Những món ăn vặt dễ Kinh doanh kiếm Lời năm 2020 | SanGia VN

Sau một năm 2020 khó khăn với đại dịch cúm Corona. Cùng SanGia Vn điểm qua ➡️ Những món ăn vặt dễ kinh doanh, 🏆✅ dễ bán để kiếm lời, có thể bán vỉa hè cho học sinh, hoặc bán Online cho dân văn phòng.

 

Mô hình những món ăn vặt dễ Kinh doanh

 

► Kinh doanh đồ ăn vặt cho văn phòng: Đồ ăn vặt văn phòng không bao giờ là ý tưởng tồi. Một vài món ăn vặt được đông đảo chị em văn phòng hay đặt hàng trên các app.

► Kinh doanh đồ ăn vặt online: Xu hướng mua hàng online ngày càng phát triển, do mạng xã hội ngày càng phát triển và do ảnh hưởng của mùa dịch covid- 2019 phần nào đã dần thay đổi thói quen mua sắm. Vì thế mà kinh doanh đồ ăn vặt online cũng phát triển.

► Bán đồ ăn vặt vỉa hè: Nếu bạn lựa chọn loại hình kinh doanh này bạn phải xác định địa điểm thuận lợi ví dụ như Hồ con rùa, ven các ký túc xá, nhà trọ, nơi tập trung đông dân cư. Bán đồ ăn vặt vỉa hè sẽ thu được nhiều lợi nhuận nhưng cũng khá tốn chi phí mặt bằng.

► Bán đồ ăn vặt cho học sinh, sinh viên: Học sinh là đối tượng dùng đồ ăn vặt nhiều nhất theo thống kê, nên kinh doanh món ăn vặt cho học sinh viên tại các địa điểm trường học

 

Tham khảo thêm: Chè Chị Đẹp ngon nổi tiếng Bình Thạnh | Thiên đường ăn vặt

 

DIVA Cát Thy Kinh doanh quán ăn vặt vỉa hè

Ảnh: DIVA Cát Thy Kinh doanh quán ăn vặt vỉa hè

 

Bí quyết Kinh doanh đồ ăn vặt ít rủi ro dễ kiếm lời

 

1. Xác định rõ mô hình bán đồ ăn vặt

 

Bạn cần xác định rõ: mình giỏi làm những món gì? Chọn món gì để bán? Bán cho ai? Bán giá như thế nào... Từ đó mới quyết định những vấn đề sau:

► Nếu bán cho học sinh, giới trẻ: Cần tìm những khu đông đúc, gần trường học, công viên... (dĩ nhiên rồi).

► Nếu bán cho dân văn phòng: Cần tìm những khu có nhiều tòa nhà văn phòng, công ty... Nếu bán để ăn trực tiếp thì có thể chọn vỉa hè hoặc mặt bằng gần các tòa nhà văn phòng lớn. Nếu bán online thì có thể chọn mặt bằng trong hẻm hoặc ở 1 khu mặt bằng rẻ gần đỏ, địa chỉ dễ tìm là ổn.

► Nếu bán online: Cần tìm hiểu rõ chính sách bán hàng của những bên giao hàng nổi tiếng hiện nay như: Now, Goviet, Grab, Beamin trước khi hoạt động. Đặc biệt chú ý đến mức chiết khấu, thơi gian xét duyệt quán, điều kiện xét duyệt quán trước khi thuê mặt bằng bán online...

 

Tham khảo thêm: Bảng giá 104++ loại Chén dĩa giá sỉ cho nhà hàng quán ăn

 

Mô hình bán đồ ăn vặt lề đường

Ảnh: Mô hình bán đồ ăn vặt lề đường

 

2. Bí quyết giảm rủi ro khi mở quán đồ ăn vặt

 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn có dự định mở quán, không có người hướng dẫn chỉ bảo kinh nghiệm cho bạn, thì cần đặc biệt chú ý các vấn đề sau:

Hãy tiết kiệm hết sức có thể: Khi bạn chưa biết khả năng chế biến món ăn của mình ngon hay dở, chưa biết nhu cầu khách hàng như thế nào, chưa biết khu vực mình chọn có buôn bán được hay không... Thì hãy khoan đầu tư lớn vào mặt bằng, bảng hiệu. trang thiết bị, bàn ghế hoành tráng.

Có rất nhiều bạn trẻ có vốn trong tay, có sẵn nhiệt huyết đang sôi sùng sục, muốn làm ngay để chứng tỏ mình. Bảy đến tám mươi phần trăm sẽ thất bại. Mà bạn đã biết rồi đấy, nếu đã đầu tư lớn vào mặt bằng, trang thiết bị... Số tiền đó rất khó để lấy lại, dẫn đến việc bạn rất khó để thay đổi 1 hướng đi mới, hoặc chuyển qua 1 địa điểm khác kinh doanh thích hợp hơn.

Do đó, trước khi đầu tư lớn, hay làm 1 cách đơn giản hết sức có thể. Mặt bằng nhỏ đơn sơ cũng được, vỉa hè cũng được, kinh doanh 1 thời gian mình sẽ đánh giá được khả năng của mình tới đâu, khách hàng cần gì, khu vực này chỗ nào dễ bán nhất... Đi chậm 1 bước nhưng khi bạn đã quyết định đầu tư làm lớn thì vô cùng chắc chắn.

 

Xem thêm: 439+ mẫu Ly cốc thủy tinh kiểu độc lạ giá Rẻ cho quán cafe

 

Quán trà sữa đông nhỏ nhưng rất đắt khách tại Nguyễn Tri Phương

Ảnh: Quán trà sữa đông nhỏ nhưng rất đắt khách tại Nguyễn Tri Phương


Hoặc trong trường hợp xấu nhất là bạn phát hiện ra mình không phù hợp trong mảng này, thì với chi phí đầu tư ban đầu rất ít, bạn hoàn toàn có thể đổi loại hình kinh doanh khác hoặc đổi địa điểm khác. Đổi vài lần chắc chắn bạn sẽ tìm được loại hình kinh doanh ăn vặt phù hợp. 

Rất nhiều người bạn của tôi ngay từ đầu đã bỏ 100 - 300 triệu để đầu tư vào mặt bằng, thiết bị bàn ghế và bảng hiệu. Tuy nhiên chỉ 1 2 tháng đầu mới phát hiện ra kinh doanh không có lời. Nhưng với thế ngồi trên lưng cọp, bỏ đi thì gần như mất trắng, sang lại thì cực khó hoặc rất rẻ mạt, tiếp tục làm thì càng làm càng lỗ... Đó là bài học cho chúng ta.

Tôi cam đoan với bạn, nếu bạn đi từng bước thật chậm, nếu bạn làm nhỏ mà vẫn bán được, khách vẫn đông, thì khi bạn đầu tư lớn người ta sẽ còn ăn đông hơn. Đó là hướng đi thông minh cho các bạn trẻ mới kinh doanh hàng quán. Đừng vì nóng nảy mà đầu tư lớn ngay từ đầu, khả năng cao là bạn sẽ bị trái đắng đấy.

 

Tham khảo: Chõ xôi xửng hấp Kim Hằng siêu bền giá rẻ | Đủ kích cỡ để bạn chọn

 

Trà chanh chém gió vỉa hè đông nghẹt khách

Ảnh: Trà chanh chém gió vỉa hè đông nghẹt khách

 

3. Nguyên tắc chọn món kinh doanh đồ ăn vặt

 

► Nên chọn kinh doanh món mà bạn làm ngon nhất, hơn là chọn món bạn thích bán. Vì khách hàng chỉ mua khi nó ngon, họ không quan tâm bạn thích gì! Thật tồi tệ khi 1 cô bé thích bán trà sữa nhưng pha trà sữa siêu dở, lại đi mở 1 quán bán trà sữa...

► Nên chọn kinh doanh món mà bạn làm ngon nhất, hơn là chọn món bạn thích bán. Vì khách hàng chỉ mua khi nó ngon, họ không quan tâm bạn thích gì! Thật tồi tệ khi 1 cô bé thích bán trà sữa nhưng pha trà sữa siêu dở...

► Nếu mới bắt đầu làm, hãy chọn những món mà người ta đã biết đến nó, những món đang bán chạy... Vì cách làm này khả năng thất bại rất thấp, và nó vừa cho bạn sự khởi đầu thuận lợi, nó cho bạn cơ hội để kiếm thu nhập ngay từ đầu, và cho bạn thời gian để bạn có nhiều hơn kinh nghiệm trong ngành này.

► Nếu ngay từ đầu bạn bán những cái món lạ đời, chưa ai biết đến nó, khả năng thất bại là rất cao (lớn hơn 80%). Và nếu ngay từ đầu bạn đã thất bại thì sẽ rất khó cho bạn về sau này.

► Và ngay cả trong trường hợp bạn bạn tạo được trend mới, có thể ngay tháng sau đó người ta đã copy cái món mới đó của bạn khắp mọi nơi. Việc mở lối đi riêng, tạo món mới chỉ dành cho người thực sự rất giỏi, những người sành sỏi trong nghề. Nó không nên dành cho những bạn mới tập tành mở quán ăn vặt. 

 

Xem thêm: Quán chè Chị đẹp Bình Thạnh chuyên Quà vặt giao tận nơi

 

Chọn món kinh doanh đồ ăn vặt

Ảnh: Chọn món kinh doanh đồ ăn vặt

Những món ăn vặt dễ bán kiếm lời

 

Việt nam nổi tiếng với những món thức ăn đường phố, bạn có thể tham khảo các món ăn vặt dễ bán được SanGia Vn sưu tầm dưới đây để lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh ăn vặt.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tìm những món ăn này bằng cách tham khảo trên ứng dụng Grab Food, Now, Goviet, Tra google để tự trả lời câu hỏi bán đồ ăn vặt gì mà nhiều người đang thắc mắc.

 

Những món ăn vặt dễ bán kiếm lời

Ảnh: Những món ăn vặt dễ bán kiếm lời

 

Các loại trái cây ướp lạnh

 

Cóc xoài, ổi, dâu tây… được gọt sẵn vỏ, món này chị em văn phòng thích ăn lắm, họ thường bán dạng ký kèm theo muối, hay mắm ruốc mua về mà ăn ngon hết sẩy. Dâu tây rẻ lắm trung bình 90k/ký.  

 

Xem thêm: Trái cây tô giao tận nơi tại SanGia VN

 

Trái cây ướp lạnh

Ảnh: Trái cây ướp lạnh

 

Khô gà lá chanh, khô gà cơm cháy

 

Là sản phẩm khô, với thời hạn sử dụng 6 tháng, món ăn vặt không cần chế biến bạn có để lấy sỉ giá rẻ về chia lẽ ra các hủ nhỏ 500g để bán

 

Khô gà lá chanh

Ảnh: Khô gà lá chanh

Sữa chua 

 

Nếu bạn là người có khiếu nấu ăn thì món này không quá khó, hiện nay món ăn được đông đảo chị em kinh doanh bán trên các group ăn vặt Facebook, sữa chua là món ăn bổ dưỡng, Các loại sữa chua trái cây, sữa chua truyền thống , sữa chua nếp cẩm là một trong những món ăn vặt hot nhất hiện nay. 

 

Sữa chua nếp cẩm rất đắt khách tại Đà Lạt

Ảnh: Sữa chua nếp cẩm rất đắt khách tại Đà Lạt

 

Bánh Tráng trộn

 

Đơn giản dễ làm nhất trong các món ăn vặt mà bạn có thể bán đó là món bánh tráng trộng. Bạn nghĩ rằng có quá nhiều nguyên liệu làm sao có thể tự mình làm hết ngần ấy thứ đúng không?

Thực ra, những món nguyên liệu ấy đều có người cung cấp cho bạn cả, chỉ cần chú ý là chọn những người cung cấp uy tín, đã cung cấp cho những quán ăn vặt lớn ở thành phố, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm làm được?

 

Xem thêm: Bánh tráng trộn làm quà vặt online tại TPHCM

 

Ảnh: Bánh tráng trộn chú viên nổi tiếng

Bánh Tráng nướng, cuốn

 

Ai đã từng đi Đà Lạt đều nhớ món bánh tráng nướng ngon tuyệt cú mèo đúng không, ngày nay ở các thành phố lớn thì món Bánh tráng nước đã trở nên rất phổ biến và món khoái khẩu với rất nhiều người.

Bánh tráng nướng là món khá dễ làm, có thể bán kèm thêm bánh tráng cuốn, bánh tráng trộng, bánh tráng Tây Ninh... Chỉ bấy nhiêu món cũng đủ cuốn hút cái dạ giày của bao đứa học sinh hoặc những chị em văn phòng rồi.

 

Bánh tráng nướng siêu hấp dẫn

Ảnh: Bánh tráng nướng siêu hấp dẫn

Bạch tuộc trộn cóc non

 

Bạch tuộc lắc cóc non là món ăn vặt thú vị.

Những miếng bạch tuộc dai giòn, cùng cóc non chua ngọt, tất cả được trộn lại cùng với nhau thêm chút nước mắm đường pha sệt cay nhẹ, chỉ nghe thôi là đã cảm thấy kích thích vị giác lắm rồi.

 

Bạch tuộc trộn cóc non

Ảnh: Bạch tuộc trộn cóc non

 

Rau má sữa dừa

 

Các loại thức uống dinh dưỡng mát mẻ được chị em văn phòng đặt vào giờ nghỉ trưa

 

Rau má sữa dừa

Ảnh: Rau má sữa dừa

 

Tóp mỡ da heo chiên giòn ( hình ảnh)

 

Tóp mỡ chiên giòn tỏi ớt với những miếng tóp mỡ heo giòn béo thơm quyện cùng tỏi ớt băm cay cay,gia vị đậm đà… Tuy là món ăn béo những không mang lại cảm giác không hề ngấy.

 

Tóp mỡ da heo chiên giòn

Ảnh: Tóp mỡ da heo chiên giòn

Các loại Ốc, ghẹ rang muối

 

Các ốc chế biến với các món khác nhau sốt phomai,sốt bơ bắp,sốt trứng muối,cháy tỏi,rang muối kèm nước chấm làm ngon thì khách hàng nào mà cưỡng lại được

 

Các món ốc ngon tại Sài Gòn

Ảnh: Các món ốc ngon tại Sài Gòn

Kem phô mai

 

Đẳng cấp vẫn mãi trường tồn" KEM PHÔ MAI TƯƠI - KEM PHÔ MAI TRÂN CHÂU

 

Tré trộn trứng cút 

 

Tré, nem, chả … trộn đều xốc đều cùng CÓC NON (thay cho dưa leo nhee) thêm vài lát tắc, đậu phộng giòn thơm, không thể bỏ qua cái cay cay của ớt đỏ nữa là bá cháy bồ chét.

 

Tré trộn trứng cút

Ảnh: Tré trộn trứng cút

 

Bánh ướt lòng trứng non

 

Bánh ướt mềm mềm kèm thêm 1 ít giá và dưa leo để không bị ngán , phần lòng gà mới toanh giòn giòn mềm mềm thêm 1 chút gỏi gà xé sẽ tăng thêm hương vị của phần bánh ướt 🤤 1 vài cái trứng non bên em sẽ không làm mọi người thất vọng

 

Bánh ướt lòng gà

Ảnh: Bánh ướt lòng gà

 

Milo dằm bánh Flan

 

Cùng nhau trở về tuổi thơ với hương vị Milo truyền thống, thơm ngon, béo vừa phải, được mix cùng bánh Flan + Trân châu đường đen.

 

Xem thêm: Bánh Flan béo ngậy siêu ngon tại Chè Chị Đẹp

 

Milo dằm bánh Flan

Ảnh: Milo dằm bánh Flan

 

Gỏi đu đủ Ty Thy

 

Món này xuất xứ từ Thái Lan nhé, món ăn trộn từ đu đủ, xoài,... ba khía và một vài gia vị nếu bạn học được công thứ thì có thể bán món này vì nó đang hot và rất ít người bán. Minh thấy họ hay bán ở hội chợ Thái Lan.

 

Xem thêm: Gỏi khô bò siêu ngon giao tận nơi tại TPHCM

 

Gỏi đu đủ Ty Thy

Ảnh: Gỏi đu đủ Ty Thy

Trứng vịt lộn - Cút lộn

 

Đừng thấy món này đơn giản mà xem thường nhé, vì món này rất dễ làm, chi phí ít. Nếu chọn được chỗ bán ngon cộng với cái duyên buôn bán tốt thì nó hoàn toàn có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập tốt đấy.

 

Hột vịt lộn luộc

Ảnh: Hột vịt lộn luộc

Các món ăn học sinh yêu thích

 

Bánh tráng cuốn trứng cút

► Trà sữa, chè

► Các loại bim bim

► Kem khói

► Bánh tráng nướng

► Bánh mì nướng muối ớt

► Hột vịt lộn

► Xoài lắc

 

Xem thêm: Quán chè Chị đẹp Bình Thạnh chuyên Quà vặt giao tận nơi

 

Các món ăn học sinh yêu thích

Ảnh: Các món ăn học sinh yêu thích

 

Những món ăn vặt trên đang được giới trẻ yêu thích, nếu muốn kinh doanh món ăn vặt bạn phải nắm kĩ công thức và hãy thử làm nó một vài lần. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết. 

 

Nhớ tham khảo thêm: Quà vặt Online giao tận nơi cho dân Văn Phòng tại SanGia VN

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)

 

Câu hỏi thường gặp

Đia chỉ: Hẻm 1005 Trần Xuân Soạn , Phường Tân Hưng , Q7
Số điện thoại: 0903116341 - 0927746375

Menu:
Bánh Tráng Trộn : 30k
Cơm cháy : 8k
Trà sữa : 20k
Khô Gà : 30k

Cát Thy từng đảm nhận vị trí dẫn chương trình trong gánh hát lô tô Hương Nam, và là nhân vật Cát Thy trẻ trung duyên dáng trong phim ngắn Bóng Tết Hương Nam.

Tranh thủ lúc rảnh rỗi trong đợt dịch Covid 19, cô quyết định mở 1 xe bánh tráng trộn để kinh doanh. Với lối ăn nói hài hước, dí dỏm, dễ mến mà Bánh tráng trộn Diva Cát Thy đã khá nổi tiếng trên mạng, được nhiều người biết đến và tất nhiên là kinh doanh khá thành công. 

Đia chỉ: Hẻm 1005 Trần Xuân Soạn , Phường Tân Hưng , Q7
Số điện thoại: 0903116341 - 0927746375

Menu:
Bánh Tráng Trộn : 30k
Cơm cháy : 8k
Trà sữa : 20k
Khô Gà : 30k