8 Sai lầm khi chọn Quà tặng cho Khách hàng | Sangia VN

➡️ Quà tri ân 🏆 ✅ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. ✅Tuy nhiên vẫn có những sai lầm chọn quà tặng khách hàng. ✅Đọc bài viết để tránh sai lầm đó.

 

Bất kì một doanh nghiệp nào cũng cần có chiến lược thu hút để khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của mình. Một trong những chiến lược truyền thông của họ là những món quà trước tết cho khách hàng mục tiêu. Đây sẽ là phướng án tốt nhằm hướng đến việc quảng bá thương hiệu.

Sau đây là bài viết mà SanGia VN chia sẻ về sai lầm chọn quà tặng cho khách hàng.

 

Sai lầm tặng quà cuối năm tại SanGia VN

Nên tránh mắc sai lầm khi tặng quà vào dịp cuối năm

 

Chọn quà tặng sai giá trị

 

Sai lầm này chủ yếu bắt nguồn từ việc không phân tích nhóm khách hàng để đưa ra các phương án tặng quà phù hợp. Có những khách hàng cần những món quà giá trị: Đối tác, khách hàng cũ, khách hàng sỉ... không thể tặng những món quà phổ thông cho nhóm khách hàng này được.

Và cũng là một sự lãng phí rất lớn nếu chọn quà tặng quá giá trị cho những khách hàng phổ thông, nhóm khách hàng mà chúng ta chưa biết có thu lại được doanh số từ họ hay không, việc đổ 1 số tiền lớn vào 1 món quà giá trị để tặng thực sự là lãng phí.

 

Xem thêm: 187+ mẫu quà tặng Cao cấp giao tận nơi cho bạn

 

Chọn đúng giá trị món quà là bước quan trọng

Chọn đúng giá trị món quà là bước quan trọng

Không in logo lên quà tặng

 

Một sự thật khá bi hài là nhiều khách hàng nhầm tưởng chi phí in logo rất đắt đỏ nên bỏ qua bước này.

Nếu tìm đúng xưởng in logo lên quà tặng tốt, giá thành sẽ rất rẻ, mà chất lượng in logo cũng rất đẹp. Một món quà có in logo sẽ có giá trị cao hơn món quà bình thường rất nhiều, quan trọng nhất là giá trị thương hiệu của công ty luôn bên cạnh khách hàng.

 

 
Quà tặng cuối năm in logo tại SanGIa VN
 

Tặng quà không có kế hoạch

 

Chưa kể đến đây là một chiến lược của các công ty, dù là bất kì việc gì đã làm thì sẽ phải có kế hoạch cụ thể. Khi tặng quà cho khách hàng mà bỏ qua những bước chuẩn bị kỹ lưỡng thì sản phẩm là quà tặng đó sẽ không có tác dụng gì cả. Đôi khi, chính món quà đó lại phản tác dụng, biến thành một trò hề đối với người phụ trách tạo ra nó.

 

Kế hoạch tặng quà cuối năm chọn ra món quà tặng phù hợp nhất

Không tìm hiểu khách hàng là sai lầm nghiêm trọng khi muốn tặng quà cho họ

Khi bỏ qua việc chuẩn bị chu đáo thì tất nhiên hậu quả sẽ khó lường. Món quà đã chuẩn bị mất công nhưng không thu về hiệu quả gì. Khách hàng mục tiêu không nhận được quà mà thay vào đó là nhóm đối tượng quần chúng khác. Họ sẽ chẳng quan tâm và cũng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Hoặc nếu bạn có kế hoạch nhưng nó chưa thực sự kỹ lưỡng thì lại càng thảm hại. Món quà cuối năm có thể sẽ không phù hợp với khách hàng. Sẽ nhanh chóng món quà tri ân bị ném vào thùng rác mà chẳng ai thèm quan tâm. Không thể mang món quà dành cho nam đi tặng phái đẹp hoặc ngược lại.

 

Quà không hữu ích, thiết kế kém

 

Món quà tới tay khách hàng nên hữu ích để họ có thể sử dụng, đặc biệt tốt nếu họ dùng nhiều lần, trong thời gian dài. Nếu quà không thể dùng lâu dài thì cũng cần dùng được ngắn hạn. Đã là quà thì nên có chút đầu tư cho nó để đảm bảo khách hàng nhớ đến công ty hoặc ít nhất là sản phẩm của mình.

Nếu bạn mang món quà chẳng có tác dụng gì với khách, họ sẽ vứt đi chẳng thương tiếc. Cũng giống như bạn đã vứt đi cơ hội được khách hàng lưu tâm đến mình. Điều này còn thể hiện việc món quà có thiết kế quá kém. Nó không thể giúp bạn đưa tên thương hiệu đến với rộng rãi khách hàng mục tiêu. Đây là thất bại đầu tiên đối với khâu lựa chọn, chuẩn bị quà tặng khách hàng.

Quà tặng đẹp và hữu ích tại SanGia VN

Nên có những món quà tặng quảng cáo hữu ích cho khách hàng

Quà tặng bị eo hẹp chi phí

 

Sai lầm lớn thứ hai là việc quá tiết kiệm cho khoản tiền đầu tư món quà Tết cho khách hàng. Cả một năm họ mua hàng, sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc họ đang có kế hoạch hợp tác với doanh nghiệp của bạn. Không hề dễ dàng để có được hợp đồng đó. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể bị vụt mất hợp đồng đó chỉ vì quá keo kiệt cho những phần quà.

Khi quá chi li về chi phí cho món quà, khách hàng ở giới đẳng cấp sẽ cảm thấy không hài lòng và có thể họ nghĩ rằng dịch vụ mà bạn cung cấp cũng sẽ kém chất lượng như món quà bạn tặng họ. Thật đáng tiếc nếu các hợp đồng chuẩn bị ký lại chỉ vì sai lầm chọn quà tặng cho khách hàng mà phải hủy.

Đối với đại đa số khách hàng, họ có thể không để ý đến món quà thường ngày được tặng nhưng quà cuối năm thì chỉ có khách hàng mục tiêu mới được chú trọng.

 

Xem ngay: BST 149+ mẫu quà tặng giá rẻ giá chỉ từ 5000đ

 

Giá trị món quà ảnh hưởng đến cảm xúc khách hàng

Nên lựa chọn món quà phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

Thời gian chuẩn bị quà quá gấp

 

Đa số những món quà tặng quảng cáo khuyến mãi sẽ được tặng đến khách hàng vào dịp cuối năm, đó là trước Tết âm lịch. Nên chuẩn bị trước 2 đến 3 tháng, từ khâu tổng kết, phân loại khách hàng của công ty. Sau đó là lựa chọn món quà phù hợp và đi đặt hàng. Đây cũng là để đề phòng trường hợp xảy ra những sơ sót.

Ví dụ như bản thân doanh nghiệp của bạn thay đổi chiến lược tặng quà mới, hoặc nơi bạn đặt hàng có vấn đề thì sẽ phải có phương án dự phòng. Như vậy sẽ có thể có món quà tặng ý nghĩa và đảm bảo hoàn hảo nhất.

 

Xem thêm: 139+ mẫu quà tặng Công nhân cho các Công ty lớn

 

Cần lên tiến độ tặng quà cuối năm cho khoa học

 

Quà tặng không đến tận tay khách hàng

 

 Món quà công ty cất công chuẩn bị lại bị lãng quên ở một nơi nào đó hiếm nhưng không phải là không xảy ra. Cũng có thể các bước món quà qua tay bộ phận A đến bộ phận B thì nó không còn nguyên vẹn hoặc nó chỉ dừng lại ở B mà không đến được tay khách hàng. Đây là thất bại nhất đối với chiến lược không được phân công rõ ràng. Nó trở thành sai lầm chọn quà tặng cho khách hàng nặng nề cho doanh nghiệp của bạn.

 

Không quan tâm đến kết quả sau khi tặng quà

 

Ngay sau khi tặng quà, bộ phận phụ trách phải thực hiện khảo sát, phân tích kết quả nhận diện và sử dụng sản phẩm, thương hiệu. Trước và sau khi tặng quà có sự khác biệt gì không? Số lượng khách hàng tăng lên hay giảm đi hoặc không thay đổi

Mục đích tặng quà là gì? Bạn có đạt được kết quả như mong muốn sau khi tặng quà cho khách hàng hay không? Cần phải đặt ra và trả lời tất cả những câu hỏi để điều chỉnh chiến lược tặng quà cho phù hợp.

 

Trên đây là 8 sai lầm chọn quà tặng cho khách hàng của các doanh nghiệp có thể mắc phải. Khi băn khoăn bất kỳ vấn đề gì liên quan đến món quà tặng ,hãy liên hệ để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

 

Xem thêm: 209+ mẫu quà tặng Khách hàng bán chạy nhất 2019

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

 

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)