[CẦN TRÁNH] 12 Điều kiêng kỵ trong ngày Tết | SanGia VN

➡️Đầu năm gặp những nhiều không may sẽ dẫn đến cả năm không tốt, do đó, ⭐️SanGia VN đã tổng hợp tất cả ✅những điều kiêng kỵ trong ngày Tết để 🏆bạn đọc tránh được những xui xẻo không đáng có.

Theo quan niệm của người Việt, những ngày đầu năm mới rất quan trọng, nếu đầu năm may mắn thì cả năm cũng gặp nhiều may mắn và thành công. Ngược lại, đầu năm gặp những nhiều không may sẽ dẫn đến cả năm không tốt, do đó, SanGia VN đã tổng hợp tất cả những điều kiêng kỵ trong ngày Tết để bạn đọc tránh được những xui xẻo không đáng có.

 

1. Kiêng khóc lóc buồn sầu, nói những điều xấu

 

Những câu nói trong ngày đầu năm mới rất quan trọng, bạn nên tránh phát ngôn những từ xui xẻo như “Chết rồi“, “Hỏng rồi”, “Toang rồi’, đây được xem là điềm không may có thể dẫn đến một năm không như ý. 

Bạn cũng đừng lo lắng không biết nên nói điều gì cho đúng, hãy sử dụng những từ ngữ vui vẻ, giữ thái độ lạc quan và luôn nở nụ cười, điều này không chỉ mang may mắn cho bạn mà cả những người xung quanh cũng cảm thấy vui vẻ.

Đồng thời, khóc lóc buồn sầu, tỏ vẻ khổ sở cũng là điều không nên làm. Nếu bạn gặp chuyện không vui, hãy cố gắng kìm chế và hòa nhập với không khí vui tươi của Tết để quên đi nỗi buồn nhé.

 

 

2. Kiêng không quét nhà và hốt rác trong ngày đầu năm

 

Người xưa thường dặn dò con cháu không được quét nhà hoặc quét rác vào 3 ngày đầu năm, điều này sẽ khiến cả năm nghèo tùng, bần hàn. Tuy nhiên, ngày nay mọi người đã giảm bớt, chỉ cần kiêng vào ngày mùng 1 vì Tết bây giờ nhà nào cũng có rất nhiều khách khứa đến chơi.

Bạn cũng có thể quét nhà cho sạch sẽ nhưng không được quét ra khỏi cửa, phải quét vào trong nhà và để ở một góc, việc quét ra cửa ngày đầu năm cũng giống như quét tài lộc, tiền bạc ra khỏi nhà, vì thế, hãy cố gắng trước đêm giao thừa dọn dẹp nhà cửa thật sạch, cũng đừng quên cất chổi đi, nếu mất thì cả năm cũng sẽ gặp xui xẻo đấy.

 

Xem thêm:

 Xem Mệnh cho #6 nạp âm người mệnh Thổ HOT 2021 | SanGia VN

 Chọn Màu sắc phong thủy hợp cho từng Mệnh 2021 | SanGia VN

 Tân Sửu năm 2021 có phải là năm trâu vàng? | SanGia VN

 Xem tử vi năm 2021 từ A - Z cho 12 con Giáp bạn cần biết

 

3.Không cho nước, cho lửa

 

Lửa tượng trưng cho màu đỏ là sự may mắn và nước được ví như nguồn tài lộc, năng lượng cho gia đình. Đầu năm mà có người xin nước hoặc lửa cũng giống việc bạn cho đi tài lộc hoặc điều may mắn trong gia đình cho họ, ngoài ra xin lửa xin nước cũng sẽ mất tài lộc, làm ăn không thăng tiến, gia đình lục đục, gặp nhiều tai vạ.

 

4. Không vay mượn đầu năm

 

Trong những ngày đầu năm, nếu bạn đang cần vay hoặc cho vay, hãy thanh toán nó trước ngày đầu năm mới. Vì trong dân gian, việc cho vay ngày đầu năm đồng nghĩa với việc cả năm tiền bạc sẽ bị phân tán, không may mắn, ngược lại, việc đi vay cũng khiến cả năm túng thiếu, cùng quẫn, khó khăn.

 

 

5. Không mặc quần áo đen - trắng

 

Màu đen và trắng chỉ sử dụng trong tang lễ, tượng trưng cho sự tang tóc, chia ly và âm dương tách biệt, cho nên ngày Tết mọi người thường tránh mặc những bộ quần áo có hai màu sắc này. Ngược lại, nếu bạn chọn những màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, cam,..thì cả năm cũng sẽ tràn ngập niềm vui, may mắn và vui tươi.

 

6. Không đi chúc Tết vào sáng sớm ngày mùng một

 

Trong ngày mùng 1 đầu năm, người Việt sẽ nhờ người hợp mạng với cả gia đình để mời họ đến xông nhà với hy vọng một năm làm ăn phát đạt. Do vậy, nếu bạn vô ý bước vào nhà người khác khi gia đình họ chưa có người xông nhà, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt, vì vậy, sáng mùng một chỉ nên thăm ông bà, cha mẹ hoặc họ hàng thân thuộc thôi nhé.

 

7. Không làm bể vỡ đồ đạc trong nhà

 

Sự đổ vỡ, bể đồ đạc là dấu hiệu không tốt, báo hiệu sự chia ly, chia cắt và là điềm báo không may cho cả năm. Điều này sẽ gây xui xẻo hơn nữa nếu bạn làm bể vỡ đồ đạc ngay trong ngày đầu năm, vì vậy bạn nên thận trọng và để ý, đặc biệt khi sử dụng những đồ dễ vỡ như bát, gương hay chén dĩa.

 

Xem thêm:

 Cách chăm mai sau Tết đơn giản dễ thực hiện nhất| SanGia VN

 Cây hoa đào ngày Tết - Biểu tượng mùa xuân xứ Bắc | SanGia VN

 11+ Xu hướng quà tết 2021 không thể bỏ sót | SanGia VN

 Tết nên làm gì để may mắn cả năm? | SanGia VN

 

8. Không ra ngoài ngày mùng 5 Tết

 

Trong dân gian có câu “mùng năm, mười bốn, hai ba; đi chơi còn lỗ nữa là đi buôn” ý chỉ khi xuất hành vào những ngày này rất xui xẻo, thường gặp điều khó khăn. Do đó, đặc biệt trong mùng 5 tết, hãy hạn chế ra ngoài, ngày Nguyệt kỵ này lại càng không thích hợp cho việc mở hàng buôn bán hay khai trương.

 

9. Không để tang vào ngày mùng một

 

Nếu không may có người thân mất trong ngày mùng 1, phải dời sang mùng 2 mới được phát tang, vì mùng 1 là ngày những gia đình khác đang mừng năm mới, báo những tin xấu trong ngày này sẽ khiến gia đình họ mất vui, mang lại điềm xui cho họ.

Nếu trong năm có người thân mất, bạn cũng nên tránh việc đi chúc tết, thăm hỏi người khác, cũng không được vào nhà người khác, chỉ được đi chúc ông bà, hoặc họ hàng.

 

10. Kiêng ăn những món ăn xui xẻo

 

Thông thường, người Việt thường kiêng những món ăn mang điều xui như thịt vịt, cá mè, thịt chó,mực..vì đây là những món ăn không được tốt cho năm mới. Riêng người miền Trung kiêng ăn trứng vịt lộn, đu đủ, người miền Nam kiêng ăn cua, ăn tôm, chuối, vì sợ k=cả năm làm ăn không tiến tới, hay trượt vỏ chuối, đen đủi cả năm.

 

 

11. Không kêu hoặc chúc Tết người đang ngủ

 

Việc đánh thức người đang ngủ đồng nghĩa với việc họ sẽ luôn bị hối thúc trong cả năm, làm việc phải vội vàng, không thoải mái. Đặc biệt, không chúc Tết người đang ngủ, việc này là điều tối kỵ, giống như đang trù ẻo họ đau ốm, bệnh tật cả năm.

 

12. Kiêng mua đồ xui

 

Dân gian có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, ý chỉ mua bán gì ở đầu năm vô cùng quan trọng, cũng giống như xông nhà, mua đồ đầu năm được coi là lấy hên, rước lộc, vì cái gì mua được sẽ là của mình. 

Trong ngày đầu năm, bạn nên mua muối để cả năm đậm đà, ngon lành, kiêng mua dao, thớt, cày, cối,..

 

Xem thêm:

 Chỉ từ 900k 1 Giỏ quà Tết 2020 siêu ý nghĩa | SanGia VN

 239+ bộ quà tặng Tết Tân Sửu 2021 HOT nhất | SanGia Vn

 251+ món quà tặng cuối năm 2020 Hot cháy hàng | SanGia Vn

 

Mỗi vùng miền sẽ có điều kiêng kỵ riêng, trên đây là 12 điều kiêng kỵ nhất mà mọi người cần tránh. Tuy nhiên, cho dù là điều không may nhưng chỉ cần có luôn vui tươi, sống tích cực thì vận xui cũng sẽ hóa thành hên. Chúc bạn và gia đình có một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn