Barista là gì? Một Barista chính hiệu cần làm gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu xem➡️Barista là gì?🏆✅Công việc của Barista là gì? Hãy cùng SanGia Vn tìm hiểu những điều này trong bài viết sau bạn nhé!!

 

Dạo gần đây bạn thấy trên các trang internet có nói rất nhiều về cụm từ barista. Tuy nhiên, bạn lại không biết barista là nghề gì? Đó chính là lý do khiến bạn tò mò và muốn tìm hiểu về nó. Vậy thì hãy để SanGia VN giúp bạn tìm hiểu về chủ đề này.

 

Barista là gì?

 

Barista là một từ có nguồn gốc từ tiếng Ý. Nó có nghĩa là người pha chế cà phê và các loại thức uống. Ở Việt Nam, từ Barista cũng chỉ mới xuất hiện và được sử dụng nhiều trong mấy năm gần đây.

Để pha chế được một đồ uống ngon, yêu cầu những người Barista phải có nhiều kỹ năng, kiến thức từ sự am hiểu về đặc điểm của mỗi loại cà phê đến cả các kỹ thuật về rang, tẩm cà phê,…Như thế tách cà phê sau khi được pha chế mới thơm ngon và đạt yêu cầu.

 

Nhân viên Barista là gì

Ảnh: Nhân viên barista là gì?

 

Công việc của Barista

 

Barista được đánh giá là một vị trí vô cùng quan trọng của quán. Dĩ nhiên rồi vì chỉ khi họ làm việc tốt, đồ uống sẽ ngon và khách hàng cũng sẽ tăng lên. Và ngược lại nếu các Barista tay nghề không tốt sẽ không thu hút được khách hàng dẫn đến thu nhập của quán cũng thấp đi.

Barista ngoài việc bắt buộc là phải có đủ kinh nghiệm về pha chế thì học cũng phải biết một số các công việc cơ bản khách mà nhân viên trong quán thường làm đó chính là:

► Kiểm tra chất lượng nguyên liệu khi nhập về và đảm bảo chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cũng như các máy móc thiết bị để pha chế.

► Kiểm tra nhiệt độ của các máy như tủ lạnh, tủ đông và điều chỉnh các thông số trên máy xay, máy pha cà phê đạt chuẩn.

► Đặc biệt, họ phải thường xuyên sáng tạo để pha chế ra những thức uống mới ngon và lạ để tạo nên sự hấp dẫn và thu hút các khách hàng.

► Thực hiện nhuần nhuyễn các thao tác và kỹ thuật chuyên môn của một Barista như xay, nén cà phê, đánh sữa, tạo hình nghệ thuật để sản phẩm trở nên bắt mắt, ấn tượng và hấp dẫn.

► Và cuối cùng là họ phải đảm bảo được vệ sinh khu vực của quầy. Giữ gìn vệ sinh và lau rửa các máy móc sạch sẽ sau khi pha chế xong.

 

Xem ngay: 

► Hậu quả của rác thải Nhựa và xu hướng sử dụng Ly Giấy

 Kinh nghiệm mua Ly nhựa nắp cầu cho các quán Cafe Trà Sữa

 Khám phá công dụng của Cà Phê với sức khỏe | SanGia VN

 1 oz bằng bao nhiêu ml | Cách Đổi oz sang ml

 

 

 

Những yêu cầu cơ bản đối với một Barista

 

Để có thể làm tốt công việc của mình, mỗi Barista sẽ phải đạt được một số các yêu cầu cơ bản như lựa chọn café như thế nào, cách xay chúng ra sao hay kết hợp những nguyên liệu như thế nào để cafe trở nên ngon, hấp dẫn…

Cụ thể, một Barista cần phải có đủ các kỹ năng cơ bản sau:

 

Thứ nhất: Tỉ mỉ và cẩn thận

 

Hai kỹ năng này đươc xem như là các kỹ năng cơ bản nhất mà các Barista phải ngay từ khi bước vào nghề. Lý do cũng xuất phát từ nghề mà họ lựa chọn, nó đòi hỏi họ phải định lượng chuẩn xác các hương vị khác nhau.

Đặc biệt là trong lúc đánh sữa, yêu cầu các Barista phải cẩn thận và chuẩn xác để xác định độ mịn cũng như đảm bảo lớp bọt của sữa không bị hỏng.

 

Xem ngay: Phin Cafe sứ Minh Long cao cấp làm quà tặng khai trương quán Cafe

 

 

Thứ hai: Khả năng cảm vị tốt

 

Khả năng cảm vị tốt dường như là một yêu cầu bắt buộc đối với Barista. Bởi các Barista phải có khả năng cảm vị tốt để có thể tạo ra các đồ uống ngon và đạt chuẩn về hương vị, màu sắc và chất lượng trước khi mang ra phục vụ thực khách.

 

Thứ ba: Năng khiếu và không ngừng học hỏi

 

Không phải ai muốn cũng có thể trở thành một Barista giỏi. Vì nó còn phụ vào năng khiếu riêng của từng người.

Để có một ly café ngon đòi hỏi họ phải có cả năng khiếu và sự học hỏi không ngừng để tạo ra nhưng tách café không chỉ ngon về chất lượng mà còn là dấu ấn của họ đối với thực khách.

 



Hy vọng bài viết trên của SanGia VN đã giúp bạn có những kiến thức hữu ích về Barista và những yêu cầu của công việc thú vị này. Nếu bạn đang muốn tìm những món quà tặng liên quan đến công việc Barista thì hãy liên hệ với SanGia VN ngay hôm nay nhé!

 

Xem thêm:

 Những Bộ Ly thủy tinh làm Quà tặng đẹp nhất 2020

 BST 112+ Bộ quà tặng Gốm sứ chất lượng nhất 2020

► BST 166+ mẫu quà tặng Giá rẻ giá chỉ từ 5000đ

 231+ mẫu quà tặng Gốm sứ bán chạy nhất VN

 

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn

 

Tác giả: Trần Tùng
(Vui lòng trích rõ nguồn từ SanGia VN khi sử dụng bài viết)