Ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 | SanGia VN

➡️20/11 chắc chắn là một ngày vô cùng quen thuộc với biết bao⭐️thế hệ học sinh, sinh viên⭐️trên cả nước. Đây là ngày tôn vinh và tri ân những người đã và đang hoạt động trong ngành giáo dục. Cùng✅SanGia VN tìm hiểu về🏆ý nghĩa và lịch sử ngày 20/11🏆✅trong bài biết sau nhé.

 

Lịch sử hinh thành ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

 

Tháng 7/1946: Hội Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (FISE) ở Paris được thành lập bởi một tổ chức quốc tế gồm các nhà giáo dục tiến bộ.

Năm 1949: tại Hội nghị quốc tế Vacsava (Varsovie - Thủ đô Ba Lan), tổ chức FISE đã xây dựng một bản Hiến chương các Nhà giáo.

Tháng 7/1953: Công đoàn giáo dục Việt Nam gia nhập FISE.

 

Ảnh: Ngày 20/11 là ngày gì?

 

Tháng 8/1954: tổ chức công đoàn của các nhà giáo tiến bộ và lực lượng cách mạng thế giới nhất trí thông qua bản “Hiến chương các nhà giáo” với 15 chương. Trong đó gồm các nội dung chủ yếu như: 

  • Đấu tranh chống lại các quan điểm và phương pháp giáo dục lạc hậu, phản động, phản dân chủ, phản khoa học nhằm xây dựng nền giáo dục tiến bộ.

  • Đấu tranh thủ tiêu chế độ bạc đãi, coi khinh nghề dạy học, bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của các nhà giáo.

Cùng với đó là Quy định một số điều đối với các nhà giáo, đặc biệt nêu cao nghề dạy học.

Từ 26 - 20/08/957: Hội nghị Quốc tế các nhà giáo lần thứ 2 được tổ chức tại Vacsava với sự tham dự của 57 nước đã quyết định chọn ngày 20/11 là ngày “Hiến chương nhà giáo”.

Tại Việt Nam, ngày Quốc tế Hiến chương Nhà giáo được tổ chức lần đầu tại miền Bắc vào năm 1958. Mãi đến ngày 20/11/1982, ngày Hiến chương Nhà giáo mới được tổ chức trọng thể trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

 

ngày nhà giáo việt nam 20 tháng 11

Ảnh: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11

 

Ý nghĩa của ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Kể từ năm 1982, Ngày 20/11 hằng năm được chọn là ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây được xem là ngày lễ lớn để tôn vinh những người làm trong ngành giáo dục. Ngày 20 tháng 11 là dịp để bao thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo.

Vào ngày này, các học sinh sinh viên thường gửi tặng đến thầy cô của mình những đóa hoa tươi thắm cùng những tấm thiệp với thông điệp biết ơn, kính trọng đến những người đưa đò kính yêu. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để ngành giáo dục đánh giá lại phương hướng giáo dục trong một năm và cùng nhau đưa ra những phương án giáo dục mới cải tiến hơn.

 

truyền thống ngày nhà giáo việt nam

Ảnh: Truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Việc tổ chức Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã trở thành một truyền thống không thể thiếu của ngành giáo dục Việt. Điều này đã phần nào nói lên được truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt với mấy nghìn năm văn hiến. 

Dù bạn là ai, làm ngành nghề nào đi chăng nữa thì thầy cô luôn là người đã bỏ công sức và tâm huyết của mình để truyền đạt cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống. Do đó mà người ta thường nói nghề giáo là một nghề vô cùng tôn quý và ngày 20/10 là dịp để các thể hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối những người lái đò vô cùng tận tâm, đã dành có sự nghiệp của mình cho sự nghiệp trồng người của đất nước.

 

ý nghĩa ngày 20 tháng 11

Ảnh: Ý nghĩa ngày 20 tháng 11

 

Trên đây là thông tin và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã được SanGia VN tổng hợp được. Nhân dịp ngày truyền thống của nghề giáo sắp đến, hãy dành tặng cho những người thầy người cô từng dạy dỗ mình những lời cảm ơn đến từ tấm lòng bạn nhé.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn