Tết nên làm gì để may mắn cả năm? | SanGia VN

Trong quan niệm của nhiều người➡️Tết là thời điểm bỏ lại điều không may của năm cũ và đón chào một năm mới nhiều may mắn. Chính vì thế mà nhiều người thường rất chú tâm đến✅🏆những hoạt động cầu may ngày Tết➡️Cùng SanGia VN tìm hiểu⭐️những điều nên làm trong ngày Tết⭐️qua bài viết sau.

 

Đi lễ chùa cầu may ngày đầu năm mới

 

Những ngày đầu năm mới là thời khắc vô cùng quan trọng và thiêng liêng, đi lễ chùa cầu may ngày Tết là một trong những hoạt động tâm linh không thể thiếu của người Việt trong ngày mùng 1. Hình ảnh dòng người nô nức khắp những cảnh chùa để cầu mong gia đạo bình an, mọi điều suôn sẻ đã trở thành một nét đẹp văn hóa từ bao đời nay. 

Đến từng ngôi chùa dù là lớn hay nhỏ thì bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những tà áo dài màu sắc, những chiếc áo bà ba đơn giản giữa dòng người nô nức. 

 

Đi lễ chùa cầu may ngày đầu năm mới

Ảnh: Đi lễ chùa cầu may ngày đầu năm mới

 

Trao nhau những lời chúc may mắn

 

Vào ngày Tết, mọi người luôn trao nhau những lời nói thân tình cùng các lời chúc tốt đẹp để có một năm mới may mắn hơn. Lời hay ý đẹp dành tặng ông bà, bố mẹ, bạn bè hay đồng nghiệp ngoài việc thắt chặt tình cảm của cả hai còn khiến cho những ngày Tết trôi qua vui vẻ, ý nghĩa hơn rất nhiều. 

 

Mặc trang phục sáng màu

 

Vào ngày mùng 1 Tết, người ta thường chọn những trang phục với màu sắc tươi sáng, rực rỡ để mong ước cả năm luôn thuận lợi với nhiều điều tốt đẹp đón chờ. Các màu sắc được ưa chuộng vào ngày này là màu đỏ tượng trưng cho may mắn, vàng tượng trưng cho tài lộc, phú quý, xanh trời tượng trưng cho sự yên ấm...

 

Xem thêm:

 Hộp quà Tết - món quà tặng Tết 2021 sang trọng | SanGia VN

 Hướng dẫn lễ vật cúng giao thừa chuẩn nhất | SanGia VN

 #10 loài hoa chưng Tết Nguyên Đán 2021 vừa đẹp vừa ý nghĩa

 Phong tục dựng Cây nêu ngày Tết có ý nghĩa gì? | SanGia VN

Mặc trang phục sáng màu

Ảnh: Mặc trang phục sáng màu

 

Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ thoải mái

 

Nhiều người cho rằng tâm trạng ngày đầu năm ảnh hưởng rất nhiều đến sự may mắn trong cả năm. Sau một năm nhiều lo toan, vất vả chắc chắn ai cũng mong được nhìn những gương mặt tươi cười trong một buổi sáng mùng 1 Tết.

Chính vì thế nên mọi người luôn giữ cho tâm trạng của mình luôn vui vẻ, rạng rỡ vào ngày Tết để có thêm động lực phấn đấu trong tương lai.

 

Viết điều ước

 

Ở nhiều ngôi chùa lớn thường sẽ có một cây lấy lộc để bạn ghi điều ước rồi treo lên đấy. Theo quan niệm của người xưa thì thần linh có thể sẽ đọc được những điều ước trên đấy và có thể biến nó thành hiện thực. Do đó mà khi đi lễ chùa cầu may ngày đầu năm, hãy viết mong ước của bạn trong năm mới rồi treo lên cây vì biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với bạn.

 

Viết điều ước

Ảnh: Viết điều ước

 

Hái lộc đầu năm

 

Hái lộc là một tập tục tốt đẹp không thể bỏ qua vào ngày Tết Cổ truyền của dân tộc. Với ý nghĩa mang đến sự sinh sôi, nảy nở và vươn mầm phát triển trong một năm sắp đến, hái lộc đầu năm là hoạt động cầu may cần được gìn giữ và lưu truyền về sau.

 

Lì xì mừng tuổi

 

Nhắc đến Tết thì không thể bỏ qua hoạt động lì xì mừng tuổi - nét đẹp văn hóa từ bao đời nay. Những bao lì xì đỏ thắm trao tay nhau ngoài ngụ ý may mắn còn lời mong ước người lớn tuổi trong gia đình khỏe mạnh, con cái bình an, trẻ nhỏ học hành giỏi giang, mau ăn chóng lớn… Dù là người già hay trẻ nhỏ, nơi thành thị hay nông thôn thì bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh lì xì mừng tuổi cho đối phương.

 

Xem thêm:

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2020 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2020 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

Lì xì mừng tuổi

Ảnh: Lì xì mừng tuổi

 

Trên đây là những hoạt động cầu may ngày Tết quen thuộc với người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Hi vọng bạn sẽ lưu ý những điều này để đón một năm Tân Sửu 2021 thật nhiều may mắn, phúc lộc đầy nhà.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn