Cách Làm Bánh Trung Thu Nhân Socola Chuẩn Mỹ Vị Tại Nhà

Trong thời gian gần đây người tiêu dùng đang lùng sục tìm hiểu về một loại bánh trung thu mới lạ, ✅mới về cả về hình thức và hương vị, đó là ➡️bánh trung thu nhân socola🏆✅.Với cách thức chế biến đơn giản hơn bánh trung thu truyền thống, mời các bạn cùng Sangia Vn khám phá cách làm bánh trung thu nhân socola ngon chuẩn mỹ vị nhé.

 

Bánh trung thu nhân socola là gì?

 

Bánh trung thu nhân socola là loại bánh được kết hợp hài hòa và tinh tế giữa 2 nền ẩm thực Đông và Tây. Sử dụng hương vị xuất thân từ phương Tây và cách thức chế biến phương Đông. Mang đến thị trường một sản phẩm sẽ làm say mê bất kì người thưởng thức nào.

 

Ảnh: Bánh trung thu nhân socola

 

Với sự kết hợp độc đáo này đã làm đa dạng và mới mẻ hơn về phong cách và hương vị của chiếc bánh trung thu trong đêm trăng rằm tháng 8.

 

Cách làm bánh trung thu nhân socola

 

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân socola

 

Bột mì 120g, nước đường nướng bánh 80g, dầu ăn 88 ml, sữa bột 10g, bột cacao 35g, hạt sen hoặc đậu xanh 200g, đường 80g, bột bánh dẻo 20g, café đen 40ml, rượu rum 30ml, kem cheese 100g, 1 lòng đỏ trứng, 3 muỗng cà phê sữa tươi không đường.

 

Cách làm vỏ bánh

 

Lấy một cái chén cho vào 1 lòng đỏ trứng và 3 muỗng cà phê sữa tươi không đường rồi khuấy đều.

Cho 120g bột mì + 5g bột cacao vào cái tô lớn, trộn đều. Lấy thêm 1 tô khác cho vào 80g nước đường bánh nướng + 18g dầu ăn + 10g sữa bột, trộn đều đến khi hỗn hợp dẻo mịn.

Sau đó dùng muỗng trộn 2 hỗn hợp trên, sau đó mang bao tay nilon vào để đảm bảo an toàn vệ sinh và dùng tay trộn hỗn hợp đó đến khi thành 1 khối dẻo và kết dính, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột lại, cho bột nghỉ 30p rồi đem ra nhồi lại cho bột mịn và đều ra. 

 

Ảnh: Cách làm vỏ bánh trung thu nhân socola

 

Lấy bột ra rồi chia chúng thành 10 viên và vo tròn chúng lại.

 

Cách làm nhân bánh trung thu socola

 

Phần này bạn nên làm trước một ngày, hạt sen hoặc đậu xanh rửa sạch, cho vào ½ muỗng muối, ngâm ngập nước rồi để qua đêm. Sau đó đem vo lại và rửa sạch bằng nước.

Lấy một cái nồi cho hạt sen vào nấu với 1 lít nước, thêm đường 80g đường vào, khuấy đều, để lửa vừa mở nắp cho đến khi nước sôi và vớt bọt liên tục. Khi hết bọt thì để lửa nhỏ lại, nấu đến khi sen mềm nhừ dùng muỗng để kiểm tra, nếu có thể nghiền nát là được rồi. Tắt bếp và để nguội.

Sau khi sen nguội cho vào máy xay sinh tố, thêm 200ml nước xay đều đến khi nhuyễn mịn, lấy hỗn hợp sen đã được xay ra lọc cặn qua màng lọc để loại bỏ phần xơ. Cho phần sen đã lọc vào chảo nấu lên, khuấy liên tục đều tay để không bị vón cục.

 

Ảnh: Bột cacao được pha thêm nước sôi tạo thành hỗn hợp sền sệt lỏng

 

Vừa đảo tay đều vừa cho thêm dầu ăn từng chút một cho đến khi còn khoảng ¼ lượng dầu đã chuẩn bị trước thì không cho nữa. Cho bột cacao vào chén thêm nước sôi vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt lỏng, thêm rượu rum vào và trộn đều.

 

 

Ảnh: Nhân bánh trung thu hoàn hảo



Trộn đều hỗn hợp cacao vào chảo hỗn hợp sen rồi khuấy đều. Nên sên liên tục và đều tay, đồng thời rây bột bánh dẻo từ từ vào cho đến khi hỗn hợp hòa đều, không dính chảo thì tắt bếp. Cho phần nhân vào tô để nguội rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh, giữ lạnh trong 30p.

Rồi lấy phần nhân ra, chia thành 10 phần cán mỏng ra, chia phần kem cheese thành 10 phần tương ứng cho vào bên trong rồi vo tròn lại đến hết, đây sẽ là phần nhân của bánh.

 

Ảnh: Nhân bánh được vo tròn thành từng viên

 

Cách đóng hình bánh trung thu

 

Lấy 10 phần vỏ bánh được chia trước cán thành vỏ mỏng, rồi đặt nhân vào bên trong, dùng tay vo tròn cẩn thận sao cho phần vỏ bao bọc kín hoàn toàn phân nhân.

 

Ảnh: Vo bánh cẩn thận không bị rách vỏ bánh

 

Lấy những cái khuôn có hình dáng bạn yêu thích hoặc hình truyền thống cho ít bột vào khuôn cho đỡ dính bánh, đặt những viên đã được gói nhân vào và ấn chặt đều tay, sau đó gõ nhẹ 3 phía để lấy bánh ra dễ dàng không biến dạng bánh.

 

Cách nướng bánh trung thu

 

Làm nóng lò trước 10p với nhiệt độ 200oC. Cho khay bánh vào lò, chỉnh nhiệt độ xuống 175oC, nướng tầm 10p rồi lấy bánh ra để nguội, dùng cọ quét hỗn hợp lòng trứng và sữa lên đã pha trước đó lên bề mặt bánh. Rồi cho vào lò nướng lần 2 ở nhiệt độ 190oC trong vòng 8p.

 

Ảnh: Quét nước đường và lòng trứng lên bề mặt bánh

 

Sau khi nướng xong lấy bánh ra, xịt nước lên bề mặt bánh để bánh nguội nhanh, không bị sệt. Chờ bánh nguội bớt , chạm tay thấy ấm ấm thì quét tiếp hỗn hợp lòng trứng với sữa lên bề mặt cho đều, rồi tiếp tục nướng bánh với nhiệt độ 2000C trong 5p.

Sau khi nướng 3 lần, thấy vỏ khô ráo cứng cáp thì chỉnh nhiệt độ thánh 150oC, sấy thêm tầm 5p nữa là xong.

Đem bánh ra để nguội hẳn, nên thưởng thức bánh trung thu nhân socola khoảng 2 – 3 ngày sau khi nướng để hương vị của bánh hòa quyện vào nhau.

 

Ảnh: Bánh trung thu nhân socola

 

Nếu bạn là người yêu thích làm bếp, hoặc muốn tự tạo một món quà bất ngờ dành cho những người bạn yêu thương, thì bánh trung thu nhân socola handmade được bạn tự tay bạn làm sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Sangia vn chúc bạn có có một mùa Trung Thu 2022 hạnh phúc và đầm ấm bên gia đình nhé.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn