Bật mí Ý nghĩa Mèo thần tài Maneki Neko Nhật Bản

➡️Mèo thần tài 🏆✅ không còn là cái tên xa lạ với chúng ta nữa và thường xuất hiện rất nhiều trong các cửa hàng bán hàng hoá các loại với mục đích chiêu tài. ✅ Cùng điểm qua một số mẫu mèo thần tài đẹp và ý nghĩa đặc biệt của chúng nhé

Nó trở thành một món đồ phong thủy được rất được ưa chuộng, với hình ảnh chú mèo bằng sứ với cánh tay vẫy vẫy xuất hiện ở: các cửa hàng, nhà hàng, shop quần áo, tất cả những nơi thực hiện hoạt động kinh doanh,… với mong muốn “buôn may bán đắt”.

 

Nguồn gốc câu chuyện chú mèo thần tài

 

Câu chuyện bắt nguồn từ một ngôi đền Gotokuji diễn ra trong thời Edo (1603-1867) Nhật Bản.

Lúc ấy, có một nhà sư nghèo sống trong ngôi đền đó, người có một con mèo tên Tama để làm bạn. Vì ông sống một mình, nên ông coi nó như một thành viên trong gia đình cùng chia sẻ từng bữa ăn cho nó.

Một hôm, ông nói với Tama “Nếu chú biết ơn tôi, hãy giúp cho ngôi đền trở nên khang trang hơn”. Nhiều tháng sau, vào một buổi chiều, ông nghe ồn ào ngoài cửa thì ông bất ngờ nhìn thấy 5,6 người samurai đang bước đến cổng đền.Họ nói với ông rằng, khi đi ngang qua đây nhìn thấy chú mèo đang vẫy tay gọi họ đến. Trùng hợp thay, có một cơn bão khủng khiếp kéo tới và có một tia chớp giáng xuống cái cây mà họ vừa đứng đó. Hạnh phúc và vui mừng vì thoát chết trong ngan tất, các samurai đã quyên góp tiền để trùng tu và xây dựng lại ngôi đền như một lời cảm ơn. Đồng thời biến nó thành một nơi nổi tiếng và giàu có. Cái tên Gotokuji ra đời từ đó.

Khi Tama chết, chú được chôn trong nghĩa địa dành cho mèo trong đền, và để tưởng nhớ chú mèo Tama thì bức tượng mèo thần tài Maneki Neko – chú mèo vẫy gọi được ra đời.

 

Nguồn gốc câu chuyện chú mèo thần tài

 

Ý nghĩa hành động mèo thần tài vẫy tay

 

Thông thường mèo Maneki Neko được thiết kế trực diện, đứng bằng 2 chi sau và 2 chi trước đưa lên. Mèo thần tài có thể vẫy bên tay phải, trái hoặc cả 2 tay.

- Nếu mèo vẫy tay bên trái, hành động này được cho là để thu hút được nhiều khách hàng trong chuyện làm ăn và hoạt động kinh doanh.

- Nếu tay vẫy là tây bên phải, thì đó thể hiện cho sự cầu vận may, may mắn và cầu tiền tài cho gia chủ.

- Còn khi mèo vẫy cả hai chi trước, hành động này mang ước mong gia đình, công chuyện làm ăn, sự nghiệp gia chủ sẽ luôn đạt được như mong đợi, vạn sự như ý.

Ý nghĩa hành động mèo thần tài vẫy tay

Cách chọn mèo thần tài và những lưu ý khi mua

 

Mèo thần tài Maneki Neko được sử dụng rất phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Châu Á. Nhưng đã là một vật phong thủy thì nó cần chọn một cách phù hợp không được chọn đại. Vậy để chọn đúng một chú mèo thần tài “chuẩn” cần đảm bảo yếu tố nào.

 

Nhu cầu sử dụng

 

Ngày nay, mèo thần tài được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng với một mục đích chung là muốn có nhiều may mắn trong cuộc sống, trong kinh doanh.

Mèo thần tài Nhật Bản cũng có thể trở thành một món quà tặng với ý nghĩa cầu chúc may mắn, thành công trong làm ăn cho người được nhận.

- Khai trương: khi tặng chú mèo thần tài, sẽ tượng trưng cho lời chúc công việc công ty thuận lợi, kinh doanh đạt lợi nhuận cao.

- Tình duyên: Tặng mèo thần tài cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho ngày cưới, không chỉ là món quà trang trí dễ thương mà còn mang ý nghĩa cầu chúc cho đôi tân lang, tân nương mãi hạnh phúc, tình cảm tràn đầy.

- Tân gia: Với những món quà thông thường như phong phì khi bạn đi chúc tân gia, nó quá nhàm chán, thì một chú mèo Nhật Bản may mắn cũng là một món quà thú vị.

 

Cách chọn mèo thần tài

 

Một số kiểu dáng và ý nghĩa vật cầm trên tay của mèo thần tài

 

Ngoài mèo thần tài vẫy tay trái, phải và 2 tay. Trên thị trường còn rất nhiều kiểu dáng mèo thần tài với những ý nghĩa khác nhau.

- Mèo thần tài vẫy tay năng lượng mặt trời: được tích hợp công nghệ sử dụng năng lượng mặt trời, nâng cao khả năng ưa chuộng của sản phẩm này đối với thị trường.

- Mèo thần tài đuôi dài: Nghe qua cái tên bạn cũng sẽ hình dung được chú mèo này sẽ có cái đuôi dài và được dựng đứng, phía đuôi có uốn cong như dấu hỏi. Trên đuôi mèo sẽ treo một tấm bùa ghi 2 chữ”Cầu tài” với mong muốn cầu tài, cầu lộc, may mắn.

- Mèo tay phải cầm 2 đồng tiền bằng sứ: một đồng tiền ghi chữ Phúc, xung quanh là “ bốn mùa tài lộc”, đồng tiền còn lại là chữ  “Vượng” xung quanh là dòng chữ “tiền vào như nước”. 

- Mèo thần tài hai tay cầm đồng tiền: dòng chữ có nghĩa “ tài vận tám phương”, cầu chúc Gia đình sức khỏe, phú quý, danh tiếng địa vị, hôn nhân, con cái, quý nhân, sự nghiệp, tri thức.

- Mèo thần tài tay cầm cái búa ma thuật, chuông vàng thể hiện cho sự giàu có, thu hút sự tiền tài.

- Mèo thần tài đang ôm một con cá chép biểu trưng của sự sung túc và may mắn.

- Mèo thần tài cầm một viên đá cẩm thạch, đá quý hay một quả cầu pha lê nói lên mong muốn thu hút tài lộc của gia chủ và đại diện cho sự khôn ngoan.

- Mèo thần tài Daruma: mang ý nghĩa làm ăn phát đạt, thi cử học hành đỗ đạt, sự nghiệp thăng tiến và sức khỏe dồi dào, may mắn, tài lộc, luôn thành công trong cuộc sống.


- Mèo thần tài Nhật Bản tay cầm chuông gió: với tông màu chủ đạo màu hồng – màu của tình yêu. Với ý nghĩa mang đến cho chủ nhân sự may mắn trong con đường tình duyên và các mối quan hệ xã hội ngày càng khăng khít.

 

Mèo thần tài Nhật Bản tay cầm chuông gió

 

Màu sắc mèo thần tài

 

Khi lựa chọn mèo thần tài cũng cần quan tâm đến màu sắc của nó, để nó đúng với mục đích và nhu câu sử dụng của mình.

- Màu tam thể được cho là màu phổ biến nhất, cũng được đánh giá là màu sắc mang lại may mắn nhất.

-  Màu trắng: đại diện cho sự thuần khiết, trong sáng.

- Màu đỏ: Cầu mong cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lại được bệnh tật.

- Màu đen: xua đuổi tà ma. Loại mèo này thường được sử dụng khi gia chủ đang cảm thấy mình đang gặp xui xẻo.

- Màu vàng: mong muốn giàu có và thịnh vượng.

- Màu hồng: dành cho những người cầu về tình duyên.

-  Màu xanh lá cây: mong muốn sự thuận lợi trong thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp.

 

Màu sắc mèo thần tài

 

Cách đặt vị trí mèo thần tài phù hợp

 

Để thu hút được nhiều tài lộc và vận may, thì cách đặt mèo cũng rất quan trọng.

- Khi đặt mèo trong nhà:

Phương hướng tốt nhất để đặt mèo thần tài trong nhà là hướng Đông hoặc Đông Nam, do Mão thì hợp hướng Đông. Nếu chọn hướng nhưng chỗ đó không có chỗ để đặt thì có thể đặt bên trái cửa chính.

Màu sắc thì mèo thần tài đặt trong nhà có thể chọn màu trắng thêm chút hồng, hoặc màu vàng vì theo phong thủy mèo vàng là Kim Mão tượng trưng cho sự vàng son.

- Đặt mèo thần tài trước các cửa hàng buôn bán

Nên đặt mèo có hướng mặt hướng về khách hàng, nơi mà khách có thể nhìn thấy một cách dễ dàng không góc khuất. Có thể đặt trên quầy tiếp tân, quầy thanh toán… Và dùng mèo có vẫy tay để thu hút khách đông hơn.

- Đặt mèo trong văn phòng

Mèo thần tài nên được đặt quay mặt xuôi theo hướng chủ nhân và quay mặt ra. Tốt nhất nên đặt mèo thần tài phía bên phải, đảm bảo nơi đặt mèo thần tài cần gọn gàng, thoáng và sạch sẽ.

- Nều mèo thần tài đặt ở phòng sếp thì nên đặt hướng quay ra cửa chính. Còn mèo thần tài đặt phòng nhân viên cũng nên đặt hướng ra cửa chính hoặc hướng ra cửa sổ lớn đều rất tốt cho phong thủy.

 

Đặt mèo thần tài trước các cửa hàng buôn bán



Bên trên là toàn bộ bật mí về chú mèo thần tài nổi tiếng Manemi Neko, hy vọng sau khi bạn đọc bài viết này bạn có thể hiểu và lựa chọn được cho mình 1chú mèo Nhật Bản phù hợp.Cầu mong những điều an lành, may mắn sẽ đến với bạn.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)