Giải mã ý nghĩa hình tượng con Chuột trong phong thủy

Bạn đang muốn tìm hiểu ➡️ ý nghĩa hình tượng con chuột trong phong thủy? 🏆 ✅ Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

 

Chuột là con vật đứng đầu trong 12 con giáp. Bạn thường nghe mọi người nói rằng con vật này rất thông minh, nhanh nhẹn. Tuy nhiên, bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn và loài vật này và muốn biết ý nghĩa hình tượng con chuột trong phong thủy là gì? Vậy thì hãy để SanGia giúp bạn tìm hiểu về chủ đề này.

 

Chuột trong văn hóa phương Đông

 

Chuột vốn là một loài vật rất quen thuộc với người dân Á Đông. Chúng và nền văn minh nông nghiệp lúa nước cùng tồn tại. Cúng chính vì thế mà những chú chuột đã trở thành hình tượng đi vào thơ ca và trở thành một linh vật có ý nghĩa phong thuỷ trong đời sống.

Ở Việt Nam, chuột cũng tồn tại sóng đôi với nền nông nghiệp trồng lúa nước. HÌnh tượng những chú chuột kiếm ăn, sinh sôi nảy nở trên những ruộng lúa dường như đã quá quen thuộc với người dân Việt.

Nhiều chuyên gia về văn hoá cho rằng chuột là loài gắn liền với sự sinh sôi nảy nở khi mùa màng bội thu. Vì thế khi nghe thấy tiếng chuột kêu lít chít vào lúc giao thừa không ít người mừng rỡ vì họ cho rằng đây là dấu hiệu của một năm mới sung túc.

 

Chuột trong văn hóa phương Đông

Ý nghĩa hình tượng chuột trong phong thủy

 

Từ hình tượng những chú chuột trong văn hoá Á Đông, chuột trong phong thuỷ cũng cũng có ý nghĩa là mang lại sự sung túc và mang lại vận khí tốt.

Theo các chuyên gia trong phong thuỷ thì chuột là một loài vật đặc biệt thông minh trong việc kiếm ăn. Vì thế mà những chú chuột sẽ mang đến sự sung túc và thịnh vượng cho gia chủ.

Đặc biệt, các thầy phong thủy còn cho rằng nơi nào chuột đến có nghĩa là nơi đó sẽ có của ăn của để dồi dào. Ngoài ra, không chỉ có ý nghĩa trong làm ăn, chuột còn có ý nghĩa trong tình duyên.

Họ cho rằng những chú chuột sẽ mang may mắn trong tình duyên và giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, thắm thiết và tránh được những mâu thuẫn và xung đột trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, trong phong thuỷ những chú chuột còn là biểu tượng của sự nhanh nhẹn và nhạy bén. Nhờ đó mà nó giúp mang đến những điều may mắn và giúp cải thiện cuộc sống theo hướng tích cực hơn.

 

Xem thêm: 

 Tam hợp Thân Tý Thìn có mối quan hệ như thế nào?

 Chọn tuổi xông đất năm Canh Tý mang lại may mắn, tài lộc

► BST 109+ Bộ quà tặng gốm sứ đẹp nhất 2020

 

 101 cách Xem Ý nghĩa Số Điện Thoại đẹp – hợp Phong Thủy

 

Ý nghĩa Tượng chuột Phong thủy

Tượng chuột trong phong thủy

 

Chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp trong văn hóa cũng như trong phong thủy mà chuột đem lại. Người dân đã nghĩ ra việc tạc những tượng chuột để bày trí trong nhà, chỗ làm việc…để mang lại phong thủy tốt.

Cụ thế, họ cho rằng việc đặt tượng chuột sẽ giúp ngôi nhà có thể hút thêm được nhiều tài lộc, may mắn và giúp gia chủ có thêm của cải, gia đạo êm ấm, con đường sự nghiệp thêm rộng mở. 

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất thì chúng ta nên chọn hai hướng là hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc để đặt tượng chuột. Khi đó, tài lộc, may mắn sẽ vẹn toàn và mọi việc được như ý. Lưu ý tránh đặt tượng chuột vào phía Đông hoặc phía Bắc vì đây là hai hướng có thể sẽ mang lại hung khí.

Năm mới Canh Tý 2020 sắp đến, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể mua tượng chuột về để đem lại may mắn cho gia đình. Cũng vì lý do đó mà tượng chuột phong thuỷ mạ vàng đang là dòng quà tặng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay.

 

Xem thêm: 83+ món Quà tặng mạ vàng 24k siêu đẹp cho bạn

 

Tượng chuột phong thủy mạ vàng

Tượng chuột mạ vàng làm quà tặng tết 2020

 

Tết Canh Tý 2020, SanGia Vn cung cấp 1 món quà hết sức đặc biệt đó là bộ tượng những chú chuột dễ thương tượng trưng cho tiền tài phú quý. Sản phẩm mang thương hiệu gốm sứ Minh Long nổi tiếng, dát vàng  24k siêu đẹp.

Đây là món quà tặng mới và có thể nói là ý nghĩa tuyệt vời nhất trong năm 2020, món quà không thể thiếu trong các món quà biếu tết, quà tân gia, quà tặng khách hàng, tặng nhân viên trong các buổi tiệc cuối năm...

Đặc biệt hơn, đây là món quà hết sức ý nghĩa dành tặng các lễ thôi nôi, đầy tháng các em bé sinh năm Canh Tý 2020 này. Đây cũng là món quà sinh nhật hết sức độc đáo dành tặng những người tuổi Chuột (Tý).

 

Xem ngay:

 Mệnh Mộc hợp màu gì? Những Màu kỵ với người mạng Mộc

 Mệnh Hoả hợp màu gì? Màu tối kỵ Người mệnh hoả nên biết

► Những điềm báo May mắn và Xui xẻo bạn không thể xem thường

 12 Cách xả xui độc nhất vô nhị - Hết xui xẻo chỉ có Tại đây

 

 

Tượng chuột tết làm quà tặng



Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN Chuyên tự hào là đơn vị chuyên sản xuất quà tặng doanh nghiệp các loại. Đến với chúng tôi bạn sẽ thao hồ lựa chọn những tượng chuột đẹp với đa dạng mẫu mã.

 

Xem thêm: 201+ bộ quà tặng Tết Canh tý 2020 HOT nhất cho bạn

 

Lời kết

 

Hy vọng bài viết trên của SanGia đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của con chuột trong phong thủy. Đừng quên mua tượng chuột để đem lại may mắn và tài lộc nhé.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được các nhân viên tư vấn

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tượng chuột tết 2020 tại SanGia VN

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)