Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động Team Building

Hằng năm, các Doanh nghiệp thường tổ chức những hoạt động du lịch teambuilding cho nhân viên➡️vậy Team building là gì?⭐️Ý nghĩa của team building?🏆✅Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn.

 

Team building là gì?

 

Team có nghĩa là đội nhóm, Building có nghĩa là xây dựng. Team building nghĩa là xây dựng đội ngũ. Hoạt động Team building là hoạt động giúp xây dựng gắn kết các cá thể trong công ty, xây dựng đội ngũ cho công ty thông qua các chương trình tổ chức trò chơi Teambuilding, các chuyến du lịch hay các khóa học được tổ chức. Các khóa học hay hoạt động này được bắt buộc bởi các doanh nghiệp.

Khi tham gia khóa học hoặc các trò chơi các thành viên trong đội sẽ giải đáp những câu hỏi của MC tổ chức từ đó rút ra được bài học cho công việc. Bên cạnh đó Team building giúp các thành viên có thể giao tiếp với nhau thoải mái, mọi người có thể cùng hòa mình vào tập thể nhiều hơn. 

 

teambuilding là gì

Ảnh: Teambuilding nghĩa là gì?

 

Du lịch Team building là gì?

 

Du lịch team building là hoạt động du lịch được tổ chức cho các nhân viên trong cùng một công ty, họ sẽ được tận hưởng ngày nghỉ với các thành viên trong cùng tổ chức đơn vị, bên cạnh đó cùng nhau tham gia các trò chơi giúp gắn kết với nhau và hiểu nhau hơn. 

Trong những năm trở lại đây du lịch team building trở thành một giải pháp giúp cho công ty hoạt động tốt hơn, là cách giữa chân nhân viên tốt cho doanh nghiệp. Một vài công ty xem du lịch là phúc lợi cho nhân viên, kết hợp team building sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí nhiều hơn cho các khóa học team building.


Hiện nay có nhiều công ty du lịch chuyên tổ chức các hoặt động team buildinh như công ty Đất Việt Tour, Thiên Long Tour, Liên Việt, Hunter team Building, SaiGon star travel, Việt Nam Team Building, ...

 

Xem thêm:

 Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng

 F&B là gì? Những chức vụ trong bộ phận F&B của Khách Sạn

► Quà tặng Trống Đồng và Ý nghĩa phong thuỷ trong Kinh Doanh

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

du lịch team building là gì

Ảnh: Du lịch Team building là gì?

 

Ý nghĩa của hoạt động team building 

 

Công ty cần sự phối hợp làm việc giữa các phòng ban và đơn vị với nhau. Đối với các đơn vị, đội nhóm có xung đột và thiếu sự thống nhất giữa các thành viên và các phòng ban, khi các thành viên trong nhóm cảm thấy rằng họ là người ngoài hoặc không thể hòa hợp với các thành viên khác, việc xây dựng đội ngũ thậm chí rất cần thiết. 

Ngoài ra, đối với các tổ chức có nhiều chi nhánh ở các khu vực địa lý khác nhau trên cả nước và nước ngoài, việc xây dựng đội ngũ cũng là cần thiết. Đây cũng là cơ hội để các thành viên hiểu và củng cố mối quan hệ công việc của họ. 

Có thể nhận biết tính cách của các thành viên khác trong nhóm, điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người, để bổ sung và phối hợp với nhau để làm việc tốt hơn.

Các hoạt động vui chơi giúp tạo không khí thư gĩan thoải mái sau những ngày làm việc vất vả, nhờ vậy mà công việc cũng hiệu quả hơn, gia tăng năng suất làm việc của nhân viên. 

Xây dựng tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, cạnh tranh lành tính giữa các đội, nhằm mục tiêu chung là và đạt được thành công chung của công ty.

Khẳng định được tầm quan trọng của làm việc nhóm, giúp các thành viên nhận thức được việc thay đổi chính mình để làm việc hiệu quả hơn. 

Tạo dựng được lòng tin với nhau nhiều hơn, và giải quyết được vấn đề khó khăn tiềm ẩn.

Cách tốt nhất để bắt đầu xây dựng lại là giúp mọi người cùng nhau chơi qua các trò chơi team building, để hiểu nhau hơn trong đội nhóm. 

Bên cạnh đó, để đánh dấu những khoản thời gian vui chơi đầy ý nghĩa này, doanh nghiệp thường gửi tặng nhân viên những món quà tặng team buiding để làm kỷ niệm.

 

Xem thêm:

 Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược

 Hội nghị Khách hàng là gì? Cách tổ chức Hội nghị Khách hàng

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

 

ý nghĩa của team building

Ảnh: Ý nghĩa của Team Building

 

Các hoạt động của team building

 

Hoạt động ngoài trời, dã ngoại, du lịch bãi biển, ăn uống, vui chơi kết hợp với Team building game như: 

Đập bóng: Chia làm các đội chơi. Mỗi đội sẽ có 1 trưởng nhóm. Trưởng nhóm sẽ bảo vệ quả bóng vào bụng sao cho không bị vỡ, Lần lượt các thành viên đặt bóng lên lưng của trưởng nhóm đang nằm sấp, sao cho bóng của các thành viên vỡ. Đội nào xong trước và bóng của trưởng nhóm vẫn giữ nguyên thì đội đó sẽ là đội chiến thắng. 

Đội nào dài nhất - đội nào ngắn nhất: Các đội sẽ nằm xuống cát, lần lượt nối nhau có thể bằng áo, nón, quần,... sao cho đội nào dài nhất trong thời gian ngắn nhất. Các đội ôm lấy nhau để trở thành đội ngắn nhất.

 

teambuilding game

Ảnh: Teambuilding game



Với những giải đáp về team building ở trên các bạn đã hiểu và nắm lợi ích của hoạt động này, một công ty nếu muốn đi lâu dài thì mọi người phải hiểu nhau, nên chọn thời điểm thích hợp trong để tổ chức hoạt động team building cho tổ chức của mình nhé! Chúc các bạn thành công. 

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)