Tìm hiểu Gốm sứ Bình dương - Công ty Gốm sứ tại Bình dương

Cùng SanGia VN tìm hiểm➡️thương hiệu gốm sứ Bình Dương xuất khẩu🏆✅với những dòng sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc từ lò gốm Bình Dương. Cùng khám phá về các công ty Gốm sứ tại Bình dương nổi tiếng nhất bạn nhé

 

Giới thiệu về nghề Gốm ở Bình Dương

 

Bình Dương là một trong những địa phận có truyền thống làm gốm sứ lâu đời nhất cả nước. Được ban tặng nguồn nguyên liệu dồi dào với 83 mỏ đất sét. Trải qua hơn 200 năm hình thành và phát triển, nghề gốm Bình Dương chưa bao giờ dừng sôi động.

Nguồn đất sét chủ yếu tập trung ở các huyện Thuận An, Tân Uyên và thị xã Thủ Dầu Một, tạo điều kiện cho 3 địa phương này phát triển mạnh mẽ và trở thành 3 cứ địa vang danh về gốm sứ. Với hơn 300 cơ sở sản xuất gốm sứ tính đến thời điểm hiện tại, Gốm sứ Bình Dương mỗi năm cung cấp cho thị trường xấp xỉ 150 triệu sản phẩm gốm sứ các loại.

 

Bình Dương là nơi làm gốm sứ lâu đời

Ảnh: Làng nghề gốm sứ Bình Dương lâu đời

 

Dẫn đến thành công và danh tiếng như hiện nay, đáng để vinh danh nhất là những người nghệ nhân yêu nghề, sẵn sàng kế thừa và không ngừng nỗ lực nghiên cứu, cải tiến để sản phẩm ngày một chất lượng hơn, độc đáo hơn những người nghệ nhân từ nhiều cơ sở sản xuất gốm sứ tại Bình Dương.

 

Xem thêm:

 So sánh gốm và sứ khác nhau như thế nào?

 Vì sao Gốm Sứ Minh Long là lựa chọn hàng đầu?

► Top 12 thương hiệu Gốm sứ làm Quà tặng nổi tiếng tại Việt Nam

 Lịch sử hình thành và phát triển của Đồ gốm sứ Trung Quốc

 

Những người nghệ nhân Bình Dương yêu nghề

Ảnh: Làng gốm sứ bình dương

 

Những làng nghề gốm sứ Bình Dương tiêu biểu

 

Nhắc đến gốm sứ Bình Dương, không thể không nhắc đến 3 cứ địa Tân Phước Khánh, gốm sứ Lái Thiêu Bình Dương, Hưng Định, là 3 “cứ địa” vang danh cả nước và có truyền thống làm gốm lâu đời nhất tại Bình Dương. Cùng SanGia VN điểm qua những nét đặc trưng về gốm sứ của 3 địa phương này nhé!

 

Làng gốm Tân Phước Khánh – Làng nghề gốm sứ Bình Dương lâu đời

 

Được hình thành từ giữa thế kỷ XVII, Tân Phước Khánh là khu vực có nguồn đất sét quý màu trắng có thể làm gốm. Sau khi nguồn nguyên liệu này được phát hiện, lập tức nơi đây mọc lên các lò sản xuất gốm sứ. Đến năm 1930, Tân Phước Khánh có khoảng 10 lò gốm thủ công chuyên sản xuất các loại gốm gia dụng như: bát, đĩa, ấm chén, chậu hoa, tượng hình con vật để trang trí nhà cửa...

 

Làng gốm sứ Tân Phước Khánh

Ảnh: Địa chỉ làng gốm bình dương

 

Gốm sứ Tân Phước Khánh thời bấy giờ có màu sắc cực kì đặc trưng dễ dàng phân biệt với màu xanh da lươn chủ đạo. Thẳng đến hiện tại thì nó dần có thêm nhiều màu sắc để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.

 

Xem thêm:

 BST 112+ Bộ quà tặng Gốm sứ chất lượng nhất 2020

 63+ Bộ Chén dĩa sứ đẹp làm Quà tặng khách hàng

► Những Bộ Ấm chén Minh Châu giá chỉ từ 200k làm Quà tặng

 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

 

Làng gốm sứ Tân Phước Khánh

Ảnh: Làng gốm sứ Tân Phước Khánh

 

Gốm sứ Lái Thiêu – Nơi sản xuất gốm sứ Bình Dương giá rẻ

 

Lò gốm Lái Thiêu Bình Dương là một trong những làng nghề gốm sứ nổi tiếng nhất làng đồ gốm Bình Dương với tập hợp sản phẩm gốm sứ vô cùng đa dạng. Đặc điểm gốm Lái Thiêu là phong cách tạo hình, lối vẽ, lối chấm men rất độc đáo, tạo nên một nét rất riêng biệt. 

 

 

Làng gốm Lái Thiêu

Ảnh: Làng gốm Lái Thiêu

 

Gốm Lái Thiêu được hình thành từ 3 nguồn sản xuất các loại gốm sứ khác biệt: Gốm Quảng sản xuất những món đồ để trang trí sân vườn, chùa,... Những món đồ gốm kích cỡ lớn, nặng thì do Phúc Kiến chế tác. Gốm Triều Châu lại thiên về sản xuất đồ gốm gia dụng. 

Xem thêm video về những nét đặc biệt của chậu gốm sứ Bình Dương ở Lái Thiêu:

 

 

Gốm sứ Hưng Định

 

Hưng Định cũng là một trong những làng nghề gốm sứ Bình Dương lâu đời nhất và có các lò gốm cổ vẫn còn tồn tại và được duy trì tại 3 khu phố Hưng Lộc, Hưng Thọ và Hưng Phước. Gốm sứ Hưng Định là làng nghề chuyên sản xuất các loại bát, đĩa với hoa văn rồng, phượng, gà, hoa… với chất liệu men trắng được tráng men tạo nên một nét đặc trưng rất riêng biệt.

 

Xem thêm:

 Tổng hợp những Bộ ấm trà Bát Tràng gốm sứ Cao cấp

 Làng Gốm Bát Tràng và những điều bạn chưa biết!

► Tìm hiểu Gốm sứ Nhật Bản - Địa điểm Mua Gốm Nhật tại TPHCM

 Giá các bộ ấm chén Bát Tràng Cao Cấp nhẩt hiện nay

 

Làng gốm Hưng Định

Ảnh: Làng gốm Hưng Định

 

Minh Long – Công ty gốm sứ nổi bật, niềm tự hào của Bình Dương

 

Trong các công ty gốm sứ Bình Dương thì Minh Long là cái tên nổi bật nhất khu vực cũng như cả nước. Được thành lập từ năm 1970, với xuất phát điểm là sản xuất, xuất khẩu gốm mỹ nghệ. Mãi cho đến năm 1995, Gốm sứ Minh Long Bình Dương chính thức chuyển hướng sang sản xuất đồ gốm gia dụng cao cấp. Cho đến hiện tại, Minh Long đã ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình.

Với đội ngũ hơn 3000 công nhân viên lành nghề được đào tạo bài bản và hệ thống máy móc tiên tiến, Minh Long luôn giữ vững tiêu chí tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất với mẫu mã đẹp và khác biệt.

Sản phẩm được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới, sáng tầm với các quốc gia có truyền thống sản xuất gốm sứ lâu đời như Trung Quốc, Nhật Bản. Sứ Minh Long xứ đáng là thương hiệu Gốm sứ Bình dương xuất khẩu đáng tự hảo của người Việt.

 

 

Minh Long là niềm tự hào của Bình Dương

Ảnh : Minh Long là niềm tự hào của Bình Dương

 

Cùng SanGia VN điểm qua 3 sản phẩm nổi bật thuộc 3 dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Minh Long nhé!

 

Bộ Ấm Trà  Sen Vàng Dát Vàng Làm Quà Sinh Nhật Cha Mẹ

 

Lấy Quốc hoa làm hoa văn chủ đạo cho bộ ấm trà trên nền xanh Cobalt tinh tế. Bộ ấm trà Sen Vàng của Minh Long vừa mang vẻ đẹp truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại, sang trọng. Với những nét vẽ mềm mại trên những cánh hoa, tay cầm và nắp đậy bằng chất liệu vàng 24k, bộ sản phẩm là một món quà vô cùng ý nghĩa để bạn làm quà tặng cho cha mẹ, ông bà.

 

Xem thêm:

 706+ mẫu Quà tặng Doanh nghiệp HCM cho năm 2020

 101+ bộ Ấm chén Minh Long đẹp giá rẻ nhất 2020

► 109+ Bộ Ấm chén – Bộ ấm Trà Quà tặng in logo giá rẻ siêu đẹp

 231+ mẫu quà tặng Gốm sứ bán chạy nhất VN

 

Bộ Ấm Trà  Sen Vàng Dát Vàng

 

Bộ Bàn Ăn Jasmine Chỉ Xanh Dương

 

Không có những họa tiết cầu kỳ nhưng lại mang một màu sắc trang nhã với nền trắng trơn được viền chỉ xanh dương, Bộ Jasmine gia dụng với 35 món mang kiểu dáng hiện đại và chất liệu men sứ sáng bóng, láng mịn được nung ở nhiệt độ cao, giúp giữ trọn hương vị thơm ngon của món ăn. Đây là một món quà mà bất kì người nội trợ, người mẹ nào cũng yêu thích và muốn có.

Bộ Bàn Ăn Jasmine Chỉ Xanh Dương

 

Bộ phin cà phê - Camellia 

 

Đây là một thiết kế vô cùng thích hợp với những người yêu cà phê. Bởi vì ngoài vẻ sang trọng và thiết kế đẹp mắt, Phin cà phê Camellia của Minh Long với chất liệu sứ nguyên chất sẽ giữ được hương vị trọn vẹn và độ ấm của cà phê, khắc phục được toàn bộ nhược điểm của những chiếc phin cà phê bằng kim loại.

 

Bộ phin cà phê - Camellia

 

Bộ pha trà nghệ thuật

 

Những sản phẩm của Minh Long luôn gắn liền với đời sống văn hoá của người Việt Nam. Tiêu biểu phải kể đến bộ pha trà nghệ thuật được chế tác vô cùng tỉ mỉ. Bộ pha trà được làm từ sứ nguyên chất vừa giữ được độ ấm của trà, vừa giữ được hương vị tinh tế của nó. 

Xem thêm:

 Cách vệ sinh những Sản phẩm Gốm sứ hay cho Gia đình bạn

 Men gốm sứ là gì? Các loại men gốm Bát Tràng nổi bật

► Giới thiệu Gốm Sứ Minh Châu và những sản phẩm bán chạy #1

 Tất cả Quy trình sản xuất Gốm Sứ - từ Tự động đến Thủ công

Bộ pha trà nghệ thuật

 

Hy vọng qua bài viết mà SanGia VN đã cung cấp ở trên, bạn sẽ có cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích về Làng nghề Gốm Sứ Bình Dương, một trong những địa phương phát triển nghề gốm mạnh nhất cả nước. Chúc bạn luôn có thật nhiều sức khoẻ và thành công trong cuộc sống!

 

 Xem thêm:

► 241+ quà tặng Nhân viên ý nghĩa và bất ngờ nhất

 203+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

► 223+ quà tặng Tân gia ý nghĩa giao hàng tận nơi

► 112+ Mẫu Đĩa sứ CK ChuanKuo giá sỉ cho nhà hàng của bạn

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết
 
Ý kiến bạn đọc ()

Mẫu MC-BAT05 8

(Lê văn hoá )   Trả lời