Bật mí 11+ ý tưởng làm Thiệp giáng sinh Handmade độc đáo 2021

Mỗi dịp giáng sinh về ✅ngoài những đồ trang trí trong nhà thì những chiếc ➡️thiệp giáng sinh 🏆✅được chính tay bạn làm để gửi đến những người thân yêu lời chúc hay và ý nghĩa nhất cũng là cách bạn thể hiện tình cảm của mình.

 

Bài viết dưới đây của Sangia Vn sẽ gợi ý cho bạn 10 ý tưởng để làm thiệp giáng sinh cực độc đáo và đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

 

Thiệp giáng sinh hình bông tuyết

 

Hình bông tuyết là hình tượng được xuất hiện nhiều vào lễ Giáng sinh, vì thời gian này sẽ vào mùa đông. 

Bạn có thể dùng giấy trắng, hạt cườm tạo hình thành bông tuyết sau đó dùng keo dán chúng lên tấm bìa cứng đã gấp đôi, để thêm phần lấp lánh bạn có thể rắc thêm kim tuyến lên tấm thiệp để gia tăng phần sinh động.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh hình bông tuyết

 

Thiệp giáng sinh cây Thông noel

 

Bạn có thể trang trí thiệp có hình cây thông theo nhiều cách thức khác nhau. Mình sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm cây thông cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần độc đáo nhé.

Thứ nhất, bạn vẽ hình cây thông lên tấm thiệp cứng sau đó cắt ra, vẽ hoặc trang trí lên cây thông thêm bắt mắt sau đó dán lên tấm thiệp được gấp đôi lại từ giấy bìa cứng. Sau đó sử dụng một sợi dây thừng trang trí cột ngang là xong rồi.

Cách 2, bạn có thể dùng nhiều tấm giấy có nhiều màu sắc khác nhau gấp theo kiểu quạt giấy sau đó xếp chồng lên nhau tạo thành hình cây thông nhiều màu sắc, sau đó trang trí theo cách bạn thích.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh cây Thông noel

 

Hoặc bạn có thể tạo cây thông độc đáo bằng cách ghép từ những mảnh giấy được cắt nhỏ theo chiều ngang, bạn sắp xếp những mảnh giấy này theo kích thước giảm dần từ dưới lên tượng tự hình cây thông. Sau đó trang trí thêm những họa tiết dễ thương nữa là đã xong một tấm thiệp cây thông noel xinh xắn rồi.

 

Thiệp giáng sinh quả châu 

 

Quả châu thường được trang trí trên cây thông hoặc treo trong nhà tạo không khí noel cực chuẩn. Vì thế đây cũng là một gợi ý hay cho bạn để trang trí cho thiệp giáng sinh handmade vào năm nay.

Bạn có thể dùng giấy tạo dàng và cắt thành những quả châu màu sắc sau đó trang trí lên thiệp, hoặc bạn có thể dùng bút lông vẽ trực tiếp lên bề mặt thiệp đầy với màu sắc, sự sáng tạo và cá tính riêng của bạn.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh quả châu 

 

Thiệp giáng sinh Tuần Lộc

 

Đây sẽ là gợi ý vô cùng độc đáo mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn, hình ảnh tuần lộc trong dịp giáng sinh đã trở nên vô cùng quen thuộc và nếu thiếu chúng, lễ giáng sinh không còn trọn vẹn nữa.

Ngoài cách cắt dán và dùng bút vẽ hình tuần lộc trên thiệp thì bạn có thể dùng chính vân tay của mình tạo hình tuần lộc, hãy dùng màu nâu tô vào kín vào ngón tay sau đó in lên tấm thiệp dùng thêm bút lông vẽ sừng mắt, tai nữa là bạn đã một tấm thiệp đậm chất riêng của mình rồi.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh Tuần Lộc

 

Thiệp giáng sinh quả cầu hình nút áo

 

Một cách đơn giản để tạo một mẫu thiệp giáng sinh đẹp là dùng những chiếc nút áo không được dùng đến nữa, bạn có thể dùng chúng để trang trí hoặc biến chúng thành những quả cầu đầy màu sắc trên thiệp hoặc bạn có thể dùng nút áo để tạo thành người tuyết, cây thông noel cũng là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh quả cầu hình nút áo

 

Thiệp giáng sinh que kem

 

Tái sử dụng que kem đã ăn xong vệ sinh sạch sẽ để làm thân cây thông, còn phần lá xanh sẽ được tạo thành từ dây ruy băng màu xanh hoặc bất kỳ màu nào bạn thích, kết hợp thêm những họa tiết trang trí nhỏ nữa là đẹp rồi.

Nhớ dùng băng keo để dính lại phần ruy băng nhé.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh que kem

 

Thiệp giáng sinh bằng chân

 

Ngoài vân tay, bạn cũng có thể dùng hình dáng chân của mình để tạo nên một bức thiệp giáng sinh mang đậm chất riêng của mình. Sau khi in hình bàn chân màu nâu lên thiệp bạn có thể dùng thêm kim tuyến bút vẽ để trang trí thành một con tuần lộc.

Hoặc chỉ đơn giản là in hình bàn chân nhỏ nhắn của một thiên thần nào đó trong nhà để gắn kết yêu thương của các thành viên trong nhà lại với nhau.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh bằng chân

 

Thiệp giáng sinh hình găng tay dễ thương

 

Dùng giấy bìa cứng cắt thành chiếc găng tay xinh xắn, sau đó kết hợp với dây thừng như đang treo đôi găng tay lên dán lên bề mặt của thiệp giáng sinh, thêm những họa tiết dễ thương nữa bạn đã có được một chiếc thiệp độc đáo rồi.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh hình găng tay dễ thương

 

Thiệp giáng sinh hình hộp quà

 

Dùng giấy hoặc bút lông vẽ những chiếc hộp quà đầy màu sắc có kết hợp với dây chỉ đỏ trên bề mặt của tấm thiệp. Tuy đơn giản nhưng có rất nhiều ý nghĩa trong ngày lễ giáng sinh khi bạn dành cho những người thân yêu tấm thiệp này với lời chúc chân thành.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh hình hộp quà

 

Thiệp giáng sinh từ chỉ màu

 

Muốn tạo hình lên thiệp bạn hãy phác họa trước những tạo hình bạn thích sau đó dùng kim có luồn chỉ đâm theo để tạo đường nét. Hãy nhớ chọn những màu chỉ nổi bật nhé.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh từ chỉ màu

 

Thiệp giáng sinh từ vải

 

Hãy tái sử dụng lại những mảnh vải từ quần áo không dùng nữa để tạo nên những tấm thiệp độc đáo. Bạn có thể cắt chúng thành nhiều hình dáng khác nhau như ngôi sao, ngọn nến, cây thông,... tất cả những thứ bạn thích.

Lưu ý cho bạn là nên chọn những tấm vải có màu đỏ, xanh, trắng đúng theo tone màu của giáng sinh nha.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh từ vải

 

Thiệp giáng sinh làm bởi băng dính

 

Bạn có thể dùng lần lượt nhiều băng dính có màu sắc khác nhau tạo hình cây thông, bông tuyết lên trên tấm thiệp của bạn, hãy thay đổi kích thước để tạo hình thêm sống động. Kim tuyến, hạt cườm sẽ là những vật hỗ trợ trang trí hữu ích cho bạn.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh làm bởi băng dính

 

Thiệp giáng sinh tạo hình từ len

 

Từ len bạn có thể tạo thành nhiều hình dáng xinh xắn trên bìa thiệp, điều bạn cần làm đầu tiên là dán băng dính lên thiệp sau đó đó dùng len cuốn quanh hình xoáy để tạo ra hình dáng bạn thích.

 

thiệp giáng sinh

Ảnh: Thiệp giáng sinh tạo hình từ len

 

Bạn có thể tạo thành hình cầu, hình tuần lộc,... sau đó dùng thêm những chi tiết trang trí thêm sinh động là tấm thiệp đó đã sẵn sàng trao tay người thân rồi.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn