Shisha là gì? Tác hại của shisha đối với sức khỏe

Hiện nay, nhiều người thắc mắc không biết➡️Shisha là gì? Hút shisha có hại hay không⭐️mà được giới trẻ yêu thích đến vậy?✅🏆Để giải đáp vấn đề này, các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây.

 

Shisha đã có mặt tại nước ta từ rất lâu. Thế nhưng gần đây, shisha ngày càng trở nên phổ biến và được giới trẻ yêu thích. Vậy shisha là gì? Hãy cùng SanGia VN tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

 

Shisha là gì?

 

Shisha chính là tên gọi khác của một loại thuốc hút xuất hiện từ hơn 400 năm trước tại Ả Rập. Vì thế, nhiều người còn gọi Shisha là thuốc lào Ả Rập. Tuy nhiên, trên thực tế đây là một loại cỏ, có mật ong và các hương liệu trái cây như cam, táo, dâu… tẩm thêm vào. Mục đích là tạo hương thơm, sự khoan khoái sau khi hút.

Tại Ả Rập, người ta sử dụng điếu Hookah để hút shisha. Theo đó, những thảo mộc sẽ được đốt bằng than với phương pháp cách nhiệt và đưa qua ống nước, đến ống hút để hút.

Tuy nhiên hiện nay, những chiếc bình để hút shisha đẹp, bắt mắt và rất cầu kỳ. Nhằm mục đích để cạnh tranh với thuốc lá từ phương Tây.

 

Xem thêm: Tổ lái là gì? Mọi người đánh giá như thế nào về tổ lái

 

Shisha là gì?

 

Hút Shisha có gây nghiện không?

 

Ban đầu Shisha chỉ xuất hiện tại Ả Rập, sau đó lan dần sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt hiện nay, hút Shisha đang trở thành “trào lưu mốt” tại Việt Nam, nhất là ở giới trẻ. Thế nhưng, ít ai biết rằng shisha hoàn toàn có thể gây nghiện.

Nhiều người cho rằng khi hút shisha, hương vị trái cây và khói đã được lọc qua nước trước đó, nên khi hút sẽ giảm lượng độc tố. Vì vậy, hút shisha không gây hại như thuốc lá. Thêm vào đó, các hương vị trái cây mới lạ, cuốn hút lại làm nhiều người say mê.

Thế nhưng, trong shisha vẫn chứa một lượng nicotine và chất ung thư rất độc hại. Đặc biệt, những chất này không được lọc qua nước nên chúng vẫn tiếp tục được người hút đưa vào phổi như bình thường. Bởi vậy, hút shisha vẫn có thể gây nghiện và gây ra những độc hại, nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

 

Xem thêm: 

► Bí Kíp +36 Cách nhắn tin với bạn Gái không gây nhàm chán

 

Shisha gây nghiện

 

Những tác hại của shisha đối với sức khỏe con người

 

Từ những chia sẻ ở trên, các bạn đã biết shisha là gì và có thể nhận ra rằng hút shisha cũng gây độc hại như thuốc lá, thậm chí còn độc hơn. Cụ thể như sau:

► Khi sử dụng shisha thì trong 1 giờ đồng hồ, lượng khói cơ thể hút vào sẽ tương đương với 1 người bình thường sử dụng 100 – 200 điếu thuốc lá – đây là nhận định của WHO và Hiệp Hội Ung Thư Mỹ.

► Nghiên cứu của WHO và Hiệp Hội Ung Thư Mỹ cũng cho biết thêm: Tỷ lệ nicotine khi hút shisha sẽ ngấm vào cơ thể nhanh hơn 70% so với thuốc lá. Lượng khói khi hút shisha trong vòng 40 phút lên đến 0,15 đến 0,5 lít khói. Do đó, tốc độ gây bệnh ung thư, tắc nghẽn phổi… cũng tăng nhanh hơn.

 

Xem ngay: Phịch thủ là gì, phượt thủ là gì?



► Tại một nghiên cứu khác cho thấy: Tỷ lệ mắc ung thư, tắc nghẽn phổi mãn tính… ở những người hút shisha tăng cao gấp 5 lần so với bình thường. Bởi khi đốt thuốc bằng than sẽ rất độc hại.

► Các căn bệnh truyền nhiễm như viêm gan, bệnh lao, răng miệng, hô hấp… cũng tăng lên vì nhiều người cùng hút chung một ống hút.

► Hút shisha gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đau đầu, chóng mặt… vì hương liệu trái cây tẩm vào shisha thường là những loại kém chất lượng, gây độc hại cho sức khỏe con người.

Shisha gây rất nhiều độc hại cho cơ thể, sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng shisha cũng để bảo vệ chính mình. Đồng thời, cảnh báo người thân về tác hại của shisha khi họ hỏi shisha là gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết shisha là gì thì hãy liên hệ với SanGia VN để được giải đáp đầy đủ nhất.

 

Xem thêm: 

 Top 15 cách tự làm đồ Handmade tặng bạn Trai ngày Sinh nhật

 Thất tịch là gì? Hot Trend ăn chè đậu đỏ Lễ Thất Tịch

► BXH các Thương hiệu Đồng hồ nổi tiếng nhất Thế Giới

 Friendzone là gì? Cách thoát khỏi Friendzone cưa đổ Bạn thân

 

Tác hại của Shisha

 

Giới thiệu Công ty Quà tặng SanGia VN

 

Sau hơn 5 năm đi vào hoạt động chính thức, Công ty Quà tạng SanGia VN hiện là cái tên quen thuộc trong ngành quà tặng khách hàng. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại Quà tặng Doanh nghiệp, quà tặng cao cấp, quà tặng văn phòng, quà tặng khuyến mãi, quà tặng in logo... SanGia VN hiện là đối tác của nhiều tập đoàn lớn như Dai I Chi Life, AIA, Bia Sài Gòn, Ngân hàng MB...

Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 sắp đến, SanGia VN cho ra mắt những sản phẩm quà tặng tết như giỏ quà tết, hộp quà tết... dành cho doanh nghiệp với nhiều mức giá khác nhau cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

 

quà tặng tết

 

Xem thêm: 

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2021 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2021 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)
 

Câu hỏi thường gặp

Shishi gây tác hại rất lớn đối với sức khoẻ con người. Từ những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh cho đến gây ra những căn bệnh như viêm phổi, lao, bệnh về đường hô hấp,...

Hút Shisha là việc đốt 1 hỗn hợp cỏ, mật ong, hương liệu trái cây có mùi thơm để hút nhằm tạo sự khoan khoái sau khi hút. Người ta dùng điếu Hookah để hút hoặc các Bình Shisha đẹp mắt đắt tiền thường thấy trong các quán Bar, vũ trường.

Hút Shisha đang trở thành “trào lưu mốt” tại Việt Nam, nhất là ở giới trẻ. Shisha đang bị biến tướng, nó không còn là loại thuốc mang hương vị trái cây nữa mà đã bị pha trộn nhiều hợp chất gây nghiện khác nhau.

Câu trả lời là có, Shisha hoàn toàn có thể gây nghiện. Đặc biệt là trong trường hợp người bán thường pha trộn thêm nhiều chất gây nghiện vào shisha để bán.

Trong Shisha vẫn chứa một lượng Nicotine và chất ung thư rất độc hại, hút Shisha vẫn có thể gây nghiện và gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

 

Ý kiến bạn đọc ()

baì rât hay nó cho chung ta đc bt về shisha nhiêù hơn và cx cam ơn moị ng đã nhăc nhở cho chung tôi một lân nx tôi xin cam ơn

(nguyên thi ngoc trâm)   Trả lời