường xuyên cập nhật hình ảnh thông tin lên Facebook đồng thời thay đổi theo chiều hướng tích cực mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. 

Thông báo cho khách hàng nhưng tin hữu ít về sản phẩm và công ty.

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

PR trá hình trên Facebook

PR trá hình trên Facebook

 

Những chia sẻ bên trên hy vọng giúp các bạn hiểu thêm về Pr là gì, Pr facebook là gì nắm được các bước thực hiện chiến dịch PR để có thể xây dựng mối quan hệ giữa công ty bạn với doanh nghiệp và cộng đồng, giúp công ty của bạn phát triển hơn.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)