Những sai lầm thường gặp khi chọn Quà tặng Đồng nghiệp | SanGia VN

Bạn có biết ➡️ những sai lầm thường gặp khi chọn quà tặng đồng nghiệp 🏆 ✅ là gì không? ✅ Hãy tìm hiểu và khắc phục nó ngay nhé!

 

Đồng nghiệp như anh em trong một đại gia đình và đôi lúc còn tiếp xúc nhiều hơn so với người thân. Do đó, tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp là điều rất cần thiết để thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn quà cũng như phải tặng như thế nào mới đúng. Hãy cùng Săn Giá tìm hiểu những sai lầm rất dễ mắc phải khi chọn quà tặng đồng nghiệp để khắc phục tốt hơn nhé!

 

Ý nghĩa của món quà tặng đồng nghiệp
 

Bất cứ ai nhận được món quà cũng sẽ có được tâm trạng hồ hởi, phấn khích và cảm thấy mình được yêu mến. Và quà tặng đồng nghiệp vào một dịp lễ tết hay sinh nhật sẽ giúp bạn gầy dựng được một hình ảnh đẹp trong lòng người nhận.

Nó không những giúp bạn gia tăng được tình cảm, sự gắn bó mà còn là sợi dây kết nối mang tính gắn bó, giúp đỡ. Như vậy, môi trường làm việc sẽ trở nên thân thiện hơn, không chỉ dựa trên mối quan hệ công việc mà còn cư xử với nhau như những người bạn.

 

Quà tặng tại SanGia Vn

Những sai lầm nào dễ mắc phải khi chọn quà?
 

Chọn quà quá đắt
 

Đối với nhiều người, khi tặng quà, cần phải chọn những món thật đắt đỏ thì mới cho thấy được tâm ý, chân thành. Nhưng sự thật không phải ai cũng ham thích nhận được một món quà có giá trị quá cao.

Giá trị khủng của món quà có thể làm người nhận rất ái ngại vì tâm lý “mắc nợ” và có thể từ chối. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa bạn có thể chọn một món quà quá rẻ hoặc sơ sài vì rất dễ khiến người nhận hiểu lầm rằng bạn không coi trọng họ.

 

Xem thêm:

 BST #10 mẫu Quà tặng cho dân Văn Phòng đẹp nhất SanGia VN

 9 ý tưởng Quà tặng đồng nghiệp 2019 cực hay cho bạn

 15# món Quà tặng để bàn làm việc đẹp cho dân Văn phòng

 Top 7 Gối tựa lưng ghế Văn phòng tốt nhất 2020 | SanGia VN

 


Chọn quà không phù hợp đối tượng
 

Một món quà đơn giản nhưng tinh tế là thích hợp nhất để bạn kết giao bằng hữu. Tùy đối tượng khác nhau mà món quà nên có những sắc thái đa dạng thích hợp cho tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính,…

Đối với cấp trên món quà có thể có giá trị cao hơn như vật phẩm mạ vàng, tranh treo dát vàng, vật dụng pha lê,…Trái lại, với đồng nghiệp bạn cần một món quà có tính ứng dụng cao, ví dụ như: Cốc uống nước in hình chủ nhân, bút và sổ tay thiết kế độc đáo hay chiếc nón phối hợp với trang phục công sở,…

 

Thương hiệu QUà tặng Sania VN

Chọn quà hời hợt

 

Để đạt được hiệu quả cao thì món quà ngoài sáng tạo phải thật sự thích hợp với sở thích, cá tính và nhu cầu của người được tặng. Bạn coi trọng việc tặng quà bao nhiêu thì kết quả đi kèm sẽ tăng bấy nhiêu.

Đúng vậy, đánh trúng tâm lý giúp giá trị của món quà được nhân lên gấp bội và thể hiện sự chân thành, quan tâm của bạn. Có thể nói, nếu bạn đã không chủ tâm tặng quà thì người nhận cũng chỉ nhận cho có lệ chứ không đi kèm sự cảm kích.

Do đó, tặng quà cũng là một nghệ thuật, nắm bắt được sở thích của đồng nghiệp có ý nghĩa nhiều hơn sự đắt đỏ vật chất.


Chọn phải hàng giả
 

Tình huống nan giải nhất khi chọn quà chính là chẳng may chọn nhầm món hàng giả. Giả sử nếu bạn tặng một cây bút dát vàng cho giám đốc. Nhưng trong quá trình sử dụng lại phát hiện đó là hàng giả thì thật tai hại và không biết phải giải thích như thế nào.

Do đó, để tránh bị hiểu lầm và rắc rối bạn cần chọn những cơ sở cung cấp vật phẩm quà tặng chính hãng, có cam kết hàng chính hãng hoặc bảo hành. Sự lựa chọn kỹ lưỡng ngay từ ban đầu không những giúp bạn kiếm được món quà tinh tế mà còn lợi ích về sau.

 

Quà tặng nhân viên và đồng nghiệp tại SanGia VN

 

Xem thêm:

 Kinh nghiệm chọn Quà tặng Gỗ để bàn mà ai cũng phải thích

 Top 10 Món quà vặt Online cho dân văn phòng Ngon khó cưỡng

 Hướng dẫn cách sử dụng Đèn xông tinh dầu gốm sứ Bát Tràng

 Những mẫu Dây đeo thẻ mà mọi Đơn vị đều cần trong năm 2020

 

Những sai lầm trong cách tặng quà
 

Ăn mặc thiếu lịch sự
 

Thật quá bất cẩn nếu bạn tặng quà cho cấp trên trong tình trạng ăn mặc xốc xếch, tóc tai thiếu gọn gàng. Món quà lúc này sẽ không gây được thiện cảm trái lại rất dễ khiến sếp nổi cáu vì cho rằng bạn thiếu tôn trọng.

Với đồng nghiệp cũng vậy, đây có thể là điều cơ bản nhất để người khác đánh giá bạn qua cái nhìn bề ngoài. Do đó, trước khi muốn trao tặng vật phẩm hay thậm chí chỉ là buổi gặp mặt bạn cũng phải thật chỉnh tề để tỏ rõ chân thành.

Và quan trọng hơn, bạn cần tác phong nghiêm túc, trịnh trọng trong cả lời ăn tiếng nói.

 

Thái độ kém chân thành
 

Món quà sẽ càng được trân quý hơn nếu đi kèm vài lời chúc tốt đẹp đến người nhận, sự thành thật lúc nào cũng dễ chiếm cảm tình. Đừng tặng quà với tâm lý trao đổi mang tính lợi ích cá nhân vì nó sẽ phản tác dụng ngay.

Hàm ý “tôi tặng cho anh cái này thì anh phải làm cho tôi a, b, c,..các kiểu rất mất thiện cảm. Bên cạnh đó, phải tránh ngay vấn đề kêu ca, kể lể về giá trị món quà. Điều này không cho thấy sự chân thành nó chỉ góp phần hạ thấp giá trị món đồ bạn đang tặng và mất điểm trong lòng người nhận.

 

Nói chung, tặng quà không những mang đến niềm vui cho người nhận mà còn tạo ra nhiều lợi ích liên quan. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc có thể nhận diện được đâu là những sai lầm trong nghệ thuật tặng quà đồng nghiệp.

SanGia VN chúc bạn tìm được những món quà ý nghĩa và có được sự gắn kết bền chặt với bạn bè, đồng nghiệp.

 


Quà tặng nhân viên tại SanGia VN

 

Xem thêm:

 Quà vặt Online giao tận nơi bao nhân viên và đồng nghiệp

 241+ quà tặng Nhân viên ý nghĩa và bất ngờ nhất

 215+ bộ quà tặng Tết 2020 HOT nhất SanGia VN

 Những Bộ Ly thủy tinh làm Quà tặng đẹp nhất 2020

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)