#11 ý tưởng cách gói quà tặng và trang trí độc đáo

Những món quà tặng là thứ kết nối tình cảm của con người lại với nhau.✅ Sẽ càng hoàn hảo hơn khi gói quà tặng đó là cho chính tay bạn trang trí. ➡️ Xem ngay những cách gói quà đẹp🏆✅ được SanGia.VN hướng dẫn tại đây!

 

Những món quà handmade luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Bởi nó là món quà có 1 không 2, mang dấu ấn riêng của bạn. Và việc tự tay gói món quà cùng mang cùng một ý nghĩa như vậy, tôi chắc chắn với bạn rằng, người nhận sẽ rất ấn tượng và cảm động với món quà bạn tặng.

 

Ý nghĩa của việc tự gói quà

 

Tặng quà là một cách chúng ta thể hiện sự quan tâm đến nhau. Có một điểm mà chúng ta đều có thể thấy được là người được nhận họ sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Mang lại niềm vui cho người mình yêu thương thì đâu có gì là sai đâu nhỉ.

Món quà mà bạn tặng có ý nghĩa hay không, nó không được thể hiện qua giá trị đắt tiền hay rẻ. Giá trị của món quà được qua tâm lòng, điều người tặng muốn thể hiện.

Và cách gói quà là một cách thể hiện mức độ quan tâm và chân tình của bạn với một món quà được bạn tự tay gói lại, cẩn thận và chăm chút. Nó sẽ trở nên đặc biệt vô cùng.

Những món quà khi được tặng thường sẽ được bọc trong một lớp vỏ để tạo sự bất ngờ và tò mò cho người nhận.

Ngoài ra, khi bạn tự gói món quà đó, nó sẽ mang đậm tính cách riêng của bạn, giúp món quà của bạn không bị trộn lẫn trong những món quà khác. Khi người nhận nhìn vào là nhận ra ngay, đó chính là món quà bạn dành tặng cho họ. Tôi tin rằng điều này cũng vô cùng ý nghĩa đôi với bạn phải không?

 

Ý nghĩa của việc tự gói quà

 

11 ý tưởng cách gói quà độc đáo và ấn tượng

 

Bạn có biết, với người Nhật, tặng quà chính là một văn hóa nó trở thành một thói quen trong đời sống hằng ngày của họ. Ngoài nội dung và ý nghĩa của món quà, người Nhật còn quan tâm đến việc chuẩn bị, trang trí, gói quà còn hơn hơn cái giá trị sử dụng của nó.

Cách gói, trang trí món quà không chỉ thể hiện sự khéo léo mà còn bày tỏ được sự quan tâm, coi trọng với người được nhận quà. Muốn mang đến cho họ một món quà thật sự ý nghĩa.

Vậy làm sao để gói được món quà tuyệt vời nhưng vẫn giữ được màu sắc riêng của bản thân không bị trùng lặp. Sau đây là 20 ý tưởng cách gói quà độc đáo, sẽ gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại dễ thực hiện.

 

Hoa giấy mang lời nhắn nhủ

 

Mẫu này cực kì đơn giản, bạn chỉ cần gói quà bằng một tấm giấy màu bất kì mà bạn yêu thích. Sau đó lấy một tờ giấy khác nổi bật hơn nền gói quà, cắt thành những đoạn giấy từ 10 – 20cm, tùy vào kích thước hộp quà, sao cho cân xứng với nhau.

Số lượng đoạn giấy tầm 8 – 10 tùy vào sở thích muốn hoa nhiều cánh hay không, rồi đính hai đầu lại tất cả các đoạn tạo thành hình bông hoa. Đính ở giữa một cái nhụy bằng vải hay cúc áo đều được.

Đặc biệt trên những cánh hoa bạn có thể viết những lời chúc hoặc thông điệp nào đó dành cho người nhận trên đó. Lưu ý ghi trước khi ghép thành hoa nha.

 

Hộp quà Hoa giấy mang lời nhắn nhủ

 

Giấy đan đa sắc

 

Được cắt từ những mảnh giấy nhiều sắc màu, những đoạn giấy được đan xen với nhau như đan lát vậy á. Hãy đan xen kẽ những màu sắc với nhau tạo sự sáng tạo và nổi bật. Sau khi cảm thấy có độ to vừa đủ hãy trang trí chúng lên hộp quà và dùng băng dính cố định.

Chỉ đơn giản thế thôi nhưng vô cùng nổi bật nhé. Bạn có thể dùng những màu sắc bạn thích, lời khuyên ít nhất 2 màu để tạo nên sự khác biệt độc đáo.

 

Quý ông lịch lãm

 

Với kiểu gói quà này, chúng ta sẽ tạo cho cái hộp quà như một chiếc áo sơ mi của một quý ông lịch lãm. Vẫn với tone nền là một tờ giấy màu yêu thích bao quanh hộp quà, sau đó cắt từ tờ giấy màu khác có màu khác biệt những chiếc khuy áo và cà vạt rồi dán lên cho hợp lý. Bạn đã có được một hộp quà vô cùng sáng tạo rồi.

 

Hộp quà Quý ông lịch lãm

 

Những ngọn nến lung linh

 

Nếu ai đang tìm cho mình một cách gói quà dễ thương thì đây cũng là một sự lựa chọn. Bạn chỉ cần trang trí lên hộp quà với những hình dáng cây nến bạn cách ra từ nhiều màu giấy khác nhau, tạo nên sự phong phú về màu sắc, với ngọn nến bạn có thể cắt từ giấy trắng và tô màu chúng.

Cuối cùng là sắp xếp lên hộp quà cho hợp lý, chú ý là kiểu dáng này chỉ phù hợp cho những dịp sinh nhật, mừng tuổi.

 

Yêu thiên nhiên

 

Với việc kết hợp trang trí lên hộp quà những bông hoa hoặc cây cỏ, sẽ tạo cho món quà của bạn thêm đặc sắc, bạn có thể dùng loại hoa người nhận thích hoặc loại hoa mang dấu kỷ niệm của 2 người, tất cả loại hoa cỏ đều có thể sử dụng được.

Những điểm nhấn này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ bởi sự tinh tế toát ra từ nó.

 

trang trí lên hộp quà cây cỏ

 

Ngôi nhà hạnh phúc

 

Để có được chiếc hộp đựng quà hình ngôi nhà, bạn cần cắt ra một tờ giấy với kích thước tùy vào món quà của bạn, để xếp lại được ngôi nhà bạn cần cách theo kỹ thuật để tạo ra chiếc hộp.

Sau đó dùng bút lông vẽ cửa sổ, cửa chính là trang trí ngôi nhà cho đẹp.

 

Những con thú đáng yêu

 

Bạn có thể biến tấu chiếc hộp quà thành những con vật đáng yêu như mèo, gấu, chó, thỏ, chuột... bất kì con vật nào bạn thích. Hãy sử dụng phương pháp cắt dán những chi tiết hoặc bút màu vẽ lên để tạo ra hình dáng động vật.

Ai mà không rung động với những hộp quà mang hình dáng dễ thương này chứ.

 

Những con thú đáng yêu

 

Sử dụng lông vũ

 

Với những chiếc lông vũ màu sắc, bạn chỉ cần trang trí kèm theo dây len, hoặc dùng băng dán đính lên. Màu sắc và sự nhẹ nhàng của lông vũ, sẽ khiến cho món quà của bạn có sự hấp dẫn nhất với những người nhìn thấy nó.

 

Sử dụng lông vũ trang trí hộp quà

 

Món quà hình nón

 

Với phương pháp gói giấy hình nón đơn giản, đây cũng là một hình thức gói quà vô cùng đặc biệt. Chiếc hộp bằng giấy chỉ dành cho những món quà nhỏ thôi vì sự giới hạn diện tích.

 

Sử dụng chỉ màu, len màu trang trí hộp quà

 

Chỉ màu là phương pháp trang trí đa dạng, bởi vì bản có thể tự do sáng tạo với những dây chỉ màu. Trên những hộp quà bạn có thể dùng chỉ màu tạo những kí hiệu đặc biệt như trái tim, ngôi sao, động vật hay tạo dáng một ngôi nhà.

Hoặc đa dạng hơn là bó len nhiều màu lại gấp đôi và cắt ra tạo thành những bông hoa nhiều màu sắc gắn lên hộp quà. Cách đơn giản hơn, là cột xen kẽ những dây màu với nhau lên hộp quà, tạo một mảng màu sắc như cầu vồng trên hộp.

 

Sử dụng chỉ màu trang trí hộp quà

 

Món quà đơn sắc

 

Bên trên là mình đã giới thiệu những cách trang trí hộp quà nhiều màu sắc và đang dạng. Thì đơn sắc cũng là một sự lựa chọn không tồi nhưng bạn nghĩ. Không nhất thiết trang trí quà là phải lồng lộn, nhiều màu sắc. Đôi khi tính cách của bạn chỉ thích sự giản đơn thì đây là một sự lựa chọn hợp lý. Lựa chọn một tone màu bạn yêu thích, thể hiện tính cách của bạn. Gói lại thêm trang trí dây chỉ cùng màu với vài dòng chữ như triết lí, lời gửi gắm.

 

Mua các nguyên vật liệu ở đâu

 

Với những vật liệu thủ công trang trí bạn có thể mua được ở những nhà sách, các cửa hàng chuyên bán vật liệu thủ công, hay dùng chính những gì bạn có ở nhà từ giấy viết, bút màu. Cộng với tình cảm cùng sự sáng tạo của bạn, chắc chắn bạn sẽ làm tạo ra được một món quà vô cùng đặc biệt.

Ngoài ra nếu bạn không có thời gian, thì có vẫn có những tiệm chuyên cung cấp dịch vụ gói hàng, bạn cũng có thể yêu cầu kiểu dáng gói hàng như thế nào, để đảm bảo được ý nghĩa của món quà.

 

Mua các nguyên vật liệu ở đâu



Bên trên là  11 ý tưởng cách gói quà độc đáo và ấn tượng dành cho bạn. Chúc bạn thành công trong việc thể hiện tình cảm đối với những người bạn yêu thương. 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)