Bật mí những Tác dụng của Rượu Vang đỏ mà bạn không thể ngờ tới

Cùng➡️SanGia VN điểm qua✅🏆những tác dụng của rượu vang đỏ đến sức khoẻ của con người mà không phải ai cũng biết để trả lời cho câu hỏi⭐️“Uống rượu vang đỏ có tốt không?”⭐️tại bày viết này nhé!

 

Rượu vang là gì?

 

Rượu vang là loại rượu mà chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp được ở những buổi tiệc sinh hoạt lớn nhỏ. Đây là loại thức uống có cồn được sản xuất từ trái nho lên men. Quá trình lên men được thực hiện bằng cách chuyển hóa đường glucose có trong nho thành rượu mà không cần sự can thiệp của bất kì một chất xúc tác hóa học nào. Rượu vang từ đó trở thành một trong những loại thức uống có lợi cho sức khoẻ của con người nếu sử dụng đúng cách.

 

rượu vang là gì

Ảnh: Rượu vang là gì?

 

Các dòng rượu vang nổi tiếng được yêu thích nhất 

 

Syrah hay Shiraz

 

Loại rượu vang này có nguồn gốc xuất xứ từ California, Úc và Pháp. Dòng vang Syrah có đặc điểm khác biệt so với các loại vang khác đó chính là màu đỏ đậm đà và hàm lượng tanin cao, thích hợp cho những người yêu thích rượu mạnh. 

Dòng rượu Shiraz có mùi thơm và hương vị các loại hoa quả đậm kết hợp với vị cay của hạt tiêu và thịt nướng. Dòng rượu này khi được ủ trong các thùng gỗ sồi sẽ có thêm hương vị của bánh mì nướng vô cùng độc đáo và hấp dẫn. 

 

rượu Shiraz

Ảnh: rượu Shiraz

 

Merlot

 

Merlot là dòng vang có xuất xứ từ Bordeaux, Pháp và nay đã được lan rộng ra ở cả Ý, Romania, Úc,... Merlot được sản xuất từ giống nho của Bordeaux, đây là giống nho nhiều thứ 4 trên thế giới.

Dòng rượu Merlot là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho những ai vừa mới tập tành uống rượu vang đỏ với hương vị tinh tế, ngạt ngào hương hoa anh đào, mận và thảo cỏ.. Rượu có hàm lượng tanin vừa đủ và không có quá chát như dòng Cabernet Sauvignon nên rất thích hợp cho những người có tửu lượng không tốt và cho phái yếu.

 

rượu Merlot

Ảnh: rượu Merlot

 

Cabernet Sauvignon

 

Cabernet Sauvignon là giống nho được xem là giống nho thượng hạng và có giá trị nhất thế giới. Loại rượu vang được sản xuất từ giống nho này sẽ có vị thơm mềm mượt, đậm đà và vô cùng quyến rũ. Rượu Cabernet Sauvignon càng để lâu thì khi thưởng thức sẽ nghe được hương mảnh bút chì gọt và hương vị của ớt chuông khá đậm.

Vùng đất sản xuất ra những chai Rượu Vang Cabernet Sauvignon đắt đỏ nhất thế giới có thể kể đến như Medoc (Pháp), Úc, California và Chile.

 

Rượu Cabernet Sauvignon

Ảnh: Rượu Cabernet Sauvignon

 

Malbec

 

Giống Nho Malbec có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Bordeaux của Pháp nhưng lại được trồng nhiều nhất đất nước Argentina và được xem là giống nho Hoàng Tử và chỉ dùng chuyên cho việc sản xuất ra những chai rươu vang chất lượng bật nhất thế giới. 

Hương vị của dòng rượu Vang Malbec sẽ phụ thuộc vào vùng trồng nho và phương pháp sản xuất của vùng đó. Vang Malbec sở hữu sắc đỏ rất hài hoà và dễ chịu, thường nó sẽ có vị rất dễ uống với sự kết hợp của vị quả mận, vị anh đào và vị chát vô cùng đặc trưng.

 

rượu Vang Malbec

Ảnh: rượu Vang Malbec

 

Pinot Noir

 

Pinot Noir là giống nho vô cùng khó trồng nhưng lại cho ra những trái nho vô cùng chất lượng, chính vì đặc điểm này, Nho Pinot Noir được xem là giống nho Quý tộc ở các vùng như Áo, California, Oregon và New Zealand.

Khác với dòng vang Cabernet Sauvignon, vang Pinot Noir có hàm lượng tanin không quá gắt và có hương vị khá dịu dàng mang đậm mùi của trái anh đào, dâu tâu và mận. Những thùng vang lâu năm sẽ có pah trộn một chút mùi của lá chè và đất ẩm vô cùng độc đáo và dễ chịu.

 

vang Pinot Noir

Ảnh: vang Pinot Noir

 

Những công dụng của rượu vang đỏ ít người biết

 

Sẽ có rất nhiều người quan niệm rằng việc uống những loại thức uống có cồn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Sẽ có ít ai biết được những công dụng của rượu vang đỏ đối với sức khoẻ của con người là vi diệu đến thế này. Cùng Rượu SG điểm qua những lợi ích của Rượu Vang Nho ở bên dưới đây nhé!

 

Rượu vang đỏ chống Oxy hoá

 

Đây là một trong những công dụng của rượu nho tuyệt vời nhất đối với cơ thể của chúng ta. Trong nho chứa rất nhiều các chất giúp giảm thiểu tốc độ của quá trình oxy hoá như: resveratrol, catechin, epicatechin,...

Những loại chất chống Oxy hoá giúp cho cơ thể ngăn ngừa được các bệnh nguy hiểm như đông máu, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư như: ung thư ruột kết, ung thư tế bào đáy, ung thư buồng trứng và ung thư tiền liệt tuyến. Ngoài ra, chất Resveratrol còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ khi đã được khoa học thử nghiệm trên chuột và cho ra kết quả vo cùng đáng tin cậy.

 

công dụng của rượu vang đỏ

Ảnh: công dụng của rượu vang đỏ

 

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tử vong sớm

 

Khoa học đã chứng minh, việc uống một lượng rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp con người ngăn chặn những nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch với một cuộc nghiên cứu vô cùng đáng tin cây với kết quả một người uống khoảng 150ml rượu vang đổ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn người không sử dụng đến 32%. Bằng cách giữ lại HDL-cholesterol trong máu sẽ giúp cho việc cản trở sự phá huỷ của quá trình oxy hoá nói chung và oxy hóa LDL-cholesterol cũng có thể giảm tới 50%.

Ngoài ra, việc uống một lượng ít rượu vang sẽ còn giúp nam giới giảm thiểu nguy cơ đột quỵ cao.

 

Giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, trầm cảm

 

Theo nghiên cứu, khi chúng ta uống 1-3 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer và đồng thời cũng ngăn chặn việc mắc căn bệnh tâm lý trầm cảm.

 

Cách uống rượu nho đúng chuẩn mang lại lợi ích cho sức khoẻ

 

Tuy rượu vang mang đến cho cơ thể con người những lợi ích đáng giá cho sức khoẻ nhưng điều này sẽ chỉ đúng khi chúng ta sử dụng rượu vang đúng cách với số lượng vừa phải. Việc sử dụng rượu vang quá nhiều, vượt chỉ tiêu trong một ngày sẽ dễ mang đến những ảnh hưởng xấu và làm phản tác dụng. 

Tiêu chuẩn sử dụng rượu vang đúng chuẩn giúp mang lại lợi ích cho sức khoẻ là như sau:

  • Phụ nữ: 1 đến 3/2 ly rượu vang/ngày

  • Nam giới: từ 1-2 ly rượu vang/ngày

  • Nên có 1-2 ngày không uống rượu mỗi tuần.

 

Cách uống rượu nho

Ảnh: Cách uống rượu nho

 

Sau khi xem qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có thể giải đáp được câu hỏi “Rượu vang đỏ có tác dụng gì?” rồi nhé! Nếu bạn có nhu cầu sử dụng rượu vang và đang cần tìm một đơn vị cung cấp rượu vang uy tín với mức giá tốt nhất, hãy tham khảo Cửa hàng Rượu SG, đơn vị chuyên cung cấp các loại rượu vang, rượu ngoại nhập uy tín nhất trong khu vực TP.HCM.

 

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn có thể biết được những công dụng tuyệt vời của rượu vang đỏ và có thể vận dụng nó để mang lại những lợi ích cho bản thân bạn nhé.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn