7 Sai lầm Tuổi trẻ bồng bột thường mắc phải | SanGia VN

Ai trong đời cũng đều trải qua những sai lầm ♥ hoặc ‘tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa ‘ , 🏆 lớn nhỏ không phải điều quan trọng, ✅quan trọng là tuổi trẻ có rút ra được bài học gì cho chính mình hay không.

 

Mắc sai lầm có đáng sợ?

 

Khi mắc sai lầm, không chỉ riêng người trẻ mà mọi người đều sẽ không tránh được những cảm xúc tiêu cực hoặc thậm chí là chán nản.

Việc mắc sai lầm không quá nguy hiểm, quan trọng là tuổi trẻ có nhận ra và tránh được nó trong những lần gặp sau.

Hãy cùng điểm qua những sai lầm người trẻ hay mắc phải để tránh những trường hợp không đáng có nhé!

 

1. Tiền là tất cả

 

Bài viết này không mang tính đánh đồng hoặc bài trừ Tiền, tuy nhiên, không phải ai cũng có cái nhìn đúng đắn về vấn đề nhạy cảm này.

Rất nhiều bạn quên mất mục tiêu của tuổi trẻ là trải nghiệm và học hỏi mà luôn lao đầu vào kiếm tiền, từ đó đi lệch hướng và kéo theo sự phát triển sai lầm.

Tiền có thể mua được gần hết, nhưng không phải là tất cả, việc xem trọng tiền bạc sẽ khiến tuổi trẻ gặp nhiều khó khăn như thiếu hụt kỹ năng sống, xem thường người khác,.. và nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Tiền có thể có sức hút mạnh mẽ nhưng trọng tâm là bạn cần nó để làm gì và sử dụng nó trong mục đích nào. Nếu hiểu cặn kẽ được vấn đề này, bạn sẽ biết làm gì với tiền hoặc định hướng tương lai rõ ràng hơn.

 

 

2. Lơ là việc học

 

Học vừa là con đường ngắn nhất vừa là tốt nhất để đến với thành công. Không gì trên thế giới này bạn biết mà không qua học tập, từ cách đứng, ngồi, làm việc, nói chuyện,... đều phải học tập và rèn luyện.

Trong mọi vấn đề bạn gặp phải, để tìm ra câu trả lời, không phải là vì câu trả lời tự hiện ra trước mắt bạn, đó là cả một quá trình bạn học hỏi, tìm tòi phương án hợp lý để giải quyết vấn đề, rút ra bài học và cải thiện nó trong tình huống tiếp theo.

Do vậy, để biết một kiến thức mới hoặc tìm hiểu vấn đề nào mới, đều phải trải qua con đường học tập, từ chối học đồng nghĩa với việc bạn từ chối bước đi trên con đường phát triển.

 

 

3. Vuột mất cơ hội

 

Cơ hội với mỗi người là như nhau, nhưng điểm khác biệt giữa mọi người là việc họ có biết nắm bắt và tận dụng nó hay không, điều bạn cần làm là nắm chắc cơ hội, luôn say yes với tất cả mọi thứ, nếu có đúng hãy làm nó tuyệt vời hơn, nếu nó sai, hãy cám ơn vì bạn biết nó không dành cho bạn và rút kinh nghiệm cho lần sau.

Hãy nhớ, cơ hội luôn ở đó, chỉ cần bạn luôn sẵn sàng nhận lấy và làm nó với tất cả đam mê và nhiệt huyết.

 

4. Lãng phí thời gian

 

Thời gian của mỗi người là như nhau, hoặc thậm chí ngắn hơn. Hãy nghĩ xem, bạn và bạn ngày hôm qua có khác gì nhau hay không? Đừng phung phí cho những điều vô bổ.

Nếu bạn làm những gì bạn đang làm, bạn sẽ chỉ có những gì bạn đang có, thay vì ngồi ủ rũ về việc ở quá khứ, tại sao không lấy nó làm động lực cho bạn tiến lên? Không gì là quá muộn nếu bạn nhận ra và thay đổi, hãy làm khi còn có thể.

Điều hạnh phúc là làm những việc trái tim bạn mách bảo và thôi thúc bước đi, sống với trái tim hân hoan hay chán nản là điều bạn chọn.

 

 

5. Vội vàng trong tình yêu

 

Thời đại hiện nay dễ cầm và dễ đánh rơi, vì người trẻ thích thay thế một cái mới hơn là sử dụng một cái cũ. Dễ dàng tiến tới một mối quan hệ với một người chỉ vì họ nổi trội, để rồi khi nhìn thấy những khuyết điểm, người trẻ vội vàng buông xuống và cho rằng không còn phù hợp nữa.

Điều này khiến giới trẻ mắc những sai lầm không đáng có như có thai ngoài ý muốn, không đủ kiến thức để chịu hậu quả, không có trách nhiệm cho những vấn đề tự mình gây ra,…hơn thế nữa là phung phí thời gian, tiền bạc.

Yêu cũng là một khoản đầu tư, bạn càng tìm hiểu, bỏ công sức,..ra bao nhiêu, bạn sẽ thu về lợi nhuận bấy nhiêu. Người trẻ hãy cân nhắc những vấn đề này, để đưa ra những quyết định đúng đắn và quý giá.

 

 

6. Xem thường sức khỏe

 

Sức khỏe là vàng, tuy nhiên người cầm chắc sức khỏe là tuổi trẻ lại không ý thức được vấn đề này, do đó, họ phung phí sức khỏe quá mức vào các chất kích thích hoặc các thứ không lành mạnh khác.

Tỷ lệ hiện mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần chung ở Việt Nam từ 8% đến 29% đối với trẻ em và vị thành niên ( Thống kê Unicef – 2017 ), và ngày càng gia tăng. Ít nhất hãy giữ gìn sức khỏe bản thân khỏi các vấn đề không lành mạnh, bảo vệ bản thân cũng chính là bảo vệ cộng đồng, và để tuổi trẻ không phải hối hận khi đã về già vì phung phí sức khỏe quá mức.

 

 

7. Không xem người khác ra gì

 

Tuổi trẻ hiện nay do tiếp cận được nguồn tri thức phát triển sớm hơn các thế hệ đi trước, vì vậy tuổi trẻ cho mình có quyền xem xét và đánh giá người khác thông qua lăng kính nhỏ bé của họ.

Việc này đã khiến cho thế giới nhân quan của tuổi trẻ bị bó buộc vào những thứ hào nhoáng, mới mẻ bên ngoài mà quên đi rằng những thứ đang phát triển là từ những thứ đã có nền móng trước đó.

Do đó, xem thường người khác khiến họ đánh mất đi những giá trị vốn có và nền tảng xã hội bị thu hẹp, làm họ dễ dàng đánh mất bản thân và tụt lại phía sau.

 


Những thông tin phía trên hy vọng mọi người, đặc biệt những người trẻ tuổi có cái nhìn khác hơn về bản thân, và từ đó rút ra được bài học cho chính mình, sửa đổi và hoàn thiện hơn nữa.

 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn