Những điều cần biết về áo thun in chuyển nhiệt

Hãy cùng ➡️SanGia tìm hiểu về công nghệ 🏆 ✅in áo chuyển nhiệt này nhé, biết đâu bạn bỏ túi được những điều hay ho.

Đối với những loại áo thun in hình trước đây khi sử dụng một thời gian sẽ bị nứt hoặc không giữ được hình ảnh ban đầu. Để khắc phục tình trạng đó, công nghệ in áo thun decal nhiệt ra đời với mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm. Hãy cùng SanGia tìm hiểu về công nghệ mới này nhé, biết đâu bạn bỏ túi được những điều hay ho.

 

Áo in nhiệt là gì? In áo thun chuyển nhiệt là gì?

 


Ảnh: Áo in nhiệt là gì?

 

Trước đây khi công nghệ in áo thun chưa phát triển, bạn thường thấy những chiếc áo có in hình hoặc chữ với những đường nét chưa được rõ hoặc bị cộm, khi giặt các chất nhựa sẽ dính lại với nhau khó tách rời, sử dụng một khoảng thời gian ngắn sẽ bị nứt hoặc rách.

Giờ đây khi công nghệ in áo thun chuyển nhiệt ra đời, các hình ảnh được rõ ràng, sắc nét hơn, đồng thời chất liệu in cũng không bị cộm. Thực chất công nghệ này chính là một kiểu in kỹ thuật số trên nền vải, áp dụng máy móc hiện đại trong sản xuất áo thun.

Công nghệ in áo thun hay in áo thun decal nhiệt chính là hình thức in gián tiếp, hình in được in lên tấm decal sau đó sẽ chuyển sang vải áo cần in bằng máy ép nhiệt. Công nghệ này được dùng phổ biến ở trong in ấn quảng cáo, làm quà tặng, sau đó được cải tiến để có thể in lên hàng may mặc.

 

Những dụng cụ để làm áo in chuyển nhiệt

 

Áo in chuyển nhiệt

Ảnh: Áo in chuyển nhiệt

Để làm ra được một chiếc áo in nhiệt, cần phải có các dụng cụ sau:

- Máy in nhiệt áo thun: Máy in chuyển nhiệt kỹ thuật số, đa màu, sử dụng mực chuyên dụng cho in chuyển nhiệt.

- Mực in: Mực dầu là loại được lựa chọn nhiều nhất do có tác dung bền màu khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

- Giấy in chuyển nhiệt: Không thể in trực tiếp các hình ảnh lên áo mà phải qua một tấm giấy in hoặc decal chuyển nhiệt, sản phẩm này được phủ một lớp keo để cố định phần hình ảnh và chuyển toàn bộ nội dung sang áo thun sau khi được ép bằng máy.

- Máy ép nhiệt: Sử dụng lực ép để ép giấy in lên áo thun, sau đó dùng nhiệt để chuyển phần hình ảnh sang sản phẩm.

- Phôi áo thun in chuyển nhiệt: Là sản phẩm áo thun trơn in chuyển nhiệt.

- Đồ bảo hộ: Vì phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất và nhiệt độ cao, khi thực hiện cần đảm bảo an toàn và sử dụng các thiết bị bảo hộ như kính, khẩu trang, găng tay,...



Ưu điểm khi in áo thun chuyển nhiệt

 

Ưu điểm khi in áo thun chuyển nhiệt
Ảnh: Ưu điểm khi in áo thun chuyển nhiệt

 

Những ưu điểm nổi trội khi áp dụng công nghệ in chuyển nhiệt lên áo thun

- Độ bền màu cao: Đây là ưu điểm lớn nhất khi sử dụng áo thun in nhiệt, bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy mà không sợ màu bị phai hoặc mất màu trên áo.

- In áo thun theo yêu cầu: Những hình ảnh có nhiều chi tiết khó, nhiều màu sắc, ảnh chân dung hoặc thậm chí hình 3D đều có thể sử dụng máy in chuyển nhiệt. Sau khi in vẫn giữ nguyên được độ sắc nét và giống hệt mẫu.

- In với số lượng lớn: Công nghệ in chuyển nhiệt được làm ra để có thể in áo thun lớp, áo nhóm, áo đồng phục, làm áo in với số lượng lớn. Cho dù là 1 hay nhiều cái thì chất lượng luôn được đảm bảo. Đặc biệt, công nghệ này cũng được sử dụng trong kinh doanh sỉ áo thun trơn in nhiệt của doanh nghiệp may mặc.

- Thời gian nhanh chóng: Hoàn toàn áp dụng máy móc vào để hoạt động nên công suất in ra thành phẩm vô cùng nhanh chóng và gọn gàng.

 

Nhược điểm khi in áo thun chuyển nhiệt

 

Nhược điểm khi in áo thun chuyển nhiệt
Ảnh: Nhược điểm khi in áo thun chuyển nhiệt

 

Các phương pháp, công nghệ, máy móc nào cho dù có hiện đại tới đâu cũng có những nhược điểm riêng, cụ thể:

- Không hoạt động tốt trên vải cotton: Máy in chuyển nhiệt hoạt động tốt nhất trên áo bóng đá, áo thun có thành phần PE hoặc Polyester.

- Máy in chuyển nhiệt cũng chỉ in sắc nét trên những nền vải có màu sáng như trắng, hồng, xanh,...

- Các loại vải chịu nhiệt kém khi tiếp xúc với máy sẽ xảy ra tình trạng nhăn, cháy xém hoặc chuyển màu.

 

Hy vọng bài viết trên đã giúp được bạn phần nào hiểu về cách hoạt động của máy in chuyển nhiệt lên áo thun. Mọi thắc mắc hoặc yêu cầu in áo thun online tại SanGia VN, vui lòng gọi đến số Hotline để được tư vấn trực tiếp, xin cám ơn.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn