Vòng gỗ Huyết Rồng có tác dụng gì? | SanGia VN

➡️Vòng gỗ Huyết Rồng là một loại trang sức được khá nhiều người ưa chuộng⭐️do sự quý hiếm và những tác dụng có ý nghĩa tâm linh của nó🏆✅Cùng SanGia VN tìm hiểu lí do tại sao nhé!

 

Đặc điểm của gỗ Huyết Rồng

 

Phân bổ chủ yếu ở một vài nước Trung Đông, Ấn Độ và đảo Socotra, cây gỗ Huyết Rồng (hay còn được gọi là gỗ Huyết Long) là một loại cây gỗ độc đáo, mang nhiều tác dụng tâm linh và có nhiều ý nghĩ phong thủy.
Đặc điểm dễ nhận biết nhất của cây chính là phần nhựa của cây có màu đỏ tươi như máu cùng mùi chua nồng. Cây có thời gian trưởng thành khá lâu, bạn thường phải chờ 10 năm để đợi cây cao 1m2. Tuy nhiên, sau khi trưởng thành, cây sẽ lớn nhanh hơn rất nhiều, tuổi thọ của cây Huyết Rồng thường kéo dài đến hơn 500 năm. Thường thì sau nhiều năm cây mới thay lá một lần nhưng lại ra hoa mỗi năm. Cây hoa thường có hương thơm khá dễ chịu, đây cũng là một trong những đặc điểm giúp bạn phân biệt gỗ Huyết Rồng thật hay giả.

 

Ảnh: Đặc điểm của gỗ Huyết Rồng

 

Không như những loại gỗ thường thấy, vân gỗ Huyết Rồng thường rất độc đáo khi chúng có sự pha trộn giữa các màu vàng đậm, vàng nhạt hòa lẫn một ít tinh dầu. Vì có tính linh khí và khá quý hiếm nên giá thành của gỗ Huyết Rồng khá cao, chúng được nhiều tôn giáo sử dụng để làm vương trượng nhằm thể hiện quyền lực của người đứng đầu. Hiện nay, gỗ Huyết Long thường được tạo thành nhiều món đồ trang sức.

 

Gỗ Huyết Rồng có tác dụng gì?

 

Do có một màu đỏ rất đặc trưng cùng những vân gỗ độc đáo, gỗ Huyết Rồng được nhiều nghệ nhân chế tác thành vòng tay gỗ Huyết Rồng thích hợp cho cả nam lẫn nữ.
Do được chế tác từ những phôi gỗ có tuổi thọ hơn trăm năm nên người xưa thường tin tưởng rằng vòng gỗ Huyết Rồng có thể được coi như một vật tâm linh, có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến nhiều may mắn, tài vận cho người sử dụng.

 

Ảnh: Gỗ Huyết Rồng có tác dụng gì?

 

Ngoài ra, hương thơm từ vòng tay Huyết Rồng còn mang đến cho chủ nhân của nó một giấc ngủ ngon, giải tỏa những áp lực trong cuộc sống. Không những vậy, vòng Huyết Rồng còn có tác dụng ổn định cảm xúc của người đeo nó, giúp họ tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống.

 

Nhận biết gỗ Huyết Rồng giả

 

Hiện nay, do nhu cầu về vòng gỗ Huyết Rồng ngày càng cao nên chúng đang được bán một cách tràn lan trên thị trường. Chính điều này khiến cho người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là vòng thật, đau là vòng giả. Gỗ Ngo là loại gỗ được sử dụng nhiều nhất để làm thành vòng gỗ Huyết Rồng giả.

 

Ảnh: Gỗ Huyết Rồng giả

 

Để phân biệt đâu là vòng thật đâu là vòng Huyết Rồng giả, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

 

Nhận biết vòng Huyết Long qua màu sắc

 

So với vòng thật, vòng giả thường có màu sắc nhạt hơn và độ bóng sẽ không bằng vòng thật do lượng tinh dầu ít hơn. Gỗ Huyết Long thật thường là màu vàng đất đan xen với những đường vân màu đỏ, các đường vân này thường không đều, trái ngược hẳn với vòng gỗ Ngo với các vân gỗ đều nhau.

 

Nhận biết vòng Huyết Long bằng ánh sáng đèn flash

 

Đây là đặc điểm không thể làm giả được của gỗ Huyết Long. Điểm đặc biệt của loại gỗ này chính là khả năng thấu quang khi được đèn flash chiếu trực tiếp vào bề mặt gỗ. Nếu là hàng thật, bạn sẽ thấy bề mặt gỗ ánh lên một ánh sáng màu đỏ khác lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự đặc biệt cho loại gỗ này.

 

Ảnh: Nhận biết vòng Huyết Long bằng ánh sáng đèn flash

 

Nhận biết vòng Huyết Long bằng mùi hương

 

Hương thơm cũng là một cách nhận biết đâu là gỗ Huyết Rồng thật dễ dàng nhất. Vòng thật sẽ mang một mùi hương khá nhẹ nhàng và chúng không tự tỏa hương khi không sử dụng. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với cơ thể và ánh nắng, vòng sẽ tự tỏa hương trở lại.

 

Những điều cần biết để bảo vệ vòng tay gỗ Huyết Rồng luôn bền đẹp

 

Cũng như nhiều loại gỗ khác, vòng sẽ dễ bị bay màu nếu thường xuyên tiếp xúc với nước. Mồ hôi tay thường là tác nhân tạo ra những vết nám trên bề mặt gỗ, làm mất tính thẩm mỹ vốn có của sản phẩm. Chính vì vậy, phải thường xuyên tháo vòng ra cho khô thoáng nếu cảm thấy mồ hôi tay ra quá nhiều, đặc biệt là vào mùa hạ. Để bảo vệ vòng luôn bền đẹp, người dùng phải thường xuyên lau chùi bằng khăn vải mềm khi thấy vòng bị bẩn.

 

Ảnh: Bảo vệ vòng tay gỗ Huyết Rồng luôn bền đẹp

 

Ngoài ra, gỗ Huyết Long cũng sẽ dễ bị hư hỏng, bạc màu khi tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên. Ánh nắng là tác nhân chính làm cho lượng tinh dầu trong gỗ mất đi, làm cho bề mặt gỗ không còn sáng bóng, trang sức sẽ trở nên nhanh cũ hơn. Chính vì thế nên những ai thường xuyên làm việc ngoài trời không nên đeo loại vòng này.

 

Gỗ Huyết Rồng hợp mệnh gì và cần lưu ý gì khi đeo vòng

 

Từ cái tên và những đặc điểm có sẵn, vòng gỗ Huyết Rồng là lựa chọn cho những người mệnh Hỏa. Tuy nhiên khi đeo loại vòng này, người đeo cần chú ý đến số hạt vòng.

 

Ảnh: Gỗ Huyết Rồng hợp mệnh gì?


Số hạt trên chuỗi vòng thường phải là số lẻ như 15, 17, 21,… nếu là số chẵn thì nên tránh những con số chia hết cho 4. Vì trong phong thủy, những con số chia hết cho 4 sẽ rơi vào cung tử trong sinh, lão, bệnh, tử. Điều này sẽ không mang đến may mắn cho người đeo.

Tóm lại, vòng gỗ Huyết Rồng là một vật trang sức ngoài việc mang đến vẻ đẹp cho người sử dụng thì còn mang rất nhiều ý nghĩa tâm linh. Khi quyết định chọn mua, bạn cần hết sức cẩn trọng, lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh mua nhầm gỗ Huyết Rồng giả.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)