Những điều cần biết để uống rượu vang đúng cách

➡️Rượu vang được xem là một phần không thể thiếu trong những bữa tiệc sang trọng bởi nó khiến hương vị các món ăn trở nên tinh tế và đậm vị hơn rất nhiều. Tuy nhiên🏆✅cách thưởng thức rượu vang như thế nào cho đúng chuẩn là câu hỏi của không ít người. Cùng⭐️SanGia VN giải đáp điều này trong bài viết sau bạn nhé.

 

Những loại rượu vang nổi tiếng thế giới

 

Rượu vang là loại rượu có nguồn gốc lâu đời và xuất phát từ vùng đất Châu Âu cổ xưa và là thức uống được nhiều người Việt ưa chuộng trong những bữa tiệc gia đình hoặc tiệc thiết đãi khách tại nhà hàng, khách sạn. Để biết được cách uống rượu vang đúng cách, điều đầu tiên bạn cần biết là đặc điểm của các loại rượu vang.

 

Sauvignon Blanc

 

Được tạo nên bởi giống nho trắng vỏ xanh cùng tên, Sauvignon Blanc là loại rượu vang trắng xuất phát từ vùng Bordeaux của nước Pháp thơ mộng. Điều đặc biệt tạo nên tên tuổi của rượu vang Sauvignon Blanc chính là  vị rượu rất chát. Do đó mà nếu không phải là người sành rượu, nhiều người sẽ nghĩ nó là rượu hỏng.

 

Những loại rượu vang nổi tiếng thế giới

Ảnh: Những loại rượu vang nổi tiếng thế giới

 

Muscat

 

Tại những buổi tiệc sang trọng, Muscat được sử dụng như một loại tráng miệng hoặc ăn kèm cùng chocolate để tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên.

 

Pinot Noir

 

Là dòng rượu vang đỏ sở hữu hương vị tinh tế, Pinot Noir có nguồn gốc từ nước Pháp, nơi tập hợp những giống nho nổi tiếng. Hương vị vang đỏ Pinot Noir là tập hợp của nhiều hương vị như quả anh đào, mận, nấm, tuyết tùng, socola và cigar.

 

rượu vang đỏ Pinot Noir

Ảnh: rượu vang đỏ Pinot Noir

 

Chardonnay

 

Chardonnay thuộc dòng rượu vang trắng có nguồn gốc từ miền Đông nước Pháp. Những sản phẩm rượu vang trắng Chardonnay có giá trị rất đắt đỏ do được ủ trong những thùng gỗ sồi cực quý. 

 

Merlot

 

Sở hữu màu xanh tím đậm độc đáo, Merlot là giống nho được sử dụng để sản xuất loại vang đỏ cùng tên. Với hương vị thảo mộc đặc trưng, đặc biệt là hương vị Cabernet Sauvignon nhẹ nhàng và mềm mại bao gồm vị quả anh đào, trái mâm xôi, mocha và socola, Merlot là dòng rượu vang đỏ được ưa chuộng nhất hiện nay.

 

rượu từ giống nho Merlot

Ảnh: rượu từ giống nho Merlot

 

Champagne/ Rượu Sparkling

 

Tại Việt Nam, loại rượu này được biết đến với những tên gọi như vang nổ hay vang sủi bọt. Đây là loại rượu được làm sủi bọt trong quá trình lên men và được chia thành các loại như brut (chát), demi-sec (hơi ngọt) và doux (ngọt).

 

Gewurztraminer

 

Đây là loại rượu vang trắng phổ biến nhất trong bữa ăn của người Châu Á. Có nguồn gốc từ nước Đức, loại vang này sở hữu một hương vị phong phú từ cay đến ngọt của các nguyên liệu như hạt vải, bánh gừng, bưởi, vani và kim ngân hoa.

 

rượu vang trắng

Ảnh: rượu vang trắng

 

Cách uống rượu đúng cách mà ai cũng cần phải biết

 

Mỗi loại rượu vang sẽ có một nhiệt độ cũng như cách thưởng thức khác nhau để người dùng có thể cảm nhận được vị rượu tuyệt vời nhất.

 

Nhiệt độ thích hợp nhất để thưởng thức rượu vang

 

Đối với rượu vang trắng và rượu vang hồng: 10 - 12 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất để thưởng thức một ly vang thơm ngon. Do đó mà bạn nên ngâm rượu vào xô đá trước và trong khi sử dụng để giữ được độ lạnh của vang.

Đối với vang đỏ: tùy theo dòng nhưng nhiệt độ phù hợp để thưởng thức vang đỏ là từ 12 - 18 độ C. Ngoài ra bạn cần mở nắp vang trước khi sử dụng từ 15 - 30 phút để rượu được thở. Việc làm này sẽ giúp tăng vị đậm đà, nồng và chát cho rượu.

 

ủ rượu lạnh rượu vang

Ảnh: ủ rượu lạnh rượu vang

 

Cách cầm ly rượu vang

 

Trước tiên, bạn cần xác định được loại rượu mình uống sẽ thuộc loại vang nào rồi lựa chọn ly phù hợp với loại rượu đó. Ly bầu, có tay cầm và chân cao được sử dụng để uống rượu vang, còn ly dáng thon dài, cao lại thích hợp để uống champagne.

Nhiều người khi uống rượu vang và champagne thường có thói quen dùng tay đỡ phần bầu rượu nhưng cầm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tới hương vị của rượu do nhiệt độ từ lòng bàn tay sẽ khiến cho rượu ấm lên. Cách cầm đúng nhất là nâng nhẹ phần đế hoặc chân rượu, tránh tiếp xúc với phần bầu rượu.

 

cầm ly rượu vang đúng cách

Ảnh: cầm ly rượu vang đúng cách

 

Rót rượu vang đúng cách

 

► Đối với vang đỏ: rót ½ ly. Vang trắng và vang hồng: ⅓ ly. Nên nhấm nháp rượu một cách từ từ chậm rãi để cảm nhận vị rượu chát, thơm nồng. 

► Nên để miệng chai cách miệng ly khoảng 5cm trở lên. Tuyệt đối không kê cổ chai lên miệng ly để rót.

► Đối với vang sủi tăm hoặc champagne: phải chia làm 2 lần rót, lần đầu rót một ít rồi chờ bọt tan rồi tiến hành rót tiếp lần 2.

► Không nên rót đến giọt cuối cùng của chai mà nên chừa lại một chút cặn.

 

Rót rượu vang đúng cách

Ảnh: Rót rượu vang đúng cách

 

Uống rượu vang có tác dụng gì? Tác dụng của rượu vang

 

Khoảng từ 11-13 giờ là thời điểm nhạy cảm nhất của khứu giác nên đây được cho là thời gian lý tưởng nhất để thưởng thức một ly rượu vang. Ngoài ra khi uống rượu vang trong khoảng thời gian từ 19-21 giờ sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bên cạnh đó, uống rượu vang vào những thời điểm khác nhau sẽ mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời:

  • Uống trước khi ngủ: giúp ngủ ngon hơn.

  • Uống trong bữa ăn: kích thích vị giác, tiêu hóa tốt hơn. Đây cũng là cách để giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.

  • Dùng rượu vang đỏ với thịt, vang trắng với hải sản: ăn ngon miệng, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.


Tuy là một thức uống tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống rượu vang thường xuyên vì sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

 

Tác dụng của rượu vang

Ảnh:Tác dụng của rượu vang

 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại những cửa hàng chuyên về rượu vang hoặc thậm chí là siêu thị với giá bán dao động từ vài chục đến vài trăm đều có. Việc tìm hiểu về rượu vang và cách uống rượu vang đúng cách sẽ góp phần mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt hảo cho bữa ăn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nhé.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn