Sự khác biệt giữa Thích – Thương và Yêu là như thế nào?

Bạn vẫn thường hay nghe nói➡️Thích, Yêu và Thương một người là không giống nhau.🏆✅Vậy cụ thể là nó khác biệt nhau ở chỗ nào?⭐️ Hãy cùng SanGia VN phân biệt thích, yêu và thương trong bài viết sau nhé@

 

Vẫn luôn tồn tại câu nói “Có thể để ý 1000 người, thích 100 người, yêu 10 người, nhưng thương thì chỉ mãi thương 1 người”. Câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể bao hàm đầy đủ sự khác biệt của từng mức độ cảm xúc. Cùng SanGia VN tìm hiểu cụ thể hơn về sự khác biệt của ba mức độ tình cảm thích – yêu – thương nhé!

 

Thích một người là như thế nào?

 

Người ta yêu thích một người vì rất nhiều lí do khác nhau. Từ đó, thích cũng tồn tại ở nhiều mức độ và khiến người ta dễ lầm tưởng đó là yêu. Lí do để thích một người thường rất đơn giản, có thể vì người đó có cá tính thú vị làm mình thu hút, có thể lại vì người đó có gu hợp với sở thích của mình và cũng có thể vì người đó làm cho mình nể phục ở một vấn đề nào đó. 

Khi bắt đầu thích một ai đó, bạn sẽ có những cảm xúc khá khác biệt với những người khác. Bỗng nhiên ánh mắt sẽ bắt gặp họ trong đám đông xa lạ, muốn được gặp gỡ và nói chuyện với họ nhiều hơn, muốn tìm hiểu về sở thích và mọi thứ trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, cái sự Thích của bạn sẽ mãi không thể dừng lại ở chỉ thích và bị thu hút thôi được mà dần dà nó sẽ chuyển cảm xúc của bạn sang hai hướng. 


 

sự khác nhau giữa thích yêu và thương

 

Nếu bỗng nhiên một ngày bạn phát hiện người mình thích có những điểm làm cho mình không thích và cảm thấy dễ thất vọng bạn sẽ không còn thích họ nữa, yêu thích nhất thời sẽ rất dễ dàng bị phai nhạt nếu như đối tượng mà bạn đang quan tâm không giống với những điều bạn đang mong chờ. 

Hướng rẽ thứ hai chính là khi người bạn đang thích sau khi đã cùng bạn đã trải qua một giai đoạn tìm hiểu lẫn nhau, bạn cảm thấy mình muốn được gần gũi hơn nữa, cảm thấy càng thích và bị thu hút bởi người này hơn và muốn cả hai có một chuyển biến mới. Và bởi vì đã thích nên mới muốn Yêu!

 

Xem thêm:

 Top 15 cách tự làm đồ Handmade tặng bạn Trai ngày Sinh nhật

 Thất tịch là gì? Hot Trend ăn chè đậu đỏ Lễ Thất Tịch

► BXH các Thương hiệu Đồng hồ nổi tiếng nhất Thế Giới

 Friendzone là gì? Cách thoát khỏi Friendzone cưa đổ Bạn thân

 

sự khác biệt giữa thích và yêu

 

Yêu một người là gì? Có phải chỉ đơn giản là bắt đầu từ việc Thích không?

 

Cảm xúc yêu đương chính là một món quà mà thượng đế đã ban tặng cho người. Cảm nhận được sự tốt đẹp của Tình Yêu, ta mới hiểu được sự vi diệu của sợi dây vô hình kết nối hai cá thể vốn xa lạ. Yêu bắt nguồn từ việc hai con người Thích và có sự thu hút lẫn nhau về nhiều mặt trong cuộc sống. Tuy nhiên, Thích thôi thì không thể nào đủ để hai con người xây dựng một Tình Yêu và phải trải qua vô vàn những cảm xúc vui, buồn, hờn, giận,... 

Tình yêu mà không có sóng gió thì không thể gọi là tình yêu. Tình yêu mà không thể vượt qua sóng gió thì đó thật sự không xứng đáng được gọi là tình yêu. Khi bạn yêu một người, thế giới của bạn sẽ chỉ tồn tại người đó, mọi cảm xúc hỷ nộ ái ố của con người cũng đều bắt nguồn từ người đó mà ra, bạn có thể giận, có thể hờn nhưng rất khó để từ bỏ. 

 

thích yêu thương là ba điều khác nhau

 

Yêu là giai đoạn cuồng nhiệt nhất của tuổi trẻ và dễ dàng khiến họ bất chấp mọi thứ để chạy theo cái mà họ gọi là tình yêu đúng nghĩa. Những thứ xa hoa, phù phiếm, vật chất sẽ không còn quan trọng khi bạn thật sự Yêu một người. Dù cho người đó có là một người bần hèn hay người đó là một doanh nhân lắm tiền nhiều của, nếu bạn yêu thật lòng, trái tim của bạn sẽ không bao giờ tồn tại câu hỏi “Người đó có lo lắng được cho mình không?”

Và khi đã thật sự có thể vì đối phương mà vượt qua được mọi khó khăn, thử thách và cuối cùng vẫn dành cho nhau những cảm xúc nguyên vẹn nhất, vẫn một lần nữa có thể nói ra câu nói “Anh/Em chưa từng hối hận!” thì đó là một tình yêu đúng nghĩa.

 

Xem thêm:

► Những lời Xin lỗi Người yêu hay nhất giúp mau hết Giận

 Crush là gì? Crush trên facebook là gì mà Hot vậy?

 Top 20 gợi ý Tặng quà Valentine cho bạn gái năm 2021

 Hạnh phúc là gì? Những Quan niệm về Hạnh phúc của Giới trẻ

 

 

thích và yêu khác nhau chỗ nào

 

Thương – Thương người hơn cả một chữ Thương

 

Có người bảo thương một người là không mong người đó đáp lại tình cảm của mình. Nhưng tôi thì lại không cho nó là đúng! Có ai yêu thương một người mà không luôn chờ đợi người kia sẽ có một ngày đáp lại dù chỉ là trong mơ chứ? Chẳng qua là, vì bạn Thương, nên bạn hiểu được hạnh phúc là không thể cưỡng ép, bạn không còn ngông nghênh, không còn cảm giác muốn chinh phục ngừoi đó cho bằng được như ở giai đoạn yêu nữa.

Khi thương một người, chỉ cần nhìn thấy sự tồn tại của người đó và nụ cười chân chính của họ là bạn đã cảm thấy mãn nguyện. Không hẵn là bạn sẽ vui vẻ, vì người bên cạnh họ vốn không phải bạn, nhưng ít nhất là bạn nhìn ra được thứ khiến họ hạnh phúc và bạn cảm thấy tất cả những hy sinh của mình đều là xứng đáng.


yêu và thương khác nhau như thế nào

 

Ông bà ta, sau khi đã trải qua hết biết cố của cuộc sống, họ chỉ còn nhìn nhau cười và nói rằng “Tôi Thương Bà/Ông”. Thương lúc này đã không còn đơn giản như câu chuyện Yêu một người mà nó bao hàm rất nhiều thứ trong một mối quan hệ, là yêu, là quan tâm tột cùng, là sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đảm bảo hạnh phúc cho người kia. 

Nói thế để hiểu được, chữ Thương dành cho một người mang một sức nặng vô hình rất lớn. Có thể dễ nói yêu, nhưng rất khó để nói thương!

 

Xem thêm:

 Bí quyết chọn quà Valentine cho bạn gái trong năm 2020

 Cách làm bạn gái hết giận, giúp hòa giải lứa đôi hiệu quả

 Cách hâm nóng tình cảm lứa đôi luôn bùng cháy hạnh phúc

 

 

trải qua bao sóng gió thì mới có được chữ thương

 

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu được như thế nào là thích, yêu, thương một người và ý nghĩa của tình yêu là quý giá bao nhiêu? Chúc bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ bên nửa kia của mình và chúc cho tình yêu của hai bạn mãi vững bền với thời gian nhé!

 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)