Valentine là ngày gì? Ý nghĩa 3 ngày Valentine trong năm

Cùng SanGia VN trả lời câu hỏi ➡️ Valentine là ngày gì? 🏆✅ Và Update những thông tin bổ ích về Ý nghĩa 3 ngày Valentine trong năm bạn thường bỏ qua ✅ Hãy dành cho bạn gái sự bất ngờ trong những ngày này!

 

Valentine là ngày gì - Truyền thuyết về ngày valentine

 

Theo Wikipedia Valentine nói chung là ngày Lễ Tình Yêu. Có rất nhiều giai thoại kể về sự ra đời của ngày Valentine. Trong đó, truyền thuyết được nhiều người chấp nhận nhất về ngày của Tình Nhân này là câu chuyện về giáo sư La Mã.

Vị giáo sư này tồn tại ở thời Claudius II ở thế kỉ III TCN và cũng vào ngay lúc “Cuộc khủng hoảng của Thế kỷ Ba” bùng nổ trên đế chế La Mã này, nó bị phân chia thành 3 bang không có cùng tiếng nói nên liên tục chém giết nhau, tranh giành quyền lực.

 

Ảnh: Những cuộc bạo loạn liên tiếp diễn ra

 

Vào lúc ấy, vị Hoàng Đế Claudius liền ban bố một mệnh lệnh làm cấm toàn bộ dân chúng kết hôn. Bởi trong suy nghĩ của ông, nếu không có chuyện yêu đương và gia đình thì các tráng sĩ mới có thể tập trung hết mình chiến đấu. Mệnh lệnh khắc nghiệt này vào thời bấy giờ nhận được vô số phản đối và khiến cho rất nhiều những cặp đôi chia xa, mất đi quyền truy cầu hạnh phúc.

 

Xem thêm:

 Top #10 Quà tặng 20/10 cho mẹ,vợ và bạn gái độc đáo nhất 2020

 Những lời chúc mừng ngày lễ Tình Nhân hay nhất cho các cặp đôi

► Những lời Xin lỗi Người yêu hay nhất giúp mau hết Giận

 Crush là gì? Crush trên facebook là gì mà Hot vậy?

 

Ảnh: nhiều cặp đôi mất đi quyền truy cầu hạnh phúc khi mệnh lệnh được ban bố

 

Vào lúc ấy, vị giáo sư mang tên Valentine liền thực hiện những nghi lễ kết hôn trong bí mật cho những cặp đôi có mong muốn trở thành vợ chồng. Nhưng ít lâu sau đó, hành động của ông bị phát giác và ông liền bị bỏ tù. Thẳng đến ngày 14.2 năm 273 TCN, không nhận được lệnh xử trảm. Từ đó, người ta dùng ngày 14.2 làm ngày lễ Tình Nhân và đặt tên nó là ngày Valentine

 

Ảnh: Giáo sư Valentine

 

Có bao nhiêu ngày valentine? Ý nghĩa của các ngày Valentine

 

Valentine Đỏ

 

Valentine đỏ là ngày Valentine chính thống theo truyền thuyết. Là ngày dành cho các cặp đôi yêu nhau bày tỏ tình yêu và lòng chân thành của mình dành cho đối phương thông qua những lời ước hẹn, những món quà ý nghĩa nhất.

Vào ngày này, những cặp đôi yêu nhau sẽ dành tặng cho nhau những món quà, những đoá hoa tươi thắm và một buổi hẹn hò lãng mạn, hạnh phúc. Hơn nữa, những người đang yêu đơn phương ai đó cũng có thể mạnh dạng dùng ngày này để bày tỏ tình cảm của mình dù cho kết quả có ra sao đi chăng nữa. Vì vốn dĩ yêu đương là chuyện của 2 người, nếu chỉ có một người tồn tại thì cuộc tình đó sẽ chẳng có chút ý nghĩa nào cả, “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn le lói suốt trăm năm” mà nhỉ?! 

 

Xem thêm: 

► Những câu nói hay về Tình yêu Đơn phương – Yêu thầm ai đó

► 999+ Hình ảnh Chúc mừng Sinh nhật đẹp lung linh cho Bạn

► +49 món quà Kỉ niệm ngày Cưới mà Bố Mẹ ai cũng thích!

► 77 Lời chúc mừng Sinh nhật Vợ yêu hay và ý nghĩa nhất

 

 

Valentine trắng là gì? 

 

Valentine trắng hay còn gọi là White Valentine. Ngày này bắt nguồn từ đất nước Mặt Trời Mọc vào năm 1965 và được rất nhiều thanh niên đón nhận. Giai thoại này kể về một anh chàng bán kẹo gòn, vào ngày 14-3 anh đã làm một chiếc kẹo gòn màu trắng to đùng để đáp lại tình cảm của cô gái đã thổ lộ tình cảm với mình.

Có người nói như thế này, ngày Valentine đỏ là ngày dành cho một cô gái tỏ tình một chàng trai Nếu chàng trai ấy đồng ý, thì đến ngày Valentine trắng chàng sẽ tặng lại cho cô một món quà đính ước thay cho lời đồng ý của mình. Có vẻ cực kì thuyết phục luôn nhỉ?

 

 

Nhiều quan niệm cho rằng, nếu bạn nhận được bánh quy vào ngày này, có nghĩa là bạn đã nhận được một lời tỏ tình đấy nhé!

 

Xem thêm: 

► Bí Kíp +36 Cách nhắn tin với bạn Gái không gây nhàm chán

► Cách làm bạn gái hết giận, giúp hòa giải lứa đôi hiệu quả

► 99+ Lời chúc mừng Sinh nhật Người yêu hay nhất – STT ý nghĩa

► 101+ Tin nhắn STT - Lời chúc mừng Sinh nhật Người yêu cũ

 

 

Black Valentine là gì?

 

Nghe đến màu đen, chúng ta sẽ liền nghĩ ngay đến màu của tan vỡ và những nỗi buồn có phải không? Nhưng thật ra, ngày này lại không thật sự buồn đến như vậy đâu nha!

Valentine Đen hay còn gọi là Black Valentine, là ngày dành cho những người luôn hô to khẩu hiệu “FA Muôn Năm!!!!” Những FA này là những người yêu thích tự do và cuộc sống độc thân, không thích bị ràng buộc trong một mối quan hệ và mỗi ngày phải quan tâm người kia ăn gì? Làm gì? Ngủ ngon không? Bản thân họ ăn ngon, ngủ ngon, mặc đẹp là thích nhất rồi!!! 

 


 

Black Valentine bắt nguồn từ giới trẻ ở Hàn Quốc. Vào ngày này, họ thường cùng với nhau tụ họp thành một hội FA lớn và tổ chức tiệc tùng vui chơi cùng với nhau, cùng nhau ăn những bát mì tương đen ngon lành và hô to khẩu hiệu của chính mình. Đây quả thật là một ngày hay ho dành cho những FA để an ủi tâm hồn mong manh dễ vỡ của họ đấy!

 

Xem thêm:

► Những câu nói Ngôn tình hay - STT Ngôn tình ngắn gọn

► 99+ Caption - STT thả thính hay và bá đạo nhất Facebook 2020

► 69+ Caption và Stt hay về Tình yêu hot nhất MXH Facebook

► Top 55 những lời Cảm ơn Sinh nhật Hay nhất siêu Hài hước

 

 

Một số món quà tặng bạn Gái ngày 14-2

 

► Túi xách

► Hoa Hồng Đỏ

► Mỹ phẩm

► Tiểu thuyết tình yêu

► Album ảnh kỉ niệm
 

Chúng tôi có làm riêng những bài viết riêng về những món quà tặng bạn gái, quà tặng người yêu, quà tặng valentine cho bạn bái. Bạn hãy xem để chọn cho mình những món quà tặng tuyệt vời nhất.

 

Xem thêm: 

► Bí quyết chọn quà Valentine cho bạn gái trong năm 2020

► 21+ món Quà tặng 8/3 cho bạn gái sẽ làm nàng siêu lòng

► 69+ món quà tặng Sinh nhật cho bạn Gái ý nghĩa - Hot nhất MXH

► 8+ Cách Làm Quà Handmade đơn giản dễ làm tặng Người yêu

 

 

Một số món quà tặng bạn Trai ngày 14-2

 

► Bóp ví

► Buổi hẹn hò lãng mạn

► Balo thời trang

► Đồ Hi-tech

► Thiệp Handmade
 

Có hàng trăm món quà tặng khác nhau cho bạn trai, cho chồng có thể tặng vào ngày 14-2. Do đó, hãy xem những bài viết chũng tôi đã tổng hợp để tìm kiếm những ý tưởng tặng quà cho chàng sao cho vừa ý nghĩa, vừa ghi điểm trong mắt của anh ấy.

 

Xem thêm:

► Tiết lộ 7 sai lầm thường gặp ở cả 2 giới khi tìm quà tặng Valentine

► Top 15 cách tự làm đồ Handmade tặng bạn Trai ngày Sinh nhật

► 101+ Lời chúc mừng Sinh nhật cho bạn Trai - STT gửi anh yêu

► 7+ ý tưởng để Mua Quà tặng Sinh nhật cho Chồng yêu dấu

► 35+ Bài thơ và lời Chúc mừng Sinh nhật Chồng yêu hay nhất

 

Balo thời trang cho nam

 

Xem thêm cách làm kẹo Chocolate Dâu Tây siêu ngon tặng bạn Trai:

 

 

Thông qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ tìm ra ý nghĩa của ngày valentine, từ đó sắp xếp những kế hoạch bất ngờ để dành tặng cho người  yêu của mình những món quà tặng Valentine trong những ngày bạn ấy chưa hề biết đến nhé!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)