Hậu quả của rác thải Nhựa và xu hướng sử dụng Cốc Giấy take away

Cùng SanGia VN Update ngay➡️Những mẫu ly giấy cafe take away⭐️Tìm hiểu về xu hướng sử dụng cốc giấy bảo vệ môi trường🏆✅để hạn chế những tác hại của tác thải nhựa đối với môi trường và sức khoẻ của con người nhé!

Thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa hiện nay

 

Hiện nay, theo WHO, trên thế giới đang tồn tại xấp xỉ 9,1 tỉ tấn rác thải nhựa chứ được xử lý. Nói riêng ở Việt Nam, mỗi năm đều đặn có xấp xỉ 1,8 triệu tấn nhựa được thải ra ngoài môi trường và trong số đó là 730 nghìn tấn bị thải ra biển. 

Như chúng ta đã biết, chất thải nhựa được xếp vào loại chất khó phân huỷ nhất và có độ nguy hại đối với sức khoẻ con người rất cao, nhất là khi đốt. Để một chiếc túi nhựa phân huỷ được trong tự nhiên, nó phải mất từ 400 đến 1000 năm. Phân huỷ thì mất rất lâu, nhưng sản xuất và tiêu thụ thì rất nhanh. Vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là “Có phải đã đến lúc chúng ta ngừng lại việc sử dụng những vật dụng từ nhựa chưa?”

 

Xem thêm: Chọn Ly tách cho Quán Café trong 10 Phút - Mẫu Ly cà phê thông dụng

 

Rác thải nhựa là gì

Ảnh: Rác thải nhựa là gì

 

Hậu quả của rác thải nhựa

 

Ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người

 

Chất thải nhựa tồn tại nhiều trong đất và mất một quá trình từ 100 đến 1000 năm để phân huỷ. Trong khoảng thời gian này, những nhất độc từ nhựa cũng bị đất hấp thụ và dẫn vào trong những thực phẩm mà con người tiêu thụ. Dẫn đến cơ thể của chúng ta gặp phải nhiều căn bệnh nguy hiểm về thần kinh, hô hấp,...Hơn nữa, khí đốt từ quá trình đốt nhựa cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ ung thư ở đất nước ta.

Những thông tin trên phần nào cho chúng ta nhận thấy được hậu quả của rác thải nhựa đối với cuộc sống, xã hội, thế giới và cả trái đất như thế nào. Vì vậy hãy chung tay, giảm bớt chất thải nhựa vì một cuộc sống xanh - sạch - đẹp.

 

Xem ngay: 

► Khám phá công dụng của Cà Phê với sức khỏe | SanGia VN

 Kinh nghiệm mua Ly nhựa nắp cầu cho các quán Cafe Trà Sữa

 Barista là gì? Một Barista chính hiệu sẽ cần làm những việc gì?

 1 oz bằng bao nhiêu ml | Cách Đổi oz sang ml

 

Hình ảnh rác thải nhựa ảnh hưởng sức khoẻ con người

 

Tác hại của rác thải nhựa đến sinh vật biển

 

Rác thải nhựa được thải ra biển chiếm hơn 50% và điều này ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đến môi trường biển cũng như là những động vật sinh sống ở biển. Rác thải từ nhựa đổ xuống biển sẽ trực tiếp làm giảm đi sự đa dạng sinh học, sản sinh ra nhiều biến dị và bệnh tật ở sinh vật biển.

 

Hình ảnh rác thải nhựa

Ảnh: Hình ảnh rác thải nhựa

 

Ảnh hưởng đến môi trường

 

Nhựa có thành phần hoá học rất độc và khó phân huỷ, nên khi chúng được xử lý bằng cách chôn dưới đất thì theo thời gian chất độc sẽ tích tụ vào cây xanh, ngấm vào mạch nước ngầm, gây ô nhiễm môi trường cực kì nghiêm trọng. Khi cây cối được xem là lá phổi của chúng ta thì chuyện gì sẽ xảy ra nếu cây cối dần chết mòn bởi chất lượng đất ngày một kém đi.

 

Nhu cầu sử dụng nước giải khát take away

 

Take away là gì? Đây được xem là hình thức mua bán vô cùng phổ biến ở nước ta trong nhiều năm trở lại đây và được ưa chuộng bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần dừng xe lại và gọi món nước chúng ta muốn, không đến 10 phút chúng ta đã có một ly nước uống ngon lành, dễ dàng vận chuyển. Và mỗi ngày trôi qua, với cuộc sống xô bồ tấp nập, hình thức này càng lúc càng được ưa chuộng. 

Những xe nước giải khát take away được người tiêu dùng "trung thành" sẽ là những xe có mẫu mã đẹp, chất lượng cafe tốt và ít sử dụng sản phẩm nhựa ví dụ như là sử dụng ly giấy cafe mang đi, sẽ đánh vào tâm lí khách hàng thấy rắng nhãn hiệu này quan tâm đến vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường. Khi đó nâng cao được lòng tin của khách hàng.

 

Xem thêm:

 Những Bộ Ly thủy tinh làm Quà tặng đẹp nhất 2020

 BST 112+ Bộ quà tặng Gốm sứ chất lượng nhất 2020

► BST 166+ mẫu quà tặng Giá rẻ giá chỉ từ 5000đ

 231+ mẫu quà tặng Gốm sứ bán chạy nhất VN

 

Ly cafe take away

Ảnh: Ly cafe take away

 

Xu hướng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

 

Cùng với lời kêu gọi của nhà nước và những báo động đỏ vì môi trường đang ngày càng trở nên ô nhiễm, ý thức về vấn đề rác thải hiện nay của con người cũng từ đó được nâng cao và họ dần nhận ra được lời kêu cứu thầm lặng của môi trường và sinh vật trong tự nhiên. 

Ngày nay, xu hướng sử dụng những chất liệu sạch đã dần trở nên phổ biến hơn và dần trở thành nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hoá của con người. Chạy theo trào lưu tốt đẹp này, những chiếc ly nhựa ban đầu cũng được các cơ sở kinh doanh thức ăn, nước uống thay thế bằng những chiếc cốc giấy dùng 1 lần.  

Những chiếc cốc giấy này không những được nhà nước khuyến khích mà còn nhận được hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng, bởi xu hướng hiện nay ai ai cũng muốn mình giúp ích cho xã hội bằng những điều đơn giản nhất như là sử dụng ly giấy trà sữa, ly giấy cafe take away, cốc giấy đựng kem,.... nói chung là những sản phẩm thân thiện với môi trường.

 

cốc đựng cafe mang đi bằng giấy

 

Ảnh: Cốc đựng cafe mang đi bằng giấy

 

Một số loại ly giấy được yêu thích nhất hiện nay

 

Cốc giấy có nắp

 

Ly giấy có nắp là sản phẩm ly có phần thân và phần nắp được làm từ giấy. Những chiếc cốc giấy có nắp này thông thường sẽ được sử dụng thành ly giấy take a way như ly giấy cafe mang đi hoặc ly giấy trà sữa, cốc giấy đựng kem, vừa thân thiện môi trường vừa đảm bảo an toàn vệ sinh cho nước uống không bị bụi rớt vào.

Những chiếc ly giấy đẹp được thiết kế tinh tế, mẫu mã đang dạng làm tăng sự thu hút của khách hàng đối với dòng sản phẩm này. Trên thị trường giá ly giấy có nắp cũng tương đối rẻ, thông thường người sẽ bán theo số lượng lớn chứ không bán lẻ từng cái.

 

 

Ly giấy cao cấp

Ảnh: Ly giấy cao cấp

 

Xem thêm:

 Những Bộ Ly thủy tinh làm Quà tặng đẹp nhất 2020

 BST 112+ Bộ quà tặng Gốm sứ chất lượng nhất 2020

► BST 166+ mẫu quà tặng Giá rẻ giá chỉ từ 5000đ

 231+ mẫu quà tặng Gốm sứ bán chạy nhất VN

 

Ly đựng trà sữa bằng giấy

 

Nhu cầu uống trà sữa hiện nay, có xu hướng tăng đều theo từng ngày, vậy bạn thử nghĩ nếu những quán trà sữa sử dụng ly nhựa thì sẽ gây đối với môi trường như thế nào, hậu quả rác thải nhựa sẽ vô cùng to lớn cho thế giới và cả trái đất. Nắm được xu hướng thị trường, hầu hết các địa điểm bán trà sữa đang đổi dần sang cốc giấy dùng 1 lần vừa thân thiện vừa đánh vào tâm lí khách hàng. 

Ly giấy đựng trà sữa được khách hàng rất yêu thích bởi có hình thức, màu sắc, mẫu mã đa dạng. Trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại cốc giấy hơn, bởi nhu cầu người tiêu dùng sử dụng ngày càng gia tăng. Những mẫu ly giấy cao cấp được sản xuất ra, khắc phục những yếu điểm của những chiếc ly giấy giá rẻ như là mau thấm nước hạn sử dụng không lâu.

 

 

Ly đựng trà sữa

Ảnh: Ly đựng trà sữa

 

Ly giấy cafe take away

 

Những mẫu ly giấy take away sẽ có thiết kế năng động và hấp dẫn sự chú ý của khách hàng. Bởi là dòng sản phẩm nhanh chóng và tiện lợi nên sự chú ý về thương hiệu không nhiều, vì vậy nếu muốn khách hàng chú ý đến nhãn hiệu của mình, thì mẫu mã chiếc ly giấy take away sẽ là điểm duy nhất để khách hàng nhớ đến.

 

 

Ly giấy cafe take away

Ảnh: Ly giấy cafe take away

 

Sau khi đã tìm hiểu về những tác hại của việc sử dụng vật liệu nhựa đến môi trường sống, hy vọng bạn sẽ cân nhắc đến việc chuyển đổi sang sử dụng ly giấy và những vật liệu thân thiện với môi trường; và tuyên truyền trong cộng đồng để chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta nhé!

 

In cốc giấy ở đâu là uy tín?

 

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng về những chiếc ly giấy hiện nay. Những cơ sở nhận in ly giấy sẽ xuất hiện nhiều hơn. Với kinh nghiệm in ấn logo lâu năm quà tặng cho doanh nghiêp, Sangia Vn nhận in ly giấy theo yêu cầu khách hàng, luôn đảm bảo mang đến khách hàng của mình những mẫu sản phẩm chất lượng và có giá thành ưu đãi nhất.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)