Trade Marketing là gì? Các hình thức Trade Marketing hiệu quả

➡️Trade marketing là gì?⭐️Trade marketing là làm gì?🏆✅Cùng SanGia VN tìm hiểu các khái niệm về những điều liên quan đến Trade Marketing trong bài viết sau bạn nhé!!!

 

Trade marketing là gì?

 

Trade marketing còn được gọi là tiếp thị thương mại hay tiếp thị B2B (Business to Business) là tiếp thị giữa các doanh nghiệp.

Trade marketing là hình thức tiếp thị rộng hơn nhằm tăng nhu cầu với các đối tác trong chuỗi cung ứng như nhà bán buôn, nhà bán lẻ hoặc ở cấp độ nhà phân phối, thay vì chỉ ở cấp độ khách hàng.

Tiếp thị thương mại cũng có thể bao gồm việc cung cấp các lợi ích hữu hình / vô hình khác nhau cho các nhà bán lẻ, chẳng hạn như hoa hồng được bán.

Tất cả các hoạt động quảng cáo đều nhằm mục đích tăng nhu cầu của sản phẩm giữa các đối tác chuỗi cung ứng khác nhau.

Tiếp thị thương mại là ý tưởng cơ bản của việc tiếp thị sản phẩm thông qua chuỗi giá trị và tại điểm bán hàng, tức là cửa hàng. 


trade makerting là gì

Ảnh: Trade makerting là gì?

 

Nhiệm vụ của Trade marketing là làm gì?
 

► Để đảm bảo rằng nhà bán lẻ quảng bá sản phẩm của công ty trước đối thủ cạnh tranh, công ty đó phải tiếp thị sản phẩm của mình cho nhà bán lẻ bằng cách giảm giá mạnh so với đối thủ.

► Các hình thức khuyến mãi khác nhau ở cuối nhà bán lẻ bao gồm các hoạt động như - đảm bảo trưng bày sản phẩm nổi bật, hàng hóa có thương hiệu, nhiều không gian hơn và thậm chí là truyền miệng.

► Trade marketing sẽ nghiên cứu rõ đối tượng mua sắm, để biết rõ từng kênh phân phối cho từng sản phẩm khác nhau cho từng khu vực và phân khúc thị trường.

► Chịu trách nhiệm về việc dự báo và đưa các chỉ tiêu, xử lý hướng dẫn bán hàng cho từng giai đoạn, bác cáo về lưu lượng kho của từng sản phẩm. Tránh việc tồn kho trong kinh doanh bán hàng.

► Luôn luôn nghiên cứu thị trường, với nhiệm vụ phát triển, thấu hiểu từng ngành hàng và nhu cầu người mua sắm. Phối hợp với các bộ phận kinh doanh và bộ phận marketing của công ty, trade marketing đẩy mạnh bán hàng cho các đơn vị đại lý tốt hơn.

► Bên cạnh tiếp thị thương mại các công ty cần phải tiếp tục với các chiến lược Quản lý thương hiệu để duy trì nhu cầu ở cuối người tiêu dùng.

 

Xem thêm:

 TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất

 Agency Là Gì? 10 loại hình Agency Marketing phổ biến nhất

► Cách Quảng cáo Sản phẩm hiệu quả cho Người mới bắt đầu!

 Fyi là gì? Một số thuật ngữ dùng trong Email bạn nên biết!

 

nhiệm vụ của trade marketing

Ảnh: Trade Marketing là làm gì?

 

Lợi ích của Trade Marketing mang lại
 

Tiếp thị thương mại - Trade marketing đóng một phần hiệu quả trong phát triển thương hiệu bền vững.
 

► Trade marketing giúp doanh nghiệp gia tăng được doanh số, lợi nhuận cho công ty

► Tạo ra sự cạnh tranh cho công ty trên thị trường với các đối thủ 

► Đảm bảo được nguồn cung sản phẩm ổn định cho thị trường

► Tổ chức quản trị ngành hàng

► Quản trị nhu cầu ngành hàng

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

lợi ích của trade marketing

Ảnh: Lợi ích của Trade Marketing

 

Yếu tố giúp Trade marketing hiệu quả?
 

 Để hiệu quả hơn, các chuyên gia thị trường đã chỉ ra các phương pháp mà nhà sản xuất nên tập trung nhiều hơn để tiếp thị thương mại có hiệu quả.
 

► Lịch khuyến mãi (có thể bao gồm thời gian bán hàng): Thực hiện nhiều quảng cáo chéo các mặt hàng của riêng bạn.

► Các chương trình khuyến mãi phải luôn xoay quanh một chủ đề (Giáng sinh, Năm mới, lễ hội, v.v.). Để đẩy mạnh bán hàng cho sản phẩm liên quan vào dịp lễ người ta thường lên lịch khuyến mãi trước đó, để đẩy mạnh lượng cầu cho đối tượng sản phẩm định trước. 

Ví dụ giảm giá 50% kem trị nám từ ngày 19/10 đến 20/10, chị em phụ nữ có xu hướng “săn” hàng giảm giá vào các đợt sale. 

► Truyền đạt giá trị của sản phẩm tới người tiêu dùng

► Luôn lên kế hoạch trước

► Các chương trình khuyến mãi nên nhằm mục đích phát triển thương hiệu hơn là chỉ bán hàng.

 

trade marketing hiệu quả

Ảnh: Trade Marketing hiệu quả

 

Các hình thức Trade Mmarketing

Triển lãm / Triển lãm thương mại
 

Phổ biến nhất là triển lãm thương mại và triển lãm. Chủ thương hiệu sẽ chiếm không gian trong triển lãm và triển lãm thương mại để giới thiệu các nhà phân phối / nhà bán buôn và nhận thêm doanh thu cho các nhà phân phối / nhà bán buôn.

 

Xem thêm:

 Branding là gì? Ý nghĩa của Brand Marketing trong kinh doanh

 Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động TeamBuilding

► Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook?

 Promotion là gì? Tuyệt chiêu Promotion Marketing hiệu quả

 

triển lãm thương mại

Ảnh: Trade promotion là gì?

 

Xúc tiến thương mại 
 

Đây là những hoạt động tiếp thị được thực hiện để tăng doanh số trong thương mại, thường thấy nhất trong siêu thị (còn được gọi là Modern Trade).

Trong ví dụ dưới đây, siêu thị được phục vụ bởi một nhà phân phối địa phương và cơ chế tiếp thị 

Chương trình khuyến mãi này kỳ vọng  sẽ thúc đẩy nhiều người mua sản phẩm, tăng doanh số cho cả chủ thương hiệu và nhà phân phối.
 

Chiết khấu thương mại


Tất nhiên, một trong những cơ chế tiếp thị thương mại phổ biến nhất là chiết khấu thương mại hoặc sản phẩm miễn phí. Giá giảm thường nằm trong khoảng 20% đến 50% 
 

Các nhà phân phối có thể không luôn luôn mở rộng cùng mức giảm giá cho người tiêu dùng để tăng doanh số, họ có thể thực hiện các hình thức đóng gói hoặc khuyến mãi khác để bán nhiều sản phẩm hơn và giữ cho họ giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí (để họ được hưởng nhiều lợi nhuận hơn).
 

Đây cũng là một hoạt động mà chủ thương hiệu thực hiện để khiến nhà phân phối mua thêm, nhằm đạt được mục tiêu bán hàng.


chiết khấu thương mại

Ảnh: Chiết khấu thương mại

 

Marketing qua truyền thông, tạp chí thương mại

Các hình thức quảng cáo Pr sẽ thu hút nhiều người quan tâm tới thương hiệu và sản phẩm. Nhờ vào PR mà gây dựng được độ tin cậy cho sản phẩm, cam kết giá trị sản phẩm đối với tất cả người dùng thông qua hình thức marketing truyền thông. 
 

Tất cả hình thức marketing Pr góp phần xây dựng thương hiệu. 
 

Xây dựng quan hệ tốt với các đối tác


Giữ mối quan hệ tốt với các đối tác và chuỗi cung ứng là cách chúng ta giữ được doanh thu cho công ty vì thế hãy tạo dựng mối quan hệ tốt với các đại lý. Giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng thông qua email và tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội.

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

quan hệ với đối tác

Ảnh: Quan hệ với đối tác 

 

Đọc tới đây các bạn đã hiểu thế nào là Trade Marketing rồi phải không!, đối với các công ty lớn sản xuất sản phẩm thì trade marketing mang lại hiệu quả doanh thu cho doanh nghiệp vì thế hoạt động này không thể thiếu cho một doanh nghiệp, công ty sản xuất được. 
 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)