Đồ Gốm Bát Tràng tại TPHCM - Những thông tin có thể bạn chưa biết

Cùng SanGia VN điểm qua một số sản phẩm nổi bật của➡️Đồ Gốm sứ Bát Tràng✅🏆thích hợp để làm quà tặng đối tác làm ăn, người thân và⭐️Tìm hiểu về nguồn gốc hình thành của làng gốm sứ Bát Tràng siêu nổi tiếng này nhé!

 

Giới thiệu thương hiệu gốm sứ Bát Tràng

 

Gốm sứ Bát Tràng là một trong những niềm tự hào của Việt Nam đến từ vùng đất thủ đô của đất nước ta. Đây là thương hiệu vô cùng nổi tiếng không chỉ là ở trong nước mà còn gây tiếng vang cả ở thị trường quốc tế với những sản phẩm gốm sứ cực kì độc đáo với những thiết kế tinh xảo mang tính thẩm mỹ cao, mang cái “hồn” được những nghệ nhân tài hoa thổi vào từng sản phẩm. Không dừng lại ở đó, chất lượng của gốm sứ Bát Tràng đã được chính minh qua hàng loạt những chứng nhận và nhận được niềm tin của rất nhiều khách hàng.

Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, gốm sứ Bát Tràng ngày nay đã kế thừa vô cùng tốt những giá trị cổ xưa của cha ông và phát triển thêm những màu sắc hiện đại, biến gốm sứ Bát Tràng thành những sản phẩm có một không hai trên thị trường.

 

chậu Gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Chậu gốm Bát Tràng

 

Lịch sử làng gốm Bát Tràng

 

Đồ gốm Bát Tràng được khai sinh từ vùng đất thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội từ thời Lý Thái Tổ dời đô về kinh thành Thăng Long đến nay đã được hơn 500 năm. Vào thời ấy, có 5 dòng họ chuyên làm gốm và vô cùng nổi tiếng thời bấy giờ là Trần, Vương, Nguyễn, Lê, Phạm cùng di cư vào kinh thành và đi đến vùng đất Bạch Thổ thuộc Huyện Gia Lâm ngày nay để cùng kết hợp với nhau mở lò sản xuất gốm. Thừa hưởng nguồn nguyên liệu đất sét trắng tự nhiên vô cùng chất lượng và thích hợp để sản xuất gốm.

Sau năm 1986, làng gốm chuyển mình để phát triển chạy theo nền kinh tế thị trường. Hợp tác xã cũng biến mất và thay đổi thành các công ty sản xuất gốm lớn nhỏ. Làng gốm Bát Tràng đã ngày càng phát triển các sản phẩm của mình và xây dựng nên được một thương hiệu Bát Tràng lừng danh như hiện tại.

Cùng xem qua một số sản phẩm gốm sứ Bát Tràng cổ từ thời cổ xưa để khám phá những nét đặc trưng tạo nên một thương hiệu có giá trị như hiện tại nhé! 

 

Xem thêm:

 So sánh gốm và sứ khác nhau như thế nào?

 Vì sao Gốm Sứ Minh Long là lựa chọn hàng đầu?

► Tìm hiểu Gốm sứ Bình dương - Công ty Gốm sứ tại Bình dương

 Lịch sử hình thành và phát triển của Đồ gốm sứ Trung Quốc

 

gốm sứ Bát Tràng cổ

Ảnh: Chậu gốm Bát Tràng cổ

 

gốm sứ Bát Tràng cổ

Ảnh: Chum gốm sứ men rạn cổ xưa

 

gốm sứ Bát Tràng cổ

Ảnh: Chậu gốm sứ bát tràng cổ

 

Một số sản phẩm đồ gốm sứ Bát Tràng nổi bật

 

Chính vì các sản phẩm Bát Tràng đều mang đậm dấu ấn văn hóa của người Việt nên chúng thường được khách hàng yêu thích và lựa chọn làm quà tặng. Dưới đây là một số dòng quà tặng gốm sứ Bát Tràng bán chạy nhất hiện nay.

 

Chậu gốm sứ Bát Tràng

 

Dựa vào nhu cầu khác nhau của mỗi người, chậu gốm sứ Bát Tràng từ đó cũng có nhiều kiểu dáng, thiết kế và kích thước khác nhau để phù hợp với mỗi mục đích. Chậu có hoa văn phức tạp một chút với những bức tranh sinh động thì sẽ được dùng trong trang trí nhiều hơn như để trồng những loại cây cảnh trưng bày trong nhà. Còn những chậu gốm sứ có thiết kế và màu sắc tối giản thì sẽ được dùng ở ngoài vườn tược,...

 

Xem thêm:

 Cách vệ sinh những Sản phẩm Gốm sứ hay cho Gia đình bạn

 Men gốm sứ là gì? Các loại men gốm Bát Tràng nổi bật

► Giới thiệu Gốm Sứ Minh Châu và những sản phẩm bán chạy #1

 Tất cả Quy trình sản xuất Gốm Sứ - từ Tự động đến Thủ công

 

 

Chậu gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Đồ sứ Bát Tràng

 

Bộ ấm trà gốm sứ Bát Tràng

 

Ấm trà là một vật dụng gắn liền với nhiều gia đình, nhất là những gia đình có ông bà lớn tuổi vì họ thường có sở thích thưởng trà và kể cho nhau, cho con cháu nghe về những chuyện xưa cũ đầy kỉ niệm. Những bộ ấm trà bằng gốm sứ là dòng sản phẩm chủ lực và được yêu thích nhất của Bát Tràng bởi những thiết kế cực kì khác biệt mang đậm dấu ấn của thương hiệu. 

 

Gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Bộ ấm trà gốm sứ Bát Tràng

 

Bình hoa gốm sứ Bát Tràng

 

Đây là dòng sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi ngoài tác dụng thiết thực, nó còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tô điểm cho bình hoa của họ trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn. Bình hoa gốm sứ Bát Tràng sẽ là một món quà giúp cho bạn ghi điểm lớn trong mắt mẹ, vợ hay người yêu của bạn đấy!

 

Bình hoa gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Bình hoa gốm sứ Bát Tràng đẹp

 

Bình hoa gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Bình hoa gốm sứ Bát Tràng phong thuỷ thu hút tài lộc

 

Đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng

 

Tín ngưỡng là thứ đã ăn sâu vào máu của đại đa số người dân Việt Nam. Có nhiều người quan niệm rằng, ngôi nhà của họ có thể đơn sơ nhưng bàn thờ tổ tiên thì nhất định phải được trang hoàng lộng lẫy nhất có thể, bởi họ tin rằng cho dù ông bà, cha mẹ đã hoá thân hoàn vũ nhưng họ vẫn phải giữ trọn đạo làm con cho trọn vẹn đến cuối đời. Những bộ đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng được khá nhiều gia đình ưa chuộng bởi ngoài chất lượng, chúng còn mang một vẻ thẩm mỹ cao, giúp cho bàn thờ tổ tiên trở nên lộng lẫy hơn, trọn vẹn hơn.

 

Xem thêm:

 Top 12 thương hiệu Gốm sứ làm Quà tặng nổi tiếng tại Việt Nam

 Ấm Tử Sa là gì? Kinh nghiệm mua Bộ Ấm Trà Tử Sa

► Bộ ấm chén Minh Châu | Nơi bán Bộ Ấm Trà Minh Châu tại TPHCM

 Hướng dẫn cách sử dụng Đèn xông tinh dầu gốm sứ Bát Tràng

 

Đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng

Ảnh: Đồ thờ Bát Tràng

 

Cửa hàng Gốm Sứ Bát Tràng tại TPHCM

 

Nếu bạn đang tìm kiếm các Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng TPHCM thì dưới đây là một vài cái tên chuyên cung cấp gốm sứ Bát Tràng đáng tin cậy: 

► Quà tặng gốm sứ SanGia VN: Cung cấp gốm sứ Bát tràng, Minh Long, Minh Châu in logo giá rẻ làm quà tặng. Địa chỉ 316 Lê Văn Sỹ, P1, Tân Bình, TPHCM (0915 039 109).


► Hệ thống cửa hàng Không Gian Gốm Bát Tràng. Địa chỉ 6 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Tp.HCM.

► Hải long gốm sứ: Số 32, đường kênh 19/5B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

► Cửa hàng Gốm sứ bát tràng Đoàn Quang, 384 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.

► Gốm sứ bát tràng Tinh Vân: 77/17-Phạm Đăng Giảng-P Bình Hưng Hòa-Quận Bình Tân

 

Gốm sứ Bát Tràng tại TPHCM

Ảnh: gom su bat trang ho chi minh

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 101+ bộ Ấm chén Minh Long đẹp giá rẻ nhất 2020

► 109+ Bộ Ấm chén – Bộ ấm Trà Quà tặng in logo giá rẻ siêu đẹp

 231+ mẫu quà tặng Gốm sứ bán chạy nhất VN

 

Bên trên là thông tin về gốm sứ Bát Tràng và Những sản phẩm đồ gốm sứ Bát Tràng bán chạy, được yêu thích nhất hiện nay. Mong bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích nhất cho mình. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và thành công trong cuộc sống!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)