Socola Valentine - Món quà Tình nhân Ngày 14/02

➡️Socola Valentine 🏆✅là món quà mà bất kì ai cũng sẽ mong muốn được nhận vào ngày 14-2. ✅Cùng tìm hiểu về ý nghĩa mà những thỏi Socola Valentine mang lại cho tình yêu của mình nhé!

 

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao nó lại được ưa chuộng trở thành một món quà trong các ngày lễ như Valentine 14/2, 8/3 hay 20/10 hay không. Nguồn gốc và ý nghĩa của nó thế nào mà lại được mệnh danh “ món quà của thượng đế” và là biểu tượng của tình yêu, let’s go chúng ta cùng tìm hiểu nào.  

 

Nguồn gốc ra đời Socola

 

Socola là một loại thực phẩm được làm từ những hạt cacao sấy khô, nghiền nhỏ ra và được trộn lẫn với bơ cacao, cho thêm đường và sữa vì bản chất cacao hơi đắng. Ngoài ra còn cho thêm những thành phần khác sau đó cho ra thành phẩm dạng thanh.

Socola được người Mexico sáng tạo ra cụ thể là từ những người Maya, Inca, Aztec đã tìm ra loại giống cây này cacao này, trồng chúng, chế biến và đặt tên cho nó là Socola. Sau đó, socola được những nhà thám hiểm tìm ra, say đắm với hương vị đặc biệt đó.

Những nhà thám hiểm quyết định mang chúng theo, với hương vị đặc biệt của nó, “viên kẹo tình yêu” nhanh chóng được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới. Sau này, được sáng tạo và chế biến với nhiều hương vị khác nhau.

Với thành phần chủ đạo là hạt cacao, nên tùy vào từng loại cacao thì Socola Valentine sẽ mang những hương vị khác nhau. Hiện trên thế giới những loại cacao phổ biến: Criollo, Trinitario, Forastero.

Nguồn gốc ra đời Socola

Phân loại Socola

 

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm về socola rất đa dạng, không chỉ là những thanh socola đóng gói mà nó còn trở thành một hương vị cho các loại thức uống hoặc bánh kẹo. Socola còn được kết hợp với bánh kem, bánh quy để làm món ăn thêm phong phú và hấp dẫn. Sau đây là các loại Socola phổ biến:

► Socola đắng: loại này dành cho những người thích ăn socola nhưng không thích ngọt hoặc dành cho người ăn kiêng cần bổ sung năng lượng. Socola này mang nguyên chất vị cacao, có mùi đậm và vị đắng tự nhiên của hạt cacao.

► Socola sữa: là loại socola cho thêm sữa vào hỗn hợp, để tăng độ ngọt ngào cho “Biểu trưng của tình yêu”

► Socola đen: là loại socola không có thêm sữa vào hỗn hợp. Nó cũng là một dạng của Socola nguyên chất.

Socola nguyên chất



► Socola trắng: nghe đến tên chúng ta cũng sẽ hình dung được sự đặc biệt của loại socola này, khác những “bạn bè” còn lại, nó mang trên mình một màu trắng sữa, là do thành phần chế biến chỉ là bơ cacao mà không có cacao đặc.

► Socola xanh: là loại socola mang trong mình hương vị của trà xanh hoặc có vị cốm.

► Socola xoài: được chế biến có thêm vị xoài nên màu sắc của loại socola này có màu vàng đặc biệt.

► Socola hồng: là loại socola có vị dâu.

 

Socola hồng là loại socola có vị dâu

 

Tại sao socola được chọn làm quà đặc biệt cho người yêu ngày Valentine

 

Có rất nhiều cách để thể hiện sự yêu thương của mình đối với người mình quan tâm, ngoài dùng lời nói để thể hiện còn đi liền với hành động. Và tặng quà cho người yêu vào những ngày quan trọng cũng là một cách để hiện.

Hoa hồng, từ lâu đã trở thành “đại sứ” cho tình yêu lãng mạn và sự vĩnh hằng, nhưng chưa đủ. Trong tình yêu cần phải có những ngọt ngào cũng như cay đắng, vượt qua sóng gió để mãi bên nhau thì đó là những điều mà Socola tình nhân đã hiện rõ trong chính hương vị đặc biệt của mình.

Bạn có biết, socola đã trở thành món quà tặng vào ngày Valentine từ năm 1902 và cho đến nay nó vẫn giữ vững vị trí đó. Chỉ cần cắn một miếng socola bạn sẽ cảm nhận đầy đủ các gia vị trong tình yêu, khi ngọt ngào khiến con người say đắm, khi lại đắng chát giống như xé nát tâm can.

Nhưng đó chính là điều khiến tình yêu trở nên thú vị. Đôi khi, tặng cho tình nhân socola cũng gửi gắm những mong muốn về tương lai tươi sáng hơn.

quà đặc biệt cho người yêu ngày Valentine

Điều khiến Socola Valentine mang nhiều cảm xúc

 

Theo những người đầu tiên làm ra nó – người Aztec tin rằng, Socola bắt nguồn từ tâm hồn thuần khiết, từ nguồn năng lực siêu nhiên nào đó, mang trong mình năng lực khiêu gợi và cám dỗ. 

Là “món quà của thượng đế ”, nó được chọn là món quà đặc biệt dành cho một nửa yêu thương, để thể hiện tình cảm thiêng liêng và trân quý nhất, để nói lên một tình yêu vĩnh cửu.

Sự ngọt ngào trong tình yêu được miêu tả như vị ngọt thanh khiết trong Socola. Chính vì vậy, nếu người theo đuổi tặng socola cho đối phương mà người đó nhận, tức là người ấy chấp nhận tình cảm của bạn. Còn đối với những cặp đôi đang yêu, nó sẽ thể hiện mong muốn chia sẻ ngọt bùi và bước qua cay đắng cùng nhau.

 

 Socola Valentine mang nhiều cảm xúc

Dù là phương Đông hay phương Tây có nền văn hóa khác biệt, thì với socola nó vẫn luôn là một món quà ý nghĩa, biểu tượng cho tình yêu cao cả và mãnh liệt. Vì vậy, hãy lấy món quà tuyệt vời đó dành cho một nửa yêu thương của bạn, cho họ thấy bạn quan tâm và thấu hiểu họ như thế nào.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)