Năm 2021 là năm gì? Giái đáp thắc mắc về năm 2021 | SanGia VN

➡️Năm 2021 là năm con gì?✅Năm tuổi là gì?⭐️Sinh năm 2021 mệnh gì?➡️Đây đều là những câu hỏi quen thuộc của nhiều người.🏆Cùng SanGia VN giải đáp những thắc mắc thông qua bài viết sau bạn nhé!

 

Năm 2021 là năm con gì?

 

Theo lịch vạn niên, Tết Âm Lịch 2021 bắt đầu từ ngày 12/02/2021 và kết thúc vào ngày 31/01/2022. Theo thứ tự thì năm 2021 sẽ là năm con trâu - con giáp đứng thứ 2 trong số 12 con giáp. 

Tại các nước Á Đông như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… thì ngoài lịch dương, mỗi đứa trẻ sinh ra còn được tính theo năm âm lịch. Và Thiên Can - Địa Chi là hệ thống đánh dấu chu kì theo lịch vạn niên với chữ đầu là Thiên Can và chữ sau của năm được gọi là Địa Chi.

► Thiên Can gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ,
Canh, Tân, Nhâm, Quý


 Địa Chi gồm: , Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi

 

Năm 2021 là năm con gì

Ảnh: Năm 2021 là năm con gì?


Như vậy, theo chu kỳ Thiên Can và Địa Chi thì năm 2021 được gọi là năm Tân Sửu. Nhờ vào thứ tự này mà bất cứ ai cũng có thể trả lời được câu hỏi “Năm sau là năm gì?”. 

 Ví dụ: 2021 là năm Tân Sửu thì 2022 sẽ là năm Nhâm Dần, 2023 là năm Quý Mão.

 

Năm tuổi là gì? Người tuổi Sửu mệnh gì?

 

Theo quan niệm của người xưa, năm 2021 là năm con trâu nên đây sẽ là năm tuổi của những người tuổi Sửu. Năm tuổi là năm hạn quan trọng của mỗi người và chúng ta cần thận trọng với những ý định của mình. Đối với người tuổi trâu,  năm 2021 cần kiêng kỵ những ý định quan trọng như mua nhà, dựng vợ gả chồng, lập nghiệp…

Bảng tra cứu mệnh tuổi cho người tuổi Sửu:

 

 

Trẻ sinh năm 2021 mệnh gì? 

Căn cứ vào bảng Can - Chi - Mệnh thì những trẻ sinh năm Tân Sửu sẽ có cùng cung mệnh với các bé sinh vào năm Canh Tý tức là mệnh Thổ. Bản mệnh đầy đủ của mệnh Thổ của năm Canh Tý 2020 và Tân Sửu 2021 là Bích Thượng Thổ, tức là đất tò vò, đất trên vách. Theo quan niệm dân gian, đây là loại đất mang đến sự yên bình cho cuộc sống mỗi người.

 

 

Xem thêm:

 Năm 2021 mệnh gì? Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2021?

 Tân Sửu 2021 mệnh gì? Tìm hiểu về Bích Thượng Thổ | SanGia VN

 Các phong tục ngày Tết Cổ truyền người Việt nên biết | SanGia VN

 Những mẫu thiệp chúc Tết 2021 đẹp nhất không thể bỏ lỡ

Trẻ sinh năm 2021 mệnh gì

Đặc điểm của người thuộc mệnh Bích Thượng Thổ

 

Những đứa trẻ thuộc mệnh Bích Thượng Thổ được cho là người có nghĩa khí, luôn sống theo quy tắc, chuẩn mực mà bản thân đặt ra. Tuy nhiên đó cũng là nhược điểm của người thuộc mệnh này vì họ không biết ứng biến bản thân theo tình huống nên sẽ dễ trở thành những người bảo thủ, lạc hậu.

Dựa vào hình ảnh “đất trên vách”, những người thuộc mệnh Bích Thượng Thổ thường có bản năng che chở, bảo vệ người khác. Họ thường không ngại hy sinh, cống hiến bản thân mà không nề hà khó khăn.

 

Đặc điểm của người thuộc mệnh Bích Thượng Thổ

Ảnh: Đặc điểm của người thuộc mệnh Bích Thượng Thổ

 

 

Xem thêm:

 Bài khấn đêm giao thừa đầy đủ nhất Tết Tân Sửu | SanGia VN

 Các câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất 2021 không thể bỏ lỡ

 Tết nên đi du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch Tết đáng đi nhất VN

 Tết Nguyên Đán là gì? Y nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán | SanGia VN

 

Người tuổi sửu có tính cách như thế nào?

 

Theo quan niệm của cha ông ta từ xưa thì trâu luôn là con vật “đi đầu cơ nghiệp”. Chính vì vậy mà từ xưa đến nay, con trâu được xem là con vật gần gũi trong đời sống và sản xuất của người nông dân. Nhắc đến con trâu, nhiều người sẽ nghĩ đến hình ảnh một con vật không ngại gian khổ, chăm chỉ cày bừa quanh năm.

Có lẽ vì thế mà người sinh vào năm Sửu thường có tính cách chăm chỉ, chịu khó và không ngại vất vả để hoàn thành công việc. Do tính cách chịu thương chịu khó mà người tuổi trâu luôn được mọi người tin tưởng và giao nhiều trọng trách. Trong cuộc sống gia đình, người tuổi Sửu cũng luôn là người lo toan mọi việc, đảm bảo cho người thân một cuộc sống ấm no đủ đầy.

 

Người tuổi sửu có tính cách như thế nào

Ảnh: Người tuổi sửu có tính cách như thế nào ?

 

 

Xem thêm:

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2020 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2020 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

Như vậy có thể thấy người tuổi con trâu và mệnh Bích Thượng Thổ có nhiều điểm tương đồng nên những đứa bé sinh năm Tân Sửu 2021 sẽ được hưởng may mắn và thành công trong cuộc sống.

Trên đây là những thông tin về năm mới 2021 đã được SanGia VN tổng hợp và chọn lọc. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích cho bạn.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn