Xem Ngay List phim truyện Quà tặng Cuộc sống mới nhất 2020

Xem ngay ➡️ 10 bộ phim, truyện hay về Quà Tặng Cuộc Sống mới nhất 🏆✅ được SanGia VN tổng hợp tại bài viết này và những bài học kinh nghiệm ⭐️ chúng ta rút ra được qua mỗi mẫu truyện nhé!

 

Những bộ phim quà tặng cuộc sống hay nhất

 

Câu chuyện Trời Thương Người Tốt

 

Câu chuyện kể về ba anh em trong một gia đình. Người em Út bản tính lương thiện và có tài nên trở thành người giàu và được mọi người yêu quý, dù bị anh ruột của mình lừa gạt và hại đến suýt chết nhưng vẫn được bảo hộ bình an. Còn hai người anh thì suốt ngày chỉ lo mưu tính hại người, thói tham lam ích kỷ nên bị trừng phạt. Câu chuyện là một bài học sâu sắc cho những người có bản tính tham lam, không biết quý trọng tình thâm máu mủ thì phải chịu sự trừng phạt vô cùng nặng nề. 

 

 

Câu chuyện Hoàng Tử và Kẻ Cướp

 

Mỗi người sinh ra đều có một số phận, nhưng quyết định nên số phân ra sao là do bàn tay của chính mình. Câu chuyện là một bài học sâu sắc dành cho những người không có chí tiến thủ, chỉ biết rắp tăm hại người, mưu mô xảo quyệt, chỉ biết đổ lỗi cho số phận mà không biết nhìn lại bản thân mình đã làm được điều gì tốt đẹp hay chưa.

 

 

Con quỷ Trại Phen Đơn

 

Câu chuyện kể về một con quỷ trong trang trại Phen Đơn có vẻ ngoài vô cùng ghớm ghiếc làm cho nhiều người hoảng sợ. Nhưng với bản tính lương thiện và sự chân thành, con quỷ này đã cảm hoá được trái tim của mọi người và khiến người ta nhận ra rằng không nên đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài. 

 

Xem thêm:

 

 15 câu chuyện ngắn quà tặng cuộc sống ý nghĩa và sâu lắng

 Tổng hợp 10+ phim Hoạt hình Quà tặng Cuộc sống mới nhất 2020

 Tổng hợp 30+ lời chúc Sinh nhật anh trai hoặc em trai

 Những câu chuyện Quà tặng Cuộc sống 2019 đáng xem nhất

 

 

 

Tanokyu Sợ Tiền

 

Câu chuyện kể về một chàng trai vô cùng thông minh, bằng trí khôn của mình anh chàng vừa giúp dân làng đuổi được con rắn dữ ra khỏi làng, vừa kiếm được một số vàng bạc khổng lồ khi lừa được chú rắn ngốc nghếch.

 

 

Những mẫu truyện ngắn về quà tặng cuộc sống

 

1. Ai mới là kẻ ngu?

 

Một ông thầy giáo mới dạy nhận ra rằng trong lớp có một cậu bé luôn luôn bị chửi là ngu. Trong giờ ra chơi ông hỏi nhóm bạn lý do.

- Thì nó là thằng ngu thật mà thầy. Nếu mà đưa cho nó đồng xu to 5 rúp và đồng xu nhỏ 10 rúp, thì nó sẽ chọn đồng 5 rúp, vì nó nghĩ đồng 5 rúp có kích thước to hơn thì là tốt hơn.

Đây, thầy nhìn nhé. Một bạn trong nhóm giơ 2 đồng xu và cho cậu kia chọn. Và cậu vẫn chọn đồng 5 rúp như trước.

Thầy giáo ngạc nhiên hỏi:

- Sao em lại chọn 5 rúp mà không chọn 10 rúp?

- Thầy nhìn này, đồng 5 rúp to hơn mà.

Tan trường, thầy đến chỗ cậu bé hỏi lại:

- Chẳng nhẽ em không thể hiểu được đồng 5 rúp chỉ to hơn về mặt kích thước, nhưng đồng 10 rúp thì em có thể mua được nhiều thứ hơn?

- Nếu em lấy 10 rúp thì lần sau bọn nó sẽ không cho em nữa... Cậu bé trả lời.

 

Bài học rút ra: Chắc chắn khi đọc đến đây bạn sẽ thấy cậu bé kia tỏ ra ngờ nghệch mà không hẳn là vậy. Người ta thường nói: "Ngu mà tỏ ra nguy hiểm thì không có gì phải sợ, đáng sợ là người nguy hiểm mà tỏ ra ngu". Vì vậy, đừng xem thường người đối diện với bạn. Bởi người đối diện với bạn chưa chắc đã ngu như bạn nghĩ... Truyện cực ngắn về đồng xu khiến bạn xem xét lại cách nhìn đối với người đối diện...

 

Xem thêm:

 Lời chúc bằng Tiếng Anh là gì - Những câu chúc Tiếng Anh hay

 Những lời chúc cuối tuần Vui vẻ cho Người yêu và Bạn bè

► Ngày 20/10 là ngày gì? Lời chúc mừng ngày 20 tháng 10 ý nghĩa

 57+ Tin nhắn chúc ngủ ngon hay cho Người yêu, Vợ và bạn Gái

 

Ai mới là kẻ ngu?

 

2. Một cân bơ và sự gian dối

 

Ngày xa xưa, có một người nông dân thường xuyên bán bơ cho người thợ làm bánh. Một ngày, người thợ làm bánh quyết định cân lại số bơ anh ta mua để kiểm tra xem liệu người nông dân có bán chính xác khối lượng bơ anh ta yêu cầu hay không. Anh ta đã phát hiện ra khối lượng bơ không như thỏa thuận thực tế và kiện người nông dân ra tòa.

Quan tòa hỏi người nông dân rằng, anh đã dùng cách gì để cân khối lượng bơ bán ra. Người nông dân trả lời rằng: Thưa ngài, tôi không có dụng cụ đo lường chính xác nào cả, nhưng tôi có thứ để có thể biết được khối lượng bơ.

"Vậy anh đã cân bơ bằng cách nào?".

"Thưa ngài, trước khi anh thợ làm bánh mua bơ của tôi, tôi đang mua 1 cân bánh mỳ của anh ta, Mỗi ngày, khi anh bán bánh đem bánh mỳ tới, tôi đặt nó lên bàn cân và đưa lại cho anh ta số bơ có trọng lượng đúng bằng bánh mỳ. Nếu ai đó gian lận, thì đó chính là anh làm bánh".

Bài học rút ra: Bạn sẽ nhận lại những gì bạn cho đi. Sự gian dối sẽ được đáp trả bằng sự gian dối gấp nhiều lần.

 

Một cân bơ và sự gian dối

 

3. Chiếc lọ thủy tinh

 

Nếu dùng một chiếc chai thủy tinh trong suốt để đựng sữa bò, mọi người nhìn vào sẽ thấy “đây là sữa bò”. Tương tự, nếu cho dầu vào chai, họ vẫn sẽ biết “đây là dầu”. Chỉ khi cái chai không đựng gì bên trong cả, người ta mới công nhận nó chỉ là cái chai ban sơ như lúc đầu.

Vậy nên, mỗi người chúng ta đừng để bản thân bị biến chất bởi những thứ xa hoa phù phiếm hay những bon chen đua đòi. Hãy sống thanh khiết và trong trẻo như chiếc chai thủy tinh nguyên gốc, không bị lấp đầy bởi những mưu cầu vật chất tầm thường.

 

Xem thêm:

 Top 10 bài hát Giáng Sinh hay nhất thế giới

 Lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa gửi đến những người thân yêu

► 6 Bài thơ và 8 Lời chúc mừng Tân gia hay nhất trên Internet

 19+ bài Thơ và Lời chúc mừng Sinh nhật Cô giáo hay nhất

 

 Chiếc lọ thủy tinh

 

4. Câu Chuyện Quần Vợt

 

Một huấn luyện viên quần vợt nói với học sinh: “Làm thế nào tìm được quả bóng rơi vào đám cỏ?”

Một người nói: “Bắt đầu tìm từ trung tâm đám cỏ”.

Người khác nói: “Bắt đầu tìm từ nơi chỗ trũng nhất”.

Kẻ khác lại nói: “Bắt đầu tìm từ điểm cao nhất”.

Đáp án huấn luyện viên đưa ra là: “Làm từng bước, từ đám cỏ đầu này đến đầu kia”.

Bài học rút ra: Hóa ra phương pháp để đạt mục đích trong cuộc sống thật đơn giản, cứ tuần tự, từng bước, đừng nhảy vọt từ số 1 đến số 10.

 

Câu Chuyện Quần Vợt

 

Trên là List phim, truyện về quà tặng cuộc sống được SanGia VN sưu tầm được. Chúc cho bạn có những phút giây thư giãn khi xem qua chúng và tìm được những bài học cuộc sống thật ý nghĩa và đáng suy ngẫm nhé!

 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)