Top 12 thương hiệu Gốm sứ làm Quà tặng nổi tiếng tại Việt Nam

Gốm sứ✅luôn là mặt hàng có nhiều công dụng và tính thẩm mỹ cao. Cùng điểm danh➡️10 thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Việt Nam làm quà tặng🏆✅được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.


Gốm sứ là gì?

 

Gốm sứ không chỉ là một dụng cụ sử dụng trong đời sống mà còn là một nét văn hóa của dân tộc Việt Nam ta. Từ ngàn xưa, những sản phẩm gốm sứ đã được chế tác rất tinh vi với tay nghề khéo léo, tinh tế. Ngày nay, gốm sứ vẫn gắn liền với bếp núc, đồ trang trí nội thất và những dụng cụ khác.

 

Gốm sứ là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam

Ảnh: Gốm sứ là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam

 

Điểm mặt các thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Việt Nam

 

Hãy cùng Quà tặng SanGia VN tham khảo ngay các thương hiệu gốm sứ Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung được nhiều người yêu thích bởi chúng vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn sử dụng.

 

Xem thêm:

 So sánh gốm và sứ khác nhau như thế nào?

 Vì sao Gốm Sứ Minh Long là lựa chọn hàng đầu?

► Tìm hiểu Gốm sứ Bình dương - Công ty Gốm sứ tại Bình dương

 Lịch sử hình thành và phát triển của Đồ gốm sứ Trung Quốc

 

 

Gốm sứ Minh Long

 

Xuất hiện trên thị trường từ năm 1970, gốm sứ Minh Long là một trong các thương hiệu gốm sứ Việt Nam nổi bật nhất thị trường trong nước và quốc tế. Không áp dụng chiến lược cạnh tranh giá hay hớt váng, sản phẩm mang thương hiệu Minh Long được tập trung chủ yếu vào chất lượng. Gốm sứ Minh Long có một tập hợp sản phẩm vô cùng đa dạng, nổi bật nhất có thể kể đến những sản phẩm gốm sứ gia dụng như: Ấm Trà, Ly sứ, Tô, Chén sứ Việt Nam,... 

Mỗi đứa con tinh thần luôn được trau chuốt từng đường nét, hoa văn cũng như đảm bảo đúng kiểu mẫu thiết kế. Thật đúng như thông điệp họ mang lại: “Tinh hoa từ đất, tinh xảo từ người”. Do đó, cái tên Minh Long ngày càng khẳng định tên tuổi và định vị thương hiệu mặt hàng cao cấp trong lòng người dùng.

Quà tặng gốm sứ Minh Long là dòng sản phẩm quà tặng gốm sứ được chọn nhiều nhất hiện nay, chủ yếu tập trung ở phân khúc Quà tặng cao cấp, quà tặng khách hàng VIP.


Với ngân sách từ 15,000đ - 500.000 đồng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hơn 1000 sản phẩm quà tặng gốm sứ đến từ Minh Long.

 

Gốm sứ Minh Long

Ảnh: Gốm sứ Minh Long

 

Gốm sứ Thanh Hà

 

Xuất hiện từ thế kỷ XVI, những sản phẩm từ công ty gốm sứ Thanh Hà thường có nét nổi bật riêng, dễ nhận diện nên luôn được nhắc đến là một trong các hãng gốm sứ nổi tiếng Việt Nam. Đúng vậy, mỗi sản phẩm đều có nước men khác biệt và trọng lượng khá nhẹ tay so với những mặt hàng cùng loại ở thương hiệu khác. Vật liệu tạo thành gốm sứ Thanh Hà chủ yếu là từ đất sét nâu dọc con sông Thu Bồn.

Ưu điểm của loại vật liệu này nằm ở tính mềm dẻo và khả năng kết dính rất cao do đó khá dễ để tạo ra sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, chất lượng còn nằm ở chỗ những nghệ nhân “canh lửa” rất chính xác không thiếu giờ cũng không lố thời gian.

 

Xem thêm:

 Cách vệ sinh những Sản phẩm Gốm sứ hay cho Gia đình bạn

 Men gốm sứ là gì? Các loại men gốm Bát Tràng nổi bật

► Giới thiệu Gốm Sứ Minh Châu và những sản phẩm bán chạy #1

 Tất cả Quy trình sản xuất Gốm Sứ - từ Tự động đến Thủ công

 

Gốm Thanh Hà

Ảnh: Gốm Thanh Hà

 

Gốm sứ Tân Vạn

 

Làng gốm Tân Vạn hình thành dọc theo con sông Đồng Nai và là một làng nghề gắn liền với loại gốm đất đen. Làng nghề có số năm tuổi hơn Gốm đỏ Vĩnh Long rất nhiều và được phát triển rầm rộ theo phong trào sử dụng đồ gốm đất đen.

 

Mỗi sản phẩm mang cái hồn riêng bởi được sử dụng loại nước men bí truyền của làng nghề. Tuy nhiên, hiện làng đã được quy hoạch, di chuyển để tránh ô nhiễm từ việc nung gốm thủ công.

 

Ảnh: Gốm sứ Tân Vạn

 

Gốm sứ Bầu Trúc

 

Làng gốm Bầu Trúc luôn thuộc Top các hãng gốm sứ nổi tiếng Việt Nam và còn được biết đến với cái tên Vĩnh Thuận là nơi thuộc tỉnh Ninh Thuận nước ta. Chính nhờ vào sự khéo tay và những bí quyết thủ công riêng mà sản phẩm từ Bầu Trúc giữ được cho mình những nét khác biệt, mới lạ.

Mang một phong cách rất độc quyền của xứ Champa, sản phẩm có những màu truyền thống như đỏ, hồng, nâu đi cùng hoa văn độc đáo. Hình ảnh thiên nhiên được đưa vào tác phẩm một cách khéo léo, nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế.

 

Xem thêm:

 Đồ Gốm sứ Bát Tràng tại TPHCM - Những thông tin hữu ích

 Ấm Tử Sa là gì? Kinh nghiệm mua Bộ Ấm Trà Tử Sa

► Bộ ấm chén Minh Châu | Nơi bán Bộ Ấm Trà Minh Châu tại TPHCM

 Hướng dẫn cách sử dụng Đèn xông tinh dầu gốm sứ Bát Tràng

 

Gốm Bầu Trúc

Ảnh: Gốm Bầu Trúc

 

Gốm sứ Minh Châu

 

Mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng gốm sứ Minh Châu lại gây được tiếng vang lớn trong làng Quà tặng. 

Các mặt hàng quà tặng gốm sứ mang thương hiệu Minh Châu có chất lượng cao, kiểu dáng phù hợp xu hướng hiện đại, chính sách bán hàng nhiều ưu đãi nên rất nhiều doanh nghiệp đã chọn các sản phẩm quà tặng từ Minh Châu.

Nổi bật nhất vẫn tập trung vào các mặt hàng gốm sứ gia dụng như bộ ấm Chén, Bộ Tô chén dĩa, bộ chén sứ đậm nét Việt Nam... Đây là các mặt hàng quà tặng chủ lực, thắng thầu các dự án quà tặng số lượng lớn trong những năm gần đây.

 

Quà tặng gốm sứ Minh Châu

 

Gốm Gò Sành

 

Gốm Gò Sành nằm sát cạnh sông Côn về phía Tây Nam của tỉnh Bình Định và thuộc Top làng gốm nổi tiếng nhất Việt Nam cổ xưa. Được cho rằng xuất hiện  từ thế kỷ thứ 13 đến lúc kết thúc nền chính trị nước Chăm tại nơi đây.

Các sản vật được chia thành ba loại chính: dùng trong xây dựng, dùng trong sinh hoạt và dùng trong nghề. Với những dấu tích để lại đủ để chứng minh đây là một làng nghề rất lớn với việc giao lưu rộng khắp trong và ngoài nước.

 

Xem thêm:

 TOP 12 Cửa hàng Gốm Sứ Tại TPHCM giá rẻ uy tín chất lượng

 Tinh hoa Gốm sứ Việt Nam - Sự phát triển từ xưa đến nay

► Công ty gốm sứ Minh Long - niềm tự hào của gốm sứ Việt Nam

 Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long – Món đồ mỗi Nhà cần phải có

 

Ảnh: Gốm Gò Sành

 

Làng gốm Bình Dương

 

Làng gốm Bình Dương cũng thuộc Top làng gốm nổi tiếng nhất Việt Nam từ  lâu đời, có mặt từ thế kỷ mười chín chủ yếu làm từ đất sét mua sẵn. Hiện nay, các sản phẩm chủ yếu được sản xuất bằng nung gas để bảo vệ môi trường.

Trên thị trường hiện nay, có hai dòng sản phẩm chính là loại gốm sứ thường và loại gốm sứ cao cấp. Chất lượng sản phẩm mỗi lúc một nâng cao và hướng đến việc xuất khẩu ở những nước lớn, có tiềm năng cao.

 

Gốm sứ Bình Dương

Ảnh: Gốm sứ Bình Dương

 

Gốm sứ Hải Dương

 

Loại gốm Hải Dương là một trong các hãng gốm sứ nổi tiếng và được coi là những gương mặt đại diện cho ngành gốm Việt. Xuất hiện từ thế kỷ XV, sản phẩm nổi bật của ngành chính là những chiếc bình cổ và đồ gia dụng như chén đĩa.

Sản phẩm Hải Dương nổi tiếng nhờ những nét vẽ thủ công, đường nét tinh tế và âm thanh vang khi va chạm. Mỗi sản phẩm đều đạt tay nghề cao và mang đẳng cấp riêng, sang trọng.

 

Xem thêm:

 Tổng hợp những Bộ ấm trà Bát Tràng gốm sứ Cao cấp

 Làng Gốm Bát Tràng và những điều bạn chưa biết!

► Tìm hiểu Gốm sứ Nhật Bản - Địa điểm Mua Gốm Nhật tại TPHCM

 Giá các bộ ấm chén Bát Tràng Cao Cấp nhẩt hiện nay

 

Gốm sứ Hải Dương

Ảnh: Gốm sứ Hải Dương

 

Gốm sứ Bát Tràng

 

Gốm sứ Bát Tràng – Một cái tên quá đỗi quen thuộc trong ngành gốm đã có mặt khoảng 600 năm về trước cạnh đô Thăng Long. Mỗi sản phẩm được thực hiện thủ công là chủ yếu, với những nước men độc đáo như men nâu hoặc trắng ngà, men lam, men rạn hoặc men ngọc.

Đây là làng nghề có truyền thống lâu đời, có nền tảng phát triển vững chắc và còn xuất khẩu sang nhiều nước khác. Vì vậy, Gốm sứ Bát Tràng luôn được nhắc đến là thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Việt Nam bật nhất từ trước đến nay.

 

Gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Gốm sứ Bát Tràng

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 101+ bộ Ấm chén Minh Long đẹp giá rẻ nhất 2020

► 109+ Bộ Ấm chén – Bộ ấm Trà Quà tặng in logo giá rẻ siêu đẹp

 231+ mẫu quà tặng Gốm sứ bán chạy nhất VN

 

Gốm sứ Đông Triều

 

Gốm sứ Đông Triều chủ yếu được sản xuất từ cao lanh, đất sét được lọc bỏ hết tạp chất và cho ra loại trắng mịn, đều màu nhất. Đặc điểm chính của những sản phẩm Đông Triều chính là “nặng lửa”, quy trình sản xuất cần đến nhiệt độ rất cao đến 1800 độ C. Những sản phẩm hoàn hảo tại Đông Triều gắn liền sự phát triển của làng du lịch. Nó là những tác phẩm nghệ thuật góp phần truyền tải tinh hoa, nét đẹp lan tỏa khắp các vùng miền. Với chất lượng tuyệt vời, hàng của Đông Triều không những chiếm thị phần lớn trong nước mà còn được phát triển rộng rãi ở châu Âu.

 

Gốm sứ Đông Triều

Ảnh: Gốm Đông Triều

 

Gốm đỏ Vĩnh Long

 

Nằm dọc theo con sông Cổ Chiên là làng gốm Vĩnh Long đỏ rực dọc dài gần mười cây số. Nhờ vào đất đỏ nặng phù sa mỗi năm, làng gốm có nguồn đầu vào dồi dào với loại đất sét đỏ đặc trưng vùng miền. Mặt hàng gốm sứ Vĩnh Long đẹp nhưng còn ít người biết đến bởi thời gian xuất hiện chưa lâu.

Chỉ khoảng hai mươi năm trong nghề, thời gian quá ít ỏi so với những làng gốm truyền qua nhiều thế hệ. Sản phẩm có màu men sáng bóng một cách đẹp mắt, sang trọng và có một chất rất riêng bởi chất đất sét đỏ quý giá.

 

Xem thêm:

 BST 112+ Bộ quà tặng Gốm sứ chất lượng nhất 2020

 63+ Bộ Chén dĩa sứ đẹp làm Quà tặng khách hàng

► Những Bộ Ấm chén Minh Châu giá chỉ từ 200k làm Quà tặng

 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 

Gốm đỏ Vĩnh Long

Ảnh: Gốm đỏ Vĩnh Long

 

Gốm sứ gia dụng CK ChuanKuo

 

Khách hàng biết đến Thương hiệu gốm sứ gia dụng CK ChuanKou chủ yếu là thông qua các nhà hàng, quán ăn hiện nay, bởi đây là sản phẩm dược dùng nhiều nhất tại đây. 

Chất lượng gốm sứ CK ChuanKuo là rất cao, kiểu dáng không quá cầu kỳ, không trang trí nhiều như các sản phẩm khác. Nhưng trong sự đơn giản ấy lại được một lượng người dùng lớn yêu thích, bởi đa số những mẫu sản phẩm CK xuất xưởng đều là những mẫu vô cùng thông dụng.


Khách hàng thường chọn Bộ Chén CK, Bộ tô chén dĩa hoặc Bộ tô làm quà tặng cho khách hàng, cho nhân viên hoặc công ngân. Với ngân sách chỉ từ 15.000đ là doanh nghiệp đã có thể triển khai món quà tặng gốm sứ chất lượng mà ý nghĩa này.

 

Quà tặng gốm sứ CK


Nói chung, mỗi thương hiệu gốm sứ sẽ có những bí quyết riêng để tạo cho mình một điểm đặc trưng trong các sản phẩm. Với những chia sẻ vừa rồi, hy vọng bạn có thể hiểu hơn về văn hóa gốm sứ dân tộc, cũng như chọn cho mình 1 dòng quà tặng gốm sứ phù hợp. 

 

 Xem thêm:

241+ quà tặng Nhân viên ý nghĩa và bất ngờ nhất

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

► 223+ quà tặng Tân gia ý nghĩa giao hàng tận nơi

► 112+ Mẫu Đĩa sứ CK ChuanKuo giá sỉ cho nhà hàng của bạn

 

Quà tặng gốm sứ Bát tràng

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)