#5 Những câu chuyện về tình bạn nổi tiếng và đầy ý nghĩa

Xem ngay bài viết để ➡️ Hiểu rõ hơn về ý nghĩa của tình bạn🏆✅ và biết cách trân trọng, mời bạn hãy theo dõi ✅ Top 7 câu chuyện ý nghĩa về tình bạn nổi tiếng ✅ ngay tại bài viết này.

 

Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta luôn tồn tại rất nhiều mối quan hệ, đặc biệt là câu chuyện về tình bạn đẹp gắn bó, chân thành. Ngoại trừ ba mẹ, người thương thì bạn bè chính là những người luôn bên cạnh bạn những lúc vui buồn, khó khăn nhất. Tuy nhiên, vì cuộc sống đôi khi chúng ta lại không biết gìn giữ mối quan hệ tình bạn tốt đẹp này và để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của tình bạn và biết cách trân trọng, mời bạn hãy theo dõi top 7 câu chuyện ý nghĩa về tình bạn nổi tiếng dưới đây.

 

Câu chuyện cảm động về tình bạn “ Màu sắc của tình bạn”

 

Ngày xửa ngày xưa, vào lúc màu sắc trên thế giới phân chia tất cả đều tranh cãi nhau, ai cũng muốn mình là màu sắc đẹp nhất, quan trọng nhất, có ích nhất.

Màu Xanh lá cây nói rằng:

“Tớ là màu quan trọng nhất, rõ ràng khi có tớ cây cỏ, hoa lá mới có sức sống, tớ là màu sắc của sự hy vọng nếu không có tớ các loài động vật sẽ chết hết. Các cậu hãy nhìn những cánh đồng bát ngát kia kìa, rồi các cậu sẽ biết được sự quan trọng của tớ lớn như thế nào.”

Xanh Dương ngắt lời:

“Xanh là à, cậu chỉ có nghĩ đến đất đai thôi, hãy nghĩ về biển cả rộng lớn và bầu trời xem. Nước là cội nguồn của sự sống, chúng bắt nguồn từ những đám mây kia. Bầu trời trong xanh rộng lớn, mang đến sự yên bình và yên tĩnh. Nếu không có tớ, thì cậu cũng chẳng là gì đâu.”

Màu Vàng đáp ngay:

“Cả 2 cậu làm nghiêm trọng quá rồi đó, tớ là màu vàng, tớ mang đến tiếng cười, sự hân hoan. Các cậu nhìn đi, ánh mặt trời màu vàng mang đến sự ấm áp và sức sống cho tất cả sinh vật trên trái đất này, ánh trăng vàng thơ mộng, cả các vì sao cũng mang ánh vàng.

Mỗi bông hoa hướng dương màu vàng tươi tắn như đang tươi cười với thế giới, nếu không có tớ cũng chẳng có sự vui tươi đâu.”

Sắc Cam la lớn:

“Các cậu thôi đi! Tớ mới là màu quan trọng nhất, tớ mang đến sự mạnh mẽ và sức khỏe, màu của tớ có thể hiếm vì tớ tạo ra những thứ cần thiết nhất cho con người, điều này làm tớ trở nên quý giá. Tớ mang những dưỡng chất quan trọng như cà rốt, bí đỏ, cam, xoài, đu đủ,...

Tớ cũng không xuất hiện cả ngày, nhưng mỗi khi tớ xuất hiện vào lúc bình minh hay hoàng hôn, đều khiến mọi người thích thú vì vẻ đẹp của tớ, lúc ấy chẳng ai nhớ nổi đến các cậu đâu.”

 

những mẫu chuyện về tình bạn



Màu đỏ lắc đầu, hét to:

“Tớ mới chính là người đứng đầu đây nè, Tớ là màu của máu - là màu của sức sống mãnh liệt, tớ là màu luôn mang đến sự dũng cảm, mạnh mẽ đương đầu nguy hiểm. Tớ sẵn sàng đấu tranh vì lợi ích của mình.

Tớ mang sắc của lửa và máu, nếu không có tớ cả thế giới này sẽ không có sự mạnh mẽ, mãi trống trãi như ánh mặt trăng kia, cũng sẽ không có tình yêu nồng cháy, hoa hồng đỏ thắm và những ngọn lửa rực cháy.”

Sắc Tím trịnh trọng đáp:

“ Các cậu à, nhìn tớ đi. Tớ là màu của hoàng gia là màu của sức mạnh. Các vị vua, thủ lĩnh hay các giám mục luôn chọn tớ trở thành biểu tượng của sức mạnh quyền lực và khôn ngoan. Họ không hỏi và chỉ lắng nghe tớ và làm theo.”

Sắc chàm cũng không kém, tiếp lời:

“Tớ là màu chàm, màu của sự im lặng tuy rất khó để nhận ra tớ, nhưng nếu không có tớ các cậu đều sẽ trở nên thật nông cạn. Tớ là biểu tượng của sự suy nghĩ và phản xạ, các cậu đều cần tớ cho sự cân bằng và tương phản trong cầu nguyện và sự hòa bình.”

Và cứ như thế, mỗi màu sắc đều đưa ra lý luận tranh cãi nhau để khẳng định mình mới chính là màu sắc đẹp nhất, cuộc tranh cãi ngày càng lớn hơn. Đột nhiên trên bầu trời xuất hiện sấm sét cực lớn, những hạt mưa bắt đầu rơi các màu sắc sợ hãi đã tiến gần lại với nhau.

Giữa bầu trời đầy sấm sét, mưa đã lên tiếng:

“Lũ các ngươi thật không ra gì, chỉ để chứng tỏ mình là màu sắc quan trọng nhất lại đấu đá, tranh cãi lẫn nhau như vậy. Các ngươi có biết rằng, trong cuộc sống này mỗi màu, mỗi cá thể đều được tạo ra bởi những lý do đặc biệt, khác biệt và duy nhất. Vì vậy, tranh cãi cũng không mang đến lớn ích gì cả mà hãy nắm lấy tay nhau và cùng chung sống vui vẻ với nhau nhé. Đến đây!”

Làm theo lời mưa, các màu sắc bắt đầu nắm lấy tay nhau, cùng bay về phía mưa. Lúc này, trời trong xanh xuất hiện cầu vồng, mỗi màu sắc đều trải dài trên bầu trời bao la tỏa sáng. 

Từ đó, mỗi khi trời mưa cầu vồng sẽ xuất hiện nhắc nhở chúng ta hãy cùng chung sống hòa bình với nhau và nhớ đến nhau yêu thương lẫn nhau.

 

câu chuyện bạn thân

 

Câu chuyện hay về tình bạn “Người bạn nhỏ, tác động lớn”

 

Vào một ngày nóng nực, có một con sư tử sau một ngày kiếm ăn mệt mỏi, nó chọn nằm ngủ dưới một tán cây. Lúc ấy, có một chú chuột đi ngang qua, thấy sư tử đang ngủ mê liền nhảy lên lưng mà nhảy múa, nghịch ngợm.

Giận giữ vì bị đánh thức, sư tử túm lấy chuột mà quát to: 

“Con chuột bé nhỏ kia, sao ngươi dám đánh thức giấc ngủ ngon của chúa tể rừng xanh ta, ta nghiền nát ngươi bây giờ.”

Chuột nhắt sợ hãi, van xin:

“Xin ngài tha mạng cho tôi, tôi hứa sẽ không quên ơn của ngài, sau này tôi sẽ trả ơn ngài.”

Thấy buồn cười vì lời nói của chú chuột nhắt bé nhỏ, thấy tội nên sư tử cũng đã thả chú chuột đi.

Vái tháng sau, trong lúc săn mồi sư tử vô tình bị vướng vào lưới của thợ săn, có vùng vẫy như thế nào cũng không thể thoát ra, không còn cách nào sư tử gầm lên kêu cứu “ cứu với, cứu với” tiếng gầm vang vọng khắp khu rừng.

Trong lúc ấy, chuột nhắt nghe thấy tiếng gầm của sư tử nó vội vàng chạy đến xem có chuyện gì. Thấy sư tử đang đau đớn mắc trong lưới chuột nhắt bảo “ Ông đừng lo, tôi sẽ cứu ông ra”. Chú chuột dùng đôi răng sắc bén của mình, gặm đứt lưới tạo một lỗ thủng lớn để sư tử thoát ra ngoài.

Sau ngày hôm đó, sư tử đã nhận ra một điều khi bản thân giúp đỡ người khác thì sẽ được mọi người giúp đỡ lại.

Qua mẫu chuyện ngắn về tình bạn thân này nhắc nhở chúng ta phải biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, giúp người cũng như giúp mình.

 

câu chuyện tình bạn đẹp

 

Câu chuyện hay về tình bạn 

 

Chuyện kể vào một ngày, lúc vừa chập tối có một chú cừu đang vui chơi trên sườn đồi bỗng nhiên có một con sói bất ngờ nhảy ra từ gốc cây sồi gần đó. Con sói định lao đến ăn thịt chú cừu, cừu ta sợ hãi cố gắng chạy thoát thân, chú vừa chạy và kêu lớn để cầu cứu.

Gần đó, có một chú bò đang gặm cỏ thì nhìn thấy cảnh tượng con sói đang đuổi bắt chú cừu, nó cũng hoảng sợ và bỏ chạy, con ngựa cách đó không xa cũng chạy thục mạng, con lừa đang ăn cỏ bên sườn cũng lặng lẽ trốn xuống núi, con lợn cũng phát hiện và nhanh chóng tẩu thoát, con thỏ nhút nhát nghe thấy tiếng hét to lớn cũng nhanh chân trốn vào hang. Tất cả đều sợ hãi và không ai đến cứu giúp chú cừu tội nghiệp.

Nhưng từ xa chú chó dưới sườn đồi đã nghe được tiếng kêu cứu của chú cừu, nhanh chóng chạy lên dốc nấp sau đám cỏ, đời thời cơ nhảy vồ vào cắn vào cổ sói. Bị thương nặng sói tru lên và bỏ chạy, chú cừu yếu ớt giữ được tính mạng.

Sau khi về nhà, các con vật đến hỏi thăm cừu.

Con bò nói: “ Sao anh không nói với tôi? Góc tôi đứng cho thể đánh được con sói”

Ngựa cũng đáp: “ Sao anh không chạy đến chỗ tôi? Cú đá của tôi có thể khiến con sói đó vỡ đầu”

Chú lừa cũng nói: “ Sao anh không đến tìm tôi? Chỉ cần tôi la lên con sói sẽ hoảng sợ và chạy mất”

Lợn cũng bảo : “ Sao anh không đến tìm tôi? Chỉ cần tôi ủn cái mõm này nó sẽ rơi xuống núi ngay”

Thỏ nói: “ Sao anh không chạy đến chỗ tôi? Tôi chạy rất nhanh có thể làm mất sự chú ý của sói”

Trong khi tất cả các con thú tranh nhau kể phần, thì chỉ có chó người anh hùng không xuất hiện.

Qua câu chuyện tình bạn trên, chúng ta nhận thấy được một điều bạn bè là phải đối xử với nhau một cách thật lòng và chân thành nhất, không chỉ có nói mới hiểu mà chỉ cần nhìn qua hành động thôi cũng đủ rồi.

 

câu chuyện tình bạn thân đẹp nhất

 

Câu chuyện ngắn ý nghĩa về tình bạn “ Con gấu đã nói gì với anh?”

 

Vào một ngày nọ, có 2 người bạn đang đi chơi trong rừng vô tình họ gặp phải một con gấu to lớn đi ngang qua. Vì quá sợ hãi 2 người đã la lên làm con gấu chú ý đến và nhào đến tấn công họ.

Một người liền nhanh chóng leo lên cây nắp con gấu, vì quá to lớn gấu không thể trèo lên cây.

Người bạn còn lại thì không kịp leo lên, đối mặt với con gấu đến gần anh ấy nằm xuống nín thở và giả vờ đã chết, chú gấu đến gần ngửi vào mặt anh ta, cảm thấy anh ta hình như chết rồi nên đã bỏ đi.

Sau khi chú gấu đã bỏ đi xa, người bạn trên cây mới tụt xuống và hỏi “Con gấu đã thì thầm vào tai anh điều gì vậy?”

Người bạn kia trả lời “Gấu đã bảo tớ không nên tin tưởng người đã bỏ bạn trong lúc nguy cấp”. Vì xấu hổ, người bạn leo trên cây đã xin lỗi người bạn của mình.

Qua câu chuyện ngắn về bạn bè này cho chúng ta biết một điều bạn bè là phải giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.

 

mẫu chuyện về tình bạn đẹp

 

Những câu chuyện hay về tình bạn “ Một điều nhỏ”

 

Câu chuyện kể về 2 người bạn Mark và Bill. Vào một ngày kia khi Mark đang đi học về cậu nhìn thấy một bạn học trạc tuổi đang đi phía trước, hình như cậu làm rớt bọc đồ trong đó có sách vở, 2 cái áo lên, đôi găng tay, một cây gậy bóng chày và một máy thu băng.

Mark đã giúp cậu ấy nhặt đồ và chạy đến trả lại và cả hai nói chuyện rất vui vẻ trên đường về. Trong lúc nói chuyện Mark mới biết tên cậu bạn này là Bill. Bill là một người rất yêu thích trò chơi điện tử, đang gặp rắc rối với các môn học.

Do cùng có hướng về chung nên cả hai đã vừa trò chuyện vừa về, đến nhà Bill cậu ấy mời Mark vào uống nước và xem phim cùng nhau trải qua khoảng thời gian cực kỳ vui vẻ. Từ đó họ trở thành bạn của nhau, cả hai đều cùng nhau tốt nghiệp cấp II, cấp III và trở thành bạn tri kỷ của nhau.

Trong bữa tiệc ăn mừng tốt nghiệp đại học, Bill đã mời Mark đến chung vui trong lúc nói chuyện Bill đã nhắc đến cái ngày họ mới gặp nhau, “Có bao giờ cậu nghĩ sao ngày hôm đó tớ lại mang nhiều đồ như vậy không?”

Bill tự đáp “ Tớ đã dọn dẹp tủ đồ cá nhân sạch sẽ để người sau đó tiện sử dụng, tớ đã đánh cắp thuốc ngủ của mẹ và trên đường về nhà để tự tử”. Nghe xong Mark có phần ngạc nhiên nhưng vẫn im lặng.

Bill nói tiếp  “Cảm ơn cậu vì đã xuất hiện và trở thành bạn của tớ. Có cậu tớ mới nhận ra, nếu mình chết đi thì đã đánh mất cơ hội hạnh phúc như bây giờ và có được khoảng thời gian vui vẻ bên người bạn như cậu. Ngày hôm đó cậu không chỉ giúp tớ nhặt đồ rơi mà còn cứu cả mạng sống của tớ”

Đút kết qua câu chuyện cảm động về tình bạn trên chúng ta thấy được tình cảm bạn bè là tình cảm thiêng liêng cần được trân trọng.

 

những câu chuyện về tình bạn

 

Với những câu truyện ngắn ý nghĩa về tình bạn trên đã cho các bạn thấy được ý nghĩa của tình bạn thực sự và cách bạn đối xử với mọi người xung quanh như thế nào là tốt nhất. Chúc bạn sẽ có được những người bạn tốt và thành công trên con đường mình chọn.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn