Tân Sửu năm 2021 có phải là năm trâu vàng? | SanGia VN

Một số cặp vợ chồng có kế hoạch➡️sinh con trong năm Tân Sửu 2021 thường muốn biết✅🏆2021 có phải là năm trâu vàng hay không?🏆✅Để giải đáp điều này, hãy cùng➡️SanGia VN tìm hiểu về⭐️cách tính các năm vàng⭐️trong bài viết sau bạn nhé.

 

Những điều cần biết về cách tính năm vàng?

 

Chúng ta thường nghe người xưa nói về năm vàng, tuổi vàng cùng sự giàu sang, phú quý. Thực ra, cách tính năm vàng dựa trên thuyết âm dương ngũ hành cùng với quy ước thiên can và địa chi được ứng dụng trong Âm lịch cùng văn hóa người Việt nói riêng và văn hóa phương Đông nói chung.

Theo đó, ngũ hành bao gồm 5 mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ tương ứng với các màu sắc như Kim là trắng, Mộc màu xanh lá, Thủy màu đen, Hỏa màu đỏ và Thổ là màu vàng. Tuy nhiên trong 5 mệnh thì duy nhất chỉ có mệnh Kim là đại diện cho kim loại, trong đó có vàng. Do đó mà những năm sinh có hành Kim được nhiều người cho là năm vàng.

 

Màu sắc quy ước ngũ hành

Ảnh: Màu sắc quy ước ngũ hành



Ngoài cách tính năm vàng theo mệnh, người Á Đông còn có cách tính năm vàng theo Thiên Can. 10 Thiên Can gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Trong đó, chỉ có can Canh và Tân là thuộc hành Kim (kim loại, vàng) nên nhiều người cũng cho rằng những năm có 2 can này cũng sẽ là năm vàng.

Thêm vào đó, mọt số ý kiến còn cho rằng những năm thuộc mệnh Thổ (màu vàng làm đại diện) cũng được gọi là năm vàng nhưng vàng ở đây là chỉ về màu sắc chứ không phải là sự giàu sang, phú quý.

 

Tân Sửu 2021 có phải là con trâu vàng hay không?

 

Theo Âm lịch, năm 2021 bắt đầu từ ngày 12/02/2021 cho đến ngày 31/01/2022. Căn cứ vào bảng Thiên Can và Địa Chi thì những người sinh năm 2021 sẽ thuộc tuổi Tân Sửu. Giống như tuổi Canh Tý 2020, bé sinh năm Tân Sửu 2021 sẽ mang mệnh Bích Thượng Thổ, tức là đất trên vách.

Dựa vào cách tính năm vàng đã đề cập phía trên, thì năm 2021 thuộc can Tân - hành Kim cùng với mệnh Thổ tương ứng với màu vàng nên Năm 2021 được xem là năm Trâu Vàng.

 

Xem thêm:

 Nguồn gốc và Ý nghĩa tết nguyên đán của Người Việt Nam

 5+ Bí quyết chọn đồ trang trí tết cực HOT cho năm Tân Sửu

 [MỚI NHẤT] 7+ món quà Tết Ý nghĩa trong năm 2021 | SanGia VN

 13+ Cây phong thủy Tết đón tài lộc và may mắn | SanGia VN

Tân Sửu 2021 có phải là con trâu vàng hay không

Tính cách người sinh năm trâu vàng 2021

 

Năm trâu vàng Tân Sửu 2021 với can Tân thuộc hành Kim sẽ là yếu tố tạo nên một con trâu nghiêm túc và có phần hơi cứng nhắc. Yếu tố vàng sẽ tượng trưng cho sự rõ ràng, tinh khiết và chính xác. Trẻ sinh vào năm này sẽ trở thành những nhà lãnh đạo, một nhà tổ chức xuất sắc.

Với tính cách năng nổ, kiên trì, trẻ sinh năm 2021 hứa hẹn sẽ gặp được nhiều thành công trong tương lai. Tuy nhiên, những người sinh vào năm trâu vàng thường sẽ hơi khó tính nên cần phải học cách thư giãn. Cơ quan cơ thể tương ứng với yếu tố vàng chính là phổi nên các bậc cha mẹ cần cẩn thận với hệ hô hấp của trẻ sinh vào năm này. 

 

Tính cách người sinh năm trâu vàng 2021

Ảnh: Tính cách người sinh năm trâu vàng 2021

 

Sinh vào năm vàng có thật sự giàu sang, phú quý?

 

Các bậc cha mẹ thường mong muốn con mình sau khi sinh ra sẽ được hưởng những điều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống nên thường có xu hướng lựa chọn sinh con năm vàng. Tuy nhiên, con cái vốn là lộc trời cho nên các bậc cho mẹ không nên căn cứ vào đó để lựa chọn có nên sinh con hay không.

Cách tính năm vàng theo thuyết ngũ hành, bản mệnh tuy có giá trị tham khảo cho các bậc cha mẹ nhưng điều đó đã dần trở nên lạc hậu trong thế kỷ 21. Trong đời sống khoa học hiện nay, việc một người có thật sự giàu sang, phú quý hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân của mỗi người chứ không phải căn cứ vào năm sinh. Vì thế cho nên các bậc cha mẹ nên có những quyết định phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của bản thân để con trẻ được hưởng một điều kiện giáo dục tốt nhất.

 

Xem thêm:

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2020 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2020 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

Sinh vào năm vàng có thật sự giàu sang phú quý

Ảnh: Sinh vào năm vàng có thật sự giàu sang phú quý

 

Trên đây là những thông tin về năm 2021 được SanGia VN tổng hợp được. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi năm 2021 có phải là năm trâu vàng hay không.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn