Promotion là gì? Các Phương thức Promotion Marketing hiệu quả

Nhiều người thường thắc mắc➡️Promotion trong Marketing là gì⭐️cùng với đó là các phương thức thực hiện Promotion hiệu quả. Cùng🏆✅SanGia VN giải đáp những vấn đề ấy trong bài viết sau bạn nhé!

 

Khái niệm Promotion. Promotion marketing là gì?

 

Promotion được dịch theo nghĩa tiếng Anh là khuyến mãi, thăng chức, xúc tiến, đề bạt. 

Trong tiếp thị Marketing, Promotion đề cập đến bất kỳ loại truyền thông tiếp thị nào được sử dụng để thông báo hoặc thuyết phục đối tượng mục tiêu về giá trị tương đối của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. ... Mục đích của Promotion là nâng cao nhận thức, tạo hứng thú, tạo doanh số hoặc xây dựng lòng trung thành thương hiệu để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

 

Promotion là gì?

Ảnh: Promotion là gì?

Các hình thức Promotion Marketing phổ biến

 

Trong marketing hiện đại, promotion được chia làm 5 hình thức dưới đây:

 

Quảng cáo

 

Quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ hoặc một công ty với sự trợ giúp của truyền hình, đài phát thanh hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Nó giúp truyền bá nhận thức về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Quảng cáo được truyền thông qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng, bao gồm các phương tiện truyền thông truyền thống như báo, tạp chí, truyền hình, đài phát thanh, quảng cáo ngoài trời hoặc thư trực tiếp; và phương tiện truyền thông mới như kết quả tìm kiếm, blog, phương tiện truyền thông xã hội, trang web hoặc tin nhắn văn bản. Trong thời đại 4.0 hiện nay, sự phát triển của quảng cáo trực tuyến rất mạnh mẽ và được nhiều công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm.

 

Xem thêm:

 Branding là gì? Ý nghĩa của Brand Marketing trong kinh doanh

 Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động TeamBuilding

► Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook?

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

 

quảng cáo

Ảnh: các loại promotion

 

Marketing trực tiếp

 

Tiếp thị trực tiếp là một hình thức quảng cáo trong đó các tổ chức giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua nhiều phương tiện khác nhau bao gồm nhắn tin điện thoại di động, email, trang web, quảng cáo trực tuyến, tiếp thị cơ sở dữ liệu, quảng cáo, phân phối danh mục, thư quảng cáo và quảng cáo trên truyền hình, báo và tạp chí như cũng như quảng cáo ngoài trời. Trong số các học viên, nó cũng được gọi là một phản ứng trực tiếp.

tin nhắn marteing

Ảnh: tin nhắn marketing

Sales Promotion

 

Là hình thức xúc tiến bán hàng sử dụng cả truyền thông tiếp thị truyền thông và phi truyền thông trong một thời gian giới hạn, được xác định trước để tăng nhu cầu của người tiêu dùng, kích thích nhu cầu thị trường hoặc cải thiện tính sẵn có của sản phẩm.

 

Xem thêm:

 Trade Marketing là gì? Yếu tố giúp Trade Marketing hiệu quả

 Tuyệt chiêu PR bằng Mũ Quảng cáo in logo thương hiệu của DN

► Những câu Slogan hay ý nghĩa cho DN – Slogan bựa của Giới trẻ

 Inbound Marketing và Những sai lầm cần tránh cho Người mới

 

trade promotion là gì

Ảnh: trade promotion là gì?

 

Các chiến dịch chào hàng cũng cần các nhân viên Promotion Girl hay promotion Boy (PG, PB) để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tại các quầy bán hàng tại siêu thị, trung tâm mua sắm.

 

Bán hàng cá nhân 

 

Bán hàng cá nhân là phương thức mà các công ty gửi đại lý của mình đến người tiêu dùng để bán sản phẩm cá nhân. Khách hàng sẽ phản hồi trực tiếp đến Nhân viên bán hàng ngay lập tức và họ cũng xây dựng niềm tin với khách hàng, điều này rất quan trọng.


sales promotion là gì

Ảnh: sales promotion là gì?
 

 

Quan hệ công chúng (PR)

 

Quan hệ công chúng là thực tiễn quản lý việc truyền bá thông tin giữa một cá nhân hoặc một tổ chức (chẳng hạn như một doanh nghiệp, cơ quan chính phủ hoặc một tổ chức phi lợi nhuận) và công chúng. Một chiến dịch PR thành công có thể thực sự có lợi cho thương hiệu của tổ chức.

 

Xem thêm:

 Doanh nhân là gì? Những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

 Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của Định vị Thương hiệu

► Gift Card là gì? Những loai thẻ Gift Card thông dụng hiện nay

 Các công ty Agency lớn tại Việt Nam & Chiến dịch tiêu biểu

 

quang hệ công chúng

 

Thực hiện Promotion trong marketing hiệu quả

 

Xác định mục đích chiến dịch

 

Dựa vào kinh nghiệm thực tiễn và các nghiên cứu thị trường, các công ty trước tiên phải xác định khách hàng mục tiêu của họ và cách tốt nhất để tiếp cận. Tùy vào đối tượng khách hàng mà có thể đưa ra chương trình khuyến mãi khác nhau. Có lẽ khách hàng trung bình của một công ty có thể sử dụng phiếu giảm giá, hoặc có thể một chương trình khuyến mãi tại cửa hàng sẽ hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, một số chương trình khuyến mãi tồn tại để mang lại khách hàng mới cho công ty, trong khi những chương trình khác tập trung vào việc đảm bảo kinh doanh lặp lại từ các khách hàng hiện tại. Bất kể mục tiêu hướng đến là đối tượng khách hàng nào, thì công ty nên có một mục tiêu rõ ràng mà nó có thể đo lường được trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới.

 

thực hiện chiến lược marketing promotion hiệu quả

Ảnh: thực hiện chiến lược marketing promotion hiệu quả

 

Theo dõi đánh giá 

 

Khi kết thúc chương trình khuyến mãi, công ty nên đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Nó đã tăng bao nhiêu khách hàng? Nếu có thì bao nhiêu? Là chi phí của chiến dịch có giá trị doanh nghiệp mà nó tạo ra? Với dữ liệu được thu thập trong chiến dịch quảng cáo, công ty có thể tìm hiểu thêm về những gì khách hàng muốn và cách cải thiện việc sử dụng các chương trình khuyến mãi trong các chiến dịch trong tương lai.

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

► 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn


đánh giá chiến dịch promotion marketing hiệu quả

Ảnh: promotion marketing hiệu quả


Hy vọng bài viết Promotion là gì giúp bạn có cái nhìn tổng quan về promotion trong marketing, và đưa ra các chiến dịch cụ thể để thúc đẩy quá trình bán hàng trong mô hình kinh doanh cho công ty doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!. 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)