Cách chọn ly uống Rượu Vang chuẩn nhất cho từng loại Rượu

Bạn đã biết➡️Cách chọn ly uống rượu vang cao cấp sao cho chuẩn nhất chưa?✅Hãy mau chóng click xem ngay bài viết này để biết cách chọn ly vang trắng và ly vang đỏ đểmang lại hương vị tốt nhất⭐️trong bài viết sau bạn nhé.

 

Cách chọn ly uống rượu vang phù hợp nhất

 

Không chỉ gia tăng được tính thẩm mỹ mà cách chọn ly rượu vang phù hợp cũng là yếu tố quan trọng trong việc thưởng thức rượu vang. Mỗi loại rượu sẽ có cách chọn ly khác nhau cho phù hợp.

Thông thường cách chọn ly uống rượu vang trắng sẽ nhỏ hơn ly của rượu vang đỏ, bởi vang trắng không phải oxi hóa như vang đỏ. Bạn nên chọn ly có hình bâu nhỏ và miệng thon, điều này sẽ giúp lưu giữ hương thơm của rượu được lâu.

Với rượu vang đỏ thì cần chọn cốc lớn hơn do vang đỏ cần được oxi hóa để tăng mùi vị khi sử dụng. Hình dạng bầu cốc to hơn sẽ cho phép rượu vang tiếp xúc nhiều với không khí, khi đó hơi rượu bốc lên tăng được hương vị mạnh mẽ của rượu vang đỏ.

Lưu ý nhỏ cho bạn là khi uống rượu vang, bạn không được giữ bầu ly sẽ khiến cho rượu sẽ ấm lên với tốc độ nhanh sẽ ảnh hưởng đến hương vị mà bạn chỉ nên cầm ngay ở phần chân ly thôi.

 

Vì sao phải chọn ly rượu vang phù hợp?

 

Vốn dĩ chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, rượu thì uống bằng gì cũng được và ly nào cũng ly cái ly thôi, lí do gì mà lại tồn tại nhiều kiểu dáng đến như vậy?

Thực chất, một nghiên cứu khoa học đã chứng minh những suy nghĩ trên là hoàn toàn sai lầm. Bằng cách thử các loại vang khác nhau với những chiếc ly có hình dáng khác nhau, kết quả sẽ cho ra những mùi vị và sự thơm ngon khác biệt. Chính vì lí do này, những người đam mê thưởng rượu cũng bắt đầu hiểu về sự chọn lựa này và họ dần biết cách dùng chiếc ly nào cho loại vang nào để mang lại mùi vị tốt nhất.

 

Nếu bạn cần mua rượu ngoại, đây là địa chỉ uy tín cho bạn: 

 Rượu Chivas

 Rượu Hennessy

► Rượu Johnnie Walker

 Rượu Macallan

 

Cách chọn ly uống rượu vang phù hợp

Ảnh: Cách chọn ly uống rượu vang phù hợp

 

Các loại ly uống rượu vang thường gặp nhất

 

Không chỉ gia tăng được tính thẩm mỹ mà cách chọn ly uống rượu vang phù hợp cũng là yếu tố quan trọng trong việc thưởng thức rượu vang. Mỗi loại rượu sẽ có cách chọn ly khác nhau cho phù hợp.

Giữa ly vang trắng và ly vang đỏ sẽ có những điểm khác biệt. Thông thường cách chọn ly uống rượu vang trắng sẽ nhỏ hơn ly của rượu vang đỏ, bởi vang trắng không phải oxi hóa như vang đỏ. Bạn nên chọn ly của rượu vang trắng có hình bâu nhỏ và miệng thon, điều này sẽ giúp lưu giữ hương thơm của rượu được lâu.

 

Ly rượu vang Champagne cao cấp

 

Đi kèm với điểm đặc biệt của loại rượu vang Champagne này là có những bọt khí lóng lánh chạy thành dòng từ đáp lên lên bề mặt chất lỏng, những chiếc ly rượu vang sủi bọt, champagne thường sẽ sở hữu chiếc thân dày, thon và thu hẹp dần về phía miệng ly. Thiết kế này không chỉ giúp cho người thưởng rượu ngắm được vẻ đẹp của những bọt khí mà nó còn giúp giữ cho độ lạnh của vang kéo dài hơn.

 

Xem thêm:

 Ý nghĩa phong thủy của mèo Thần tài và khi nào nên tặng

 Ý nghĩa quà tặng là gì? Tặng quà có tác dụng gì trong các mối quan hệ?

► 35+ Món quà tặng Khai trương dân Kinh doanh thích nhất 2020

 Quà lưu niệm có ý nghĩa gì? Những mẫu quà lưu niệm đẹp nhất

 

Ly uống rượu vang cao cấp Champagne

Ảnh: Ly uống rượu vang sủi tăm Champagne cao cấp

 

Cách chọn Ly rượu vang Đỏ

 

Vang Đỏ được sản xuất từ rất nhiều nguồn nho khác nhau và vì như vậy nên mỗi một loại vang cũng sẽ đồng thời có một loại ly khác nhau để sử dụng. 

 

► Vang đỏ dòng Full-bodied là dòng rượu vang rất đậm, thường được những người sành rượu sử dụng. Chúng được sử dụng từ những giống nho thuộc Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc hay Alicante Bousche,... Chiếc ly dùng để uống loại rượu này có độ phình to ở phần thân, miệng ly rộng làm cho hương vị rượu trở nên mượt mà hơn và giúp phát tán mùi hương tốt.

► Rượu vang đỏ Medium bodied được sản xuất ra từ giống nho Sangiovese; Syrah; Malbec hay Garnacha. Đây là những dòng rượu vang có độ cồn từ vừa đến mạnh được tiêu thụ nhiều nhất. Những chiếc ly dùng để uống loại rượu này là loại ly vang tiêu chuẩn “Standard” có độ phình ở phần thân ly lớn và có miệng ly rộng.

► Những loại vang nhẹ như Pinot Noir, Gamay, Zweigelt, St. Laurent, Schiava,... là dòng rượu vang đỏ phù hợp với những người thích thưởng thức mùi hương và không thể uống được thức uống có cồn nặng. Loại ly này thường sẽ có phần miệng rộng hơn hai loại ly trên giúp cho người sử dụng cảm nhận được mùi hương cực kì tốt.

 

Các loại ly uống rượu vang đỏ

Ảnh: Các loại ly uống rượu vang đỏ

 

Chọn Ly rượu vang Trắng phù hợp

 

Rượu vang trắng là dòng vang thường có độ cồn vừa phải và được người ta sử dụng chủ yếu là để thưởng thức mùi hương của nó khi kết hợp với hoa. Yêu cầu của ly vang trắng không cao, thường được thiết kế thon gọn và có bầu nhỏ hơn ly dùng để uống vang đỏ giúp duy trì độ lạnh của rượu được lâu hơn. 

Một vài loại vang trắng đậm cồn cũng được sử dụng với những chiếc ly có phần thân bầu hơn một chút và có diện tích tiếp xúc lớn hơn, giúp giảm độ chát của rượu và khuyến tán hương vị tốt hơn.

Với dòng vang trắng sẽ có rất nhiều loại như là: rượu vang trắng Chardonnay, Pinot Grigio và Sauvignon Blanc.

 

Xem thêm:

 231+ mẫu quà tặng Sáng tạo không đụng hàng

 223+ món quà tặng cuối năm 2019 Hot cháy hàng

► 217+ mẫu quà tặng in Logo làm quảng cáo khuyến mại

 215+ bộ quà tặng Tết Canh tý 2020 HOT nhất

 

Ly vang Trắng

Ảnh: ly uống rượu vang trắng

 

Cách uống rượu vang đúng chuẩn người sành điệu

 

Rượu vang mang trong mình sự tinh tế và sang trọng, vì vậy người sử dụng nó cũng phải thật đẳng cấp qua cách thưởng thức hương vị của rượu. Khi thưởng thức thì phải chậm rãi, từ từ để cảm nhận trọng vẹn hương vị.

Bạn nên uống từng ngụm nhỏ bởi vì khi bạn uống từng ngụm nhỏ bạn sẽ cảm nhận được những hương vị đặc biệt của nó. Nên nhấm nháp, uống từng lớp nhỏ, chậm rãi ngậm rượu lại một chút để những tế bào vị giác trong lưỡi bạn có thể cảm nhận được hương vị tuyệt vời đó trước khi nuốt.

Rượu vang sẽ ngon hơn khi được kết hợp với những món ăn phù hợp, gia tăng hương vị của cả rượu lẫn món ăn. 

Nên đổi rượu khi thưởng thức rượu vang, người ta sẽ có xu hướng muốn thử nhiều loại vang hơn. Bạn nên chuyển đổi từ rượu vang nhẹ sang rượu nguyên chất có nồng độ nặng hơn, như đầu tiệc bạn sử dụng món khai vị với rượu vang trắng sau đó bạn sẽ thưởng thức những món ăn đậm đà hơn với vang đỏ.

Thêm một lưu ý cho bạn để gây ấn tượng với người đối diện là với rượu vang đỏ bạn chỉ nên rót 1/2 ly còn lại rượu vang trắng và hồng thì nên rót 1/3 ly, khi rót rượu bạn nên để miệng chai cách miệng ly và không được kê cổ chai lên miêng ly.

 

Xem thêm:

 Những mẫu Ly rượu Vang đẹp nhất 2020 tại Sangia

 Ly rượu Vang cao cấp Ocean Thái Lan các nhà hàng đều dùng

► Bảng giá Rượu Vang tốt nhất 2020 bởi website Rượu SG

 Bảng giá Rượu Ngoại chính hãng uy tín chất lượng nhất TPHCM


Bài viết trên SanGia VN cung cấp đến bạn những thông tin về cách chọn lựa ly rượu vang cũng như các uống rượu vang sao cho phù hợp với loại rượu mà bạn dùng để mang đến hương vị tốt nhất. Mong rằng thông tin này sẽ mang đến những điều hữu ích đến cho bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)