Những điều không nên làm khi Tặng quà Sinh nhật

Xem ngay➡️những điều không nên làm trong ngày sinh nhật🏆Và những món quà không nên tặng trong ngày sinh nhật✅Để tránh đi những hành động không đúng, gây ảnh hưởng đến những mối quan hệ của mình nhé!

 

NỘI DUNG CHÍNH

Những điều không nên làm khi tặng quà sinh nhật là gì?

 Sinh nhật không nên tặng gì cho người yêu, người thân

♦ Vật sắc nhọn

♦ Hoa hồng nhung

♦ Giày là món quà không nên dùng để tặng quà sinh nhật

♦ Khăn tay

 Tặng quà như thế nào là tốt nhất?

♦ Tặng quà có giá trị phù hợp với người nhận

♦ Tặng một món quà có ý nghĩa


 

Tặng quà trong ngày sinh nhật đã trở thành một nét đẹp không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng không phải món quà nào cũng có thể tặng được trong ngày này. Có những điều không nên làm khi tặng quà sinh nhật và không nên tặng. Đó là tặng những thứ gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

 

Những điều không nên làm trong ngày sinh nhật là gì?

 

Sinh nhật là một ngày quan trọng đánh dấu một cột mốc mới của tuổi đời và đánh dấu cho nhiều sự biến đổi hơn. Theo quan niệm dân gian, đối với những cái gọi là khởi đầu mới thì ngày ấy phải tập trung cho những chuyện vui vẻ để cầu sự thuận lợi về sau. Đồng thời, phải kiêng cử những chuyện buồn, những thứ làm cho bản thân không hạnh phúc. 

Để tạo được một ngày sinh nhật tuyệt vời, không chỉ có sự quan tâm của mỗi chủ nhân mà nó còn nhờ vào sự giúp sức của bạn bè và người thân dự tiệc. Nếu bạn là một người bạn thân thiết sắp tham gia tiệc sinh nhật của bạn mình, bạn hãy tạo cho người đó niềm vui bằng cách tạo nên không khí thoải mái, tặng những món quà sinh nhật ý nghĩa và tránh đi những kiêng kị không nên có nhé.

 

Sinh nhật không nên tặng gì cho người yêu, người thân

 

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc về chuyện sinh nhật không nên tặng gì? Và khi tặng quà nên tránh những món quà nào? Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm bởi món quà là điều vô cùng ý nghĩa nhưng cũng sẽ là phản tác dụng nếu tặng không đúng. Những món quà mà bạn không nên tặng có thể kể đến là:

 

Xem thêm: Tổng hợp 30+ lời chúc Sinh nhật anh trai hoặc em trai

 

Vật sắc nhọn

 

Vì sao không nên tặng những món đồ sắc nhọn? Vì những món đồ đó có thể gây ảnh hưởng đến tình cảm giữ người tặng và người nhận, những vật dụng như vậy rất dễ gây nguy hiểm cho người nhận. Hơn nữa, theo phong thủy, những vật như vậy lại là nguồn cơn tích tụ tà khí và mang điềm xui đến cho người nhận.

 

Hoa hồng nhung

 

Hoa hồng được coi như là biểu tượng của tình yêu, của sự yêu thương nhưng đối với hoa hồng nhung thì bạn không nên mang đến và tặng quà trong ngày sinh nhật. Những bông hoa màu sắc rực rỡ, nhưng cành càng dài thì gai hồng càng nhiều và nhọn, điều này chứng tỏ mối quan hệ xung quanh cũng không hề lành lặn chút nào.

 

Xem thêm: 

 25+ món Quà tặng sinh nhật Bố phổ biến nhất trên Internet

 69+ món quà tặng Sinh nhật cho bạn Gái ý nghĩa - Hot nhất MXH

► 19+ loại Gấu Bông siêu dễ thương chắc chắn bạn chưa biết hết!

 Tổng hợp 8 mẫu Thiệp chúc mừng Sinh nhật Độc đáo Chất lừ

 

Không tặng hoa hồng nhung đỏ vào ngày sinh nhật

Hình 1: Không nên tặng hoa hồng nhung đỏ

 

Đặc biệt, nếu như bạn có ý định tặng cho người yêu trong ngày sinh nhật thì càng không nên vì nó sẽ là khởi đầu cho một giai đoạn không tốt đẹp giữa 2 bạn. Theo phong thủy, bạn nên tặng hoa hồng màu vàng hoặc màu hồng kem vì nó tạo ra năng lượng mạnh mẽ trong tình yêu. Nhưng trước hết, bạn vẫn nên tỉa hết gai hoa hồng trước khi mang tặng nhé!

 

Xem thêm: Top 7 loại hoa nên tặng vào ngày sinh nhật mà ít người biết

 

Giày là món quà không nên dùng để tặng quà sinh nhật

 

Vì sao tặng giày lại là một trong những điều không nên làm khi tặng quà sinh nhật? Đó là bởi khi phát âm chữ “giày” thì có cảm giác nghe giống với tiếng thở dài. Âm thanh này như mang đến nhiều điều bất hạnh và có nhiều sự than phiền. Việc tặng giày như mang đến những nỗi bất hạnh, sự mệt mỏi đến cho người nhận vậy.

Nhất là đối với nhữn người yêu nhau, Giày luôn nằm trong TOP những món quà không nên tặng cho người yêu. Bạn có biết tặng giày cho ngừoi yêu có ý nghĩa gì không? Từ trước đến nay, nhiều người tin tưởng rằng, việc tặng giày chính là làm cho đối phương rời xa mình. Vì lí do này, rất nhiều những cặp đôi thường hạn chế tặng giày cho nhau, mà nếu có tặng, thì người được nhận sẽ gửi lại một khoảng tiền tượng trưng cho hành động mua bán.

 

Khăn tay

 

Khăn tay là một trong những món quà tặng truyền thống lâu đời nhưng vì sao lại không nên tặng trong ngày sinh nhật. Ngày sinh nhật là một ngày vui vẻ, hạnh phúc, nhưng chiếc khăn tay vốn là dùng để lau nước mắt, mồ hôi nên sẽ liên tưởng đến sự vất vả, đau khổ.

 

Xem thêm:

 35+ Lời Chúc mừng Sinh nhật bạn Gái hay nhất 2020 cho các Men

 Những lời chúc Sinh nhật Bá đạo Lầy lội cho hội bạn thân

 69+ món Quà tặng sinh nhật cho bạn Trai đúng tâm lý Nam giới

 5 mẫu Mũ Bảo Hiểm đẹp cho Nam giới là xu hướng 2020

 

Không mua khăn tay làm quà tặng sinh nhật

Hình 2: Khăn tay – điều cấm kị khi tặng quà sinh nhật

 

Tặng khăn tay cũng như ám chỉ rằng sau đó người nhận sẽ chỉ gặp nhiều đau khổ, hay khóc, điều này khiến người nhận sẽ không mấy vui vẻ.

 

Tặng quà như thế nào là tốt nhất?

 

Bên cạnh những điều không nên làm trong ngày sinh nhật và những món quà không nên tặng thì nên tặng quà như thế nào là tốt nhất? Đôi khi, cách tặng quà cũng mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng và giúp cho người nhận vui hơn và cảm nhận rõ tình cảm của người tặng hơn.

 

Tặng quà có giá trị phù hợp với người nhận

 

Khi tặng quà, chắc hẳn bạn không nên lựa chọn những món đồ quá rẻ tiền vì nó rất dễ khiến người nhận cho rằng bạn đang coi thường họ. Bạn nên lưu ý điều này, nhất là khi tặng những người không quá thân thiết với bạn, tuy nhiên nếu quá đắt tiền thì họ cũng sẽ có phần ngại khi nhận.

Bạn hãy cẩn thận, lựa chọn những món quà vừa phải với mình và mối quan hệ giữa bạn và người nhận để tránh tình huống ngại ngùng xảy ra. Có thể là món quà không quá đắt tiền nhưng lại là sự đầu tư, tâm huyết của bạn thì người nhận sẽ thấy vui vẻ hơn, bạn cũng sẽ nhận được sự trân trọng nhiều hơn.

 

Xem thêm: BST #10 mẫu Quà tặng cho dân Văn Phòng đẹp nhất SanGia VN

 

Tặng một món quà có ý nghĩa

 

Việc tặng quà chính là thể hiện tình cảm mà bạn muốn dành tặng cho người nhận quà, đặc biệt là sự bày tỏ trong dịp sinh nhật. Cho nên, những món quà bạn chọn thì hãy xuất phát từ chính tấm lòng mong muốn được gửi gắm tình cảm của bạn. Một món quà ý nghĩa chính là món quà phù hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân của người được tặng.

 

Xem ngay: 69+ món quà tặng Sinh nhật cho bạn Gái ý nghĩa - Hot nhất MXH

 

Món quà ý nghĩa với người nhận

Hình 3: Hãy lựa món quà ý nghĩa với người nhận

 

 

Nếu người bạn muốn tặng quà sinh nhật mà họ lại đang ở trong bệnh viên, lúc này, một bó hoa họ yêu thích chính là sự lựa chọn tốt nhất. Sự rực rỡ của loài hoa họ yêu thích sẽ khiến họ vui vẻ hơn, có thêm động lực hơn để chiến thắng bệnh tật và mau chóng khỏe lại

Nếu người nhận là người thích văn chương, bạn hãy tặng cho họ 1 cuốn sách văn học, một tác phẩm văn nổi tiếng mà bạn sưu tầm được. Đặc biệt hơn, nếu là tác giả mà người được nhận yêu thích thì thật là ý nghĩa và đáng trân trọng.

Không quan trọng là món quà đắt tiền hay món quà đơn giản mà quan trọng đó chính là ý nghĩa mà món quà đó mang lại cho cả người gửi lẫn người nhận. Bạn hãy đặt cả tấm lòng mình, lựa chọn món quà ý nghĩa nhất, chắc hẳn người nhận sẽ cảm nhận và thấu hiểu được cho tấm lòng của bạn đó.

Hy vọng những điều không nên làm khi tăng hòa sinh nhật cùng cách tặng quà tốt nhất ở trên sẽ giúp bạn trở nên tinh tế hơn, khéo léo hơn trong mắt mọi người. Còn gì vui vẻ hơn và hạnh phúc hơn khi mang lại niềm vui, những lời chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật.

 

Xem thêm:

 223+ quà tặng Tân gia ý nghĩa giao hàng tận nơi

 173+ mẫu Bộ Quà tặng đẹp giá trên dưới 100k

 39+ mũ Nón bảo hiểm Quà tặng quảng cáo

 35+ mẫu Áo mưa quà tặng Quảng cáo chỉ từ 35k

 

Quà tặng sinh nhật tại SanGIa VN

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)