Free Tài Liệu Phân loại Quà tặng Khách hàng Cuối năm

➡️ Tặng quà cho khách hàng 🏆 là cách quảng cáo hình ảnh hiệu quả nhất. ✅ Bài viết này sẽ gợi ý cách phân loại quà tặng khách hàng cuối năm. Bắt đầu tìm hiểu nhé!

 

Phân loại quà tặng khách hàng cuối năm là công việc mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp phải thực hiện.  Bởi vì tặng quà được xem như là thay lời tri ân đối với những khách hàng đã, và đang sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của mình.

Để việc tặng quà đạt hiệu quả cao, Quà tặng SanGia VN khuyên bạn đừng bỏ qua công đoạn phân loại đối tượng khách hàng, bởi điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà tặng thích hợp.

 

Chú ý: Bạn có thểm xem mẫu và toàn bộ giá quà tặng khách hàng cuối năm tại đây: https://www.sangia.vn/qua-tang-cuoi-nam/tag.html

Quà tặng khách hàng cuối năm tại SanGIa VN

Tại sao cần phân loại khách hàng khi tặng quà?

 

Các anh em làm quảng cáo, marketer… rất ít khi phân loại khách hàng khi tặng quà. Theo kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn và chạy các Chương trình Tặng quà. Công ty Quà tặng SanGia VN rút ra được những lơi ích sau từ việc phân loại khách hàng trước khi tặng quà.

- Target được đúng món quà tặng mà khách hàng cần, tăng sức thu hút cho chiến dịch tặng quà, chương trình khuyến mãi.

- Giảm chi phí mua quà tặng xuống đáng kể, thật lãng phí nếu bỏ ra 1 số tiền lớn để mua sai 1 món quà cần tặng.

- Chọn thời điểm để tặng, cách tặng cho phù hợp. Tặng quà cho Học sinh ngày tụ trường sẽ khác với cách tặng Khách hàng VIP ngày Tết…

 

Và quan trọng nhất, việc phân loại khách hàng giúp chúng ta phòng tránh các rủi ro không thể ngờ tới. Ví dụ:

- Nếu bạn tặng quà cho Cán bộ cơ quan nhà nước, với số tiền trên 2tr thì “có thể” rơi vào tội hối lộ theo luật hình sự đấy.

- Một số trường hợp tặng quà cho người dưới 18 tuổi là vi phạm pháp luật, ví dụ như tặng rượu có độ cồn lớn hơn 30 độ.

 

Xem thêm: Bí Kíp Quà tặng khách hàng cuối năm X2 doanh số

 

Lợi ích khi phân loại quà tặng khách hàng cuối năm

 

Phân loại quà tặng theo từng nhóm khách hàng

 

Bạn có thể phân loại quà tặng khách hàng cuối năm dựa theo các nhóm khách hàng, như là khách hàng thân thiết, khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, đối tác chiến lược lâu dài,… Không nên tặng quà đồng đều cho mọi người. Bởi nếu là đối tác làm ăn lớn thì món quà sẽ không tương xứng. Còn nếu như tặng quà giá trị cho tất cả khách hàng thì ngân sách sẽ hao hụt rất nhiều.

 

Phân loại nhóm quà tặng khách hàng cuối năm

Tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà lựa chọn quà tặng thích hợp

 

Lựa chọn quà tặng đặc biệt dành cho những khách hàng VIP

 

Tùy theo lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp sẽ có cơ cấu khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, để có thể trụ vững trên thị trường thì không thể không nhắc đến khách hàng VIP.

Thế nên, quà tặng dành cho nhóm khách hàng có ảnh hưởng lớn đến doanh thu của công ty, cần phải có giá trị cao hơn, đính kèm thêm lời chúc chân thành và cách trao tặng phải thật chuyên nghiệp.

 

Xem thêm: 225+ mẫu quà tặng Khách hàng VIP cao cấp nhất

 

Nhóm quà tặng khách hàng VIP

 

Quà tặng cuối năm cho đối tác là doanh nghiệp

 

Để doanh nghiệp có thể phát triển vững mạnh và vươn xa, thì luôn cần sự phối hợp và hỗ trợ của nhiều đối tác khác, đặc biệt là những đối tác chiến lược lâu dài của công ty. Quà tặng cuối năm cho nhóm đối tượng này cần phải thể hiện được lòng tri ân, thể hiện được ý nghĩa quà tặng và phải gửi kèm lời chúc chân thành cho sự phát triển bền vững của đối tác.

 

Xem thêm: 189+ mẫu quà tặng cho Công ty Đối tác

Nhóm quà tặng khách hàng là doanh nghiệp cuối năm

Một số gợi ý về cách lựa chọn quà tặng cuối năm

 

Chủ động trong việc phân loại quà tặng khách hàng, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách rất lớn cho doanh nghiệp của mình dịp cuối năm. Tham khảo một số gợi ý sau nhé!

 

Đối với khách hàng thân thiết

 

Đây là nhóm khách hàng trung thành của bạn, thế nên cuối năm (Tết dương lịch, tết nguyên đán) là cơ hội thích hợp để thể hiện tấm lòng tri ân của bạn với họ. Hãy tặng phiếu giảm giá cho họ, bởi vì hầu hết ai cũng sẽ thích điều này. Hoặc là có thể làm họ bất ngờ bằng cách tặng bánh kem, tặng món quà theo sở thích hoặc là gọi điện thoại gửi lời chúc mừng nhân dịp sinh nhật. Đảm bảo khách hàng của bạn sẽ rất xúc động.

 

Xem ngay: 217+ mẫu quà tặng in Logo cho khách hàng thân thiết

 

Quà tặng nhóm khách hàng thân thiết

Bút bi - Món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa

Đối với đối tác là doanh nhân

 

Nếu như đối tác là các nhà doanh nhân thuộc tầng lớp thượng lưu, tầng lớp tri thức, vậy thì món quà mà bạn tặng nên mang ý nghĩa tốt đẹp, không cần nghiêng về hướng cá nhân. Một bộ ấm trà dát vàng, sẽ là món quà tặng cuối năm thích hợp nhất. Vừa thể hiện được sự sang trọng, lịch sự, lại mang đặc tính bền bỉ giúp làm tăng nét lịch lãm, phong độ của đối tác.

 

Xem ngay: 93+ món quà tặng Mạ vàng 24k dành tặng đói tác kinh doanh

 

Quà tặng nhóm khách hàng là doanh nhân

 

 

Trên đây là một số lời khuyên về cách thức phân loại quà tặng khách hàng cuối năm. Trong thời điểm bận rộn này, hãy để Quà tặng SanGia VN dành cho bạn những lời tư vấn, từ cách lựa chọn những món tặng chính xác nhất, cho đến việc gợi ý các lời chúc ý nghĩa nhất đến từng đối tác.

Mọi nhu cần về Quà tặng Cuối năm, Quà tặng khuyến mãi khách hàng. Hãy liên hệ ngay với SanGia.vn để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

 

Xem thêm: Full 215+ mẫu quà tặng Hội nghị khách hàng cho năm 2020

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Cung cấp Quà tặng cuối năm SanGia VN

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)