Customer Insight là gì? Ưu nhược điểm Insight Marketing

➡️Customer Insight là một trong những hoạt động cần thiết của Bộ phận Marketing. Hãy cùng🏆✅SanGia VN tìm hiểu⭐️Customer Insight là gì? và những điều thú vị xoay quanh⭐️Customer Insight bạn nhé!

 

Trong thời buổi sự bùng nổ dữ liệu tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận lượng data khá nhiều, việc áp biến thông tin trở thành chiến dịch Marketing hiệu quả đánh được vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng không phải là chuyện đơn giản.

Đó là lý do tại các Marketer cần chú trọng hơn vào insight để tối ưu hóa được data khách hàng, xác định được tất tần tật hành vi tiêu dùng liên quan. Vậy chính xác insight là gì? Hãy cùng Sangia Vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

 

Customer Insight là gì?

 

Customer insights hay còn được gọi insight là thuật ngữ dùng để chỉ đến các “sự hiểu ngầm” của khách hàng giúp doanh nghiệp xác định được mong muốn và nhu cầu của khách hàng để thỏa mãn chúng. 

Việc phân tích customer insights là gì? Là điều vô cùng cần thiết trong việc phân tích hành vi khách hàng giúp doanh nghiệp điều chỉnh được kế hoạch kinh doanh phù hợp với thị trường hơn.

Cũng như thấu hiểu khách hàng của mình, thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, gia tăng tính tương tác và khả năng truyền tải thông điệp nhanh chóng hơn. Chính tác động vô hình này ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng, tăng trưởng doanh thu của công ty.

 

Customer Insight là gì

Ảnh: Customer Insight là gì

 

Cách tìm insight khách hàng

 

Nhận biết là như thế, nhưng để phát hiện insight khách hàng cũng là một công việc khó khăn, thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp.

 

Chất lượng data

 

Chất lượng của thông tin là yếu tố quan trọng trong việc phân tích insight khách hàng, nếu thiếu chúng mọi hoạt động kế tiếp sẽ bị đình trệ không hiệu quả.

Ngoài ra phương pháp thu nhập data cũng cần phải chú trọng, chúng sẽ ảnh hưởng vào chất lượng của data.

 

Đội ngũ nhân lực phân tích dữ liệu

 

Để có nhận biết thông tin thu thập được từ khách hàng mang ý nghĩa gì, doanh nghiệp cần trang bị cho mình một đội ngũ chuyên viên phân tích số liệu, giải mã các con số để đưa ra thông tin bổ ích cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Tìm insight khách hàng qua phân tích dữ liệu

Khảo sát thị trường thực tế

 

Khảo sát thị trường thực tế luôn là hoạt động cần thiết, góp phần to lớn vào sự thành công trong quá trình thực hiện insight khách hàng. Nếu doanh nghiệp không thực hiện khảo sát đúng đắn sẽ khiến cho quá trình xác định số liệu gặp trở ngại lớn.

 

Phân tích dữ liệu và phân khúc thị trường

 

Thực hiện chiến dịch marketing theo database là một phương pháp Marketing hiệu quả, sử dụng nguồn dữ liệu thu thập khi thực hiện insight khách hàng. Thông qua dữ liệu này, doanh nghiệp dự đoán được tính cách, xu hướng và nhu cầu của khách hàng một cách khá cụ thể và thực tế.

 

Cách tìm insight khách hàng qua phân khúc trị trường

Ảnh: Cách tìm insight khách hàng qua phân khúc trị trường

 

Ưu điểm của Insight trong Marketing là gì?

 

Gia tăng lợi thế cạnh tranh 

 

Thực hiện nghiên cứu insight khách hàng giúp doanh nghiệp gia tăng được lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường, dễ dàng dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai và khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường một cách nhanh chóng.

Từ đó chiếm thuận lợi chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng một cách tối ưu hơn.

 

Gia tăng thị phần 

 

Nắm bắt được tâm lý và thị hiếu người tiêu dùng là vấn đề quan trọng giúp cho hoạt động của công ty trở nên thuận lợi hơn, gia tăng doanh số một cách đáng kể.

Ngoài ra, phân tích insight khách hàng còn giúp công ty khai thác thêm nhiều cơ hội mới, sớm ra thị trường những sản phẩm độc đáo chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng.

 

Ưu của Insight trong Marketing

Ảnh: Ưu của Insight trong Marketing

 

Biến hóa chiến lược hiệu quả

 

Nhu cầu, tâm lý và xu hướng thị trường luôn luôn chuyển động và thay đổi vì để không khiến mình trở nên lạc hậu, các công ty phải thường xuyên đưa ra những chiến lượng mới thích ứng nhanh chóng với thị trường.

Khi phân tích insight sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được nhu cầu hiện tại và xu hướng thay đổi trong tương lai, từ đó xây dựng nên những chiến lược tương ứng đáp ứng linh hoạt thị trường.

 

Nhược điểm Insight khách hàng là gì?

 

Mặc dù các dữ liệu thu thập được từ quá trình thực hiện insight khách hàng đều trải qua quá trình phân tích kỹ lưỡng, biểu thị bằng dạng thống kê cụ thể những suy cho cùng “ lòng dạ con người không thể nào đoán trước được”.

Chính vì thế các số liệu cũng không thể thể hiện hoàn toàn được hết mong muốn thực tế, trong một số trường hợp người tiêu dùng sẽ thay đổi sở thích của mình rất nhanh khiến cho các doanh nghiệp không kịp chống đỡ.

Việc chạy theo những nhu cầu mới và loại bỏ những sản phẩm cũ khiến doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc chưa kể không thể đảm bảo lợi nhuận.

Customer insight không thế áp dụng với toàn bộ khách hàng mà chỉ có thể thỏa mãn một phân khúc khách hàng cụ thể nào đó thôi. Tuy đã có phương án xây dựng kế hoạch ứng biến nhưng cũng rất khó để làm lòng tất cả.

 

Nhược điểm Customer Insight

Ảnh: Nhược điểm Customer Insight

 

Suy cho cùng, phương pháp phân tích Customer Insight là một cách rất hay mà doanh nghiệp cần thực hiện, có còn hơn không có. Hãy tận dụng tối ưu data bạn có để đưa ra những chiến lược thật sự hữu ích mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp mình.

Mong rằng những thông tin bài viết trên đã giúp bạn cơ bản hiểu Insight khách hàng trong marketing là gì? Và lợi ích mà chúng mang đến như thế nào? Chúc các bạn thành công trong cuộc sống, công việc và xã hội.

 

Thông tin liên hệ

Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN

► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM

► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)

► Email: Sales@Sangia.vn

► Website: https://www.sangia.vn