[HOT] Các loại USB mà bạn có thể chưa biết

Chắc hẳn ➡️USB là thứ không hề xa lạ với mọi người, nhưng liệu bạn đã biết được hết🏆 ✅ các loại USB hiện nay chưa? Nếu chưa thì cũng ➡️điểm qua ✅các loại USB hiện nay, biết đâu bạn sẽ tìm được chân ái của mình.

Chắc hẳn ➡️USB là thứ không hề xa lạ với mọi người, nhưng liệu bạn đã biết được hết🏆 ✅ các loại USB hiện nay chưa? Nếu chưa thì cũng ➡️điểm qua ✅các loại USB hiện nay, biết đâu bạn sẽ tìm được chân ái của mình.

 

USB Bluetooth 5.0

 

USB Bluetooth 5.0
Ảnh: USB Bluetooth 5.0

 

USB Bluetooth là thiết bị có hình dáng bên ngoài giống với một chiếc USB lưu trữ thông thường nhưng được tích hợp thêm chức năng Bluetooth. Khi gắn chiếc USB này với các thiết bị khác như loa, máy tính để bàn hoặc những thiết bị khác không có chế độ bắt sóng Bluetooth thì những thiết bị này sẽ trở thành thiết bị nhận dữ liệu qua sóng Bluetooth.

Khi sử dụng USB Bluetooth, bạn có thể dễ dàng truyền tải âm thanh, hình ảnh mà không cần đến những sợi dây cáp nối thiết bị. Giúp chúng có thể nhanh chóng nhận được tín hiệu từ nơi xa mà không mất nhiều công sức.

Đối với loại USB Bluetooth 5.0, đây là dòng thiết bị mới có khả năng phủ sóng rộng và xa hơn gấp 5 lần loại bình thường, đồng thời cũng có thể kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc.

 

USB Wifi hay USB Adapter

 

USB Wifi hay USB Adapter
Ảnh: USB Wifi hay USB Adapter

 

Đây là loại thiết bị thu phát sóng wifi cho máy tính để bàn hoặc laptop thông qua cổng USB. Gồm 3 thành phần chính là bộ vi mạch, anten thu sóng, và cổng cắm. Khi sử dụng thiết bị mày, những chiếc máy tính không cần phải sử dụng dây dẫn để nối, giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Với thiết kế nhỏ gọn cùng công dụng tuyệt vời, đây chính là những thiết bị bạn nên mang theo để dùng bất cứ khi nào cần thiết.

 

USB Type C

 

USB Type C
Ảnh: USB Type C

 

USB Type C là một kiểu cổng kết nối USB, chúng là tên gọi để phân biệt USB loại A, USB loại C và USB loại C. Hiện tại các thiết bị như laptop Macbook, smartphone đều sử dụng cổng USB Type C này.

Cổng USB Type C có lỗ cắm rất nhỏ chỉ 8,4 x 2,6mm nên vô cùng nhỏ gọn. Có thể hỗ trợ truyền tải cả hình ảnh, truyền diện, dữ liệu và chúng còn có thể thay thế cho cả 5 cổng phổ biến như HDMI, VGA, cổng sạc,..

Công suất truyền tải điện của USB Type C cũng lớn hơn nhiều so với các loại khác khi công suất điện lên đến 100W.

 

USB 16GB,USB 32GB


Ảnh: USB 16GB,USB 32GB

 

USB 16GB, 32GB là loại thông dụng bạn thường thấy nhất, chúng dùng để lưu trữ những dữ liệu cần thiết như phim ảnh, hình ảnh, nhạc, tập tin,..với dung lượng lên đến 16GB hoặc 32GB

Với thiết kế nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể mang theo bên mình, với kích thước chỉ bằng một ngón tay, sản phẩm này có thể dễ dàng bỏ vào trong cặp xách hoặc balo.

 

USB Boot

 

Ảnh: USB Boot

 

USB Boot hay còn gọi là USB cứu hộ khi chúng được sử dụng khi máy tính của bạn gặp lỗi và không thể khởi động được. Khi đó, USB Boot sẽ giúp bạn lưu và chia ổ đĩ, tạo phân vùng trong ổ cứng, giúp cho những file dữ liệu được an toàn nếu máy tính của bạn bị hỏng.

Bên cạnh đó, USB Boot còn giúp bạn phục hồi lại những dữ liệu bị mất và fix những lỗi trong hệ điều hành máy tính mà bạn đang sử dụng.

 

USB 4G

 

USB 4G
Ảnh: USB 4G

 

USB 4G hay còn gọi là Dcom 4G, là loại thiết bị giúp cho máy tính truy cập được vào mạng wifi. Cơ chế của thiết bị này giống với USB 3G trước đây nhưng nó được cải tiến khi sử dụng sóng 4G, giúp kết nối Internet nhanh chóng hơn.

Loại USB này chỉ cần cắm vào cổng USB là có thể sử dụng được, với giá thành chỉ từ 200.000vnđ là bạn đã có thể truy cập được mạng mọi lúc mọi nơi. Chúng hoạt động bằng cách lắp sim 4G vào phần đuôi của thiết bị, do đó bạn chỉ cần mua sim từ các nhà mạng di động là có thể sử dụng được,nếu hết dung lượng chỉ cần đăng ký mới là xong.

 

Vậy là các bạn đã biết được các loại USB thông dụng nhất hiện nay rồi. Đừng quên sắm riêng cho mình một vài loại USB bên trên, biết đâu sẽ hữu dụng đấy!

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn