#10 loài hoa chưng Tết Nguyên Đán 2021 vừa đẹp vừa ý nghĩa

Cây cảnh và ➡️ hoa chưng Tết 🏆✅là những vật trang trí cho gia đình ngày năm mới là không thể thiếu. ✅Màu sắc sặc sỡ, mùi thơm cũng như ý nghĩa sâu sắc ✅nằm sau những loài hoa sẽ giúp cho không khí ngày xuân thêm tươi mới.

Hãy cùng Sangia điểm qua top 10 loài hoa chưng Tết vừa đẹp vừa ý nghĩa vào năm Tân Sửu 2021 này nhé.

 

Top 10 loài hoa chưng Tết Nguyên Đán 2021

 

Từng loài hoa đều có mang trong mình vẻ đẹp, màu sắc và nhiều ý nghĩa khác nhau. Vì thế việc chọn hoa chưng Tết sao cho phù hợp là vấn đề quan trọng không kém, góp phần cho ngày Tết được trọn vẹn hơn.

 

Hoa Đào

 

Là loài hoa đặc trưng cho dịp Tết Nguyên Đán của khu vực miền Bắc. Hoa đào có nhiều loại khác nhau: đào phai, đào bích, đào trắng, đào thụ,... mỗi loại sẽ có sắc hoa và kiểu dáng khác nhau.

Hoa đào thường nở rộ và đẹp nhất vào đúng vào dịp Tết Âm lịch, vì thế đây cũng là lý do loài hoa này trở thành biểu tượng hoa Tết ở khu vực miền Bắc.

Ngoài ra Hoa đào cũng mang trong mình ý nghĩa sâu sắc là mong muốn gia đình sum vầy, an lành và may mắn. Đặc biệt trong tinh hoa ngũ hành, hoa đào có thể xua đuổi quỷ, mang lại bình an cho gia chủ.

 

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa đào 

 

Khi lựa chọn hoa chưng Tết bạn có thể chọn cành hoặc một cây để trang trí, nên lựa cây đào có nhiều nụ hoa để khi đem về nhà cây hoa đó sẽ nở ra nhiều bông hoa to và đẹp hơn. 

Đào cành thường sẽ có thời gian nở nhanh hơn đào cây, vì thế với đào cành bạn nên mua trước tết 3 -5 ngày, còn đào cây thì có thể mua trước 10 ngày.

 

Hoa Mai

 

Đối với hoa mai sẽ là loài hoa phổ biến cho khu vực miền Trung và miền Nam. Hoa mai rất đa dạng về màu sắc, số cánh và kiểu dáng như: mai tứ quý, mai vĩnh hảo, mai 5 cánh, mai 6 cánh,....

 

Xem thêm:

 Lịch nghỉ tết dương lịch và tết nguyên đán 2021 | SanGia VN

 Năm 2021 là năm gì? Giái đáp thắc mắc về năm 2021 | SanGia VN

 7+ cách trang trí nhà cửa đón Tết 2021 siêu đẹp | SanGia VN

 Tam hợp Tỵ Dậu Sửu là gì? | SanGia Vn

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa mai
 

 

Màu vàng sặc sỡ của hoa mai mang vẻ sang trọng, dẻo dai, thể hiện được sức sống mãnh liệt. Theo quan điểm của người phương Đông thì màu vàng thể hiện cho sự may mắn, tài lộc, phú quý và hoa mai có được điều này.

Ngoài ra, hoa mang còn mang một ý nghĩa trường thọ và khỏe mạnh cho người lớn tuổi và để chọn được một hoa chưng Tết đẹp bạn nên chọn những nhánh hoa chưng tết có cánh cân đối, thân không bị nấm mốc, nhiều búp xanh.

 

Hoa cúc đồng tiền

 

Hoa cúc đồng tiền là một loài hoa biểu trưng cho sự hoan hỷ, mừng rỡ. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như màu đỏ, cam, vàng, tím,... Giống như tên gọi loài hoa này thể hiện cho tiền tài, may mắn, sung túc.

Đó cũng là lý do tại sao loài hoa này được nhiều người chọn làm hoa chưng tết bởi vẻ đẹp tươi mới, nhiều màu sắc. Sẽ rất hợp lý nếu hoa cúc đồng tiền được trang trí ở bàn tiếp khách, sự đang dạng màu sắc của loài hoa này sẽ giúp cho không gian căn phòng trở nên sống động hơn bao giờ hết.

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa cúc đồng tiền

 

Hoa Cát Tường

 

Hoa Cát Tường là loài hoa không có màu sắc rực rỡ nhưng bù lại hoa chưng tết Cát Tường toát ra được một vẻ đẹp ngọt ngào, quý phái đúng với cái tên của nó. Loại hoa này cũng được người dân Việt Nam ưa dùng để làm hoa trùn Tết trong nhà.

 

Xem thêm:

 Năm 2021 mệnh gì? Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2021?

 Tân Sửu 2021 mệnh gì? Tìm hiểu về Bích Thượng Thổ | SanGia VN

 Các phong tục ngày Tết Cổ truyền người Việt nên biết | SanGia VN

 Những mẫu thiệp chúc Tết 2021 đẹp nhất không thể bỏ lỡ

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa Cát Tường

 

Hoa Ly

 

Hoa Ly mang hương thơm nhẹ nhàng, vẻ đẹp sang trọng quý phái với nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng, hồng,... Cánh hoa mịn màng và dày dặn, màu sắc phân bố đẹp mắt làm nên sự kiêu hãnh đó.

Hoa Ly cũng là một trong 10 sự lựa chọn hoa chưng Tết, bởi những ưu điểm sau:

►Hoa Ly rất lâu tàn

►Thể hiện sự sang trọng mang đến thịnh vượng cho gia chủ. 

Để trang trí hoa Ly ngày Tết, bạn có thể chọn hoa ly được trồng trong chậu hoặc cành hoa cắm bình đều được.

 

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa Ly

 

Hoa Hồng

 

Có thể khi nhắc đến hoa hồng bạn sẽ nghĩ đến đây là biểu tượng của Tình yêu, nhưng thực tế hoa hồng còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa. Và hoa hồng được mệnh danh là loài hoa có nhiều ý nghĩa nhất.

Mỗi màu sắc của hoa sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt và loài hoa hồng được sử dụng nhiều nhất trong dịp tết sẽ có màu đỏ biểu hiện sự sang trọng hay màu vàng biểu trưng cho tiền tài. 2 màu sắc này được người Việt Nam sử dụng rất phổ biến trong ngày Tết cổ truyền.

 

Xem thêm:

 Bài khấn đêm giao thừa đầy đủ nhất Tết Tân Sửu | SanGia VN

 Các câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất 2021 không thể bỏ lỡ

 Tết nên đi du lịch ở đâu? Địa điểm du lịch Tết đáng đi nhất VN

 Tết Nguyên Đán là gì? Y nghĩa của ngày Tết Nguyên Đán | SanGia VN

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa Hồng

 

Hoa Lay ơn

 

Hoa Lay ơn có thể gọi bằng nhiều cái tên khác như hoa Dơn hoặc hoa Huệ ta. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, cam, vàng, tím,... cũng được sử dụng rất phổ biến trong việc trang trí hoa ngày Tết.

Hoa Huệ ta có thể được kết hợp với những loại hoa khác để dâng lên bàn thờ tổ tiên trong những dịp lễ lớn trong năm.

Khi con cháu dâng tặng cho ông bà hoặc tổ tiên loài hoa này sẽ thể hiện được tấm lòng chân thành và sự biết ơn, cầu mong được ông bà phù hộ trong năm tiếp theo.

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa Lay Ơn

 

Nụ tầm xuân

 

Loài hoa mang đến sự sinh sôi và nảy lộc - nụ tầm xuân cũng được sử dụng nhiều trong ngày Tết, với vô số màu sắc rực rỡ được bán theo bó hoặc theo bình chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà bạn.

 

Xem thêm:

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2020 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2020 Hot cháy hàng | SanGia Vn

hoa chưng tết

Ảnh: Nụ Tầm Xuân

 

Hoa Lan

 

Từ ngày xưa hoa Lan đã được biết đến nhưng một biểu trưng cho sự quý phái, quyền quý của các bậc vua chúa. Hoa Lan ở Việt Nam rất đa dạng chủng loại, màu sắc chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa bên trong.

Ngoài vẻ ngoài sang trọng, hương thơm đặc trưng nhè nhẹ thì hoa Lan còn thể hiện được ý chí của người quân tử. Sự tinh tế của hoa Lan chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Có một lưu ý bạn có thể trưng hoa Lan trong nhà hay bất kỳ đâu nhưng hạn chế không nên đưa lên bàn thờ vì hoa Lan cũng là loài hoa thể hiện hương sắc phong tình.

 

Xem thêm:

 Bài văn thuyết minh về ngày Tết Cổ Truyền chuẩn nhất | SanGia VN

 Hoa mai vàng - Biểu tượng của giàu sang và phú quý | SanGia VN

 Mách bạn cách chọn trang sức phong thủy theo tuổi | SanGia VN

 Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết đơn giản | SanGia Vn

 

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa Lan

 

Hoa Cúc Vạn Thọ

 

Hoa Cúc Vạn Thọ cũng là loài hoa được sử dụng trong ngày tết rất nhiều, bởi cái tên cũng như màu sắc vàng rực rỡ của chúng “vạn thọ” sẽ mang đến sức khỏe, bình an, tài lộc. 

Loài hoa này thường được chưng trên bàn thờ vào ngày Tết cực kỳ tốt cho phong thủy gia đình. Hơn nữa loài hoa này có mùi hương giúp xua đuổi được côn trùng cực kỳ hiệu quả.

 

hoa chưng tết

Ảnh: Hoa Cúc Vạn Thọ
 

Nếu bạn đang tìm cho gia đình của mình những loài hoa trưng Tết phù hợp thì mong rằng bài viết top 10 loại hoa đẹp nhất sẽ giúp ích được cho bạn có thêm sự lựa chọn và tân trang ngôi nhà của mình thêm xinh đẹp để đón một cái tết trọn vẹn nhất nhé.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn