Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng

Cùng tìm hiểu➡️Phiếu quà tặng là gì?⭐️Lợi ích và ý nghĩa của phiếu quà tặng trong kinh doanh?🏆✅Cùng SanGia VN tìm hiểu về điều đó trong bài viết sau bạn nhé

 

Phiếu quà tặng là gì?

 

Phiếu quà tặng còn gọi là “Voucher quà tặng” được thể hiện qua một tờ giấy chứng nhận tặng quà với chữ ký và logo thương hiệu. Khi sở hữu phiếu quà tặng khách hàng sẽ nhận được chiết khấu sản phẩm/ dịch vụ,  giá trị được chỉ định trên phiếu. Người ta còn hiểu phiếu quà tặng theo nghĩa là phiếu giảm giá. Tất cả các phiếu quà tặng đều có thời hạn nhất định.

Có 2 Kiểu phiếu quà tặng: Phiếu quà tặng giảm giá và phiếu nhận quà. Về hình thức có 2 loại phiếu quà tặng: phiếu quà tặng trao tay (phiếu giấy) và phiếu quà tặng online trực tuyến (phiếu quà tặng điện tử).

Mục đích của phiếu quà tặng là để giới thiệu, quảng cáo với khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm hay để duy trì lượng khách hàng cũ của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy, xúc tiến quá trình kinh doanh tốt hơn, chính vì thế mà phiếu quà tặng được áp dụng trong các chiến dịch Marketing. Cả khách hàng và doanh nghiệp điều có lợi thông qua hình thức trao tặng phiếu quà tặng.

Trao phiếu quà tặng vào ngày đặt biệt như ngày lễ, ngày sinh nhật khách hàng cũ, tri ân khách hàng cũ, khai trương cửa hàng, chi nhánh mới mở. 

Phiếu quà tặng là gì

Lợi ích của phiếu quà tặng

 

Đối với khách hàng

Phiếu quà tặng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm vì không cần so sánh giá cả với các thương hiệu khác. Khách hàng có thể tự chọn được món quà theo sở thích riêng, có thể tự do sử dụng phiếu vào thời điểm phù hợp trong thời hạn sử dụng, khách hàng của bạn cũng có thể tặng phiếu lại cho bạn bè hoặc người thân…. và nhiều lợi ích khác. Nhiều khách hàng còn có sở thích và thói quen săn phiếu quà tặng, săn phiếu giảm giá.
 

Đối với doanh nghiệp 

Giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng khi khách ghé thăm dịch vụ hay mua sản phẩm giảm giá. Phiếu quà tặng giúp doanh nghiệp PR, hay tiếp thị quảng cáo thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu. Duy trì số lượng khách hàng cũ cho doanh nghiệp, và còn nhiều ý nghĩa khác.

 

Xem thêm:

 Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược

 Hội nghị Khách hàng là gì? Cách tổ chức Hội nghị Khách hàng

► Sale là gì? Sale hay Sales? Những Nghề Sale Hot nhất

 Kỹ năng chốt Sale hiệu quả - 2 tuyệt chiêu chốt Sale 2020


Lợi ích của phiếu quà tặng

Lưu ý khi phát hành phiếu quà tặng

 

Theo dõi và đo lường cho chiến lược tiếp thị, đánh giá xem có hiệu quả hay không, có nên tiếp tục hay dừng lại. Đo lường lượng khách hàng đến mua hàng đo lường về lợi nhuận thu được. 

Chọn thời điểm thích hợp cho từng loại sản phẩm khi đưa ra chiến dịch phiếu quà tặng giảm giá. Ví dụ khách hàng sẽ mua sắm nhiều vào mùa nào và ít và mùa nào lúc nào cần tung ra chiến dịch tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng. 

Lựa chọn ý nghĩa phiếu quà tặng tùy vào từng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ phiếu quà tặng tri ân khách cũ, phiếu quà tặng chúc mừng sinh nhật, .... Voucher cho 100 người đầu tiên đăng ký dùng thử sản phẩm,...

Lưu ý khi phát hành phiếu quà tặng

In phiếu quà tặng ở đâu?

 

Nếu bạn đang bán hàng trên thương mại điện tử như TIKI, Shopee,.. thì trước tiên bạn phải là shop được yêu thích trong tháng, công ty thương mại điện tử sẽ có những chương trình giảm giá cho shop của bạn, họ sẽ lựa chọn trong số sản phẩm của bạn để được giảm giá cho khách hàng. Nếu bạn bán trên kênh thương mại điện tử này thì shop của bạn sẽ bị phụ thuộc vào công ty nhiều. 

Nếu bạn đang có một website bán hàng riêng, bạn có thể thiết kế banner chạy quảng cáo cho chương trình khuyến mãi giảm giá để khách tự đăng ký. Hoặc gửi mail cho khách hàng cũ đã từng tham gia mua hàng rồi. 

Nếu bạn lựa chọn hình thức trao phiếu quà tặng tận tay thì có thể tham khảo các công ty in ấn phiếu quà tặng giá rẻ như: svoucher.vn, công ty in ấn Việt in, giftnetwork.vn,...

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

In phiếu quà tặng ở đâu



Với những chia sẻ trên hi vọng bài viết hữu ích khi bạn đang thắc mắc về ý nghĩa của phiếu quà tặng. Đây là một trong những cách giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn, tuy nhiên phải tính toán chi phí lợi nhuận thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Chúc các bạn thành công!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)