FMCG là gì? Những Doanh nghiệp FMCG nổi tiếng trên toàn cầu

Cùng tìm hiểu Ngành➡️FMCG là gì?⭐️Và những doanh nghiệp thuộc hàng top thế giới trong khối ngành này để có các nhìn tổng quan nhất về🏆✅ngành FMCG bạn nhé!

 

FMCG là gì?

 

FMCG hay còn gọi là nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh với tên đầy đủ bằng tiếng anh là  Fast-Moving Consumer Goods.

Đây là một nhóm những sản phẩm có đặc điểm là khả năng tiệu thụ nhanh và có giá thành thấp. Những công ty thuộc ngành hàng FMCG là những công ty chuyên về sản xuất những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày, những nhu yếu phẩm, thực phẩm, những sản phẩm có tác dụng chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc da,... Và thường đây sẽ là những công ty lớn với khả năng phân phối sản phẩm vô cùng rộng và thậm chí vươn tầm thế giới. 

Các sản phẩm thuộc ngành FMCG thường có mức độ cạnh tranh rất gay gắt nên yếu tố Marketing rất được chú trọng và đẩy mạnh với mức chi tiêu khổng lồ lên đến hàng tỉ đô la.

 

FMCG là gì

Ảnh: FMCG là gì

 

Top Những Doanh nghiệp FMCG nổi tiếng trên toàn cầu

 

Coca – Cola

 

Coca-Cola là một thương hiệu nước ngọt có ga chứa nước cacbon điôxít bão hòa được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Coca-Cola ban đầu được điều chế bởi dược sĩ John Pemberton vào cuối thế kỷ XIX với mục đích trở thành một loại biệt dược.

Coca-Cola hiện đang là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất, bán lẻ phân phối những loại thức uống có gas không cồn. Hiện nay, Coca-cola sở hữu 4 thương hiệu lớn ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành là: Diet Coke, Coca-Cola, Fanta và Sprite. 

Giá trị vốn hóa thị trường: 193,7 tỷ USD.

Trụ sở chính: Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ.

 

Coca Cola

 

L'Oréal

 

L'Oréal S.A. là một công ty mỹ phẩm của Pháp được thành lập năm 1909 và có trụ sở tại Clichy, Hauts-de-Seine với văn phòng đăng ký tại Paris. Đến thời điểm hiện tại, L'Oréal đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.

L'Oréal có một tập hợp sản phẩm vô cùng lớn với các sản phẩm về đồ trang điểm, dưỡng da, thuốc về tóc và nước hoa. Tập hợp những thương hiệu con thuộc L'Oréal là:  NYX Cosmetics, The Body Shop, Giorgio Armani, Shu Uemura, Maybelline, Lancôme. 

Không những thế, thương hiệu này còn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ nano, sinh học và những lĩnh vực da liễu, công nghệ mô, nghiên cứu độc chất.

Giá trị vốn hóa thị trường: 150,8 tỷ USD.

Trụ sở chính: Clichy, Hauts-de-Seine, Pháp.

 

PepsiCo

 

PepsiCo, Inc. có trụ sở ở New York và là một tập đoàn thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống đa quốc gia của Mỹ và là thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với Coca-Cola. Hai đối thủ này là một trong số ít những đối thủ có sự tồn tại dường như là cạnh tranh để cùng phát triển. Dần dà, Pepsi và coca-cola đã tahy nahu chiếm giữ gần như toàn bộ miếng bánh thị phần trong lĩnh vực của mình. 

Doanh thu: 70,95 tỷ USD (2020)

Trụ sở: Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ

PepsiCo

Nestlé

 

Nestlé S.A.  hiện có trụ sở chính đặt tại Thuỵ Sĩ. Đây là thương hiệu sản xuất thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới bao gồm các sản phẩm từ nước khoáng, cà phê, thực phẩm trẻ em và các sản phẩm từ sữa. 

Nestlé cũng là một trong những doanh nghiệp có chi phí cho Marketing lớn nhất trên thế giới với độ phủ vô cùng lớn ở mỗi quốc gia và thương hiệu này đi đến. Hiện nay, Nestlé đang sở hữu hàng loạt những thương hiệu con vô cùng nổi tiếng như: Milo, Maggi, Nescafe, Nestea, Nesvita, KitKat,... 

 

Nestlé

 

Estée Lauder

 

Estée Lauder Companies Inc. được thành lập năm 1946, là một thương hiệu lớn có trụ sở tại New York. chuyên sản xuất những sản phẩm về da, sản phẩm đồ trang điểm, chăm sóc tóc và nước hoa. Với tập hợp sản phẩm vô cùng rộng, Estée Lauder đang là thương hiệu phân phối sản phẩm lớn mạnh trên toàn thế giới thông qua các kênh bán lẻ và thương mại điện tử.

Những thương hiệu con mà Estée Lauder đang sở hữu: Clinique, MAC Cosmetics, Bobbi Brown, DKNY, Jo Malone, LAMER, Le Labo, Smashbox, Origins,...

Giá trị vốn hóa thị trường: 58,8 tỷ USD.

Trụ sở chính: New York City, New York, Hoa Kỳ.

 

Estée Lauder

 

Unilever

 

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất thế giới với tập hợp sản phẩm vô cùng đa dạng và rộng lớn với những sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân, thức ăn, đồ uống từ trà,... 

Hiên nay, Unilever đã sở hữu hơn  400 nhãn hiệu trong đó có OMO, Surf, Lux, Dove, Knorr Comfort, Vaseline, Hazeline, Ponds, P/S, Signal, Close Up, AXE, Rexona, Vim, Cif (Jif), Sunsilk, Sunlight,.. 

Đây là môi trường làm việc được hầu hết những người có nhu cầu hoạt động trong khối FMCG mơ ước.

Trụ sở chính: Vevey, Vaud, Thụy Sĩ

Unilever

Anheuser-Busch InBev

 

Anheuser-Busch InBev SA/NV là doanh nghiệp sản xuất thức uống có cồn cụ thể là rượu và bia xuyên lục địa và lớn nhất thế giới với hơn 25% thị phần trên toàn thế giới.  

Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Bỉ và được thành lập năm 2008. Hiện nay, thương hiệu này đang sở hữu hàng loạt những thương hiệu con đình đám như: Budweiser, Corona, Stella Artois, Budweiser, Corona, Stella Artois,...

Giá trị vốn hóa thị trường: 164,3 tỷ USD.

Trụ sở chính: Leuven, Bỉ.

 

Anheuser-Busch InBev

 

Chắc hẳn sau bài viết này, bạn đã biết FMCG nghĩa là gì rồi phải không? Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn một ngày tốt lành.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn