Sale là gì? Sale hay Sales? Những Nghề Sale Hot nhất

Hãy cùng tìm hiểu ➡️ Sale là gì, Sale hay Slales mới đúng... 🏆✅ Bài viết sẽ nói về những nghề Sale Hot nhất hiện nay ✅ và những Công việc của 1 nhân viên Sales thường làm.

 

Sale là gì?

 

Đầu tiên về nghĩa tiếng Việt: dịch từ từ điển tiếng Anh “Sale” là “hành động/đợt bán hàng”, hoặc nó còn mang ý nghĩa là  “đợt giảm giá”. 

 

Sale được Wiki định nghĩa là: các hoạt động liên quan đến bán hàng hoặc số lượng hàng hóa hoặc dịch vụ được bán trong một khoảng thời gian được nhắm mục tiêu nhất định.

Người bán, hoặc nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, hoàn thành việc bán hàng để đáp ứng với việc mua lại, chiếm dụng,  yêu cầu hoặc tương tác trực tiếp với người mua tại điểm bán. Có sự thông qua về quyền sở hữu (tài sản hoặc quyền sở hữu) của mặt hàng đó và việc giải quyết một mức giá, trong đó thỏa thuận đạt được về giá mà việc chuyển quyền sở hữu của mặt hàng sẽ xảy ra. Người bán, không phải người mua, thường thực hiện việc bán hàng và nó có thể được hoàn thành trước nghĩa vụ thanh toán. 

Trong trường hợp tương tác gián tiếp, một người bán hàng hóa hoặc dịch vụ thay mặt cho chủ sở hữu được gọi là nhân viên bán hàng hoặc nhân viên bán hàng hoặc nhân viên bán hàng, nhưng điều này thường đề cập đến một người bán hàng hóa trong cửa hàng / cửa hàng, trong trường hợp các điều khoản khác cũng phổ biến, bao gồm nhân viên bán hàng, trợ lý cửa hàng và nhân viên bán lẻ.

 

Giải thích Sale là gì

Ảnh: Giải thích Sale là gì

 

Sale hay Sales? Sales là gì?

 

Sales là động từ số nhiều của sale. Đồng thời “Sales” cũng mang nghĩa là “doanh số” hay “bộ phận bán hàng”.

Có nghĩa là khi nói về những đợt bán hàng, đợt giảm giá  thì dùng từ “sale” và khi nói đến vị trí bán hàng, người bán hàng sẽ “sales”- Người ta hay gọi là “nhân viên sales”.

 

Xem thêm:

 Phiếu quà tặng là gì? Bí quyết kinh doanh nhờ Phiếu Quà tặng

 F&B là gì? Những chức vụ trong bộ phận F&B của Khách Sạn

► Quà tặng Trống Đồng và Ý nghĩa phong thuỷ trong Kinh Doanh

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

 

Sale hay Sales

Ảnh: Sale hay Sales

 

Nghề sale có thực sự HOT không

 

Nghề Sale là gì?

 

Trên thị trường việc làm, nghề sale thực sự rất “HOT” các công ty luôn luôn cần tuyển thêm nhân viên sales để tạo nên một đội ngũ giúp cho công ty phát triển lớn mạnh.

Nghề Sale là một nghề nghiệp dựa trên hiệu suất bán hàng. Bạn bán càng nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền thưởng. Cùng một dữ liệu giống nhau, thời gian như nhau nếu bạn sale giỏi thì lương bạn cao hơn rất nhiều người cùng làm chung, ở cùng vị trí với bạn.

Đối với bất kỳ ai mong muốn có việc làm nhiều tiền thì đây là một động lực chính, vì thu nhập của dân làm sale cũng không có giới hạn. Thu nhập chủ yếu từ hoa hồng và tiền thưởng. 

Những thành tích cạnh tranh và mong muốn được khen thưởng thúc đẩy sự cố gắng của nhân viên sale nhiều hơn. 

 

Nghề sale là gì

Ảnh: Nghề sale là gì

 

Các hình thức làm Sale hiện nay

 

Bán hàng trực tiếp (Direct selling): Nhân viên gặp mặt trực tiếp khách hàng để bán hàng (BDS - Ô tô)

► Bán lẻ (Retail selling): Nhân viên bán hàng tại cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại. Các măt hàng như mỹ phẩm, đồ chơi.

► Đại diện bán hàng (Agency selling): Đại diện một đơn vị khác để bán hàng, thường thấy nhất là bán vé máy bay, lắp đặt internet...

► Bán hàng qua điện thoại (Telesales): Nhân viên bán hàng trao đổi với khách hàng qua điện thoại để bán hàng, phổ biến nhất là bảo hiểm, khóa học trực tuyến...

► B2B: Bán hàng từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp. 

► Bán hàng online: Bán hàng trực tiếp trên internet, giao hàng online, thu tiền chuyển khoản hoặc COD.

 

Xem thêm: 

► 20+ mẫu Bong Bóng sự kiện Quảng cáo giá rẻ

► 20+ mẫu Móc khóa Quà tặng quảng cáo chỉ 5000đ

► +7 mẫu Túi đựng quà tặng cho Khách hàng lịch sự nhất 2020

► 706+ mẫu quà tặng Doanh nghiệp cho năm 2020

 

Telesales

Ảnh: nhân viên Telesales

 

Công việc Sale là gì?

 

Công việc hằng ngày của một nhân viên telesale là gọi điện tìm kiếm khách hàng, tư vấn dịch vụ sản phẩm cho khách hàng và chốt đơn hàng. Nếu môi trường văn phòng phù hợp với bạn, thì loại công việc này có thể cung cấp một sự nghiệp bổ ích và bền vững.

Các dạng sale tư vấn trực tiếp không cần tìm kiếm khách hàng như sale tại cửa hàng, Ví dụ: Thế Giới di động hay điện máy xanh nhân viên sale chào đón khách và tư vấn hướng dẫn dịch vụ với khách quan tâm đến sản phẩm, giúp khách lựa chọn được các sản phẩm phù hợp.

Một dạng của sale nữa vừa làm nhiệm vụ telesale vừa phải trực tiếp đến gặp khách hàng để trao đổi và chốt sale. Ví dụ: Sale trong ngành bảo hiểm và sale trong ngành bất động sản,.... Sau khi gặp khách hàng bạn phải làm báo giá đàm phán và thương thảo hợp đồng, báo cáo kết quả kinh doanh với cấp trên.

Ngoài các công việc sale phải làm như: gọi điện, tư vấn, hướng dẫn, bán hàng, đàm phán, báo giá,....  thì nghề sales còn đòi hỏi bạn phải là người ham học hỏi, luôn luôn chăm chỉ và học tập từ những người đồng nghiệp, học tập kiến thức từ khách hàng. 

Bạn đã bao giờ muốn trở thành ông chủ của riêng bạn? Và không bị mắc kẹt bên trong bàn làm việc? Nhân viên sale thường đi du lịch để gặp gỡ khách hàng trực tiếp, cũng như để duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Quản lý thời gian của chính mình và chịu trách nhiệm về doanh thu tạo ra. Nghề sale có thể nói là một công việc tuyệt vời cho những ai thích tự do không bị gò bó công việc.

Khi bạn đã trở thành best seller (người bán hàng giỏi) bạn sẽ đào tạo lại cho những nhân viên dưới cấp của bạn, chia sẻ kinh nghiệm vì làm sale không dừng lại ở việc bán hàng mà còn là việc quản lý đội nhóm sale. Khi bạn trụ lại được và gắn bó lâu dài hãy chia sẻ nói với cấp dưới của bạn. 

 

Công việc sale là gì

Ảnh: Công việc sale là gì

 

Những khó khăn trong nghề Sale

 

Chị Hoa một nhân viên sale bất động sản chia sẻ: “ Trong nhiều năm làm trong nghề sale tôi thấy có rất nhiều khó khăn, mỗi giai đoạn sẽ có những khó khăn khác nhau, nhưng khó khăn chung của nghề vẫn là áp lực công việc cao và tìm kiếm khách hàng khó khăn, còn riêng đối với ngành bất động sản thì còn có thêm khó khăn về sự cạnh tranh trên thị trường khốc liệt.”

“ Trong nghề sale khó khăn thì có nhiều nhưng nếu bạn vượt qua mọi khó khăn thì phần thưởng sẽ bù đắp lại cho bạn sẽ thích đáng”, chị chia sẻ thêm. 

Dân sale thường bảo với nhau rằng “Tháng này chưa đủ số”, “số má thế nào rồi?”.

Nếu bạn là nhân viên sale bạn phải làm việc với sự áp lực khủng khiếp từ doanh số, từ khách hàng, và từ tiền lương. 

Nhân viên sales phải chịu nhiều áp lực phải đáp ứng hạn ngạch, chuyển đổi nhanh chóng và giữ thứ hạng phê duyệt cao, vì thế mà người ta nói nghề sale vất vả nhưng cũng rất nhanh giàu nếu bạn nắm được kỹ năng bán hàng cộng thêm cái duyên với nghề thì có thể sẽ trụ lại được lâu. 

 

Xem thêm:

 Branding là gì? Ý nghĩa của Brand Marketing trong kinh doanh

 Team Building là gì? Ý nghĩa của hoạt động TeamBuilding

► Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook?

 Promotion là gì? Tuyệt chiêu Promotion Marketing hiệu quả

 

Ảnh: Những khó khăn trong nghề sale

 

Những Nghề sale HOT hiện nay

 

Top 10 Nghề Sale phổ biến nhất

 

► Bất động sản: Công việc rất nhiều, thu nhập cao, nhưng cạnh tranh cũng cao.

Bảo hiểm


Tín dụng ngân hàng

Bán xe ô tô

Bán mỹ phẩm

Mảng giáo dục: Khóa học tiếng Anh, khóa học trực tuyến, phần mềm giáo dục...

Logistics: Bán các dịch vụ vẫn chuyển đường bộ, đường biển, đường hàng không cho các Công ty vận chuyển, chành xa, hãng tàu biển...

Du lịch: Bán các tour du lịch trong và ngoài nước

Truyền thông quảng cáo: Chuyên cung cấp các event, sự kiện, video quảng cáo TVC, bảng hiệu...

 

Xem thêm: 

► 15+ Mẫu tin nhắn Chúc mừng Sinh nhật Khách hàng ý nghĩa nhất

► TOP 8 Công ty Sản xuất Quà tặng Khuyến mãi Tốt nhất TPHCM

► #1 BST Quà tặng Đối tác kinh doanh 2020 cho doanh nghiệp Việt

► Đối tác chiến lược là gì và vai trò của đối tác chiến lược

 

Top 10 Nghề Sale phổ biến nhất

 

Top 10 Nghề Sale có xu hướng phát triển tốt

 

► Công nghệ thông tin: Cung cấp phần mềm, ứng dụng, website cho doanh nghiệp.

Gói chăm sóc sức khỏe: Khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao, là thời điểm ngề này phát triển mạnh.


Marketing: Cung cấp các giải pháp chạy Quảng cáo Facebook, Google, SEO... để giúp các doanh nghiệp khác bán hàng hiệu quả.

Gym - Fisness: Những phòng GYM đang mọc lên như nấm tại các thành phố lớn, đặc biệt là tại các tòa nhà chung cư hoặc trung tâm thương mại. Nghề Sale vé tập GYM cũng phát triển theo.

 

Top 10 Nghề Sale có xu hướng phát triển tốt


Livestream: Không biết liệt kê công việc này vào danh mục có đúng không. Tuy nhiên, với sự phát triển vũ bão của MXH, mảng kinh doanh Online trên nền tảng Livestream mạng xã hội đang mang lại hiệu quả rất tốt. Nghề Livestream tuy không quá nhiều nhưng đòi hỏi khá cao, và thu nhập cũng rất tốt.

Mảng bao bì - in ấn: Cung cấp các sản phẩm bao bì có in ấn logo của doanh nghiệp, in ấn lên các sản phẩm chai lọ thủy tinh hoặc nhựa...

Mảng xây dựng: chuyên đi tìm kiếm các dự án xây dựng nhà cửa, san lấp mặt bằng, thi công, nhà thép tiền chế. Công việc này tuy không có quá nhiều nhưng thu nhập rất cao.

Mảng nội thất - gia dụng: Tập trung ở các dòng sản phẩm cao cấp, giá trị cao. Nhân viên kinh doanh đến tận nơi gặp khách hàng chào mẫu sản phẩm để khách hàng chọn lựa. Mảng này nói chung tất cả các vật dụng có trong nhà của bạn từ Bàn ghế cho đến máy rửa ché...

Trình dược viên: tư vấn giới thiệu thốc tại các nhà thuốc, bác sĩ và bệnh viện. Ngành ngày yêu cầu kiến thức và chuyên môn rất cao nhưng thu nhập cũng cực kỳ tốt.

 

Xem thêm:

 Trade Marketing là gì? Yếu tố giúp Trade Marketing hiệu quả

 Tuyệt chiêu PR bằng Mũ Quảng cáo in logo thương hiệu của DN

► Những câu Slogan hay ý nghĩa cho DN – Slogan bựa của Giới trẻ

 Inbound Marketing và Những sai lầm cần tránh cho Người mới

Thành công cùng nghề Sale

Ảnh: Thành công cùng nghề Sale


Những chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ làm sale là gi rồi. Với những bạn chuẩn bị tìm việc làm liên quan đến ngành sale nên nghiên cứu kĩ lĩnh vực, sản phẩm mà công ty muốn bán để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trong việc làm sale của bạn. Chúc các bạn thành công.

 

Xem thêm: 

► 179+ món quà tặng Khuyến mãi Quảng cáo 2020 

► 265+ mẫu quà tặng Quảng cáo số lượng lớn giá rẻ

► 225+ mẫu quà tặng Khách hàng bán chạy nhất 2019

 239+ món quà tặng Sự kiện khách mời rất thích

 

Giới thiệu Công ty Quà tặng Doanh nghiệp SanGia VN

 

SanGia VN tự hào là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng giá rẻ chất lượng có uy tín trên thị trường, là đối tác lâu năm của các nhãn hàng và tập đoàn lớn như Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn, AIA,..

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)