Những điều lưu ý khi chọn Đồ Chơi Trẻ Em bạn cần biết

Bé sẽ lớn lên từng ngày và học nhiều điều mới, 🏆✅với đôi tay bé nhỏ ngày càng cứng cáp, bé sẽ bắt đầu muốn cầm nắm những đồ vật xung quanh. Để phát huy toàn diện cho bé, những ➡️món đồ chơi ⭐️cần nhiều trí tưởng tượng và tư duy sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho con.

 

Đồ chơi giúp bé phát triển như thế nào?

 

Trong khi ba mẹ bận rộn cho cuộc sống, ngày ngày làm việc, chăm lo gia đình không có thời gian cùng con chơi. Thì những món đồ chơi trẻ em sẽ là người bạn kề bên lúc này, cùng con vui chơi và chia sẻ.

Không chỉ đơn giản là vật dụng để trẻ em chơi nó còn là những công cụ hỗ trợ cho trẻ em phát triển tư duy phát triển trí não và giúp con vận động tay chân tăng cường sức khỏe.

 

Ảnh: Đồ chơi giúp bé phát triển thông minh hơn

 

Phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề



►Phát triển tư duy:

Với mỗi đứa trẻ được sinh ra tiềm năng của bộ não là rất lớn, nếu như tiềm năng này không được tác động đến nó sẽ không phát triển và mất đi.

Việc trẻ em sử dụng đồ chơi tạo nên một sự liên kết các mạch thần kinh, một nghiên cứu cho rằng lợi ích mà việc sử dụng đồ chơi từ lúc nhỏ sẽ tác động đến chỉ số IQ. Trẻ nào tiếp cận với những đồ chơi đa dạng sẽ gia tăng mức độ thông minh, lanh lợi hơn.

Khi chơi với đồ chơi trẻ sẽ được chạm vào đồ vật cảm nhân được tính chất, cấu trúc hình dáng của đồ vật như thế nào điều đó làm phát huy tư duy logic.

Tùy theo độ tuổi thì tư duy của bé sẽ phát triển dần dần thành trực quan đến trừu tượng rồi hành động có kế hoạch hơn thông qua những trò chơi giả vờ, đóng kịch, nhập vai,…

 

Ảnh: Đồ chơi giúp trẻ phát triển tư duy

 

►Tìm hiểu thế giới xung quanh

Trẻ em sẽ rất thích thú với những điều xảy ra xung quanh, các bé muốn tự mình mò mẫm khám phá mọi vật mà mình nhìn thấy được, khi đó với những thứ bé có thể với tới, cầm được bé sẽ cảm nhận và quan sát chi tiết nó như thế nào.

Tuy với những món đồ chơi đơn giản, nhưng bắt buộc trẻ em phải vận động trí não, suy nghĩ và liên kết chúng thành một chuỗi liên kết. Ví dụ khi chơi với những khối hình thì bé sẽ biết được những khối hình cầu sẽ lăn được còn khối vuông thì không.

►Khả năng giải quyết vấn đề

Khi bé chơi những món đồ chơi như xếp hình, ghép hình, bảng chữ cái và số,… sẽ giúp cho khả năng giải quyết vấn đề của bé nhanh hơn, trẻ em sẽ biết xâu chuỗi thông tin lại với nhau phân tích và nhận định đưa ra những giải quyết.

 

Ảnh: Khả năng giải quyết vấn đề của trẻ được cải thiện



Ví dụ như khi xếp hình, bé phải lựa chọn những mảnh ghép khớp với nhau và bỏ qua những mảnh ghép không đúng.

 

Giúp phát triển thể chất

 

►Phát triển các giác quan

Những giác quan là công dụng để hỗ trợ bé tìm hiểu và nhân biết thế giới xung quanh.

Với những em bé sơ sinh thính giác là cơ quan hoạt động nhiều nhất, vì vậy nên tìm cho bé những món đồ chơi tạo ra âm thanh, như chuông, hoặc mở nhạc cho bé nghe.

Thị giác cũng là một giác quan rất quan trọng cho sự phát triển của bé. Ba mẹ nên chọn cho con mình những sản phẩm có nhiều màu sắc, để thu hút ánh nhìn của bé cũng như kích thích được sự sáng tạo của con.

Xúc giác chính là “người thầy” giúp con học hỏi được nhiều điều, khi chạm vào đồ vật trẻ em sẽ biết được chúng có tính chất ra sao mềm mại hay cứng cáp. Hình dung được chúng có hình tròn hay vuông.

►Phát triển khả năng vận động

Sau sự phát triển giác quan thì trẻ em cũng phải được kích thích thể phát triển cơ để tăng sức đề kháng cho bản thân có một cơ thể mạnh khỏe.

 

Ảnh: Đồ chơi giúp trẻ vận động tăng cường sức khỏe 



Với những đồ chơi bắt buộc trẻ hoạt động cũng sẽ góp phần phát triển nhận thức rằng đối với đồ chơi này mình cần phải vận động như thế nào, làm sao để mình thắng được. Những bé gái khi tham gia vận động sẽ tăng khả năng thích chơi thể thao hơn khi lớn.

►Tăng khả năng kết hợp tay và mắt: các kỹ năng thể chất bắt buộc bé phải kết hợp những giác quan với nhau, và kết hợp tay với mắt là những yếu tố tiền đề. Bé sẽ luyện tập kỹ năng này qua những trò chơi như vẽ - tô màu, cầm – nắm, chạy nhảy…. Những sự phối hợp nhịp nhàng khéo léo của các bé sẽ cải thiện dần theo từng ngày.

 

Những lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ

 

Đồ chơi rất đa dạng về mẫu mã và hình dáng nên khi chọn đồ chơi cho trẻ, các bậc phụ cần chọn đồ chơi phù hợp với con của mình nhất.

►Lựa chọn theo giới tính: Bé trai và bé gái sẽ có những sở thích và tính cách khác nhau khá lớn, vì vậy tùy theo giới tính của con thì chọn những món đồ chơi phù hợp.

►Phù hợp với từng độ tuổi

Với những độ tuổi khác nhau, sẽ có những nhu cầu phát triển khác nhau. Ví dụ như với trẻ 3 tuổi sẽ dễ bị thu hút bởi màu sắc, âm thanh và những sự việc có chuyển động.

Với bé lớn hơn sẽ cần phải tiếp xúc với đồ chơi như chữ cái, con số, các loại hình dạng,… phục vụ cho quá trình các bé chuẩn bị đi học.

►Món đồ chơi phải vừa tầm tư duy: nếu những món đồ chơi khó hiểu hoặc bé không biết chơi như thế nào, bé sẽ nhanh chóng bỏ qua nó. Còn nếu những đồ chơi không tạo được sự hấp dẫn do bé biết rồi thì món đồ chơi đó cũng nhanh chóng “bay xa” mà thôi.

 

Ảnh: Chọn đồ chơi cho bé cần lưu ý để đảm bảo an toàn

 

►Lựa chọn theo sở thích của trẻ: bạn muốn mua đồ chơi này để con phát triển trí não tốt, nhưng bé lại không thích món đồ chơi đó, điều này lại làm phản tác dụng của đồ chơi. Vì thế khi mua, hãy xem con của mình có thích thú với món đồ chơi đó hay không.

►Đảm bảo đồ chơi an toàn với bé: Đồ chơi là vật dụng có thể ở bên bé cả ngày, vì vậy quan tâm đến độ an toàn của đồ chơi đối với bé là trên hết. Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của vật liệu như nhựa, sơn màu an toàn với bé, tránh những điều không may xảy ra.

Bên trên là những thông tin vô cùng hữu ích dành cho các bậc phụ huynh khi đang tìm kiếm món đồ cho những thành viên bé nhỏ trong gia đình mình. An toàn và sự phát triển cho con là trên hết vì vậy hãy luôn cẩn trọng khi mua đồ chơi cho các bé nhé.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)