Top Những bài hát Giáng sinh Hay nhất Thế giới | SanGia VN

✅Noel luôn được xem là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm và là mùa lễ hội được nhiều người mong chờ nhất. Cùng➡️SanGia VN điểm qua những✅🏆Bài hát Giánh sinh thế giới bất hủ để khuấy động không khí đêm lễ hội trong bài viết sau bạn nhé!

 

Trong dịp Giáng sinh, những giai điệu nhạc vui tươi, bắt tai được vang lên trên khắp mọi nơi, tạo niềm vui cho nhiều người. Có nhiều bài hát dường như trở thành chủ đề, tâm điểm trong mỗi dịp Giáng Sinh, được người nghe yêu thích và nghe đi nghe lại nhiều lần.

Chắc chắn top 10 bài hát Giáng sinh hay nhất thế giới dưới đây sẽ khiến bạn hoài niệm thật nhiều.

 

10 bài hát giáng sinh hay nhất

 

Silent Night

 

Một trong những bài hát thánh ca có tuổi đời lâu nhất phải kể đến chính là bài hát “Silent Night” với bản gốc có tên “Stille Nacht” được 1 vị cha xứ người Áo, sáng tác vào năm 1817. Đến năm 1839, bài hát được trình diễn lần đầu tiên tại một nhà thờ tại St.Nicholas, Áo.

S
au đó, bài hát này đã trở thành một bản nhạc phổ biến tại hầu hết tất cả các nhà thờ trên toàn thế giới. Lời bài hát mang ý nghĩa chúc mừng cho ngày lễ Giáng sinh và ca ngợi Chúa đã ban cho loài người phước lành. Tại Việt Nam, bài hát này được chuyển thể với tên gọi “Đêm Thánh vô cùng”.

 

Xem thêm:

 Lời chúc bằng Tiếng Anh là gì - Những câu chúc Tiếng Anh hay

 Lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa gửi đến những người thân yêu

► 6 Bài thơ và 8 Lời chúc mừng Tân gia hay nhất trên Internet

 19+ bài Thơ và Lời chúc mừng Sinh nhật Cô giáo hay nhất

 

Bài hát Silent Night

 

Jingle Bells

 

Đây được coi như một bài nhạc nền không thể thiếu được trong không khí Giáng sinh đang gần kề. Ca khúc này được chắp bút bởi người nhạc sĩ tài ba Jame Lord Pierpont năm 1857 với tên “One Horse Open Sleigh”.

 

Tiếng chuông ngân vang vui vẻ

Hình 1: Tiếng chuông ngân vang vui vẻ

 

Bởi giai điệu bắt tai, cuốn hút mà ca khúc này đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng trên thế giới với tên gọi phổ biến và dễ gọi hơn “Jingle Bell”. Đã có rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc biểu diễn bài hát này với nhiều phong cách khác nhau. Bài hát mở đầu với âm thanh tiếng chuông ngân vang, giai điệu cuốn hút, nhịp điệu vui tươi, ấm áp khiến cho Jingle Bell trở thành ca khúc kinh điển mỗi thời đại.

 

Xem thêm: Nhìn lại 50+ Sự kiện gây xôn xao CĐM năm 2019

 

We Wish You A Merry Christmas

 

Ca khúc với giai điệu đơn giản nhưng lại rất quen thuộc với nhiều thế hệ, bài nhạc bắt nguồn từ miền Tây nước Anh trong thế kỷ XVI. Giai điệu này vô cùng thân quen trên toàn thế giới mỗi khi đến Giáng sinh.

Bài hát có ý nghĩa cầu chúc cho lễ Giáng sinh an lành, chúc cho một năm mới thêm hạnh phúc, vui vẻ và phù hợp với tất cả mọi người.

 

The First Noel

 

Nổi tiếng từ thế kỉ XVI, ca khúc First Noel vẫn chưa được xác minh cụ thể về xuất xứ của ca khúc này. Có thể nói rằng, đây là một trong những ca khúc về Giáng sinh ra đời sớm nhất mà cho đến nay vẫn chưa bị lãng quên.

 

Xem thêm:

 101+ Lời chúc mừng Sinh nhật cho bạn Trai - STT gửi anh yêu

 Những lời chúc cuối tuần Vui vẻ cho Người yêu và Bạn bè

► Ngày 20/10 là ngày gì? Lời chúc mừng ngày 20 tháng 10 ý nghĩa

 57+ Tin nhắn chúc ngủ ngon hay cho Người yêu, Vợ và bạn Gái

 

 

Kỉ niệm ngày chúa giáng sinh

Hình 2: Kỉ niệm ngày Chúa giáng sinh

 

Nhiều người cho rằng, bài hát được viết lên bởi một 1 người nên nó trở thành bài hát thánh ca của mọi người, được cả thế giới yêu mến. Bài hát ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng sinh, là cũng là hồi chuông loan tin vui trong ngày Chúa giáng sinh xuống trái đất này.

 

Xem thêm: Tiệc tất niên là gì? Tiệc tất niên cuối năm 2019 cho Công ty

 

Hark The Herald Angels Sing

 

Bài hát này do Charles Wesley viết vào năm 1739, lời bài hát nhằm mục đích tôn vinh Chúa giáng sinh xuống thế gian này. Cứ đến mỗi dịp Giáng sinh hàng năm, trên thế giới đều vang lên giai điệu của ca khúc này. Chính bởi nhịp điệu sâu lắng, da diết của nó làm ấm lòng người nghe vào mùa đông giá lạnh.

Ca khúc này cũng đã gây nên rất nhiều tranh cãi bởi qua nhiều năm, giai điệu của nó luôn bị thay đổi mà chưa ấn định được một giai điệu phù hợp nào, kể cả tên bài hát cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, ca khúc này cũng vẫn được sử dụng trong nhiều vở nhạc kịch kinh thánh.

 

Mary’s Boy Child

 

Mary’s Boy Child được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích bởi giai đoạn rất ngọt ngào và tiết tấu vô cùng vui tươi. Bài hát được viết vào năm 1956 với lời bài hát kể về ngày mà Chúa đến với loài người.

Ban đầu, tên gốc của bài hát là: Mary’s Little Boy Child, nhưng khi nhóm nhạc disco Boney M cover lại vào năm 1978, tên bài hát đã được đổi thành Mary’s Boy Child/Oh My Lord. Ca khúc này cũng được rất nhiều trẻ em trên toàn thế giới yêu thích.

 

Bài hát giáng sinh Mary’s Boy Child

 

Let It Snow Let It Snow! Let It Snow!

 

Let It Snow Let It Snow! Let It Snow! Thuộc top 10 bài hát Giáng sinh hay nhất thế giới và bán chạy nhất mọi thời đại. Phiên bản gốc lần đầu tiên được thu âm vào năm 1945 do Vaughn Monroe viết với ý nghĩa hay, độc đáo.

Lời bài hát là mong ước có tuyết rơi trong những ngày thời tiết nóng nực để xua tan đi cái nóng. Thế nhưng, bởi lời bài hát nghe rất đậm không khí của Giáng sinh nên nó được nghe và biết nhiều hơn trong dịp Giáng sinh.

 

Xem thêm:

 Tổng hợp 30+ lời chúc Sinh nhật anh trai hoặc em trai

 Những lời Chúc mừng Sinh nhật Cô Chú - Người lớn tuổi hay

 15+ Lời chúc mừng Sinh nhật Chị gái ý nghĩa dành cho bạn

 Tổng hợp 55+ Lời chúc mừng Sinh nhật Bố đầy ý nghĩa

 

Santa Claus is Coming to Town

 

Nhắc đến Giáng sinh là nhắc đến một hình ảnh vô cùng quen thuộc chính là ông già Noel. Đây cũng chính là nhân vật được các em nhỏ vô cùng yêu thích và háo hức mong chờ trong đêm Noel. 

 

Ông già noel vui nhộn

Hình 3: Ông già Noel vui nhộn

 

Sant Claus is Coming to Town là bài hát viết về nhân vật này, do John Frederick Coots và Haven Gillespie chắp bút và được hát lần đầu tiên trong chương trình âm nhạc trên đài Eddie Cantor vào tháng 11 năm 1934. Lời bài hát hấp dẫn, bắt tai chính là điểm khiến nhiều đối tượng nghe nhạc thích thú.

 

Last Christmas

 

Chắc chắn bạn đã nghe đến tên bài hát Last Christmas mỗi khi đến một mùa Giáng sinh qua giọng hát của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng. Hàng năm, có rất nhiều bản ghi âm, cover lại ca khúc này theo nhiều phong cách khác nhau được phát hành.

Tuy nhiên, bản thành công nhất có lẽ chính là bản được phát hành bởi nhóm Wham, do George Michael viết vào năm 1984. Bài hát có giai điệu rất da diết, là lời tâm sự của một chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa Giáng sinh đến.

 

All I Want For Christmas

 

Đây là bản nhạc nổi tiếng trong album Giáng sinh “Merry Christmas” của Mariah Carey vào năm 1995, là album luôn được xếp vào top những album hiện đại nhất. Bài hát này cũng đạt được kỷ lục phát hành trong lịch sử âm nhạc với khoảng 400.000 bản được bán ra ngay trong tuần đầu tiên.

Ca khúc này cũng được rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng hát lại và trở thành ca khúc hot trong mỗi mùa giáng sinh.

Bạn đã nghe hết list top 10 bài hát Giáng sinh hay nhất thế giới chưa? Không khí Giáng sinh đã đến thật gần, hãy nghe ngay những bài hát trên để tận hưởng không khí vui vẻ của mùa Giáng sinh này nhé!

 

Xem thêm: Tết 2020 là gỉ? Những điều cần biết về Tết 2020

 

Website cung cấp Quà tặng Giáng Sinh

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)