13+ Cây phong thủy Tết đón tài lộc và may mắn | SanGia VN

➡️Sử dụng cây cảnh ngày Tết cũng là một trong những cách ⭐tô điểm thêm ngôi nhà của bạn nhiều màu sắc và rộn ràng hơn, đồng thời sử dụng ✅cây phong thủy Tết cũng mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Người Việt từ xưa đến nay luôn quan trọng việc trang trí nhà cửa đón Tết, trong ngày đầu năm mới nhà cửa phải thật gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Sử dụng cây cảnh ngày Tết cũng là một trong những cách tô điểm thêm ngôi nhà của bạn nhiều màu sắc và rộn ràng hơn, đồng thời sử dụng cây phong thủy Tết cũng mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

 

Hoa mai vàng

 

Hoa mai vàng được xem là biểu tượng Tết trong văn hóa của người miền Nam, và được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn cả so với các loài cây cảnh ngày Tết khác. Theo dân gian, trong ngày Tết Nguyên Đán, hoa mai nhà nào càng nở dày, càng nhiều cành thì trong cả năm, nhà ấy sẽ phát tài phát lộc, ăn nên làm ra và cực nhiều may mắn.

Vì hoa mai có đặc điểm là màu vàng, cùng màu với tiền vàng và là màu của sự thịnh vượng, phát triển, thăng quan tiến chức. Do đó, nhiều gia đình không chỉ ở miền Nam và ở khắp nơi đều muốn sở hữu loại cây cảnh Tết này để làm ngày Tết thêm xôm tụ và nhiều niềm vui.

 


 

Hoa đào

 

Ngược lại với miền Nam, hoa Đào là tượng trưng của miền Bắc, loại hoa này chỉ nở vào thời tiết se lạnh, đúng vào dịp Tết. Do đó, hoa đào ở miền Bắc tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và phát triển mạnh mẽ.

Theo phong thủy, hoa đào có thể trị được bách quỷ mang lại cho gia chủ sự bình an và hạnh phúc. Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho khí phong thủy, giúp mọi người trong nhà thêm khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

 

Xem thêm:

 Xem Mệnh cho #6 nạp âm người mệnh Thổ HOT 2021 | SanGia VN

 Chọn Màu sắc phong thủy hợp cho từng Mệnh 2021 | SanGia VN

 Tân Sửu năm 2021 có phải là năm trâu vàng? | SanGia VN

 Xem tử vi năm 2021 từ A - Z cho 12 con Giáp bạn cần biết

 

Cây kim quất

 

Cây kim quất hay còn gọi là cây quất ( tắc ) là loại cây phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn. Theo phong thủy dân gian, âm quất gần giống với âm ‘ cát ‘ trong đại cát đại lợi, cát tường mang ý nghĩa may mắn và nhiều tài lộc.

Trang trí kim quất trong nhà vào dịp Tết dễ dàng hơn trồng mai và đào vì ít tốn thời gian chăm sóc, chỉ cần mua về và tưới nước đầy đủ thì cây vẫn sống, không bị rụng. Đồng thời, cây quất cũng có lá xanh tốt, nhiều quả xanh và chín vàng, sai trái thể hiện được sự trù phú, hứa hẹn một năm mùa màng bội thu và ăn nên làm ra.

 

Hoa đồng tiền

 

Khi xét về phong thủy, hoa đồng tiền là cái tên luôn nằm trong danh sách mang về nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ, vì chính cái tên đã mang lại thịnh vượng - đồng tiền. Do đặc điểm nổi bật này, hoa đồng tiền được sử dụng để làm cây phong thủy trang trí trong dịp Tết của nhiều gia đình Việt.

 

Cây phát tài

 

Cây phát tài hay còn gọi là cây phất dụ, là loại cây có sức sống vô cùng mãnh liệt cho dù có đặt ở môi trường khắc nghiệt, thân cây chỉ dài từ 1cm, lá dài rộng và xòe, thân cây có nhiều đốt và bên trong rỗng. Loài cây này chỉ ra hoa vào mùa xuân, trong thời tiết se lạnh, hoa nở thành chùm và có mùi rất thơm.

Sử dụng cây phát tài trong nhà nhân dịp Tết đến mang lại may mắn, giúp gia chủ phát tài phát lộc, đồng thời mang lại không gian bình yên, thoải mái và nhiều năng lượng.

 

Cây trạng nguyên

 

Từ xưa, mọi người thường hay tổ chức các cuộc thi để tuyển chọn người tài giỏi lên làm quan và lãnh đạo, và cây trạng nguyên là loại cây chỉ nở hoa vào những dịp này, vì vậy, mọi người thường trang trí và đặt cây trạng nguyên trong nhà với mong muốn con cháu đỗ đạt, thăng quan tiến chức và gặp nhiều may mắn.

Ở phương Tây, cây trạng nguyên còn được gọi là cây giáng sinh vì chúng chỉ nở vào dịp giáng sinh và lễ tạ ơn. Sở hữu màu sắc đỏ rực là màu mang sự tươi vui và may mắn, cây trạng nguyên được mọi người sử dụng để làm quà tặng, đặc biệt làm quà biếu ngày lễ tết.

 

 

Cây Kim Ngân Lượng

 

Trong phong thủy, cây kim ngân lượng có quả màu đỏ, mọng nước biểu trưng cho sự may mắn. Cây luôn sai trái trĩu quả là biểu hiện sự ấm no, sung túc, đủ đầy. Tất cả những đặc điểm ấy mà kim ngân lượng được xem là cây cảnh phong thủy mang lại nhiều điểm tích cực cho gia đình. 

Đồng thời, trang trí cây kim ngân lượng trong ngày Tết cũng giúp gia chủ chiêu rước tài lộc, đem phú quý vào nhà, đầu năm năm mắn, cả năm luôn hạnh phúc.

 

Xem thêm:

 [CẦN TRÁNH] 12 Điều kiêng kỵ trong ngày Tết | SanGia VN

 [XÔNG ĐẤT 2021] Cách chọn tuổi, người hợp mạng | SanGia VN

 Ý nghĩa của sự tích đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp

 #5 Đồ Phong Thủy – Vật Phẩm Phong Thủy để BÀN cho dân Văn phòng

 

Hoa Tiên Ông

 

Cây hoa Tiên Ông còn được gọi là Thủy tiên biển, đa dạng màu sắc như phấn trắng, lam, tím, đỏ thấm,..có mùi thơm, hoa mọc thành chùm lớn xung quanh thân cây. 

Nếu bạn muốn mùa Tết này có thêm nhiều màu sắc mới lạ thì hoa Tiên Ông chính là lựa chọn thú vị, ngoài ra, hoa Tiên Ông mang đến phép màu xua đuổi mọi điều xấu, mang lại may mắn và thịnh vượng, mùi thơm của hoa cũng mang lại sự dễ chịu, thanh mát.

 

 

Cây Kim Ngân

 

Cây kim ngân không chỉ là loại cây chỉ để trang trí và mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà, trồng cây kim ngân trong nhà để làm sạch không khí, tăng cường oxy, đuổi muỗi, trang trí nội thất hay tiểu cảnh non bộ. 

Theo quan niệm dân gian, đặt cây kim ngân gần các khu vực liên quan đến tiền như bàn làm việc hoặc cửa ra vào thì cây này sẽ mang lại may mắn về tiền bạc, thịnh vượng sinh sôi cho gia chủ.

 

Xem thêm:

 Lịch nghỉ tết dương lịch và tết nguyên đán 2021 | SanGia VN

 Năm 2021 là năm gì? Giái đáp thắc mắc về năm 2021 | SanGia VN

 7+ cách trang trí nhà cửa đón Tết 2021 siêu đẹp | SanGia VN

 Tam hợp Tỵ Dậu Sửu là gì? | SanGia Vn

 

Cây Lưỡi hổ

 

Một loại cây phong thủy Tết khác mà mọi người rất hay sử dụng đó là cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ biểu hiện sức mạnh hung dữ của chúa sơn lâm, là loại sức mạnh của thiên nhiên có thể xua đuổi xui xẻo, mang lại may mắn và thành công.

 

Cây Dứa Cảnh Nến

 

Dứa Cảnh nến có màu đỏ và hình dáng xòe to của hoa giống ngọn lửa đang cháy, tượng trưng cho tình yêu, sức sống mãnh liệt và cho sự sum vầy trong gia đình. Đặt một cây Dứa Cảnh Nến trong ngày Tết không chỉ mang lại thành công cho gia chủ, mà khi khách hoặc người thân khi vào nhà cũng cảm thấy luôn ‘rực cháy’ và niềm nở.

 

 

Hoa tầm xuân

 

Tầm xuân tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, thịnh vượng nên được nhiều gia đình lựa chọn làm loại hoa trang trí nhà cửa trong dịp Tết. Những nụ hoa tầm xuân nhỏ, màu tươi sáng còn có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc, ngụ ý chúc gia chủ luôn phát triển cho dù cho gặp những khó khăn hay thử thách.

 

Hoa lan

 

Hoa lan còn được gọi là ‘ nữ hoàng ‘ trong các loài hoa, tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng. Trong dịp Tết mà bày một chậu hoa lan trong nhà chắc chắn cả năm sẽ gặt hái được nhiều thành công, mang lại vượng khí cho gia chủ và cả nhà.

 

Xem thêm:

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2020 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2020 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

Trên đây là tổng hợp các cây phong thủy Tết mà SanGia VN gửi đến tất cả mọi người. Chúc mọi người có một năm mới an khang thịnh vượng và ngập tràn may mắn.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn